ỦY BAN NHÂN
DÂN
THÀNH PHỐ CẦN THƠ
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2994/QĐ-UBND
|
Cần Thơ, ngày
29 tháng 11 năm 2012
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA THANH TRA THÀNH PHỐ CẦN THƠ
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ CẦN THƠ
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy
ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng
6 năm 2010 của Chính phủ về Kiểm soát thủ tục hành chính;
Xét đề nghị của Chánh Thanh tra thành phố tại
Tờ trình số 262/TTr-TTr ngày 23 tháng 11 năm 2012,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này 04
thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Thanh tra thành phố Cần Thơ
(có danh mục kèm theo).
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành
kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 1502/QĐ-UBND ngày 07 tháng 6 năm 2010
của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân thành
phố, Chánh Thanh tra thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách
nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Bộ Tư pháp;
- Như Điều 3;
- VP.UBND thành phố (3E, 3G, 6, 7);
- Lưu: VT, H6
|
CHỦ TỊCH
Nguyễn Thanh Sơn
|
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA THANH
TRA THÀNH PHỐ
(Công bố kèm theo
Quyết định số: 2994/QĐ-UBND ngày 29 tháng 11 năm 2012 của Chủ tịch Ủy ban nhân
dân thành phố Cần Thơ)
Phần I. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
STT
|
Tên thủ tục hành
chính
|
1
|
Tiếp công dân
|
2
|
Xử lý đơn
|
3
|
Giải quyết khiếu nại lần đầu
|
4
|
Giải quyết tố cáo
|
Phần II. NỘI DUNG CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
1. Tiếp công dân
a) Trình tự thực hiện:
- Bước 1: Tiếp xúc ban đầu
+ Địa điểm: Bộ phận Tiếp dân của Thanh tra thành
phố (số 8, đường Nguyễn Đình Chiểu, phường An Hội, quận Ninh Kiều).
+ Đề nghị người khiếu nại giới thiệu họ tên, địa
chỉ và xuất trình giấy tờ tùy thân, giấy giới thiệu (nếu có) để xác định họ là người
tự mình thực hiện việc khiếu nại hay là người đại diện khiếu nại.
. Trường hợp cơ quan, tổ chức thực hiện khiếu nại
thông qua người đại diện là người đứng đầu cơ quan, tổ chức thì người tiếp công
dân đề nghị người người đại diện phải xuất trình giấy giới thiệu, giấy tờ tùy
thân của người được đại diện. Trong trường hợp người đứng đầu cơ quan, tổ chức
ủy quyền cho người đại diện theo quy định của pháp luật để thực hiện việc khiếu
nại thì người tiếp công dân đề nghị người được ủy quyền phải xuất trình giấy ủy
quyền, giấy tờ tùy thân của người đó.
. Trường hợp người đến trình bày là người đại diện
của người khiếu nại theo quy định tại điểm a, Điểm b Khoản 4 Điều 8 của Luật
khiếu nại thì người tiếp công dân đề nghị người đến trình bày xuất trình văn
bản chứng minh việc đại diện hợp pháp của người khiếu nại hoặc văn bản khác có
liên quan theo quy định tại Điều 6 của Nghị định số 75/2012/NĐ-CP ngày 03 tháng
10 năm 2012.
. Trường hợp người đến trình bày là người được ủy
quyền khiếu nại quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 12 của Luật Khiếu nại thì người
tiếp công dân đề nghị người đến trình bày xuất trình giấy ủy quyền, chứng minh
nhân dân hoặc giấy tờ khác có liên quan.
. Trường hợp người khiếu nại nhờ luật sư giúp đỡ
về pháp luật theo quy định tại điểm b, khoản 1, Điều 12 của Luật Khiếu nại thì người
tiếp công dân đề nghị xuất trình thẻ luật sư, giấy yêu cầu giúp đỡ về pháp luật
của người khiếu nại, giấy giới thiệu của tổ chức hành nghề luật sư hoặc giấy
giới thiệu của đoàn luật sư.
. Trường hợp công dân không có giấy ủy quyền hợp
lệ hoặc việc ủy quyền không theo đúng quy định tại khoản 1 Điều 12 của Luật Khiếu
nại năm 2011 thì người tiếp công dân không tiếp nhận hồ sơ vụ việc nhưng phải
giải thích rõ lý do, hướng dẫn để công dân làm các thủ tục cần thiết để thực
hiện việc khiếu nại theo đúng quy định.
- Bước 2: Quá trình làm việc
+ Yêu cầu tổ chức hoặc công dân trình bày trung thực
sự việc, cung cấp tài liệu liên quan đến nội dung yêu cầu (nếu có).
+ Người tiếp dân lắng nghe, hướng dẫn công dân, tổ
chức đến đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết và ghi chép vào Sổ Tiếp công dân
đầy đủ nội dung do tổ chức hoặc công dân trình bày.
- Bước 3: Kết thúc tiếp công dân, người tiếp công
dân phải thông báo cho tổ chức, công dân biết cơ quan có thẩm quyền giải quyết
để liên hệ sau này.
- Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: (ngày
lễ nghỉ)
+ Từ thứ hai đến thứ sáu: Sáng từ 7giờ 00 phút
đến 10 giờ 30 phút
Chiều từ 13giờ 00 phút đến 16 giờ 30 phút.
b) Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại trụ sở cơ quan
hành chính nhà nước
c) Thành phần, số lượng hồ sơ:
- Thành phần hồ sơ:
+ Đơn hoặc yêu cầu, kiến nghị (nếu có)
- Số lượng hồ sơ: 01 bộ
d) Thời hạn giải quyết: Cho đến khi kết thúc việc
tiếp công dân
đ) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân,
tổ chức
e) Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Thanh tra
thành phố
g) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Ghi nhận
nội dung khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị, nội dung hướng dẫn vào Sổ tiếp
công dân
h) Lệ phí: Không
i) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không
k) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:
Cá nhân, tổ chức phải tuân thủ Nội quy nơi tiếp công dân và thực hiện theo sự
hướng dẫn của người tiếp công dân.
l) Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
- Luật Khiếu nại ngày 11 tháng 11 năm 2011;
- Luật Tố cáo ngày 11 tháng 11 năm 2011;
- Nghị định số 75/2012/NĐ-CP ngày 03 tháng 10 năm
2012 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật
Khiếu nại năm 2011;
- Nghị định số 76/2012/NĐ-CP ngày 03 tháng 10 năm
2012 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật
Tố cáo năm 2011;
- Thông tư số 04/2010/TT-TTCP ngày 26 tháng 8 năm
2010 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo,
phản ánh, kiến nghị, liên quan đến khiếu nại, tố cáo;
- Quyết định số 52/2009/QĐ-UBND ngày 30 tháng 9 năm
2009 của Ủy ban nhân dân thành phố về việc ban hành Quy chế Tiếp công dân và
giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo của tổ chức, công dân trên địa bàn thành phố
Cần Thơ.
2. Xử lý đơn
a) Trình tự thực hiện:
- Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của
pháp luật.
- Bước 2: Nộp hồ sơ tại Bộ phận Tiếp dân của Thanh
tra thành phố (số 8, đường Nguyễn Đình Chiểu, phường An Hội, quận Ninh Kiều)
hoặc gửi qua đường bưu điện.
Công chức tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra tính
pháp lý và nội dung hồ sơ:
+ Đối với đơn nhận trực tiếp:
. Trường hợp thuộc thẩm quyền giải quyết của Thanh
tra thành phố, hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì viết Giấy biên nhận, yêu cầu người
khiếu nại ký vào Giấy biên nhận, trao Giấy biên nhận và hẹn ngày trả kết quả.
. Trường hợp không thuộc thẩm quyền giải quyết thì
hướng dẫn người làm đơn đến đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết.
+ Đối với đơn nhận qua đường Bưu điện:
. Trường hợp thuộc thẩm quyền giải quyết thì tiếp
nhận giải quyết.
. Trường hợp không thuộc thẩm quyền giải quyết thì
có Phiếu hướng dẫn.
- Bước 3: Nhận kết quả qua đường Bưu điện theo đúng
địa chỉ ghi trong đơn.
- Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: (ngày
lễ nghỉ)
+ Từ thứ hai đến thứ sáu: Sáng từ 7giờ 00 phút
đến 10giờ 30 phút
Chiều từ 13giờ 00 phút đến 16giờ 30 phút.
b) Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại trụ sở cơ quan
hành chính nhà nước hoặc thông qua hệ thống bưu điện
c) Thành phần, số lượng hồ sơ:
- Thành phần hồ sơ:
+ Đơn khiếu nại hoặc Đơn tố cáo
- Số lượng hồ sơ: 01 bộ
d) Thời hạn giải quyết:
- 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đơn khiếu nại;
- 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đơn tố cáo; trường
hợp phải kiểm tra, xác minh tại nhiều địa điểm thì thời hạn kiểm tra, xác minh
có thể dài hơn nhưng không quá 15 ngày.
đ) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân,
tổ chức
e) Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Thanh tra
thành phố
g) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Văn bản
trả lời hoặc văn bản hướng dẫn
h) Lệ phí: Không
i) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không
k) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành
chính:
- Đối với đơn khiếu nại thì trong đơn phải ghi rõ
ngày, tháng, năm; tên, địa chỉ của người khiếu nại; tên, địa chỉ của cơ quan,
tổ chức, cá nhân bị khiếu nại; nội dung, lý do khiếu nại; tài liệu liên quan
đến nội dung khiếu nại và yêu cầu giải quyết của người khiếu nại, đơn khiếu nại
phải do người khiếu nại ký tên hoặc điểm chỉ;
- Đối với đơn tố cáo thì trong đơn phải ghi rõ ngày,
tháng, năm; họ tên, địa chỉ của người tố cáo; nội dung tố cáo. Đơn tố cáo phải
do người tố cáo ký tên hoặc điểm chỉ. Trường hợp nhiều người cùng tố cáo bằng
đơn thì trong đơn tố cáo phải ghi rõ họ, tên, địa chỉ của người đại diện.
l) Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
- Luật Khiếu nại ngày 11 tháng 11 năm 2011;
- Luật Tố cáo ngày 11 tháng 11 năm 2011;
- Nghị định số 75/2012/NĐ-CP ngày 03 tháng 10 năm
2012 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật
Khiếu nại năm 2011;
- Nghị định số 76/2012/NĐ-CP ngày 03 tháng 10 năm
2012 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật
Tố cáo năm 2011;
- Thông tư số 04/2010/TT-TTCP ngày 26 tháng 8 năm
2010 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo,
phản ánh, kiến nghị, liên quan đến khiếu nại, tố cáo;
- Quyết định số 52/2009/QĐ-UBND ngày 30 tháng 9 năm
2009 của Ủy ban nhân dân thành phố về việc ban hành Quy chế Tiếp công dân và
giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo của tổ chức, công dân trên địa bàn thành phố
Cần Thơ.
3. Giải quyết khiếu nại lần đầu
a) Trình tự thực hiện:
- Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của
pháp luật.
- Bước 2: Nộp hồ sơ tại Bộ phận Tiếp dân của Thanh
tra thành phố (số 8, đường Nguyễn Đình Chiểu, phường An Hội, quận Ninh Kiều)
hoặc gửi qua đường Bưu điện.
Công chức tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra tính
pháp lý và nội dung hồ sơ:
+ Đối với Đơn khiếu nại nhận trực tiếp:
. Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì viết
Giấy biên nhận, yêu cầu người khiếu nại ký vào Giấy biên nhận, trao Giấy biên
nhận và hẹn trong vòng 10 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ, người khiếu nại sẽ nhận
được văn bản của Thanh tra thành phố về việc thụ lý hồ sơ.
. Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ
thì hướng dẫn làm lại hồ sơ.
. Trường hợp hồ sơ không thuộc thẩm quyền giải
quyết thì hướng dẫn người khiếu nại đến đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết.
+ Đối với Đơn khiếu nại nhận qua đường Bưu điện:
. Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì tiếp
nhận giải quyết.
. Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ
hoặc không đúng thẩm quyền giải quyết thì có Phiếu hướng dẫn làm lại hồ sơ hoặc
hướng dẫn đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết.
- Bước 3: Nhận kết quả qua đường Bưu điện theo địa
chỉ ghi trong hồ sơ.
- Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: (ngày
lễ nghỉ)
+ Từ thứ hai đến thứ sáu: Sáng từ 7 giờ 00 phút
đến 10 giờ 30 phút,
Chiều từ 13 giờ 00 phút đến 16 giờ 30 phút.
b) Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại trụ sở cơ quan
hành chính nhà nước hoặc thông qua hệ thống bưu điện.
c) Thành phần, số lượng hồ sơ:
- Thành phần hồ sơ:
+ Đơn khiếu nại (theo mẫu quy định);
+ Quyết định hành chính bị khiếu nại, bản sao
photo;
+ Giấy ủy quyền (nếu có) (theo mẫu quy định), bản
sao photo;
+ Các tài liệu có liên quan (nếu có), bản sao
photo.
- Số lượng hồ sơ: 01 bộ
d) Thời hạn giải quyết:
- Không quá 30 ngày kể từ ngày thụ lý; đối với vụ
việc phức tạp thì thời hạn giải quyết khiếu nại có thể kéo dài hơn nhưng không
quá 45 ngày, kể từ ngày thụ lý.
- Đối với vùng sâu, vùng xa đi lại khó khăn thì thời
hạn giải quyết không quá 45 ngày kể từ ngày thụ lý; đối với vụ việc phức tạp
thì thời hạn giải quyết có thể kéo dài hơn nhưng không quá 60 ngày kể từ ngày
thụ lý.
đ) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức,
cá nhân
e) Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Thanh tra
thành phố
g) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Văn bản
thụ lý đơn, Quyết giải quyết khiếu nại lần đầu.
h) Lệ phí: Không
i) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Đính kèm
- Đơn khiếu nại (mẫu số 32);
- Giấy ủy quyền (mẫu số 41).
k) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành
chính:
- Thanh tra thành phố thụ lý khiếu nại để giải quyết
khi có đủ các điều kiện sau đây:
+ Người khiếu nại phải là người có quyền, lợi ích
hợp pháp chịu tác động trực tiếp bởi quyết định hành chính, hành vi hành chính
mà mình khiếu nại.
+ Người khiếu nại phải là người có năng lực hành
vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật; trong trường hợp thông qua người đại
diện để thực hiện việc khiếu nại thì người đại diện phải theo quy định tại Điều
12 của Luật Khiếu nại năm 2011;
+ Người khiếu nại phải làm đơn khiếu nại, đơn khiếu
nại phải có chữ ký hoặc điểm chỉ của người khiếu nại và gửi đến đúng cơ quan có
thẩm quyền giải quyết trong thời hiệu, thời hạn theo quy định của Luật Khiếu
nại năm 2011;
+ Việc khiếu nại chưa có quyết định giải quyết lần
hai;
+ Việc khiếu nại chưa được Tòa án thụ lý để giải
quyết.
l) Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
- Luật Khiếu nại ngày 11 tháng 11 năm 2011;
- Nghị định số 75/2012/NĐ-CP ngày 03 tháng 10 năm
2012 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật
Khiếu nại năm 2011;
- Thông tư số 04/2010/TT-TTCP ngày 26 tháng 8 năm
2010 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo,
phản ánh, kiến nghị, liên quan đến khiếu nại, tố cáo;
- Quyết định số 1131/2008/QĐ-TTCP, ngày 18 tháng
6 năm 2008 của Tổng Thanh tra về việc ban hành mẫu văn bản trong hoạt động Thanh
tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo;
- Quyết định số 52/2009/QĐ-UBND ngày 30 tháng 9 năm
2009 của Ủy ban nhân dân thành phố về việc ban hành Quy chế Tiếp công dân và
giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo của tổ chức, công dân trên địa bàn thành phố
Cần Thơ.
Mẫu số: 32 (Ban hành kèm theo Quyết định số 1131/2008/QĐ
- TTCP ngày 18 tháng 6 năm 2008 của Tổng thanh tra)
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
------------------------------
.......,
ngày....tháng .....năm...
ĐƠN KHIẾU NẠI
Kính
gửi:................................................(1)
Họ và tên:....................................................................(2);
Mã số hồ sơ ..............(3)
Địa chỉ
:....................................................................................................................
Khiếu nại..............................................................................................................(4)
Nội dung khiếu
nại...............................................................................................(5)
.................................................................................................................................
(Tài liệu, chứng cứ kèm theo – nếu có)
|
Người khiếu nại
(ký và ghi rõ
họ tên)
|
(1) Tên cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền
giải quyết khiếu nại.
(2) Họ tên của người khiếu nại,
- Nếu là đại diện khiếu nại cho cơ quan, tổ chức
thì ghi rõ chức danh, tên cơ quan, tổ chức mà mình đại diện.
- Nếu là người được uỷ quyền khiếu nại thì ghi
rõ theo uỷ quyền của cơ quan, tổ chức, cá nhân nào.
(3) Nội dung này do cơ quan giải quyết khiếu nại
ghi.
(4) Khiếu nại lần đầu (hoặc lần hai) đối với quyết
định, hành vi hành chính của ai?
(5) Nội dung khiếu nại
- Ghi tóm tắt sự việc dẫn đến khiếu nại;
- Yêu cầu (đề nghị) của người khiếu nại (nếu
có);
Mẫu số: 41 (Ban hành kèm theo Quyết định số 1131/2008/QĐ
- TTCP ngày 18 tháng 6 năm 2008 của Tổng thanh tra)
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
------------------------------
......., ngày
....tháng..….năm ....…
GIẤY ỦY QUYỀN KHIẾU
NẠI
Họ và tên người ủy
quyền:.................................................................................(1)
Địa chỉ
:..............................................................................................................(2)
Số CMND:.........................................................Cấp
ngày…...tháng…...năm.......
Nơi
cấp:…...........................................................
Họ và tên người được ủy quyền………………………………………………………
Địa chỉ:...………………………………………………………………………………...
Số
CMND:.....................................................Cấp
ngày......tháng…..năm............
Nơi cấp:……………………………….....................................................................
Nội dung ủy
quyền:...........................................................................................(3)
Trong quá trình giải quyết khiếu nại, người được
ủy quyền có trách nhiệm thực hiện đúng nội dung ủy quyền.
Xác nhận của
UBND
xã, phường, thị trấn nơi
người ủy quyền cư trú
(Ký, ghi rõ họ
tên và đóng dấu)
|
Người ủy quyền
(Ký và ghi rõ
họ tên)
|
(1) Nếu người ủy quyền là người đại diện cho cơ
quan, tổ chức ủy quyền cho người khác để khiếu nại thì phải ghi rõ chức vụ của
người ủy quyền.
(2) Nơi người ủy quyền khiếu nại cứ trú, trường
hợp là cơ quan, tổ chức ủy quyền thì phải ghi rõ địa chỉ của cơ quan, tổ chức
đó.
(3) Ủy quyền toàn bộ để khiếu nại hay ủy quyền
một số nội dung (Trường hợp ủy quyền một số nội dung thì phải ghi rõ nội dung
ủy quyền)
4. Giải quyết tố cáo
a) Trình tự thực hiện:
- Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của
pháp luật.
- Bước 2: Nộp hồ sơ tại Bộ phận Tiếp dân của Thanh
tra thành phố (số 8, đường Nguyễn Đình Chiểu, phường An Hội, quận Ninh Kiều)
hoặc gửi qua đường Bưu điện.
Công chức tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra tính
pháp lý và nội dung hồ sơ:
+ Đối với Đơn tố cáo nhận trực tiếp:
. Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì viết
Giấy biên nhận và hẹn trong vòng 10 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ, người tố cáo sẽ
nhận được văn bản của Thanh tra thành phố về việc thụ lý hồ sơ.
. Trường hợp hồ sơ không thuộc thẩm quyền giải
quyết thì hướng dẫn người tố cáo đến đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết.
+ Đối với Đơn tố cáo nhận qua đường Bưu điện:
. Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì
tiếp nhận giải quyết.
. Trường hợp tố cáo không thuộc thẩm quyền giải quyết
thì trong thời hạn 05 ngày, Thanh tra thành phố chuyển đơn tố cáo cho cơ quan,
tổ chức, cá nhân có thẩm quyền giải quyết và thông báo cho người tố cáo.
- Bước 3: Nhận kết quả.
+ Nếu người tố cáo có yêu cầu thì sẽ nhận kết quả
qua đường bưu điện theo địa chỉ ghi trong hồ sơ.
- Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: (ngày
lễ nghỉ)
+ Từ thứ hai đến thứ sáu: Sáng từ 7 giờ 00 phút
đến 10 giờ 30 phút,
Chiều từ 13 giờ 00 phút đến 16 giờ 30 phút.
b) Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại cơ quan hành
chính nhà nước hoặc thông qua hệ thống Bưu điện.
c) Thành phần, số lượng hồ sơ:
- Thành phần hồ sơ
+ Đơn tố cáo hoặc văn bản ghi lời tố cáo (theo mẫu
quy định);
+ Các tài liệu, chứng cứ có liên quan đến nội
dung tố cáo, bản sao photo.
- Số lượng hồ sơ: 01 bộ
d) Thời hạn giải quyết: Thời hạn giải quyết là 60
ngày, kể từ ngày thụ lý giải quyết tố cáo; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn
giải quyết là 90 ngày kể từ ngày thụ lý giải quyết tố cáo. Trong trường hợp cần
thiết, người có thẩm quyền giải quyết tố cáo có thể gia hạn thời hạn giải quyết
một lần nhưng không quá 30 ngày; đối với vụ việc phức tạp thì không quá 60
ngày.
đ) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá
nhân
e) Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Thanh tra
thành phố
g) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Văn bản
thụ lý đơn, Thông báo kết quả giải quyết tố cáo.
h) Lệ phí: Không
i) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Đính kèm
- Đơn tố cáo (mẫu số 46).
k) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành
chính:
- Việc tố cáo được thực hiện bằng đơn tố cáo hoặc
tố cáo trực tiếp.
- Trường hợp tố cáo được thực hiện bằng đơn thì trong
đơn tố cáo phải ghi rõ ngày, tháng, năm; họ, tên, địa chỉ của người tố cáo; nội
dung tố cáo. Đơn tố cáo phải do người tố cáo ký tên hoặc điểm chỉ. Trường hợp
nhiều người cùng tố cáo bằng đơn thì trong đơn phải ghi rõ họ, tên, địa chỉ của
từng người tố cáo, có chữ ký hoặc điểm chỉ của những người tố cáo; họ, tên
người đại diện cho những người tố cáo để phối hợp khi có yêu cầu của người giải
quyết tố cáo.
- Không thụ lý giải quyết tố cáo trong các trường
hợp sau đây:
+ Tố cáo về vụ việc đã được giải quyết mà người tố
cáo không cung cấp thông tin, tình tiết mới;
+ Tố cáo về vụ việc mà nội dung và những thông tin
người tố cáo cung cấp không có cơ sở để xác định người vi phạm, hành vi vi phạm
pháp luật;
+ Tố cáo về vụ việc mà người có thẩm quyền giải quyết
tố cáo không đủ điều kiện để kiểm tra, xác minh hành vi vi phạm pháp luật,
người vi phạm.
l) Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
- Luật Tố cáo ngày 11 tháng 11 năm 2011;
- Nghị định số 76/2012/NĐ-CP ngày 03 tháng 10 năm
2012 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật
Tố cáo năm 2011;
- Thông tư số 04/2010/TT-TTCP ngày 26 tháng 8 năm
2010 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo,
phản ánh, kiến nghị, liên quan đến khiếu nại, tố cáo;
- Quyết định số 1131/2008/QĐ-TTCP, ngày 18 tháng
6 năm 2008 của Tổng Thanh tra về việc ban hành mẫu văn bản trong hoạt động Thanh
tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo;
- Quyết định số 52/2009/QĐ-UBND ngày 30 tháng 9 năm
2009 của UBND thành phố về việc ban hành Quy chế Tiếp công dân và giải quyết
đơn khiếu nại, tố cáo của tổ chức, công dân trên địa bàn thành phố Cần Thơ.
Mẫu số: 46 (Ban hành kèm theo Quyết định số 1131/2008/QĐ
- TTCP ngày 18 tháng 6 năm 2008 của Tổng thanh tra)
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
------------------------------
……...,
ngày..….tháng....….năm ......…
ĐƠN TỐ CÁO
Kính gửi: .......................................................(1)
Tên tôi
là:...............................................................................................................
Địa
chỉ:...................................................................................................................
Tôi làm đơn này tố cáo hành vi vi
phạm pháp luật của:........................................
...........................................................................................................................(2)
Nay tôi đề
nghị:.................................................................................................(3)
.............................................................................................................................
Tôi xin cam đoan những nội dung
tố cáo trên là đúng sự thật và chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu cố tình tố
cáo sai.
|
Người tố cáo
(Ký, ghi rõ họ tên)
|
(1) Tên cơ quan tiếp nhận tố
cáo.
(2) Họ tên, chức vụ và hành vi vi phạm pháp luật
của người bị tố cáo.
(3) Người, cơ quan có thẩm quyền giải quyết tố
cáo xác minh, kết luận và xử lý người có hành vi vi phạm theo quy định của pháp
luật.