ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KHÁNH HÒA
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3062/QĐ-UBND
|
Khánh Hòa, ngày 12
tháng 11 năm 2014
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY CHẾ
TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN
THÔNG TẠI SỞ XÂY DỰNG TỈNH KHÁNH HÒA
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KHÁNH HÒA
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban
nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Quyết định số 93/2007/QĐ-TTg ngày 22
tháng 06 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một
cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương;
Căn cứ Quyết định số 2569/QĐ-UBND ngày 14 tháng
10 năm 2010 của Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa về việc phê duyệt Đề án giải quyết
thủ tục hành chính theo mô hình một cửa, một cửa liên thông theo hướng hiện đại
tại Sở Xây dựng:
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Xây dựng tại Tờ
trình số 2024/TTr-SXD ngày 06/9/2014 và Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số
2797/TTr-SNV ngày 03/11/2014,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy
chế tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên
thông tại Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa.
Điều 2. Giám đốc Sở Xây dựng có trách nhiệm
công bố công khai và tổ chức thực hiện đầy đủ các nội dung Quy chế, đảm bảo
nguyên tắc và hiệu quả.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân
tỉnh, Giám đốc Sở Xây dựng, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân
dân các huyện, thị xã, thành phố và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, các tổ chức,
cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày ký./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ Nội vụ;
- TT TU, TT HĐND tỉnh;
- TT Công báo tỉnh;
- TT Cổng TTĐT tỉnh;
- Cổng TTĐT CCHC tỉnh;
- Đài PT-THKH, Báo KH;
- Lưu: VT, DL, LT.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Chiến Thắng
|
QUY CHẾ
TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG TẠI SỞ XÂY DỰNG TỈNH
KHÁNH HÒA
(Ban hành kèm theo Quyết định số 3062/QĐ-UBND ngày 12/11/2014 của Ủy ban
nhân dân tỉnh Khánh Hòa)
Chương I
NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Mục đích, nguyên tắc
thực hiện
1. Mục đích:
- Tạo điều kiện thuận lợi tối đa
cho tổ chức và cá nhân khi liên hệ giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm
quyền giải quyết của Sở Xây dựng.
- Nâng cao chất lượng phục vụ, ý
thức kỷ luật và thái độ phục vụ của đội ngũ công chức. Đảm bảo công khai, minh
bạch, đúng quy định của pháp luật.
- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ
thông tin trong quản lý, điều hành hoạt động chuyên môn của Sở Xây dựng và trong
giao dịch, cung cấp dịch vụ, giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân.
2. Nguyên tắc thực hiện:
- Thủ tục hành chính đơn giản, rõ
ràng, đúng pháp luật.
- Công khai các thủ tục hành
chính, mức thu phí, lệ phí, giấy tờ, hồ sơ và thời gian giải quyết công việc
của tổ chức, cá nhân.
- Nhận yêu cầu và trả kết quả tại
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (sau đây gọi tắt là Bộ phận một cửa).
- Bảo đảm giải quyết công việc
nhanh chóng, thuận tiện, đúng thời gian quy định.
- Đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ
giữa các phòng, ban, các sở, ban ngành, các cơ quan có liên quan khi giải quyết
công việc của tổ chức, cá nhân.
Điều 2. Tổ chức Bộ phận một cửa
1. Bộ phận một cửa được bố trí tại
trụ sở làm việc của Sở Xây dựng Khánh Hòa, địa chỉ số 04 Phan Chu Trinh, thành
phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.
2. Công chức làm việc tại Bộ phận
một cửa thuộc Văn phòng Sở, do Chánh Văn phòng Sở trực tiếp quản lý, điều hành.
3. Công chức được bố trí tại Bộ phận
một cửa phải có năng lực, trình độ chuyên môn tốt, có phẩm chất đạo đức và khả
năng giao tiếp, ứng xử, có tinh thần trách nhiệm, thái độ nhiệt tình, tận tụy
phục vụ nhân dân, thực hiện nhiệm vụ theo đúng quy định pháp luật.
4. Giám đốc Sở Xây dựng trực tiếp
chỉ đạo, kiểm tra hoạt động của Bộ phận một cửa.
Điều 3. Lĩnh vực công việc, thủ
tục hành chính được tiếp nhận, trả kết quả tại Bộ phận một cửa
Bộ phận một cửa thực hiện tiếp
nhận hồ sơ, trả kết quả đối với toàn bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền
giải quyết của Sở Xây dựng theo quyết định công bố thủ tục hành chính của Ủy
ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa, bao gồm các lĩnh vực sau:
- Xây dựng;
- Quy hoạch;
- Hạ tầng kỹ thuật;
- Kinh doanh bất động sản;
- Nhà ở và công sở.
Toàn bộ Danh mục thủ tục hành
chính và các thông tin có liên quan được niêm yết đầy đủ, công khai tại Bộ phận
một cửa, trên website (địa chỉ: sxd.khanhhoa.gov.vn) và trên Cổng thông tin
tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của Sở Xây dựng (địa chỉ truy cập:
tthc.sxd.khanhhoa.gov.vn).
Điều 4. Lịch làm việc của Bộ
phận một cửa, thời hạn giải quyết hồ sơ, trả kết quả
Việc tiếp nhận hồ sơ được thực
hiện vào giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần (trừ ngày lễ, Tết và ngày
nghỉ theo quy định của Nhà nước). Việc trả kết quả giải quyết được thực hiện
theo thời gian ghi trên Biên nhận hồ sơ và phải bảo đảm không quá thời hạn giải
quyết được quy định đối với thủ tục đó.
Thời hạn giải quyết hồ sơ theo Quy
chế này là thời hạn tối đa, theo ngày làm việc, tính từ thời điểm Bộ phận một
cửa nhận đủ hồ sơ hợp lệ và cấp phiếu biên nhận hồ sơ kiêm phiếu hẹn cho người
nộp hồ sơ. Trường hợp có kết quả giải quyết sớm hơn ngày hẹn, Bộ phận một cửa
có trách nhiệm thông báo cho người nộp hồ sơ đến nhận.
Chương II
TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VÀ TRẢ KẾT
QUẢ THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
Điều 5. Cách thức tổ chức và cá
nhân tra cứu thủ tục, hoàn chỉnh và nộp hồ sơ tại Bộ phận một cửa, nhận kết quả
giải quyết
1. Tổ chức, cá nhân có nhu cầu tìm
hiểu, tra cứu thủ tục hành chính nêu tại Điều 3 Quy chế có thể xem trên bảng
niêm yết công khai tại trụ sở Sở Xây dựng, hoặc liên hệ trực tiếp tại Bộ phận
một cửa để được hướng dẫn, hoặc truy cập Website của Sở (địa chỉ:
http://sxd.khanhhoa.gov.vn), sau đó chọn chuyên mục “Tiếp nhận, giải quyết thủ
tục hành chính theo cơ chế một cửa” (hoặc vào trực tiếp địa chỉ: http://tthc.sxd.khanhhoa.gov.vn)
để tra cứu thông tin thủ tục và tải các biểu mẫu, tài liệu cần thiết.
2. Sau khi hoàn chỉnh hồ sơ thủ
tục, tổ chức, cá nhân liên hệ nộp trực tiếp cho Bộ phận một cửa của Sở và nhận
phiếu biên nhận hồ sơ kiêm phiếu hẹn, không được nộp hồ sơ cho cán bộ, công
chức không thuộc Bộ phận một cửa.
3. Đối với các thủ tục hành chính được
công bố tiếp nhận, giải quyết trực tuyến qua mạng Internet từ mức độ 3 trở lên,
tổ chức, cá nhân có thể lựa chọn cách thức nộp hồ sơ trực tiếp cho Bộ phận một
cửa hoặc nộp hồ sơ điện tử qua mạng Internet theo quy trình như sau:
a) Truy cập vào địa chỉ:
http://tthc.sxd.khanhhoa.gov.vn, vào mục Tài khoản công dân để tạo tài khoản
đăng nhập cho cá nhân, tổ chức.
b) Sau khi đăng nhập, chọn chuyên
mục Soạn hồ sơ để lựa chọn thủ tục hành chính và hoàn chỉnh hồ sơ thủ tục mà tổ
chức, cá nhân có nhu cầu thực hiện; đính kèm các tài liệu điện tử đã chuẩn bị
sẵn (với định dạng phù hợp) theo danh mục giấy tờ, tài liệu của bộ hồ sơ.
c) Sau đó, chọn mục Quản lý hồ sơ
để xem lại và hiệu chỉnh hồ sơ nếu cần thiết và chọn Nộp hồ sơ.
d) Sau khi kiểm tra xong hồ sơ điện
tử, Bộ phận một cửa gửi phiếu biên nhận hồ sơ dưới dạng file điện tử (có số biên
nhận và mã vạch) vào tài khoản của tổ chức, cá nhân. Trường hợp hồ sơ chưa hoàn
chỉnh thì gửi thông tin hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ vào tài khoản của tổ chức,
cá nhân.
đ) Tổ chức, cá nhân có thể tra cứu
tình trạng, tiến độ giải quyết hồ sơ bằng cách truy cập vào mục Tra cứu tiến độ
và nhập số biên nhận hồ sơ.
4. Về định dạng các file, tài liệu
điện tử trong thành phần hồ sơ:
a) Các tài liệu, biểu mẫu có thể
gửi dưới dạng file word hoặc pdf, tif, jpeg bao gồm: các loại đơn, tờ khai, khai
trình, văn bản đề nghị, đề án, dự án, đề cương, đề tài, báo cáo, dự thảo quy chế.
b) Các tài liệu, biểu mẫu phải gửi
dưới dạng pdf, tif, jpeg: bản sao (có hoặc không có chứng thực) các quyết định,
biên bản, các loại giấy chứng nhận, giấy phép, giấy xác nhận, sơ yếu lý lịch,
lý lịch tư pháp, văn bản thỏa thuận, hợp đồng có công chứng, hộ chiếu, chứng
minh nhân dân, văn bằng, chứng chỉ.
c) Đối với các loại tài liệu, biểu
mẫu chưa được liệt kê trên đây hoặc khó xác định định dạng, tổ chức, cá nhân
liên hệ với Bộ phận một cửa để được hướng dẫn và thực hiện theo hướng dẫn.
5. Nhận kết quả giải quyết thủ tục
hành chính:
a) Đối với trường hợp nộp hồ sơ
trực tiếp tại Bộ phận một cửa:
Đến ngày hẹn trả kết quả ghi trên
phiếu biên nhận hoặc khi nhận được thông báo của Bộ phận một cửa đối với các hồ
sơ giải quyết sớm hẹn, tổ chức, cá nhân mang theo phiếu biên nhận đến Bộ phận
một cửa, đóng các loại phí, lệ phí (nếu có) theo quy định và nhận kết quả giải
quyết.
Tổ chức, cá nhân có thể đăng ký
nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính bằng hình thức chuyển phát nhanh khi
liên hệ nộp hồ sơ tại Bộ phận một cửa.
b) Đối với trường hợp nộp hồ sơ
điện tử trực tuyến qua mạng Internet:
Đến ngày hẹn trả kết quả hoặc khi
nhận được thông báo của Bộ phận một cửa, tổ chức, cá nhân in phiếu biên nhận hồ
sơ kèm theo hồ sơ chính thức (hồ sơ giấy theo quy định hiện hành), nộp cho Bộ
phận một cửa, đóng phí, lệ phí (nếu có) và nhận kết quả giải quyết.
Điều 6. Nguyên tắc và quy trình
tiếp nhận hồ sơ, phối hợp xử lý và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa
liên thông tại Sở Xây dựng
1. Khi tổ chức, cá nhân có yêu cầu
giải quyết công việc, thủ tục hành chính, tùy từng trường hợp cụ thể, cán bộ,
công chức tại Bộ phận một cửa kiểm tra hồ sơ và xử lý như sau:
a) Trường hợp cá nhân, tổ chức nộp
hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận một cửa:
- Trường hợp yêu cầu của tổ chức,
cá nhân không thuộc phạm vi giải quyết của Sở Xây dựng thì hướng dẫn để tổ
chức, cá nhân liên hệ với cơ quan có thẩm quyền giải quyết.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ,
hợp lệ thì hướng dẫn tổ chức, cá nhân hoàn chỉnh hồ sơ trong 01 lần bằng phiếu
hướng dẫn, trong đó ghi rõ tài liệu, giấy tờ còn thiếu, nội dung chưa phù hợp
và cách thức điều chỉnh, bổ sung cho đúng quy định.
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ
thì cấp phiếu biên nhận hồ sơ kiêm phiếu hẹn; nhập thông tin vào phần mềm một cửa,
chuyển thông tin và hồ sơ cho bộ phận chuyên môn có liên quan.
b) Trường hợp tổ chức, cá nhân gửi
hồ sơ điện tử qua Cổng tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một
cửa:
Bộ phận một cửa phối hợp với phòng
chuyên môn có liên quan kiểm tra, hướng dẫn hoàn chỉnh hồ sơ. Nếu hồ sơ đã đầy
đủ, hợp lệ thì tiếp nhận hồ sơ, gửi phiếu biên nhận hồ sơ vào tài khoản, của tổ
chức, cá nhân ngay trong ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ; nhập thông tin vào
phần mềm một cửa, chuyển hồ sơ điện tử cho các phòng, bộ phận chuyên môn có
liên quan.
2. Trách nhiệm của các phòng, bộ
phận chuyên môn thuộc Sở:
a) Phối hợp chặt chẽ với Bộ phận
một cửa trong việc hướng dẫn, kiểm tra và tiếp nhận hồ sơ ban đầu. Trường hợp
hồ sơ phức tạp, cần hướng dẫn trực tiếp thì bộ phận chuyên môn phối hợp Bộ phận
một cửa hướng dẫn cho tổ chức, cá nhân ngay tại Bộ phận một cửa, đồng thời với việc
hướng dẫn bằng phiếu hướng dẫn. Nghiêm cấm việc hướng dẫn tùy tiện.
Trường hợp tổ chức, cá nhân nộp hồ
sơ điện tử thì sau khi nhận được hồ sơ từ Bộ phận một cửa, các phòng, bộ phận chuyên
môn phải kiểm tra ngay và thông báo cho Bộ phận một cửa để tiếp nhận hồ sơ và
gửi phiếu biên nhận cho tổ chức, cá nhân ngay trong ngày làm việc. Nếu hồ sơ
chưa đầy đủ, hợp lệ thì chuyển nội dung hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ cho Bộ phận
một cửa để chuyển vào tài khoản của tổ chức, cá nhân.
b) Tiếp nhận, tham mưu xử lý,
chuyển kết quả giải quyết cho Bộ phận một cửa đúng thời hạn quy định. Trường
hợp hồ sơ không đủ điều kiện giải quyết theo quy định của pháp luật, phòng chuyên
môn tham mưu lãnh đạo Sở có thông báo từ chối giải quyết, nêu rõ lý do, kèm
theo hồ sơ, chuyển cho Bộ phận một cửa để trả lại cho tổ chức, cá nhân.
c) Trường hợp sau khi đã tiếp nhận
phát hiện nội dung hồ sơ chưa đầy đủ, Trưởng phòng chuyên môn thụ lý hồ sơ
trình Lãnh đạo Sở có văn bản chuyển cho Bộ phận một cửa để đề nghị tổ chức, cá
nhân bổ túc hồ sơ, trong đó nêu rõ nội dung và tài liệu đề nghị bổ sung, căn cứ
pháp lý của việc đề nghị bổ túc và thời gian hoàn thành việc bổ túc hồ sơ.
Đề nghị bổ túc hồ sơ chỉ được thực
hiện tối đa 01 lần và phải thực hiện trong khoảng 1/3 thời gian đầu của tổng
thời gian giải quyết thủ tục, tính từ khi Bộ phận một cửa tiếp nhận hồ sơ và
cấp phiếu biên nhận. Các giấy tờ, tài liệu hoặc nội dung được yêu cầu bổ sung,
hoàn thiện là các loại giấy tờ, nội dung được pháp luật quy định phải có trong
hồ sơ của thủ tục đó; không được yêu cầu bổ sung các loại giấy tờ, nội dung
không được pháp luật quy định. Trong trường hợp này, tổng thời gian giải quyết
thủ tục được cộng thêm thời gian mà tổ chức, cá nhân thực hiện bổ túc hồ sơ.
Việc bổ túc hồ sơ phải tuân thủ
quy trình xử lý, giải quyết thủ tục, phải thông qua Bộ phận một cửa và được
phản ánh đầy đủ thông tin trên phần mềm hoặc Sổ theo dõi tiếp nhận và trả kết
quả.
d) Trường hợp vì lý do khách quan
không thể giải quyết thủ tục hành chính đúng thời gian theo quy định thì ít
nhất 02 ngày trước ngày gửi kết quả cho Bộ phận một cửa, Trưởng phòng chuyên
môn thụ lý hồ sơ có trách nhiệm trình lãnh đạo Sở ký văn bản thông báo về việc
trễ hạn, giải thích rõ lý do, xin lỗi và hẹn lại thời gian trả kết quả, chuyển
cho Bộ phận một cửa.
Trước ngày đến hạn trả kết quả ít
nhất 01 ngày, Bộ phận một cửa thông báo bằng điện thoại và bằng văn bản cho
người nộp hồ sơ, tuyệt đối không để tổ chức, cá nhân đi lại nhiều lần.
3. Trả kết quả giải quyết cho tổ
chức, cá nhân:
a) Trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp
tại một cửa:
Bộ phận một cửa kiểm tra kết quả
giải quyết hồ sơ và trả kết quả cho tổ chức, cá nhân, bảo đảm chính xác, đầy đủ
các giấy tờ, tài liệu theo quy định; thu phiếu biên nhận, phí, lệ phí (nếu có);
chuyển hồ sơ lưu cho các bộ phận chuyên môn có liên quan và cập nhật thông tin
vào phần mềm một cửa điện tử.
Trường hợp tổ chức, cá nhân đăng
ký nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính bằng hình thức chuyển phát nhanh
thì công chức tại Bộ phận một cửa chuyển hồ sơ cho Bưu điện để chuyển trả cho
khách hàng đúng theo quy định.
b) Trường hợp nộp hồ sơ điện tử
trực tuyến qua mạng Internet:
Bộ phận một cửa có trách nhiệm
kiểm tra, đối chiếu hồ sơ chính thức với hồ sơ điện tử đã nộp trực tuyến để bảo
đảm sự trùng khớp, chính xác về thành phần, thể thức và nội dung hồ sơ; thu
phí, lệ phí, thu phiếu biên nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết cho tổ chức,
cá nhân; chuyển hồ sơ lưu cho bộ phận chuyên môn liên quan, cập nhật thông tin
vào phần mềm một cửa điện tử.
4. Bộ phận một cửa phải thường
xuyên theo dõi, đôn đốc các bộ phận chuyên môn phối hợp giải quyết kịp thời các
vấn đề phát sinh hoặc các hồ sơ ách tắc, trễ hạn. Các phòng, bộ phận chuyên môn
chịu trách nhiệm xem xét, xử lý hồ sơ theo chức năng chuyên môn, phối hợp với
các bộ phận liên quan khác hoàn thành các bước công việc, trả kết quả cho Bộ phận
một cửa theo đúng thời hạn quy định.
Điều 7. Trách nhiệm phối hợp
giải quyết các thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa liên thông giữa Sở Xây
dựng với các cơ quan, đơn vị có liên quan
1. Đối với các hồ sơ thủ tục được
thực hiện theo cơ chế một cửa liên thông hoặc hồ sơ cần ý kiến tham gia của các
cơ quan, đơn vị khác, sau khi tiếp nhận và xử lý các nội dung thuộc trách nhiệm
của mình, Sở Xây dựng có Văn bản kèm theo hồ sơ để gửi cho các cơ quan, đơn vị
liên quan nghiên cứu, xử lý theo đúng quy định.
Văn bản gửi kèm hồ sơ phải nêu rõ
nội dung yêu cầu của tổ chức, cá nhân, danh mục tài liệu thành phần của hồ sơ,
số bộ hồ sơ, thời hạn hẹn trả kết quả, thời hạn đề nghị cơ quan, đơn vị liên
quan xử lý và gửi lại kết quả (có dự phòng thời gian hồ sơ đi trên đường công văn).
Phòng chuyên môn tham mưu thuộc Sở giúp lãnh đạo Sở theo dõi, kiểm soát quá trình
phối hợp xử lý của các cơ quan có liên quan đến khi nhận lại kết quả xử lý.
2. Các cơ quan, đơn vị có liên
quan chịu trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ, xử lý theo chức năng và trả kết quả về Sở
Xây dựng theo đúng thời hạn được quy định trong thủ tục hành chính. Trường hợp
cần thêm thời gian xác minh hoặc vì lý do khách quan không thể trả lời đúng
hạn, phải có văn bản thông báo, nêu rõ lý do, gửi Sở Xây dựng trước ngày hẹn
trả kết quả cho khách hàng ít nhất 02 ngày để thông báo cho tổ chức, cá nhân. Việc
hẹn lại thời gian trả kết quả chỉ được thực hiện tối đa 01 lần đối với mỗi hồ
sơ và cộng thêm không quá 1/3 tổng thời gian dành cho phần xử lý của mình.
3. Trường hợp các cơ quan, đơn vị
đã kết nối hệ thống trực tuyến với Sở Xây dựng, việc chuyển hồ sơ, xử lý và
nhận lại kết quả giải quyết thực hiện theo Quy chế do Ủy ban nhân dân tỉnh ban
hành.
Chương III
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 8. Trách nhiệm của Giám
đốc Sở Xây dựng
1. Bố trí công chức đúng chuyên
môn, nghiệp vụ làm việc tại Bộ phận một cửa.
2. Ban hành các quy trình cụ thể
để quản lý việc tiếp nhận, chuyển hồ sơ, xử lý, trình ký, trả lại Bộ phận một
cửa; trách nhiệm của các bộ phận, cơ quan liên quan trong thực hiện cơ chế một
cửa; trách nhiệm của công chức làm việc tại Bộ phận một cửa; thực hiện chế độ,
chính sách theo đúng quy định.
3. Chỉ đạo niêm yết công khai các
quy định, thủ tục hành chính, giấy tờ, hồ sơ, mức thu phí, lệ phí và thời gian
giải quyết các loại công việc tại Bộ phận một cửa và trên Cổng thông tin điện
tử của Sở. Phối hợp với cơ quan Bưu điện triển khai phương thức chuyển phát
nhanh nhằm tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân.
4. Tổ chức tập huấn về nghiệp vụ
và cách giao tiếp với tổ chức, cá nhân trong quá trình giải quyết công việc cho
đội ngũ công chức trực tiếp làm việc ở Bộ phận một cửa.
5. Thông tin, tuyên truyền để tổ
chức, cá nhân biết về hoạt động của cơ chế một cửa, cách thức tra cứu, hoàn
chỉnh, nộp hồ sơ và nhận kết quả tại Bộ phận một cửa.
6. Thường xuyên chỉ đạo rà soát,
chấn chỉnh các hạn chế, thiếu sót; xây dựng và thực hiện các biện pháp nhằm
không ngừng cải tiến chất lượng, hiệu quả phục vụ, giải quyết công việc, nâng
cao mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân.
Điều 9. Các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt Quy chế này được xét khen thưởng
theo quy định hiện hành. Tổ chức, cá nhân làm trái Quy chế này thì tùy theo mức
độ vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật.
Trong quá trình thực hiện nếu gặp
vướng mắc, tổ chức, cá nhân và cán bộ, công chức kịp thời phản ánh cho Giám đốc
Sở Xây dựng để tổng hợp, trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, điều chỉnh cho phù
hợp./.