Quyết định 2845/QĐ-UBND năm 2021 thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính lĩnh vực Quản lý công sản thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài chính tỉnh Thanh Hóa

Số hiệu 2845/QĐ-UBND
Ngày ban hành 28/07/2021
Ngày có hiệu lực 28/07/2021
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Thanh Hóa
Người ký Nguyễn Văn Thi
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Tài chính nhà nước

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THANH HÓA
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2845/QĐ-UBND

Thanh Hóa, ngày 28 tháng 7 năm 2021

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC THÔNG QUA PHƯƠNG ÁN ĐƠN GIẢN HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC QUẢN LÝ CÔNG SẢN THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ TÀI CHÍNH TỈNH THANH HÓA

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH THANH HÓA

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát TTHC;

Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Kế hoạch số 02/KH-UBND ngày 07/01/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2021;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tài chính tại Tờ trình số 4404/TTr-STC ngày 26 tháng 7 năm 2021.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Thông qua phương án đơn giản hóa 02 thủ tục hành chính lĩnh vực Quản lý công sản thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài chính (có Phụ lục kèm theo).

Điều 2. Giao Sở Tài chính dự thảo Báo cáo kết quả rà soát, đánh giá thủ tục hành chính của UBND tỉnh kèm theo phương án đơn giản hóa đã được thông qua tại Quyết định này, trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, phê duyệt, gửi Bộ Tài chính.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Tài chính,Thủ trưởng các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3 Quyết định;
- Bộ Tài chính (để báo cáo);
- Cục Kiểm soát TTHC - VPCP (để báo cáo);
- Chủ tịch UBND tỉnh (để báo cáo);
- Lưu: VT, KSTTHCNC.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Văn Thi

 

PHỤ LỤC

PHƯƠNG ÁN ĐƠN GIẢN HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC QUẢN LÝ CÔNG SẢN THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ TÀI CHÍNH TỈNH THANH HÓA
 (Ban hành kèm theo Quyết định số    /QĐ-UBND ngày    tháng   năm 2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa)

I. Thủ tục 1: Phê duyệt đề án sử dụng tài sản công tại đơn vị sự nghiệp công lập vào mục đích liên doanh, liên kết (cấp tỉnh)

(Mã TTHC: 1.005431.000.00.00.H56)

1. Nội dung đơn giản hóa

- Sửa đổi thành phần hồ sơ:

Lý do: Thành phần hồ sơ chưa quy định cụ thể. Tại điểm c khoản 4 Điều 44 Nghị định số 151/2017/NĐ-CP ngày 26/12/2017 của Chính phủ đang quy định thành phần hồ sơ của UBND tỉnh gửi thường trực HĐND tỉnh mà không phải thành phần hồ sơ của đơn vị sự nghiệp gửi Sở Tài chính. Do đó cần phải quy định thêm thành phần hồ sơ của tổ chức gửi cho Sở Tài chính. Mặt khác, trong thành phần hồ sơ không nên quy định có “ các hồ sơ có liên quan khác” vì quy định như vậy dễ xảy ra tình trạng cán bộ tiếp nhận hồ sơ tùy tiện yêu cầu nộp thêm các hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định, gây phiền hà cho nhân dân, doanh nghiệp.

Quyết định số 209/QĐ-BTC ngày 13/2/2018 của Bộ Tài chính về việc công bố thủ tục hành chính, hiện tại công bố thủ tục này có thành phần hồ sơ chưa chính xác với Điểm c Khoản 4 Điều 44 Nghị định số 151/2017/NĐ-CP ngày 26/12/2017 của Chính phủ, cụ thể: văn bản pháp luật không quy định việc nộp “Văn bản thẩm định của các cơ quan có liên quan” và “ Báo cáo quá trình tiếp thu ý kiến thẩm định”. Mặt khác, theo trình tự thực hiện thì đơn vị sự nghiệp công lập báo cáo cơ quan quản lý cấp trên (nếu có) xem xét, gửi Sở Tài chính thẩm định (bước 1). Như vậy theo quy định của Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 8/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính thì thành phần hồ sơ phải được quy định cho đơn vị sự nghiệp gửi Sở Tài chính ngay tại bước 1, tuy nhiên thành phần hồ sơ theo Quyết định số 209/QĐ-BTC lại công bố cho Sở Tài chính gửi UBND tỉnh ( HĐND tỉnh) ( bước 3) và cơ quan giải quyết là Văn phòng UBND tỉnh, điều này có sự mâu thuẫn giữa đối tượng thực hiện, trình tự thực hiện, thành phần hồ sơ và cơ quan giải quyết.

Do đó đề nghị Bộ Tài chính xem xét lại việc quy định thành phần hồ sơ của thủ tục để phù hợp với Khoản 3 Điều 3 Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 8/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính.

- Bổ sung cách thức thực hiện, số lượng hồ sơ:

Lý do: Luật Quản lý, sử dụng tài sản công; Nghị định số 151/2017/NĐ-CP ngày 26/12/2017 của Chính phủ và các văn bản quy phạm pháp luật khác không quy định về cách thức thực hiện cụ thể. Cần quy định rõ ràng, cụ thể để cơ quan, đơn vị có quyền lựa chọn cách thức nộp hồ sơ là trực tiếp hoặc qua đường bưu điện hoặc trực tuyến; đồng thời quy định rõ số lượng hồ sơ.

- Bổ sung thời gian thực hiện:

[...]