Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 33/2012/QĐ-UBND về Quy định chế độ, chính sách đào tạo, bồi dưỡng, thu hút và sử dụng nhân tài tỉnh Bắc Ninh

Số hiệu 33/2012/QĐ-UBND
Ngày ban hành 08/06/2012
Ngày có hiệu lực 18/06/2012
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bắc Ninh
Người ký Nguyễn Nhân Chiến
Lĩnh vực Lao động - Tiền lương,Văn hóa - Xã hội

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC NINH
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 33/2012/QĐ-UBND

Bắc Ninh, ngày 08 tháng 6 năm 2012

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC QUY ĐỊNH CHẾ ĐỘ, CHÍNH SÁCH ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG, THU HÚT VÀ SỬ DỤNG NHÂN TÀI TỈNH BẮC NINH

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH BẮC NINH

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26.11.2003;

Căn cứ Nghị quyết số 43/2012/NQ-HĐND17 ngày 25.4.2012 của Hội đồng nhân dân tỉnh Bắc Ninh khoá XVII - kỳ họp thứ 5 về việc thông qua Tờ trình của UBND tỉnh về sửa đổi, bổ sung quy định chế độ, chính sách đào tạo, bồi dưỡng, thu hút và sử dụng nhân tài trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định chế độ, chính sách đào tạo, bồi dưỡng, thu hút và sử dụng nhân tài tỉnh Bắc Ninh.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 66/2008/QĐ-UB ngày 14.5.2008 của UBND tỉnh về việc quy định chế độ, chính sách đào tạo, bồi dưỡng, thu hút và sử dụng nhân tài tỉnh Bắc Ninh. Thời điểm áp dụng kể từ ngày 10.5.2012.

Điều 3. Thủ trưởng các Sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; các cơ quan, đơn vị có liên quan căn cứ Quyết định thi hành./.

 

 

TM. UBND TỈNH
CHỦ TỊCH




Nguyễn Nhân Chiến

 

QUY ĐỊNH

CHẾ ĐỘ, CHÍNH SÁCH ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG THU HÚT VÀ SỬ DỤNG NHÂN TÀI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẮC NINH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 33/2012/QĐ-UBND ngày 08 tháng 6 năm 2012 của UBND tỉnh Bắc Ninh)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Đào tạo, bồi dưỡng, thu hút và sử dụng nhân tài là một chủ trương lớn trong chiến lược phát triển kinh tế-xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu công nghiệp hoá, hiện đại hoá của tỉnh Bắc Ninh.

Việc xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, thu hút và sử dụng nhân tài là trách nhiệm của các cấp, các ngành, các đoàn thể nhân dân và các địa phương trong tỉnh.

Điều 2. Quy định chế độ, chính sách đào tạo, bồi dưỡng, thu hút và sử dụng nhân tài nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh nói chung và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh nói riêng; tạo điều kiện thuận lợi để những người có tài năng phát huy tốt nhất năng lực, trí tuệ, đóng góp có hiệu quả vào sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Điều 3. Phạm vi, đối tượng điều chỉnh

1. Cán bộ, công chức, viên chức thuộc các cơ quan Đảng, Nhà nước, các Đoàn thể tỉnh Bắc Ninh (kể cả các đơn vị sự nghiệp công lập tự chủ toàn bộ kinh phí; các ban quản lý dự án trực thuộc các Sở, UBND cấp huyện và các tổ chức khác do UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh quyết định thành lập).

2. Cán bộ, công chức, viên chức thuộc một số cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn, phục vụ trực tiếp cho sự phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng của tỉnh Bắc Ninh, gồm: Công an địa phương, Quân sự địa phương, Tòa án, Kho bạc, Cục Thuế, Viện Kiểm sát, Cục Thống kê, Ngân hàng Nhà nước, Thi hành án, Hải quan, Trung tâm khí tượng thủy văn, Bảo hiểm xã hội.

3. Người không phải là cán bộ, công chức, viên chức, đang sinh sống, học tập, làm việc tại tỉnh Bắc Ninh được phong tặng danh hiệu vinh dự nhà nước; tổ chức, cá nhân được cấp có thẩm quyền quyết định cử đi dự thi và đạt các giải quốc gia, quốc tế.

4. Những người thuộc diện thu hút nhân tài về công tác tại tỉnh Bắc Ninh.

Điều 4. Khái niệm các giải trong Quy định này được hiểu như+ sau:

1. Giải quốc gia:

a) Trong lĩnh vực thể thao (theo Điều 37 Luật Thể dục, thể thao năm 2006), gồm:

[...]