Quyết định 3276/QĐ-UBND năm 2019 về tổ chức lại và đổi tên Văn phòng đăng ký đất đai và Phát triển quỹ đất trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường thành Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Yên Bái

Số hiệu 3276/QĐ-UBND
Ngày ban hành 27/12/2019
Ngày có hiệu lực 27/12/2019
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Yên Bái
Người ký Tạ Văn Long
Lĩnh vực Bất động sản,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH YÊN BÁI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3276/QĐ-UBND

Yên Bái, ngày 27 tháng 12 năm 2019

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC TỔ CHỨC LẠI VÀ ĐỔI TÊN VĂN PHÒNG ĐĂNG KÝ ĐẤT ĐAI VÀ PHÁT TRIỂN QUỸ ĐẤT TRỰC THUỘC SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG THÀNH VĂN PHÒNG ĐĂNG KÝ ĐẤT ĐAI TỈNH YÊN BÁI

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH YÊN BÁI

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015;

Căn cứ Luật Đất đai năm 2013;

Căn cứ Nghị định số 55/2012/NĐ-CP ngày 28/6/2012 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập;

Căn cứ Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ về thi hành Luật Đất đai năm 2013;

Căn cứ Thông tư liên tịch số 15/2015/TTLT-BTNMT-BNV-BTC ngày 04/4/2015 của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nội vụ và Bộ Tài chính Hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và cơ chế hoạt động của Văn phòng Đăng ký đất đai trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường;

Căn cứ Quyết định số 06/2016/QĐ-UBND ngày 01/02/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái ban hành Quy định về thẩm quyền quản lý tổ chức bộ máy các cơ quan, tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh Yên Bái;

Thực hiện Kết luận số 466-KL/TU ngày 06/12/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tổ chức lại Văn phòng đăng ký đất đai và Phát triển quỹ đất cấp tỉnh, cấp huyện trên địa bàn tỉnh Yên Bái và giải thể Trung tâm Công nghệ Tài nguyên và Môi trường thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 651/TTr-SNV ngày 20/12/2019,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Tổ chức lại và đổi tên Văn phòng đăng ký đất đai và Phát triển quỹ đất trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường thành Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Yên Bái trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường kể từ ngày 01/01/2020, trên cơ sở hợp nhất từ 03 Bộ phận, gồm: (i) Bộ phận thực hiện nhiệm vụ Đăng ký, cấp Giấy chứng nhận và thông tin lưu trữ tách ra từ Văn phòng Đăng ký đất đai và Phát triển quỹ đất tỉnh; (ii) Bộ phận thực hiện nhiệm vụ Quản lý, lưu trữ thông tin, tư liệu; công nghệ thông tin, phần mềm chuyên ngành được chuyển về tử Trung tâm Công nghệ Tài nguyên và Môi trường thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường; (iii) Bộ phận thực hiện nhiệm vụ đăng ký quyền sử dụng đất được tách từ Văn phòng Đăng ký đất đai và Phát triển quỹ đất cấp huyện.

Điều 2. Vị trí, chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn

1. Vị trí, chức năng

a) Văn phòng Đăng ký đất đai tinh Yên Bái (sau đây gọi tắt là Văn phòng Đăng ký đất đai) là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc và chịu sự chỉ đạo, quản lý toàn diện, trực tiếp của Sở Tài nguyên và Môi trường.

b) Văn phòng Đăng ký đất đai có chức năng thực hiện đăng ký đất đai, nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; xây dựng, quản lý, cập nhật, chỉnh lý thống nhất hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu đất đai; thống kê, kiểm kê đất đai; lưu trữ các tài liệu, số liệu, bản đồ của ngành theo quy định; thực hiện các hoạt động về ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin thuộc phạm vi quản lý của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái; tổ chức thực hiện các dịch vụ công về lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Sở Tài nguyên và Môi trường và theo quy định của pháp luật; quản lý, lưu trữ thông tin, tư liệu; công nghệ thông tin, phần mềm chuyên ngành; thực hiện các dịch vụ trong lĩnh vực đất đai theo quy định của pháp luật.

c) Văn phòng Đăng ký đất đai có tư cách pháp nhân, có trụ sở, con dấu và tài khoản riêng hoạt động theo quy định của pháp luật.

d) Văn phòng Đăng ký đất đai có 09 Chi nhánh đặt tại 07 huyện, 01 thị xã, 01 thành phố là đơn vị hạch toán phụ thuộc; có trụ sở, con dấu để hoạt động theo quy định.

2. Nhiệm vụ và quyền hạn: Giao Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường căn cứ các quy định hiện hành của nhà nước và của tỉnh quy định nhiệm vụ, quyền hạn của Văn phòng Đăng ký đất đai và quy định chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn, quy chế hoạt động của các Chi nhánh trực thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai.

Điều 3. Cơ cấu tổ chức bộ máy và số lượng người làm việc.

1. Cơ cấu tổ chức bộ máy

a. Lãnh đạo Văn phòng Đăng ký đất đai gồm: Giám đốc và không quá 02 Phó Giám đốc.

Giám đốc là người đứng đầu Văn phòng Đăng ký đất đai chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Văn phòng Đăng ký đất đai.

Phó Giám đốc là người giúp Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai phụ trách một số lĩnh vực công tác, chịu trách nhiệm trước Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai và trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công.

Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức, từ chức, khen thưởng, kỷ luật điều động, luân chuyển, chế độ chính sách đối với các chức danh Giám đốc, Phó Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai thực hiện theo quy định của pháp luật và phân cấp quản lý cán bộ của tỉnh.

b. Các phòng chuyên môn, gồm:

- Phòng Hành chính - Tổng hợp;

[...]