Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 28/2008/QĐ-UBND quy định về giao thực hiện nhiệm vụ của nhà nước và hỗ trợ kinh phí từ ngân sách nhà nước đối với Hội hoạt động trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp

Số hiệu 28/2008/QĐ-UBND
Ngày ban hành 20/08/2008
Ngày có hiệu lực 30/08/2008
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Đồng Tháp
Người ký Trương Ngọc Hân
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Tài chính nhà nước

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG THÁP
---------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 28/2008/QĐ-UBND

Thành phố Cao Lãnh, ngày 20 tháng 8 năm 2008

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ GIAO THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CỦA NHÀ NƯỚC VÀ HỖ TRỢ KINH PHÍ TỪ NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC ĐỐI VỚI HỘI HOẠT ĐỘNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐỒNG THÁP

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG THÁP

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Quyết định số 21/2003/QĐ-TTg ngày 29/01/2003, Quyết định số 247/2006/QĐ-TTg ngày 30/10/2006 của Thủ tướng Chính phủ và Thông tư số 123/2003/TT-BTC ngày 16/12/2003 của Bộ Tài chính về việc ngân sách nhà nước hỗ trợ cho các tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp đối với những hoạt động gắn với nhiệm vụ của nhà nước;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ và Giám đốc Sở Tài chính,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định về giao thực hiện nhiệm vụ của nhà nước và hỗ trợ kinh phí từ ngân sách nhà nước đối với Hội hoạt động trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký.

Điều 3. Thủ trưởng các Sở, Ban, Ngành tỉnh và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp trong tỉnh Đồng Tháp chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

TM.ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH




Trương Ngọc Hân

 

QUY ĐỊNH

VỀ GIAO THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CỦA NHÀ NƯỚC VÀ HỖ TRỢ KINH PHÍ TỪ NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC ĐỐI VỚI HỘI HOẠT ĐỘNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐỒNG THÁP
(Ban hành kèm theo Quyết định số 28/2008/QĐ-UBND ngày 20 tháng 8 năm 2008 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Đối tượng và phạm vi áp dụng

1. Đối tượng và phạm vi áp dụng:

Các tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp có tên gọi là Hội, Liên hiệp hội, Hiệp hội, Tổng hội, Liên đoàn, Câu lạc bộ và các tên gọi khác (sau đây gọi chung là Hội) được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh hoặc Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã cho phép thành lập theo quy định của pháp luật và có phạm vi hoạt động trên phạm vi toàn tỉnh, một huyện hoặc liên huyện, một xã hoặc liên xã thuộc tỉnh Đồng Tháp.

2. Đối tượng không áp dụng:

a) Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Liên đoàn lao động, Hội Nông dân Việt Nam, Hội liên hiệp phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh các cấp.

b) Các tổ chức tôn giáo.

Điều 2. Nguyên tắc giao thực hiện nhiệm vụ của nhà nước và hỗ trợ kinh phí từ ngân sách nhà nước đối với Hội

1. Nhiệm vụ của nhà nước giao cho Hội là những nhiệm vụ không thuộc chức năng, nhiệm vụ quản lý hành chính nhà nước theo quy định của pháp luật và phải phù hợp với tôn chỉ, mục đích, lĩnh vực hoạt động, khả năng về tài chính, nguồn nhân lực của Hội.

2. Nhiệm vụ nhà nước giao cho Hội bằng quyết định giao nhiệm vụ hoặc hợp đồng.

3. Ngân sách tỉnh hỗ trợ đối với Hội do cơ quan có thẩm quyền ở tỉnh giao nhiệm vụ; ngân sách cấp huyện, cấp xã hỗ trợ đối với Hội do Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã giao nhiệm vụ.

Điều 3. Thẩm quyền giao thực hiện nhiệm vụ của Nhà nước

[...]