Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 2938/QĐ-UBND năm 2020 về Quy trình giải quyết cho người nước ngoài nhập cảnh vào làm việc ngắn ngày trên địa bàn tỉnh Bình Dương

Số hiệu 2938/QĐ-UBND
Ngày ban hành 01/10/2020
Ngày có hiệu lực 01/10/2020
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Dương
Người ký Trần Thanh Liêm
Lĩnh vực Lao động - Tiền lương,Thể thao - Y tế

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH DƯƠNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2938/QĐ-UBND

Bình Dương, ngày 01 tháng 10 năm 2020

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY TRÌNH GIẢI QUYẾT CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI NHẬP CẢNH VÀO LÀM VIỆC NGẮN NGÀY TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH DƯƠNG

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Công văn số 2011/VPCP-QHQT ngày 28/7/2020 của Văn phòng Chính phủ về Quy trình cơ bản cho phép người nước ngoài vào Việt Nam làm việc ngắn ngày;

Căn cứ Công văn số 4674/BYT-MT ngày 31/8/2020 của Bộ Y tế về Hướng dẫn y tế phòng, chống dịch Covid-19 đối với người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam làm việc ngắn ngày (dưới 14 ngày);

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Ngoại vụ tại Tờ trình số 523/TTr-SNgV ngày 15/9/2020.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy trình giải quyết cho người nước ngoài nhập cảnh vào làm việc ngắn ngày trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Điều 2. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Ngoại vụ, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này, kể từ ngày ký./.

 

 

Nơi nhận:
- TTTU, TT.HĐND tỉnh;
- CT, PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- LĐVP, Tg, TH, HCTC;
- Lưu VT.

CHỦ TỊCH




Trần Thanh Liêm

 

QUY TRÌNH

GIẢI QUYẾT CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI NHẬP CẢNH VÀO LÀM VIỆC NGẮN NGÀY TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH DƯƠNG
(Kèm theo Quyết định s
ố 2938/QĐ-UBND ngày 01/10/2020 của UBND tỉnh)

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc cho phép người nước ngoài vào Việt Nam làm việc ngắn ngày; căn cứ Công văn số 4674/BYT-MT ngày 31/8/2020 của Bộ Y tế về “Hướng dẫn y tế phòng, chống dịch Covid-19 đối với người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam làm việc ngắn ngày (dưới 14 ngày)”; trên cơ sở tình hình, điều kiện thực tế của công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành “Quy trình giải quyết cho người nước ngoài nhập cảnh vào làm việc ngắn ngày trên địa bàn tỉnh Bình Dương”, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH

Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động kinh tế đối ngoại trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 nhằm tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép” vừa tập trung phát triển kinh tế - xã hội vừa tích cực, chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tạo điều kiện thuận lợi cho người nước ngoài nhập cảnh vào làm việc ngắn ngày để thực hiện các hoạt động kinh tế đối ngoại, hợp tác đầu tư nhằm giúp các cơ quan, đơn vị và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vượt qua khó khăn, khôi phục và đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 nhưng vẫn đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

II. ĐỐI TƯỢNG ÁP DỤNG

1. Người nước ngoài thuộc diện ưu tiên được phép nhập cảnh làm việc ngắn ngày (dưới 14 ngày), bao gồm:

- Lãnh đạo cấp cao của các tỉnh, thành phố hoặc của các doanh nghiệp đối tác nước ngoài là khách mời của tỉnh vào làm việc trên cơ sở quan hệ đối ngoại, hợp tác quốc tế, khảo sát, tiếp thị, xúc tiến thương mại và hợp tác đầu tư trên địa bàn tỉnh (khách mời của tỉnh).

- Nhà đầu tư, nhà quản lý của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và chuyên gia kỹ thuật vào thực hiện/hướng dẫn, hỗ trợ những chương trình/hợp đồng kinh tế cụ thể của các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài (khách mời của doanh nghiệp).

Các đối tượng khách mời nêu trên sau đây được gọi chung là chuyên gia nước ngoài. Trước mắt ưu tiên cho chuyên gia nước ngoài đến từ các nước và vùng lãnh thổ: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore, Lào và Campuchia.

2. Những người đã tiếp xúc và làm việc với chuyên gia nước ngoài trong quá trình nhập cảnh, lưu trú và làm việc ngắn ngày tại tỉnh Bình Dương.

III. NGUYÊN TẮC CHUNG

1. Chuyên gia nước ngoài không phải cách ly đủ 14 ngày, song phải tuân thủ nghiêm ngặt và đầy đủ các quy định về phòng, chống Covid-19; đảm bảo an toàn về y tế cho cả chuyên gia và những người tiếp xúc; tạo vòng tròn khép kín nhằm giám sát y tế, không để lây nhiễm chéo và không lây nhiễm ra cộng đồng trong quá trình chuyên gia lưu trú và làm việc tại Bình Dương.

2. Cơ quan, đơn vị/doanh nghiệp mời đón phải chịu trách nhiệm làm các thủ tục liên quan, bảo lãnh, hướng dẫn người nước ngoài vào Bình Dương làm việc ngắn ngày trong thời kỳ dịch bệnh; xây dựng kế hoạch làm việc chi tiết với phương án phòng dịch (đưa đón, lịch trình làm việc, phương án cách ly, giám sát y tế...) phù hợp với các quy định hiện hành về y tế và tình hình dịch bệnh thực tế tại địa phương.

[...]