Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 275/QĐ-UBND năm 2019 công bố quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Tài chính tỉnh Tuyên Quang

Số hiệu 275/QĐ-UBND
Ngày ban hành 28/03/2019
Ngày có hiệu lực 28/03/2019
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Tuyên Quang
Người ký Nguyễn Thế Giang
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Tài chính nhà nước

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TUYÊN QUANG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 275/QĐ-UBND

Tuyên Quang, ngày 28 tháng 3 năm 2019

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC CÔNG BỐ QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA SỞ TÀI CHÍNH TỈNH TUYÊN QUANG

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Căn cứ Quyết định số 985/QĐ-TTg ngày 08/8/2018 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Căn cứ Quyết định số 264/QĐ-UBND ngày 27/9/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Tài chính,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này các quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Tài chính tỉnh Tuyên Quang.

(Nội dung chi tiết của từng quy trình nội bộ được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh, địa chỉ www.tuyenquang.gov.vn và Công báo điện tử tỉnh, địa chỉ http://congbao.tuyenquang.gov.vn).

Điều 2. Giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện xây dựng quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính tại Cổng dịch vụ công (Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh Tuyên Quang) ngay sau khi nhận được Quyết định công bố của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở; Thủ trưởng Ban, Ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố; Chủ tịch ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Cục KSTTHC-VPCP; (báo cáo)
- Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các PCT UBND tỉnh;
- Như Điều 4; (thực hiện)
- CVP, các PCVP UBND tỉnh;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh; (đăng tải)
- Phòng Tin học - Công báo; (Đ/c Thủy, Tùng)
- Lưu: VT, KSTTHC (B.Nh).

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH





Nguyễn Thế Giang

 

QUY TRÌNH NỘI BỘ

TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA SỞ TÀI CHÍNH TỈNH TUYÊN QUANG
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 275/QĐ ngày 28 tháng 3 năm 2019 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang)

Quy trình số: 01

THỦ TỤC ĐĂNG KÝ MÃ SỐ CÓ QUAN HỆ VỚI NGÂN SÁCH

Thứ tự các bước thực hiện

(Tổng bước)

Nội dung các bước

Thời gian thực hiện

(Tổng số ngày thực hiện)

Bộ phận giải quyết

Bước 1

Tiếp nhận hồ sơ đăng ký mã số

a. Trường hợp tiếp nhận hồ sơ của cơ quan, đơn vị đến đăng ký mã số trực tiếp tại Sở Tài chính

Hàng ngày Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả Văn phòng Sở Tài chính nhận các hồ sơ do các Cơ quan, tổ chức, đơn vị gửi trực tiếp thực hiện vào sổ theo dõi và chuyển đến Phòng Tin học và Thống kê để Phòng Tin học và Thống kê thực hiện các bước tiếp theo.

b. Trường hợp tiếp nhận hồ sơ đăng ký mã số qua đường bưu chính

Hàng ngày Văn thư Sở Tài chính nhận các hồ sơ do các Cơ quan, tổ chức, đơn vị gửi đến qua đường bưu chính thực hiện vào sổ theo dõi và chuyển đến vị trí để tài liệu của Phòng Tin học và Thống kê tại Bộ phận Văn Thư để Phòng Tin học và thống kê thực hiện các bước tiếp theo.

0,5 ngày làm việc

Bộ phận Một cửa

Bước 2

Kiểm tra hồ sơ

Cán bộ được giao thực hiện cấp mã số sau khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký mã số từ bộ phận văn thư; Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả Văn phòng Sở thực hiện:

+ Nếu hồ sơ đăng ký mã số ĐVQHNS đầy đủ, hợp lệ thì thực hiện tiếp nhận hồ sơ.

+ Nếu hồ sơ hợp lệ nhưng không đầy đủ, thì vẫn tiếp nhận hồ sơ và hướng dẫn, đề nghị đơn vị bổ sung hồ sơ trong thời hạn 10 (mười) ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ.

+ Nếu hồ sơ không hợp lệ, thì hướng dẫn đơn vị hoàn chỉnh đầy đủ hồ sơ hợp lệ để nộp lại hồ sơ.

0,5 ngày làm việc

Phòng Tin học và Thống kê

Bước 3

Nhập dữ liệu vào phần mềm

Sau khi kiểm tra về tính hợp lệ của hồ sơ, cán bộ cấp mã thực hiện truy cập vào Phần mềm cấp mã số để thực hiện nhập đầy đủ, chính xác thông tin trong hồ sơ đăng ký mã số đơn vị có quan hệ với ngân sách và số hóa các văn bản trong thành phần hồ sơ đăng ký vào Phần mềm cấp mã số.

0,5 ngày làm việc

Phòng Tin học và Thống kê

Bước 4

Kiểm duyệt hồ sơ đăng ký mã số

Sau khi hoàn thành Bước 3, cán bộ cấp mã số tập hợp hồ sơ, kèm theo bản in Giấy chứng nhận mã số ĐVQHNS điện tử cấp cho đơn vị gửi Trưởng phòng để xem xét hồ sơ. Sau khi đã có ý kiến của Trưởng phòng, kèm theo bản in Giấy chứng nhận mã số ĐVQHNS điện tử cấp cho đơn vị để trình Lãnh đạo Sở phê duyệt việc cấp mã số.

0,5 ngày làm việc

Trưởng phòng Tin học và Thống kê; Lãnh đạo phụ trách lĩnh vực Tin học và Thống kê

Bước 5

Trả kết quả đăng ký mã số

Sau khi Lãnh đạo Sở phê duyệt cấp mã số, cán bộ cấp mã số thực hiện:

Trả giấy chứng nhận mã số đơn vị có quan hệ với ngân sách cho các cơ quan, tổ chức, đơn vị đến đăng ký cấp mã số đơn vị có quan hệ với ngân sách qua bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả Văn phòng Sở.

0,5 ngày làm việc

Phòng Tin học và Thống kê; Bộ phận Một cửa

Bước 6

Lưu trữ hồ sơ

Toàn bộ hồ sơ, tài liệu đăng ký mã số đơn vị có quan hệ với ngân sách sau khi đã hoàn thành cấp mã số đều phải ghi kết quả mã số đã cấp lên hồ sơ, phải ghi rõ hiện trạng “đã cấp” và phương thức trả giấy chứng nhận, mã số ĐVQHNS, ngày trả giấy chứng nhận trên file mềm theo dõi xử lý cấp MSĐVQHNS.

Hồ sơ sau khi cấp mã được lưu vào từng cặp (file) hồ sơ để lưu trữ theo từng tháng, năm và tổ chức lưu trữ theo quy định của Sở Tài chính về công tác lưu trữ.

0,5 ngày làm việc

Phòng Tin học và Thống kê

6 bước

 

03 ngày làm việc

 

 

Quy trình số: 02

THỦ TỤC CẤP PHÁT, THANH TOÁN, QUYẾT TOÁN KINH PHÍ CẤP BÙ MIỄN THỦY LỢI PHÍ THUỘC THẨM QUYỀN CỦA UBND TỈNH, THÀNH PHỐ TRỰC THUỘC TRUNG ƯƠNG

Thứ tự các bước thực hiện

(Tổng bước)

Nội dung các bước

Thời gian thực hiện

(Tổng số ngày thực hiện)

Bộ phận giải quyết

Bước 1

Tiếp nhận và kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ (trực tiếp, qua Bưu điện, dịch vụ bưu chính công ích, dịch vụ công trực tuyến, mail, fax..) kiểm tra, hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, quét (scan) và lưu trữ hồ sơ điện tử, chuyển bộ phận chuyên môn xử lý hồ sơ

0,5 ngày làm việc

Bộ phận một cửa

Bước2

Thẩm định, xử lý hồ sơ

7,5 ngày làm việc

Phòng Tài chính doanh nghiệp

Bước 3

Ký, phê duyệt kết quả TTHC

01 ngày làm việc

Lãnh đạo Sở Tài chính

Bước 4

Vào số văn bản, lưu trữ hồ sơ, chuyển kết quả

0,5 ngày làm việc

Bộ phận Một cửa

Bước 5

Bộ phận một cửa xác nhận trên phần mềm một cửa thông tin về kết quả đã có tại Bộ phận một cửa; thông báo cho cá nhân, tổ chức đến nhận trả kết quả TTHC và thu phí, lệ phí (nếu có)

0,5 ngày làm việc

Bộ phận Một cửa

5 bước

 

10 ngày làm việc

 

 

[...]