Quyết định 3178/QĐ-BGTVT năm 2009 về việc phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp tuyến kênh Chợ Gạo do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành

Số hiệu 3178/QĐ-BGTVT
Ngày ban hành 30/10/2009
Ngày có hiệu lực 30/10/2009
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Giao thông vận tải
Người ký Hồ Nghĩa Dũng
Lĩnh vực Đầu tư,Xây dựng - Đô thị,Giao thông - Vận tải

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------

Số: 3178/QĐ-BGTVT

Hà Nội, ngày 30 tháng 10 năm 2009

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT DỰ ÁN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH NÂNG CẤP TUYẾN KÊNH CHỢ GẠO

BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Căn cứ Nghị định số 51/2008/NĐ-CP ngày 22/04/2008 của Chính phủ Quy định chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của Bộ Giao thông vận tải;
Căn cứ Nghị định số 12/2009/NĐ-CP ngày 12/02/2009 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình;
Căn cứ Nghị định số 209/2004/NĐ-CP ngày 16/12/2004 của Chính phủ về quản lý chất lượng công trình xây dựng; Nghị định 49/2008/NĐ-CP ngày 18/4/2008 của Chính Phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 209/2004/NĐ-CP;
Căn cứ nghị định số 99/2007/NĐ-CP ngày 13/6/2007 của Chính phủ về Quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình; nghị định số 03/2008/NĐ-CP ngày 07/01/2008 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của nghị định số 99/2007/NĐ-CP;
Căn cứ Nghị định số 197/2004/NĐ-CP ngày 03/12/2004 của Chính phủ về việc bồi thường thiệt hại khi nhà nước thu hồi đất;
Căn cứ Nghị định số 84/2007/NĐ-CP ngày 25/5/2007 của Chính phủ về quy định bổ sung về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thu hồi đất, thực hiện quyền sử dụng đất, trình tự, thủ tục bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và giải quyết khiếu nại về đất đai;
Căn cứ Nghị định số 69/2009/NĐ-CP ngày 13/8/2009 của Chính phủ quy định bổ sung về quy hoạch sử dụng đất, giá đất, thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư;
Căn cứ văn bản số 1319/TTg-KTN ngày 13/08/2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc cho phép áp dụng hình thức chỉ định thầu đối với một số gói thầu tư vấn thuộc Dự án “Nâng cấp tuyến kênh Chợ Gạo”;
Căn cứ thông tư số 05/2007/TT-BXD ngày 25/7/2007 của Bộ Xây dựng Hướng dẫn lập và quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình;
Căn cứ thông tư số 05/2009/TT-BXD ngày 14/5/2009 của Bộ Xây dựng Hướng dẫn điều chỉnh dự toán xây dựng công trình;
Căn cứ quyết định số 957/QĐ-BXD ngày 29/9/2009 của Bộ Xây dựng về việc Công bố Định mức chi phí quản lý dự án và tư vấn đầu tư xây dựng công trình;
Căn cứ Quyết định số 2013/QĐ-BGTVT ngày 16/7/2008 của Bộ trưởng Bộ GTVT về việc Giao nhiệm vụ chủ đầu tư và cho phép tiến hành lập dự án đầu tư “Nâng cấp tuyến kênh Chợ Gạo”;
Căn cứ Quyết định số 1776/QĐ-BTNMT ngày 11/09/2009 của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc phê duyệt Báo cáo Đánh giá tác động môi trường Dự án “Nâng cấp tuyến kênh Chợ Gạo” từ ngã ba sông Vàm Cỏ đến ngã ba sông Tiền;
Xét đề nghị của Cục ĐTNĐ Việt Nam tại tờ trình số 1565/CĐTNĐ-DANN ngày 09/10/2009 trình thẩm định và phê duyệt dự án đầu tư “Nâng cấp tuyến kênh Chợ Gạo”; văn bản số 1621/CĐTNĐ-DANN ngày 20/10/2009 về giải trình các ý kiến tham gia góp ý Báo cáo cuối cùng dự án đầu tư “Nâng cấp tuyến kênh Chợ Gạo” và văn bản số 1680/CĐTNĐ-DANN ngày 30/10/2009 về việc trình cập nhật tổng mức đầu tư dự án “Nâng cấp tuyến kênh Chợ Gạo”;
Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Kế hoạch đầu tư,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình “Nâng cấp tuyến kênh Chợ Gạo” với các nội dung chủ yếu sau:

1. Tên dự án: Nâng cấp tuyến kênh Chợ Gạo.

2. Chủ đầu tư: Cục Đường thủy nội địa Việt Nam.

Đại diện Chủ đầu tư: Ban Quản lý các dự án đường thủy

3. Tổ chức tư vấn lập dự án và thiết kế cơ sở: Liên danh Công ty Cổ phần Tư vấn Công trình thủy Bộ (SUDEWAT) - Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Phú Hà - Trung tâm Khoa học công nghệ và Bảo vệ môi trường GTVT.

4. Chủ nhiệm lập dự án: Kỹ sư Thân Trọng Tùng.

5. Mục tiêu đầu tư xây dựng: Đầu tư nâng cấp, ổn định tuyến kênh Chợ Gạo, khắc phục triệt để vấn đề quá tải và ùn tắc tàu thuyền nhằm tăng khả năng thông qua, đáp ứng kịp thời nhu cầu vận tải thủy trên tuyến hiện tại và lâu dài.

6. Địa điểm đầu tư: Tỉnh Long An và tỉnh Tiền Giang.

7. Diện tích sử dụng đất: Tổng diện tích đất thu hồi bởi Dự án khoảng 230ha.

8. Nội dung và quy mô đầu tư xây dựng:

- Nâng cấp tuyến kênh Chợ Gạo đoạn từ ngã ba sông Vàm Cỏ đến ngã ba sông Tiền đạt tiêu chuẩn cấp II kỹ thuật đường thủy nội địa.

- Hướng tuyến bắt đầu từ điểm đầu tại km0+000 (vị trí rạch Tràm) đến điểm cuối tại km27+200 (ngã ba sông Tiền). Tổng chiều dài tuyến 27,2km, chia làm 3 đoạn:

+ Đoạn Rạch Lá dài 8,8km, từ km0+000 đến km8+800;

+ Đoạn Chợ Gạo dài 11,6m từ km8+800 đến km20+400;

+ Đoạn rạch Kỳ Hôn dài 6,8km từ km 20+400 đến km 27+200.

- Nạo vét mở rộng mặt cắt ngang lòng kênh kết hợp giải pháp chỉnh trị sông, xây kè bảo vệ bờ chống xói lở; GPMB và tái định cư; đầu tư tuyến đường dân sinh, xây dựng khu cứu hộ đường thủy.

- Trên đoạn Kỳ Hôn và kênh Chợ Gạo mở rộng về phía bờ Nam, cắt cong 02 khúc cua gấp trên đoạn Rạch Lá; chiều rộng đáy chạy tàu B=80m, bán kính cong tối thiểu Rmin=500m, chiều dài tối thiểu đoạn thẳng chuyển tiếp giữa hai đoạn cong trái chiều Lmin=500m, độ sâu chạy tàu H = 4m.

- Đầu tư xây dựng tuyến kè hai bờ tuyến kênh Chợ Gạo ngăn chặn sự xói lở do sóng tàu và dòng chảy làm bồi lắng trở lại lòng kênh đồng thời kết hợp bảo vệ các công trình công cộng và dân sinh dọc hai bờ kênh, phù hợp với cảnh quan, môi trường xung quanh.

- Xây dựng khu cứu hộ đường thuỷ hiện đại đồng bộ bao gồm một trung tâm điều hành đường thủy, nhà điều hành, đường nội bộ, cầu tầu dài 30m, sân huấn luyện cứu hộ, các công trình phụ trợ; đầu tư tàu và trang thiết bị cứu hộ.

- Xây dựng đường dân sinh với chiều dài khoảng 22,65km, chia làm hai loại.

+ Đường dân sinh loại 1: Áp dụng cho đoạn Chợ Gạo dài 19,4km. Thiết kế đạt tiêu chuẩn cấp V đồng bằng.

+ Đường dân sinh loại 2: Áp dụng cho đoạn Rạch Lá và rạch Kỳ Hôn có tổng chiều dài 3,25km. Thiết kế đạt tiêu chuẩn đường giao thông nông thôn loại B.

- Đầu tư xây dựng mới hệ thống phao tiêu báo hiệu luồng và an toàn đường thủy dọc tuyến kênh dài 28km phù hợp tiêu chuẩn kỹ thuật đường thuỷ nội địa.

[...]