Quyết định 2545/QĐ-BCĐ năm 2020 về Quy chế làm việc của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành

Số hiệu 2545/QĐ-BCĐ
Ngày ban hành 31/12/2020
Ngày có hiệu lực 31/12/2020
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Người ký Lê Hùng Sơn
Lĩnh vực Bảo hiểm,Bộ máy hành chính,Thể thao - Y tế

BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM
BAN CHỈ ĐẠO PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19 NGÀNH BHXH VIỆT NAM
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2545/QĐ-BCĐ

Hà Nội, ngày 31 tháng 12 năm 2020

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ LÀM VIỆC CỦA BAN CHỈ ĐẠO PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19 NGÀNH BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM

TRƯỞNG BAN CHỈ ĐẠO
PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19 NGÀNH BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM

Căn cứ Nghị định số 89/2020/NĐ-CP ngày 04 tháng 8 năm 2020 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bảo hiểm xã hội Việt Nam;

Căn cứ Quyết định số 2544/QĐ-BHXH ngày 31 tháng 12 năm 2020 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam;

Xét đề nghị của Chánh Văn phòng BHXH Việt Nam.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế làm việc của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành.

Điều 3. Chánh Văn phòng BHXH Việt Nam, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Giám đốc Bảo hiểm xã hội các tỉnh thành phố trực thuộc trung ương và các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- TGĐ, các PTGĐ (để b/c);
- Thành viên Ban chỉ đạo;
- Lưu VT, VP.

TRƯỞNG BAN




Lê Hùng Sơn
PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC
BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM

 

QUY CHẾ LÀM VIỆC

CỦA BAN CHỈ ĐẠO PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19 NGÀNH BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 2545/QĐ-BCĐ ngày 31/12/2020 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

Quy chế này quy định chế độ làm việc, nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam (sau đây gọi tắt là Ban Chỉ đạo) được thành lập theo Quyết định số 2544/QĐ-BHXH ngày 31/12/2020 của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Điều 2. Nguyên tắc làm việc

1. Ban Chỉ đạo hoạt động theo nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách về các hoạt động liên quan đến nhim vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của ngành BHXH Việt Nam.

2. Trưởng Ban Chỉ đạo trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo và chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 ngành BHXH Việt Nam.

3. Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo và Phó Trưởng Ban Chỉ đạo tham mưu, giúp việc cho Trưởng Ban Chỉ đạo và thực hiện các nhiệm vụ theo sự ủy quyền hoặc phân công của Trưởng Ban Chỉ đạo.

4. Cơ quan thường trực, giúp việc của Ban Chỉ đạo là Văn phòng BHXH Việt Nam, thực hiện tham mưu, giúp việc trực tiếp cho Ban Chỉ đạo.

5. Các thành viên Ban Chỉ đạo:

- Làm việc theo chế độ kiêm nhiệm, có trách nhiệm tham mưu và giúp Trưởng Ban Chỉ đạo triển khai, tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác phòng, chng dịch Covid-19 theo sự phân công của Trưởng Ban Chỉ đạo.

- Chịu sự phân công nhiệm vụ của Trưởng Ban Chỉ đạo; có trách nhiệm trực tiếp chỉ đạo và chủ động thực hiện nhiệm vụ được giao, đồng thời phối hợp với các thành viên khác để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19; trường hợp không thống nhất giữa các thành viên hoặc vượt quá nhiệm vụ, quyền hạn thì báo cáo Trưởng Ban Chỉ đạo để xem xét quyết định.

- Tùy theo tình hình công tác và diễn biến dịch bệnh, việc phân công nhiệm vụ của các thành viên có thể được điều chỉnh, bổ sung cho hợp lý.

[...]