Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 2523/QĐ-UBND năm 2015 phê duyệt Đề án thành lập Trung tâm Văn hóa, thể thao - Học tập cộng đồng xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Bình Dương

Số hiệu 2523/QĐ-UBND
Ngày ban hành 30/09/2015
Ngày có hiệu lực 30/09/2015
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Dương
Người ký Trần Thanh Liêm
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH DƯƠNG
----------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2523/QĐ-UBND

Bình Dương, ngày 30 tháng 9 năm 2015

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN THÀNH LẬP TRUNG TÂM VĂN HÓA, THỂ THAO - HỌC TẬP CỘNG ĐỒNG XÃ, PHƯỜNG, THỊ TRẤN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH DƯƠNG

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26/11/2003;

Căn cứ Thông tư số 12/2010/TT-BVHTTDL, ngày 22/12/2010 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quy định mẫu về tổ chức, hoạt động và tiêu chí của Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã;

Căn cứ Quyết định số 09/2008/QĐ-BGDĐT ngày 24/3/2008 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm Học tập cộng đồng tại xã, phường, thị trấn;

Căn cThông tư số 40/2010/TT-BGDĐT ngày 30/12/2010 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm Học tập cộng đồng tại xã, phường, thị trấn ban hành kèm theo Quyết định số 09/2008/QĐ-BGDĐT ngày 24/3/2008 của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 580/TTr-SNV ngày 14/9/2015,

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1. Phê duyệt Đề án thành lập Trung tâm Văn hóa thể thao - Học tập cộng đồng xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Bình Dương (Đề án kèm theo).

Điều 2. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Giám đốc Sở Tài chính, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao vào Du lịch, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này, kể từ ngày ký./.

 

 

Nơi nhận:
- TTTU, TT HĐND tỉnh;
- CT, PCT UBND tỉnh;
- Ban Tuyên giáo TU;
- UBMTTQ và các Đoàn thể tỉnh;
- Như Điều 2;
Web;
- LĐVP, Tg, Lh, TH;
- Lưu: VP.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH THƯỜNG TRỰC




Trần Thanh Liêm

 

ĐỀ ÁN

THÀNH LẬP TRUNG TÂM VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ HỌC TẬP CỘNG ĐỒNG XÃ, PHƯỜNG, THỊ TRẤN TỈNH BÌNH DƯƠNG
(Kèm theo Quyết định số 2523
/QĐ-UBND ngày 30/9/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh)

Phần I

THỰC TRẠNG TÌNH HÌNH

Trong những năm qua, cùng với sự phát triển nhanh về kinh tế của tỉnh Bình Dương, lĩnh vực văn hóa xã hội cũng đã được các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân quan tâm đầu tư nhằm tạo sự phát triển đng bộ, hài hòa trên các lĩnh vực của đời sống kinh tế xã hội, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân ở cơ sở, bảo đảm sự phát triển bền vững của địa phương. Trong đó lĩnh vực văn hóa xã hội ở cơ sở được quan tâm đầu tư xây dựng chủ yếu bao gồm 2 thiết chế: Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Trung tâm Học tập cộng đồng xã, phường, thị trấn.

1. Về Trung tâm Văn hóa - Thể thao xã, phường, thị trấn

Tính đến nay, toàn tỉnh có 31/91 xã, phường, thị trấn có Trung tâm văn hóa thể thao cấp xã. Cụ thể:

- Thành phố Thủ Dầu Một: Có 06 Trung tâm, trong đó 04 Trung tâm được đầu tư xây dựng mới đầy đủ các hạng mục theo quy định (Phú Mỹ, Phú Lợi, Định Hòa, Tân An), 01 được cải tạo sửa chữa từ cơ sở cũ (Hiệp An) và Nhà Văn hóa Phú Cường (được chuyển đổi từ rạp hát Thanh Bình cũ).

- Thị xã Thuận An: Có 04 Trung tâm, trong đó 02 Trung tâm được đầu tư xây dựng mới đạt tiêu chuẩn (An Phú, Bình Hòa), 02 Trung tâm được cải tạo sửa chữa từ cơ sở cũ không đủ các hạng mục (An Thạnh, Bình Chuẩn).

- Thị xã Dĩ An: có 04 Trung tâm, trong đó 03 Trung tâm được đầu tư xây dựng mới đạt tiêu chuẩn (An Bình, Bình Thắng, Tân Bình), 01 Trung tâm hoạt động tại 02 cơ sở không đủ các hạng mục (Dĩ An).

- Thị xã Tân Uyên: Có 03 Trung tâm với cơ sở vật chất được đầu tư xây dựng mới đạt tiêu chuẩn (Tân Phước Khánh, Thái Hòa, Bạch Đằng).

- Thị xã Bến Cát: Có 02 Trung tâm mặc dù được đầu tư xây dựng mới (Chánh Phú Hòa, Phú An), tuy nhiên lại không đảm bảo các hạng mục theo quy định (không có hội trường đa năng, các phòng chức năng theo quy định).

- Huyện Dầu Tiếng: Có 06 Trung tâm, trong đó 03 Trung tâm được đầu tư xây dựng mới đạt tiêu chuẩn (Minh Hòa, Thanh An, Long Tân), 03 Trung tâm đang được đầu tư mới nhưng chưa đủ các hạng mục, chỉ có hội trường đa năng (Long Hòa, Định An, Thanh Tuyền).

- Huyện Phú Giáo: Có 04 Trung tâm, trong đó 01 Trung tâm được đầu tư xây dựng mới đủ các hạng mục (Phước Sang), 03 Trung tâm được bàn giao từ Chi cục Di dân Định canh định cư trước đây chỉ có hội trường không đủ tiêu chuẩn (An Bình, Tân Hiệp, riêng Tân Long có sân vận động và sân khấu ngoài trời).

[...]