Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 276/QĐ-UBND năm 2024 về Quy chế phối hợp thực hiện công tác thi hành án hình sự và tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Số hiệu 276/QĐ-UBND
Ngày ban hành 02/02/2024
Ngày có hiệu lực 02/02/2024
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Trị
Người ký Võ Văn Hưng
Lĩnh vực Trách nhiệm hình sự,Thủ tục Tố tụng

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG TRỊ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 276/QĐ-UBND

Quảng Trị, ngày 02 tháng 02 năm 2024

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ PHỐI HỢP THỰC HIỆN CÔNG TÁC THI HÀNH ÁN HÌNH SỰ VÀ TÁI HÒA NHẬP CỘNG ĐỒNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG TRỊ

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG TRỊ

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/5/2015; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;

Căn cứ Luật Thi hành án hình sự ngày 14/9/2019;

Căn cứ Nghị định số 49/2020/NĐ-CP ngày 17/4/2020 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Thi hành án hình sự về tái hòa nhập cộng đồng;

Theo đề nghị của Chánh Văn phòng UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh tại Tờ trình số 76/TTr-CATPC10 ngày 17/01/2023.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế phối hợp thực hiện công tác thi hành án hình sự và tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành;

Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Thủ trưởng các sở, ngành: Tư pháp, Lao động - Thương binh và Xã hội, Thông tin và Truyền thông, Tài chính, Thanh tra tỉnh, Công an tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Cục Thi hành án dân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 2;
- Bộ Công an (X05, V05, C11, C10);
- TT TU, TT HĐND tỉnh, TT UBMT TQVN tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Công an tỉnh;
- Đài PTTH tỉnh, Báo Quảng Trị;
- Lưu: VT, NC.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Võ Văn Hưng

 

QUY CHẾ

PHỐI HỢP THỰC HIỆN CÔNG TÁC THI HÀNH ÁN HÌNH SỰ VÀ TÁI HÒA NHẬP CỘNG ĐỒNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG TRỊ
(Kèm theo Quyết định số 276/QĐ-UBND ngày 02/02/2024 của UBND tỉnh Quảng Trị)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng

1. Quy chế này quy định về nguyên tắc, nội dung, trách nhiệm phối hợp giữa các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong công tác thi hành án hình sự và tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

2. Quy chế này áp dụng đối với các sở, ngành liên quan đến việc triển khai các quy định của pháp luật trong công tác thi hành án hình sự và tái hòa nhập cộng đồng (sau đây viết tắt là THAHS&THNCĐ) gồm các sở, ngành: Tư pháp, Lao động - Thương binh và Xã hội, Thông tin và Truyền thông, Tài chính, Thanh tra tỉnh, Công an tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Cục Thi hành án dân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh.

Điều 2. Nguyên tắc phối hợp

1. Hoạt động phối hợp giữa các sở, ban, ngành thực hiện trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn đã được pháp luật quy định; đảm bảo chủ động, thường xuyên, chặt chẽ, kịp thời, tạo điều kiện thuận lợi cho người chấp hành án hình sự tại cộng đồng, người chấp hành xong án phạt tù, người được đặc xá, người được tha tù trước thời hạn có điều kiện; không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trên địa bàn.

2. Đảm bảo triển khai thực hiện có hiệu quả và đúng quy định Luật Thi hành án hình sự 2019, Nghị định số 49/2020/NĐ-CP ngày 17/4/2020 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Thi hành án hình sự về tái hòa nhập cộng đồng và Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg ngày 17/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù và các văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan.

3. Công an tỉnh là cơ quan chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tham mưu, triển khai các nhiệm vụ phối hợp liên quan đến công tác THAHS&THNCĐ.

Điều 3. Hình thức phối hợp

1. Trao đổi ý kiến hoặc cung cấp thông tin bằng văn bản, trường hợp cần thiết, các bên có thể làm việc trực tiếp theo yêu cầu của cơ quan chủ trì, cơ quan phối hợp; tổ chức họp liên ngành, sơ kết, tổng kết.

2. Thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành.

[...]