ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG BÌNH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2985/QĐ-UBND
|
Quảng Bình, ngày
23 tháng 10 năm 2023
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ
DUYỆT QUY TRÌNH THỰC HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN THÍ ĐIỂM TIẾP NHẬN HỒ SƠ HOÀN
TOÀN QUA TRỰC TUYẾN TRONG LĨNH VỰC KINH DOANH KHÍ THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA
UBND CẤP HUYỆN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG BÌNH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG BÌNH
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày
19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật
Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018
của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết
thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020
của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;
Căn cứ Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022
của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của
cơ quan nhà nước trên môi trường mạng;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày
23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị
định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 21/2019/QĐ-UBND ngày
10/7/2019 của UBND tỉnh ban hành Quy chế xây dựng và quản lý, vận hành, khai
thác, sử dụng Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh Quảng
Bình;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương tại Tờ
trình số 1572/TTr-SCT ngày 30/8/2023 và đề nghị của Chánh Văn phòng UBND tỉnh.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết
định này một (01) quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến thí điểm tiếp nhận
hồ sơ hoàn toàn qua trực tuyến trong lĩnh vực Kinh doanh khí thuộc thẩm quyền
giải quyết của UBND cấp huyện trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.
Điều 2. Trên cơ sở các dịch
vụ công trực tuyến đã được phê duyệt, UBND các huyện, thị xã, thành phố, Sở
Thông tin và Truyền thông căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ được giao có trách
nhiệm:
a) Phối hợp xây dựng dịch vụ công trực tuyến chỉ tiếp
nhận hồ sơ trực tuyến hoặc thông qua Bộ phận một cửa để hỗ trợ nộp hồ sơ trực
tuyến trên Cổng dịch vụ công của tỉnh (không cập nhật lên Hệ thống thông tin giải
quyết thủ tục hành chính theo hình thức nhận hồ sơ trực tiếp).
b) Tổ chức chạy thử nghiệm, hoàn thiện các dịch vụ
công trực tuyến, thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công của tỉnh và tích
hợp lên Cổng Dịch vụ công quốc gia; thông báo việc áp dụng chính thức dịch vụ
công trực tuyến trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực
thi hành.
c) Đăng tải số điện thoại và hộp thư điện tử của
đơn vị đầu mối thuộc UBND các huyện, thị xã, thành phố kèm theo từng dịch vụ
công trực tuyến được cung cấp để tổ chức, cá nhân liên hệ khi cần được hướng dẫn,
hỗ trợ.
d) UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm
lập Danh sách đăng ký tài khoản cho cán bộ, công chức, viên chức được phân công
thực hiện các bước xử lý công việc quy định tại các quy trình thực hiện dịch vụ
công trực tuyến ban hành kèm theo Quyết định này để thiết lập cấu hình điện tử;
đồng thời tổ chức thực hiện việc cập nhật thông tin, dữ liệu về tình hình tiếp
nhận, giải quyết hồ sơ, trả kết quả thủ tục hành chính bản điện tử lên Hệ thống
thông tin một cửa điện tử của tỉnh theo quy định.
đ) Đối với các quy trình điện tử giải quyết
TTHC/DVC trực tuyến bị thay thế, bãi bỏ tại Quyết định này, Sở Thông tin và
Truyền thông có trách nhiệm theo dõi việc thiết lập quy trình điện tử giải quyết
TTHC/DVC trực tuyến và thông báo cho các cơ quan, đơn vị có liên quan phối hợp
thực hiện theo yêu cầu sau:
- Khóa chức năng tiếp nhận hồ sơ của các quy trình
điện tử giải quyết TTHC/DVC trực tuyến bị thay thế, bãi bỏ chậm nhất sau 05
ngày làm việc, kể từ ngày được thông báo vận hành chính thức quy trình mới.
- Hủy bỏ quy trình điện tử giải quyết TTHC/DVC trực
tuyến bị thay thế, bãi bỏ chậm nhất sau thời gian bằng thời hạn giải quyết các
hồ sơ chuyển tiếp của các quy trình điện tử này. Trường hợp quá thời hạn giải
quyết mà vẫn còn tồn đọng hồ sơ chuyển tiếp, thì kết thúc quy trình điện tử giải
quyết các hồ sơ này; đồng thời có thông báo danh sách các hồ sơ này cho đơn vị
giải quyết hồ sơ trước khi hủy bỏ quy trình.
Điều 3. Quyết định này có
hiệu lực thi hành kể từ ngày ký;
Điều 4. Chánh Văn phòng
UBND tỉnh, Giám đốc Sở Công Thương, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Giám
đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã,
thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết
định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Cục KS TTHC - VPCP;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh; (để biết)
- Lưu: VT, TDNV, KSTTHC.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Phan Mạnh Hùng
|
PHỤ LỤC
DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TOÀN TRÌNH THÍ ĐIỂM TIẾP NHẬN HỒ
SƠ HOÀN TOÀN QUA TRỰC TUYẾN THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN CÁC
HUYỆN, THỊ XÃ, THÀNH PHỐ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG BÌNH
(Kèm theo Quyết định số 2985/QĐ-UBND ngày 23 tháng 10 năm 2023 của Chủ tịch
UBND tỉnh Quảng Bình)
Phần
I
DANH MỤC DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TOÀN TRÌNH
Số TT
|
Tên dịch vụ
công
|
Tên quy trình
được sửa đổi
|
Mức độ dịch vụ
công
|
Mã số TTHC trên
Cổng Dịch vụ công quốc gia
|
1
|
Cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện cửa hàng bán lẻ
LPG chai
|
Quy trình số: 10-LTHH-CH
Quyết định số 2551/QĐ-UBND ngày 11/08/2021 của
UBND tỉnh
|
DVCTT toàn trình
|
2.001283.000.00.00.H46
|
Phần
II
QUY TRÌNH THỰC HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TOÀN TRÌNH
Quy
trình số: 03-LTHH-TĐCH
QUY
TRÌNH THỰC HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN ĐỐI VỚI THỦ TỤC CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN ĐỦ
ĐIỀU KIỆN CỬA HÀNG BÁN LẺ LPG CHAI THUỘC THẨM QUYỀN CỦA UBND CẤP HUYỆN
Áp dụng tại cơ
quan: UBND cấp huyện
Quy trình
|
Đối tượng thực
hiện
|
Nội dung công
việc
|
Thời gian thực
hiện
|
|
Người nộp hồ sơ
|
I. Nộp hồ sơ trực tuyến:
1. Truy nhập Cổng dịch vụ công trực tuyến trên mạng
internet tại địa chỉ: https://dichvucong.quangbinh.gov.vn.
2. Đăng ký/ Đăng nhập vào Hệ thống.
3. Chọn cơ quan thực hiện là UBND cấp huyện, tại
danh sách dịch vụ công lựa chọn dịch vụ công “Cấp Giấy chứng nhận đủ điều
kiện cửa hàng bán lẻ LPG chai”.
4. Cập nhật, số hóa đầy đủ các thành phần hồ sơ,
bao gồm:
- Nhập thông tin Giấy đề nghị cấp Giấy chứng nhận
đủ điều kiện cửa hàng bán lẻ LPG chai theo Mẫu số 05 tại Phụ lục kèm theo Nghị
định 87/2017/NĐ-CP tải trên biểu mẫu điện tử (e-form) sẵn có của Hệ thống được
xác thực bằng tài khoản của tổ chức hoặc tài khoản định danh điện tử của cá
nhân
- Bản sao hợp đồng bán LPG chai với thương nhân
có giấy chứng nhận đủ điều kiện còn hiệu lực (Hình thức nộp: bản chụp
scan).
- Tài liệu chứng minh đáp ứng các điều kiện về
phòng cháy và chữa cháy (Hình thức nộp: bản chụp scan).
5. Thanh toán trực tuyến phí/lệ phí/nghĩa vụ tài
chính: Nộp khi trả kết quả
- Sau khi cán bộ gửi yêu cầu thanh toán, công dân
đăng nhập vào tài khoản tại trang DVC → truy cập tài khoản → “Danh mục hồ sơ”
→ nhấn xem thông tin chi tiết hồ sơ → chọn hình thức thanh toán “Trực tuyến”
và nhấn “Thanh toán”, hệ thống tự động điều hướng đến giao diện thanh toán
qua nền tảng Payment Platform của Cổng DVC quốc gia. Công dân thực hiện thanh
toán trực tuyến đúng với số tiền phí, lệ phí theo quy định.
- Sau khi đã thanh toán thành công, hệ thống tự động
điều hướng về giao diện nộp hồ sơ trực tuyến của công dân. Khi đó công dân có
thể thực hiện in biên lai hóa đơn đã thanh toán và nhấn “Đồng ý”.
6. Đăng ký hình thức nhận kết quả thủ tục hành
chính (TTHC): Trực tuyến/ hoặc trực tiếp/ hoặc qua dịch vụ bưu chính công
ích.
7. Đăng ký hình thức nhận thông báo về tình hình
giải quyết hồ sơ: Thư điện tử (email)/ hoặc tin nhắn qua mạng xã hội (Zalo)/
hoặc tin nhắn SMS trên điện thoại di động.
8. Người nộp hồ sơ được cấp mã để tra cứu tình trạng
giải quyết hồ sơ trực tuyến.
9. Trong quá trình thực hiện dịch vụ công, tổ chức,
cá nhân có thể liên hệ qua số điện thoại và hộp thư điện tử của Bộ phận một cửa
của UBND các huyện, thị xã, thành phố được đăng tải kèm theo quy trình thực
hiện dịch vụ công trực tuyến này để được hướng dẫn, hỗ trợ.
II. Trường hợp Bộ phận một cửa hỗ trợ nộp hồ
sơ trực tuyến:
Trường hợp cá nhân, tổ chức không thể nộp hồ sơ
trực tuyến thì cán bộ Bộ phận một cửa của UBND các huyện, thị xã, thành phố hỗ
trợ, giúp tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trực tuyến theo thành phần hồ sơ và hướng
dẫn nêu tại bước “nộp hồ sơ trực tuyến”.
|
|
Bước 1
|
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận một cửa
|
1. Kiểm tra, hoàn thiện thông tin của người nộp hồ
sơ. Xác nhận hình thức nộp hồ sơ: Trực tuyến /hoặc trực tiếp /hoặc qua dịch vụ
bưu chính công ích.
2. Kiểm tra thành phần hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ: Tiếp nhận, lưu
trữ hồ sơ điện tử; chuyển Phòng chuyên môn xử lý; gửi Phiếu tiếp nhận hồ sơ
và hẹn trả kết quả cho người nộp hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, không hợp lệ: Gửi
thông báo cho người nộp, hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu.
|
04 giờ làm việc
|
Bước 2
|
Lãnh đạo Phòng Kinh tế - Hạ tầng
|
Lãnh đạo Phòng Kinh tế - Hạ tầng hoặc Phòng Kinh
tế kiểm tra cơ bản, giao chuyên viên xử lý.
- Sau khi cán bộ gửi yêu cầu thanh toán, công dân
đăng nhập vào tài khoản tại trang DVC → truy cập tài khoản → “Danh mục hồ sơ”
→ nhấn xem thông tin chi tiết hồ sơ → chọn hình thức thanh toán “Trực tuyến”
và nhấn “Thanh toán”, hệ thống tự động điều hướng đến giao diện thanh toán
qua nền tảng Payment Platform của Cổng DVC quốc gia. Công dân thực hiện thanh
toán trực tuyến đúng với số tiền phí, lệ phí theo quy định.
- Sau khi đã thanh toán thành công, hệ thống tự động
điều hướng về giao diện nộp hồ sơ trực tuyến của công dân. Khi đó công dân có
thể thực hiện in biên lai hóa đơn đã thanh toán và nhấn “Đồng ý”.
6. Đăng ký hình thức nhận kết quả thủ tục hành
chính (TTHC): Trực tuyến/ hoặc trực tiếp/ hoặc qua dịch vụ bưu chính công
ích.
7. Đăng ký hình thức nhận thông báo về tình hình
giải quyết hồ sơ: Thư điện tử (email)/ hoặc tin nhắn qua mạng xã hội (Zalo)/
hoặc tin nhắn SMS trên điện thoại di động.
8. Người nộp hồ sơ được cấp mã để tra cứu tình trạng
giải quyết hồ sơ trực tuyến.
9. Trong quá trình thực hiện dịch vụ công, tổ chức,
cá nhân có thể liên hệ qua số điện thoại và hộp thư điện tử của Bộ phận một cửa
của UBND các huyện, thị xã, thành phố được đăng tải kèm theo quy trình thực
hiện dịch vụ công trực tuyến này để được hướng dẫn, hỗ trợ.
II. Trường hợp Bộ phận một cửa hỗ trợ nộp hồ
sơ trực tuyến:
Trường hợp cá nhân, tổ chức không thể nộp hồ sơ
trực tuyến thì cán bộ Bộ phận một cửa của UBND các huyện, thị xã, thành phố hỗ
trợ, giúp tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trực tuyến theo thành phần hồ sơ và hướng
dẫn nêu tại bước “nộp hồ sơ trực tuyến”.
|
04 giờ làm việc
|
Bước 1
|
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận một cửa
|
1. Kiểm tra, hoàn thiện thông tin của người nộp hồ
sơ. Xác nhận hình thức nộp hồ sơ: Trực tuyến /hoặc trực tiếp /hoặc qua dịch vụ
bưu chính công ích.
2. Kiểm tra thành phần hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ: Tiếp nhận, lưu
trữ hồ sơ điện tử; chuyển Phòng chuyên môn xử lý; gửi Phiếu tiếp nhận hồ sơ
và hẹn trả kết quả cho người nộp hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, không hợp lệ: Gửi
thông báo cho người nộp, hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu.
|
04 giờ làm việc
|
Bước 2
|
Lãnh đạo Phòng
Kinh tế - Hạ tầng
|
Lãnh đạo Phòng Kinh tế - Hạ tầng hoặc Phòng Kinh
tế kiểm tra cơ bản, giao chuyên viên xử lý.
|
04 giờ làm việc
|
|
|
........................
|
|
|
|
doanh/lần thẩm định; đóng tại các khu vực khác:
200.000 đồng/điểm kinh doanh/lần thẩm định.
- Nhận kết quả TTHC theo hình thức đã đăng ký: Trực
tuyến/hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích/ hoặc trực tuyến. Đồng thời nhận kết
quả TTHC bản điện tử tại Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân
trên Cổng dịch vụ công.
|
|
|
|
Tổng thời gian
giải quyết TTHC
|
15 ngày làm việc
|
Mẫu đơn đính kèm:
*Mẫu biểu tương tác điện tử (e-form)
Mẫu
số 05
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
GIẤY
ĐỀ NGHỊ
CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN ĐỦ ĐIỀU KIỆN
CỬA HÀNG BÁN LẺ LPG CHAI
Kính gửi: Ủy ban
nhân dân Quận/huyện...
Tên thương nhân/Hợp tác xã/Hộ kinh doanh:
..........................................................................
Địa chỉ:
......................................................................................................................................
Điện thoại:
........................................................................ Fax:
...............................................
Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/Hợp tác xã/Hộ
kinh doanh số: .................................... do
.................................... cấp ngày.... tháng.... năm ........
Mã số thuế: ...............................................................................................................................
Đề nghị Ủy ban nhân dân quận/huyện...xem xét, cấp
Giấy chứng nhận đủ điều kiện cửa hàng bán lẻ LPG chai theo quy định tại Nghị định
số .../2018/NĐ-CP ngày ... tháng ... năm 2018 của Chính phủ về kinh doanh khí.
Chúng tôi xin cam đoan thực hiện đúng các quy định
tại Nghị định số .../2018/NĐ-CP ngày ... tháng ... năm 2018 của Chính phủ về
kinh doanh khí, các văn bản pháp luật khác có liên quan và xin hoàn toàn chịu
trách nhiệm trước pháp luật./.
- Tài liệu kèm theo
1) Bản sao hợp đồng bán LPG chai với thương nhân
có giấy chứng nhận đủ điều kiện còn hiệu lực.
2) Tài liệu chứng minh đáp ứng các điều kiện về
phòng cháy và chữa cháy.
|
....,ngày....
tháng... năm...
ĐẠI DIỆN THƯƠNG NHÂN/
CHỦ NHIỆM/HỘ KINH DOANH
(Hệ thống một cửa điện tử tự động điền cụm từ sau “Mẫu đơn, Tờ khai điện tử
đã được Hệ thống một cửa điện tử xác thực của tổ chức, doanh nghiệp hoặc
ông/bà.... ; có số tài khoản định danh... ; Mã số hồ sơ... ; Tiếp nhận
ngày...”)
|