Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 2807/QĐ-UBND năm 2019 về Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Khánh Hòa

Số hiệu 2807/QĐ-UBND
Ngày ban hành 30/08/2019
Ngày có hiệu lực 30/08/2019
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Khánh Hòa
Người ký Đào Công Thiên
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Tài nguyên - Môi trường

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KHÁNH HÒA
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2807/QĐ-UBND

Khánh Hòa, ngày 30 tháng 8 năm 2019

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA BAN CHỈ HUY PHÒNG, CHỐNG THIÊN TAI VÀ TÌM KIẾM CỨU NẠN TỈNH KHÁNH HÒA

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KHÁNH HÒA

- Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

- Căn cứ Luật Phòng, chống thiên tai số 33/2013/QH13 ngày 19/6/2013;

- Căn cứ Nghị định số 160/2018/NĐ-CP ngày 29/11/2018 của Chính phủ Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng, chống thiên tai;

- Căn cứ Quyết định số 2103/QĐ-UBND ngày 24/06/2019 của UBND tỉnh Khánh Hòa về việc thành lập Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Khánh Hòa;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Công văn số 2387/SNN-CCTL ngày 23/8/2019,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Khánh Hòa.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc các Sở; Thủ trưởng các ban, ngành, đơn vị (là thành viên Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh); Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- TT Tỉnh uỷ;
- HĐND tỉnh (b/cáo);
- Lưu: VT, HP, TLe;

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Đào Công Thiên

 

QUY CHẾ

TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA BAN CHỈ HUY PHÒNG, CHỐNG THIÊN TAI VÀ TÌM KIẾM CỨU NẠN TỈNH KHÁNH HÒA
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2807/QĐ-UBND ngày 30 tháng 8 năm 2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi và đối tượng áp dụng

1. Phạm vi:

Quy chế này quy định tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn, mối quan hệ giữa các cá nhân, đơn vị có liên quan trong phạm vi nhiệm vụ và phối hợp công tác của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Khánh Hòa (sau đây gọi tắt là Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh).

2. Đối tượng áp dụng:

Quy chế này áp dụng đối với các thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh; lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh (sau đây gọi là Văn phòng thường trực).

Điều 2. Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh có nhiệm vụ giúp Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện việc kiểm tra đôn đốc, chỉ đạo điều hành công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả lụt, bão, thiên tai và tổ chức phối hợp thực hiện công tác tìm kiếm cứu nạn trong phạm vi toàn tỉnh.

Điều 3. Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh có con dấu riêng, được cấp kinh phí, mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước tỉnh, chủ tài khoản là Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh.

Điều 4. Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh hàng năm được kiện toàn theo Quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh. Các thành viên Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh làm việc theo chế độ kiêm nhiệm và sử dụng cán bộ, công chức, bộ máy của đơn vị hoàn thành theo nhiệm vụ phân công của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.

Điều 5. Giải thích từ ngữ

[...]