ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẾN TRE
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
31/2016/QĐ-UBND
|
Bến
Tre, ngày 20 tháng 7 năm 2016
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC QUY ĐỊNH CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN
VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA SỞ Y TẾ TỈNH BẾN TRE
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẾN TRE
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền
địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật Ban hành văn bản
quy phạm pháp luật ngày 22 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số 24/2014/NĐ-CP
ngày 04 tháng 4 năm 2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn
thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
Căn cứ Thông tư liên tịch số
51/2015/TTLT-BYT-BNV ngày 11 tháng 12 năm 2015 của Bộ Y tế, Bộ Nội vụ về việc
hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Y tế thuộc Ủy
ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Phòng Y tế thuộc Ủy ban
nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Y
tế tại Tờ trình số 2002/TTr-SYT ngày 24 tháng 5 năm 2016 và Giám đốc Sở Nội vụ
tại Tờ trình số 1568/TTr-SNV ngày 12 tháng 7 năm 2016.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Vị
trí, chức năng
1. Sở Y tế là cơ quan chuyên môn
thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh có chức năng tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân tỉnh quản
lý nhà nước về y tế, bao gồm: Y tế dự phòng; khám bệnh, chữa bệnh; phục hồi chức
năng; giám định y khoa, pháp y, pháp y tâm thần; y dược cổ truyền; trang thiết
bị y tế; dược; mỹ phẩm; an toàn thực phẩm; bảo hiểm y tế; dân số - kế hoạch hóa
gia đình; sức khỏe sinh sản và công tác y tế khác trên địa bàn tỉnh theo quy định
của pháp luật.
2. Sở Y tế có tư cách pháp nhân,
có con dấu và tài khoản riêng; chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên chế và
hoạt động của Ủy ban nhân dân tỉnh; đồng thời chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn, thanh
tra, kiểm tra về chuyên môn, nghiệp vụ của Bộ Y tế.
3. Trụ sở đặt tại số 39 đường Đoàn Hoàng Minh,
Phường 5, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre.
Điều 2. Nhiệm vụ và quyền hạn
1. Trình Ủy ban nhân dân tỉnh:
a) Dự thảo quyết định, chỉ thị;
quy hoạch, kế hoạch dài hạn, 5 năm, hàng năm; chương trình, đề án, dự án, biện
pháp tổ chức thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính và văn bản khác thuộc
phạm vi thẩm quyền ban hành của Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh trong
lĩnh vực y tế;
b) Dự thảo văn bản quy định cụ thể
chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Y tế;
c) Dự thảo văn bản quy định cụ thể
điều kiện, tiêu chuẩn, chức danh đối với cấp Trưởng, Phó các tổ chức, đơn vị
thuộc và trực thuộc Sở Y tế; Trưởng, Phó trưởng Phòng Y tế thuộc Ủy ban nhân
dân cấp huyện.
2. Trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân
tỉnh:
a) Dự thảo quyết định, chỉ thị cá
biệt và các văn bản khác thuộc thẩm quyền ban hành của Chủ tịch Ủy ban nhân dân
tỉnh về lĩnh vực y tế ở địa phương;
b) Dự thảo quyết định thành lập,
sáp nhập, chia tách, giải thể các tổ chức, cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc
Sở Y tế theo quy định của pháp luật;
c) Dự thảo các văn bản quy định mối
quan hệ giữa Sở Y tế với các Sở, ban, ngành, cơ quan thuộc tỉnh, Ủy ban nhân dân
cấp huyện về công tác y tế ở địa phương; giữa Phòng Y tế với các đơn vị, tổ chức
có liên quan về công tác y tế trên địa bàn huyện, thành phố;
d) Dự thảo chương trình, giải pháp
huy động, phối hợp liên ngành trong phòng, chống dịch bệnh, an toàn thực phẩm,
dân số - kế hoạch hóa gia đình và công tác y tế khác ở địa phương.
3. Tham mưu và tổ chức thực hiện
công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật; rà soát, hệ thống hóa, kiểm tra,
xử lý văn bản quy phạm pháp luật, phổ biến, giáo dục pháp luật, theo dõi tình
hình thi hành pháp luật, kiểm tra việc thực hiện pháp luật, quy hoạch, kế hoạch,
chương trình, đề án về y tế thuộc phạm vi quản lý của Sở Y tế ở địa phương theo
quy định của pháp luật.
4. Xác nhận nội dung quảng cáo đối
với các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt thuộc phạm vi quản lý nhà nước của
Sở Y tế theo quy định của pháp luật.
5. Về truyền thông, giáo dục sức
khỏe:
a) Tổ chức triển khai thực hiện
công tác truyền thông, giáo dục nâng cao sức khỏe;
b) Làm đầu mối cung cấp thông tin
cho báo chí, người dân về công tác y tế ở địa phương.
6. Về y tế dự phòng:
a) Chỉ đạo, hướng dẫn, đánh giá việc
thực hiện quy định chuyên môn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phòng, chống bệnh
truyền nhiễm; HIV/AIDS; dự phòng và điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện;
bệnh không lây nhiễm; bệnh nghề nghiệp, tai nạn thương tích; sức khỏe môi trường,
sức khỏe trường học, vệ sinh và sức khỏe lao động; dinh dưỡng cộng đồng; kiểm dịch
y tế biên giới; hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực
gia dụng và y tế trên địa bàn tỉnh;
b) Chỉ đạo, tổ chức giám sát bệnh
truyền nhiễm, bệnh không lây nhiễm, bệnh chưa rõ nguyên nhân, phát hiện sớm và
xử lý các bệnh truyền nhiễm gây dịch; thực hiện thông báo tình hình dịch theo quy
định của pháp luật; tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh về việc công bố dịch và hết
dịch theo quy định của pháp luật;
c) Chỉ đạo, tổ chức thực hiện việc
tiêm chủng vắc xin và sử dụng sinh phẩm y tế cho các đối tượng theo quy định của
pháp luật; tổ chức tiếp nhận hồ sơ, cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện tiêm chủng
trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật;
d) Cấp, cấp lại, thu hồi giấy chứng
nhận an toàn sinh học đối với các phòng xét nghiệm theo quy định của pháp luật;
đ) Làm đầu mối về công tác phòng chống
tác hại của thuốc lá, phòng chống tác hại của lạm dụng rượu, bia và đồ uống có
cồn trên địa bàn tỉnh;
e) Thường trực Ban Chỉ đạo phòng
chống dịch, phòng chống HIV/AIDS của tỉnh.
7. Về khám bệnh, chữa bệnh và phục
hồi chức năng:
a) Chỉ đạo, hướng dẫn, theo dõi việc
thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật, quy định chuyên môn, quy chuẩn kỹ thuật
quốc gia đối với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi chức năng, giám định
y khoa, giám định pháp y, giám định pháp y tâm thần theo phân cấp quản lý và
theo phân tuyến kỹ thuật;
b) Cấp, cấp lại, đình chỉ, thu hồi
chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh và cấp, cấp lại, điều chỉnh, đình chỉ,
thu hồi giấy phép hoạt động đối với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và cơ sở điều
trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế theo quy định của pháp
luật;
c) Cho phép các cơ sở khám bệnh,
chữa bệnh áp dụng các kỹ thuật mới, phương pháp mới theo quy định của pháp luật.
8. Về y dược cổ truyền:
a) Tổ chức thực hiện việc kế thừa,
phát huy, kết hợp y dược cổ truyền với y dược hiện đại trong phòng bệnh, khám bệnh,
chữa bệnh, phục hồi chức năng, đào tạo cán bộ, nghiên cứu khoa học và sản xuất
thuốc y dược cổ truyền tại địa phương;
b) Chỉ đạo, hướng dẫn, theo dõi việc
thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật, quy định chuyên môn, quy chuẩn kỹ thuật
quốc gia đối với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi chức năng bằng y dược
cổ truyền trên địa bàn tỉnh theo phân cấp;
c) Cấp, cấp lại, đình chỉ, thu hồi
chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh bằng y học cổ truyền và cấp, cấp lại,
điều chỉnh, đình chỉ, thu hồi giấy phép hoạt động đối với các cơ sở khám bệnh,
chữa bệnh bằng y học cổ truyền theo quy định của pháp luật.
9. Về dược và mỹ phẩm:
a) Hướng dẫn triển khai và giám
sát chất lượng thuốc, mỹ phẩm trên địa bàn. Chỉ đạo, theo dõi việc thu hồi thuốc
theo quy định;
b) Chỉ đạo, triển khai công tác quản
lý kinh doanh thuốc, hành nghề dược (cấp, đình chỉ, thu hồi chứng chỉ hành nghề
dược), cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc, cấp số công bố mỹ phẩm
theo đúng quy định của pháp luật;
c) Thực hiện quản lý giá thuốc, đấu
thầu thuốc theo quy định của pháp luật;
d) Chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức thực
hiện công tác dược bệnh viện và các nhiệm vụ khác theo đúng thẩm quyền được
phân cấp.
10. Về an toàn thực phẩm:
a) Chủ trì, xây dựng và trình cấp
có thẩm quyền ban hành quy chuẩn kỹ thuật địa phương về an toàn thực phẩm đối với
các sản phẩm thực phẩm đặc thù của địa phương theo quy định của pháp luật;
b) Giám sát chất lượng sản phẩm và
các cơ sở sản xuất, kinh doanh phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến, dụng cụ
chứa đựng, vật liệu bao gói, nước uống đóng chai, nước khoáng thiên nhiên, thực
phẩm chức năng, thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng và các thực phẩm khác
trên địa bàn theo phân cấp của Bộ Y tế;
c) Tổ chức tiếp nhận bản công bố hợp
quy hoặc xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm; cấp giấy chứng nhận
cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm đối
với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, cơ sở sản xuất, kinh doanh các sản phẩm
thực phẩm theo quy định của pháp luật;
d) Quản lý an toàn thực phẩm trên
địa bàn; quản lý điều kiện bảo đảm an toàn đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh
thực phẩm nhỏ lẻ, thức ăn đường phố, cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống, an toàn
thực phẩm tại các chợ trên địa bàn và các đối tượng theo phân cấp quản lý;
đ) Thường trực Ban Chỉ đạo liên
ngành về an toàn thực phẩm tại địa phương.
11. Về trang thiết bị và công
trình y tế:
Hướng dẫn, đánh giá việc thực hiện
các quy định của pháp luật về trang thiết bị và công trình y tế.
12. Về dân số - kế hoạch hóa gia
đình và sức khỏe sinh sản:
a) Tổ chức thực hiện hệ thống chỉ
tiêu, chỉ báo thuộc lĩnh vực dân số - kế hoạch hóa gia đình; chỉ đạo, hướng dẫn
các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia, quy trình chuyên môn, nghiệp vụ về các dịch vụ
chăm sóc sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình;
b) Tổ chức thực hiện và hướng dẫn,
kiểm tra, giám sát, đánh giá việc thực hiện chính sách, chương trình, đề án, dự
án, mô hình liên quan đến lĩnh vực dân số - kế hoạch hóa gia đình và chăm sóc sức
khỏe sinh sản;
c) Quyết định cho phép thực hiện kỹ
thuật xác định lại giới tính, thực hiện kỹ thuật hỗ trợ sinh sản theo quy định
của pháp luật;
d) Thường trực Ban Chỉ đạo về công
tác dân số - kế hoạch hóa gia đình của tỉnh.
13. Về bảo hiểm y tế:
Tham mưu, chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức
thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm y tế.
14. Về đào tạo nhân lực y tế:
a) Tổ chức thực hiện kế hoạch đào
tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực y tế và chính sách phát triển nguồn nhân lực y tế
trên địa bàn tỉnh;
b) Quản lý cơ sở đào tạo nhân lực
y tế theo sự phân công của Ủy ban nhân dân tỉnh.
15. Giúp Ủy ban nhân dân tỉnh quản
lý nhà nước đối với các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế tập thể, kinh tế tư nhân;
hướng dẫn và kiểm tra hoạt động đối với các hội và tổ chức phi chính phủ tham
gia hoạt động trong lĩnh vực y tế ở địa phương theo quy định của pháp luật.
16. Triển khai thực hiện chương
trình cải cách hành chính về lĩnh vực y tế theo mục tiêu chương trình cải cách
hành chính nhà nước của Ủy ban nhân dân tỉnh.
17. Thực hiện hợp tác quốc tế
trong lĩnh vực y tế theo phân công hoặc ủy quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh.
18. Chịu trách nhiệm hướng dẫn
chuyên môn, nghiệp vụ về các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Sở Y tế đối với
Phòng Y tế thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện.
19. Tổ chức nghiên cứu, ứng dụng
tiến bộ khoa học - kỹ thuật và công nghệ; xây dựng hệ thống thông tin, lưu trữ
phục vụ công tác quản lý nhà nước và chuyên môn nghiệp vụ về lĩnh vực y tế.
20. Kiểm tra, thanh tra, xử lý vi
phạm và giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết
kiệm, chống lãng phí trong lĩnh vực y tế theo quy định của pháp luật và theo sự
phân công hoặc ủy quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh.
21. Quy định cụ thể chức năng, nhiệm
vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các tổ chức thuộc Sở
phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Y tế; quy định cụ thể chức
năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và mối quan hệ công tác của các cơ
quan, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở theo hướng dẫn chung của Bộ Y tế,
Bộ Nội vụ và các Bộ liên quan và theo quy định của Ủy ban nhân dân tỉnh.
22. Quản lý tổ chức bộ máy, biên
chế công chức, cơ cấu ngạch công chức, vị trí việc làm, cơ cấu viên chức theo
chức danh nghề nghiệp và số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp
công lập trực thuộc Sở; thực hiện chế độ tiền lương và chính sách, chế độ đãi
ngộ, đào tạo, bồi dưỡng, khen thưởng, kỷ luật đối với công chức, viên chức, người
lao động thuộc phạm vi quản lý của Sở theo quy định của pháp luật và theo sự
phân công hoặc ủy quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh.
23. Hướng dẫn, kiểm tra việc thực
hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm của đơn vị sự nghiệp công lập theo quy
định của pháp luật.
24. Quản lý và chịu trách nhiệm về
tài chính, tài sản được giao theo quy định của pháp luật và theo phân công hoặc
ủy quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh.
25. Thực hiện công tác thông tin,
báo cáo định kỳ, đột xuất về tình hình thực hiện nhiệm vụ được giao với Ủy ban
nhân dân tỉnh và Bộ Y tế.
26. Thực hiện một số nhiệm vụ khác
do Ủy ban nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh giao và theo quy định của
pháp luật.
Điều 3. Cơ cấu tổ chức
1. Lãnh đạo Sở Y tế:
a) Sở Y tế có Giám đốc và không
quá 03 Phó Giám đốc;
b) Giám đốc Sở Y tế là người đứng
đầu Sở Y tế, chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân
dân tỉnh và trước pháp luật về thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn quản lý
nhà nước về lĩnh vực y tế trên địa bàn tỉnh; chịu trách nhiệm báo cáo công tác
trước Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và Bộ trưởng Bộ Y tế;
báo cáo trước Hội đồng nhân dân tỉnh, trả lời kiến nghị của cử tri, chất vấn của
đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh;
c) Phó Giám đốc Sở Y tế là người
giúp Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo một số mặt công tác, chịu trách nhiệm trước Giám
đốc Sở và trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công. Khi Giám đốc Sở vắng mặt,
một Phó Giám đốc Sở được Giám đốc Sở ủy nhiệm điều hành các hoạt động của Sở;
d) Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều động, luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật, cho từ chức,
nghỉ hưu và thực hiện các chế độ, chính sách đối với Giám đốc và Phó Giám đốc Sở
Y tế do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định theo quy
định của pháp luật.
đ) Giám đốc Sở Y tế quyết định hoặc
trình cơ quan có thẩm quyền quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm người đứng đầu, cấp
phó của người đứng đầu các tổ chức, cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc Sở theo
phân cấp của Ủy ban nhân dân tỉnh, theo tiêu chuẩn chức danh do Ủy ban nhân dân
tỉnh ban hành.
2. Các tổ chức tham mưu tổng hợp
và chuyên môn nghiệp vụ thuộc Sở Y tế, gồm:
a) Văn phòng;
b) Thanh tra;
c) Phòng Tổ chức cán bộ;
d) Phòng Nghiệp vụ Y;
đ) Phòng Nghiệp vụ Dược;
e) Phòng Kế hoạch - Tài chính.
3. Các cơ quan trực thuộc Sở Y tế:
a) Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa
gia đình;
b) Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm.
Các Chi cục trên có tư cách pháp
nhân, có con dấu, tài khoản riêng và cơ cấu tổ chức của Chi cục có không quá 03
phòng.
4. Các đơn vị
sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Y tế, gồm:
a) Trung tâm Kiểm soát bệnh tật: được thành lập
trên cơ sở sáp nhập các Trung tâm có cùng chức năng (các Trung tâm chuyên khoa,
Trung tâm có giường bệnh chuyển về Bệnh viện đa khoa tỉnh hoặc thành lập bệnh
viện chuyên khoa khi có nhu cầu và đủ điều kiện về nguồn lực).
b) Các bệnh viện gồm:
- Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu;
- Bệnh viện đa khoa khu vực Cù Lao Minh;
- Bệnh viện đa khoa khu vực Ba Tri;
- Bệnh viện Y học cổ truyền;
- Bệnh viện Lao và Bệnh phổi;
- Bệnh viện Tâm thần.
c) Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm;
d) Trung tâm Pháp y;
đ) Trung tâm Giám định Y khoa;
e) Trường Trung cấp Y tế;
g) Trung tâm Y tế huyện,
thành phố: Được tổ chức thống nhất trên địa bàn cấp huyện, thực
hiện chức năng về y tế dự phòng, khám bệnh, chữa bệnh và phục hồi chức năng,
gồm:
- Trung tâm Y tế huyện Ba Tri;
- Trung tâm Y tế huyện Bình Đại;
- Trung tâm Y tế huyện Châu Thành;
- Trung tâm Y tế huyện Chợ Lách;
- Trung tâm Y tế huyện Giồng Trôm;
- Trung tâm Y tế huyện Mỏ Cày Nam;
- Trung tâm Y tế huyện Mỏ Cày Bắc;
- Trung tâm Y tế huyện Thạnh Phú;
- Trung tâm Y tế thành phố Bến Tre.
Điều 4. Biên chế công chức
và số lượng người làm việc
1. Biên chế công chức, số lượng
người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập của Sở Y tế được giao trên
cơ sở vị trí việc làm gắn với chức năng, nhiệm vụ, phạm vi hoạt động và nằm
trong tổng biên chế công chức trong các cơ quan, tổ chức hành chính, số lượng
người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập của tỉnh được cấp có thẩm
quyền giao hoặc phê duyệt;
2. Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, cơ
cấu tổ chức và danh mục vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức, cơ cấu viên chức
theo chức danh nghề nghiệp được cấp có thẩm quyền phê duyệt, hàng năm, Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ xây dựng kế hoạch biên chế
công chức, số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập trình Ủy
ban nhân dân tỉnh để trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định theo quy định
của pháp luật bảo đảm thực hiện nhiệm vụ được giao.
Điều 5. Điều khoản chuyển tiếp
1. Trong khi chưa có quy định của Trung ương về
mô hình Trung tâm Kiểm soát bệnh tật ở tuyến tỉnh và Trung tâm Dân số - Kế hoạch
hóa gia đình ở tuyến huyện, Sở Y tế được duy trì hoạt động của các đơn vị sự
nghiệp công lập trực thuộc, gồm:
a) Trung tâm Y tế dự phòng.
b) Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản.
c) Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS.
d) Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe.
đ) Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình ở 09
huyện, thành phố trực thuộc Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình.
Khi có quy định của Trung ương, giao Giám đốc Sở
Y tế phối hợp với các cơ quan có liên quan xây dựng Đề án sắp xếp lại các đơn vị
nêu trên theo đúng quy định pháp luật hiện hành trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem
xét, quyết định.
2. Đối với Ban Quản lý dự án chuyên ngành y tế:
tạm thời giữ ổn định về tổ chức bộ máy và sẽ được kiện toàn, sắp xếp khi Ủy ban
nhân dân tỉnh thông qua phương án kiện toàn và sắp xếp các Ban Quản lý dự án
trên địa bàn tỉnh.
Điều 6. Điều
khoản thi hành
1. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh,
Giám đốc Sở Nội vụ, Giám đốc Sở Y tế, Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố có trách nhiệm thi hành Quyết định này.
2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 01
tháng 8 năm 2016, thay thế Quyết định 759/QĐ-UBND ngày 16 tháng 4
năm 2009 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn
và cơ cấu tổ chức của Sở Y tế./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Cao Văn Trọng
|