Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 34/2005/QĐ-UBND về Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 39-NQ/TW về phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng, an ninh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ đến năm 2010 tỉnh Quảng Bình

Số hiệu 34/2005/QĐ-UBND
Ngày ban hành 07/07/2005
Ngày có hiệu lực 17/07/2005
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Bình
Người ký Phan Lâm Phương
Lĩnh vực Thương mại,Bộ máy hành chính,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG BÌNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 34/2005/QĐ-UBND

 Đồng Hới, ngày 07 tháng 7 năm 2005

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CỦA UBND TỈNH THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 39/NQ-TW NGÀY 16/8/2004 CỦA BỘ CHÍNH TRỊ VỀ PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI VÀ ĐẢM BẢO QUỐC PHÒNG, AN NINH VÙNG BẮC TRUNG BỘ VÀ DUYÊN HẢI TRUNG BỘ ĐẾN NĂM 2010

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG BÌNH

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Nghị quyết số 39/NQ-TW ngày 16/8/2004 của Bộ Chính trị và Quyết định số 113/2005/QĐ-TTg ngày 20/5/2005 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 39/NQ-TW ngày 16/8/2004 của Bộ Chính trị;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư,

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Chương trình hành động của UBND tỉnh Quảng Bình về phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng đến năm 2010 nhằm thực hiện Nghị quyết số 39/NQ-TW ngày 16/8/2004 của Bộ Chính trị.

Điều 2. Căn cứ Chương trình hành động của UBND tỉnh, các ngành, các cấp nhanh chóng triển khai xây dựng kế hoạch thực hiện và các chương trình dự án, giải pháp, cơ chế chính sách được phân công, chỉ đạo đẩy mạnh phát triển các lĩnh vực kinh tế - xã hội, điều hành thực hiện các hoạt động đầu tư phát triển nhằm thực hiện có hiệu quả các mục tiêu đề ra.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.

Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký./.

 

 

Nơi nhận:
- Như điều 3;
- Bộ Kế hoạch & Đầu tư;
- Chủ tịch, Phó CT UBND tỉnh;
- TT HĐND tỉnh;
- Văn phòng Tỉnh ủy;
- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;
- Lưu VT, KTTH.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Phan Lâm Phương

 

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 39/NQ-TW NGÀY 16/8/2004 CỦA BỘ CHÍNH TRỊ VỀ PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI VÀ ĐẢM BẢO QUỐC PHÒNG - AN NINH VÙNG BẮC TRUNG BỘ VÀ DUYÊN HẢI TRUNG BỘ ĐẾN NĂM 2010
(Ban hành kèm theo Quyết định số 34/2005/QĐ-UBND ngày 07 tháng 7 năm 2005 của Ủy ban nhân dân tỉnh)

Triển khai thực hiện Nghị quyết số 39/NQ-TW ngày 16/8/2004 của Bộ Chính trị và Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 39/NQ-TW ngày 16/8/2004 của Bộ Chính trị, UBND tỉnh ban hành Chương trình hành động của Ủy ban nhân dân tỉnh để chỉ đạo và điều hành thực hiện các hoạt động đầu tư phát triển và quản lý phát triển làm căn cứ để các cấp, các ngành, các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế định hướng các hoạt động của mình, đảm bảo đưa tỉnh Quảng Bình sớm tiến kịp với các tỉnh khác trong vùng, cải thiện cơ bản đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần của nhân dân, hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng của thiên tai, giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, bảo vệ môi trường sinh thái.

A. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP CỤ THỂ

I. RÀ SOÁT, ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG QUY HOẠCH TỔNG THỂ PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI, QUY HOẠCH PHÁT TRIỂN CÁC NGÀNH, GẮN QUY HOẠCH VỚI KẾ HOẠCH 5 NĂM 2006 - 2010, XÁC ĐỊNH RÕ NHỮNG VẤN ĐỀ CẦN BỔ SUNG ĐIỀU CHỈNH ĐỂ ĐẢM BẢO CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI TỈNH QUẢNG BÌNH ĐẾN NĂM 2010

Trên cơ sở các quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, huyện, thành phố, quy hoạch ngành đã có, các ngành, các huyện, thành phố cần tiến hành rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch thuộc lĩnh vực quản lý theo chức năng của mình và trình UBND tỉnh phê duyệt vào quý IV/2005.

Yêu cầu về rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch phải đạt được là:

- Quán triệt và cụ thể hóa các nội dung theo tinh thần Nghị quyết số 39/NQ-TW, cập nhật, bổ sung phù hợp với điều kiện mới.

- Xác định rõ trong quy hoạch về phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế, xã hội (giao thông, điện, thủy lợi, khu công nghiệp, khu du lịch, chợ, trường học, cơ sở khám chữa bệnh, các công trình văn hóa xã hội...) đối với các ngành sản xuất kinh doanh chỉ nêu định hướng và xác định lĩnh vực cần ưu tiên tập trung đầu tư phát triển, đề ra các chính sách để các thành phần kinh tế đầu tư phát triển.

- Xác định rõ các chương trình, dự án đầu tư trong 5 năm tới, nhu cầu về vốn và cơ cấu vốn đầu tư cho từng chương trình, dự án và các giải pháp, cơ chế chính sách huy động vốn đầu tư. Lựa chọn, sắp xếp theo thứ tự ưu tiên thực hiện các đề án, dự án quan trọng để đưa vào kế hoạch 5 năm 2006 - 2010.

1. Đối với các sở, ngành:

1.1. Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và các địa phương bổ sung, điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đến năm 2010 và tầm nhìn đến năm 2020; chương trình hành động và kế hoạch thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế đối ngoại của tỉnh trình UBND tỉnh cuối quý III/2005.

1.2. Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và các địa phương liên quan nghiên cứu bổ sung, điều chỉnh, xây dựng mới quy hoạch xây dựng, quy hoạch phát triển mạng lưới đô thị và các khu dân cư theo phân cấp trách nhiệm đến năm 2010 và tầm nhìn đến năm 2020; quy hoạch quản lý chất thải rắn, quy hoạch mạng lưới cấp nước sinh hoạt ở thành phố, các thị trấn, thị tứ, các khu vực nông thôn và một số quy hoạch khác trình UBND tỉnh.

1.3. Sở Công nghiệp chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và các địa phương nghiên cứu lập quy hoạch phát triển ngành công nghiệp; rà soát, bổ sung quy hoạch phát triển các cụm công nghiệp vừa và nhỏ, tiểu thủ công nghiệp, làng nghề...

[...]