Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 3626/QĐ-UBND năm 2015 về Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp trên địa bàn tỉnh Bình Định

Số hiệu 3626/QĐ-UBND
Ngày ban hành 16/10/2015
Ngày có hiệu lực 16/10/2015
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Định
Người ký Phan Cao Thắng
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Xây dựng - Đô thị

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3626/QĐ-UBND

Bình Định, ngày 16 tháng 10 năm 2015

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA BAN CHỈ ĐẠO BẢO VỆ AN TOÀN CÔNG TRÌNH LƯỚI ĐIỆN CAO ÁP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH ĐỊNH

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Luật Điện lực ngày 03/12/2004 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Điện lực ngày 20/11/2012;

Căn cứ Nghị định số 14/2014/NĐ-CP ngày 26/02/2014 của Chính phủ Quy định chi tiết thi hành Luật Điện lực về bảo vệ an toàn điện;

Xét đề nghị của Sở Công Thương tại Văn bản số 818/SCT-TTr ngày 31/8/2015,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 550/QĐ-UBND ngày 19/7/2006 của UBND tỉnh.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các Sở Công Thương, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài chính, Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Công an tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan và các thành viên Ban Chỉ đạo bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

KT.CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Phan Cao Thắng

 

QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG

CỦA BAN CHỈ ĐẠO BẢO VỆ AN TOÀN CÔNG TRÌNH LƯỚI ĐIỆN CAO ÁP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH ĐỊNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 3626/QĐ-UBND ngày 16/10/2015của UBND tỉnh Bình Định)

Chương I

PHẠM VI ĐIỀU CHỈNH, ĐỐI TƯỢNG ÁP DỤNG VÀ CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng.

Quy chế này áp dụng cho các thành viên trong Ban Chỉ đạo, Tổ công tác giúp việc Ban Chỉ đạo Bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp tỉnh Bình Định (dưới đây gọi tắt là Ban Chỉ đạo và Tổ công tác), các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Tổ chức, cá nhân vi phạm công trình lưới điện cao áp, hành lang an toàn lưới điện cao áp phải hợp tác và tạo điều kiện thuận lợi để Ban Chỉ đạo và Tổ công tác thực hiện tốt nhiệm vụ.

Điều 2. Chức năng Ban Chỉ đạo.

Ban Chỉ đạo Bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp là tổ chức liên ngành, hoạt động theo sự chỉ đạo thống nhất của UBND tỉnh trong công tác bảo vệ an toàn hành lang an toàn lưới điện cao áp trên địa bàn tỉnh Bình Định. Các thành viên trong Ban Chỉ đạo làm việc theo chế độ kiêm nhiệm.

Điều 3. Nhiệm vụ Ban Chỉ đạo.

1. Tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh trong công tác chỉ đạo thực hiện bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp trên địa bàn tỉnh đảm bảo theo quy định của Luật Điện lực và các quy định khác có liên quan.

2. Phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo ngăn chặn, xử lý kịp thời đối với các trường hợp xây dựng nhà ở, công trình, vật kiến trúc trái phép, vi phạm các quy định tại Nghị định số 14/2014/NĐ-CP ngày 26/02/2014 của Chính phủ Quy định chi tiết thi hành Luật Điện lực về an toàn điện.

3. Kiểm tra, đôn đốc UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan trong việc triển khai thực hiện tháo dỡ các công trình, vật kiến trúc của tổ chức, cá nhân vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp theo quyết định của cấp có thẩm quyền.

4. Yêu cầu cơ quan Nhà nước có thẩm quyền áp dụng các biện pháp theo quy định của pháp luật để xử lý các trường hợp vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp, không chấp hành tháo dỡ các vi phạm hoặc có hành vi chống đối cản trở người thi hành công vụ.

[...]