Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 248/QĐ-TCDT năm 2012 về Quy chế làm việc của Tổng cục Dự trữ Nhà nước do Tổng cục trưởng Tổng cục Dự trữ Nhà nước ban hành

Số hiệu 248/QĐ-TCDT
Ngày ban hành 30/03/2012
Ngày có hiệu lực 30/03/2012
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tổng cục Dự trữ Nhà nước
Người ký Phạm Phan Dũng
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

BỘ TÀI CHÍNH
TỔNG CỤC DỰ TRỮ
NHÀ NƯỚC
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 248/QĐ-TCDT

Hà Nội, ngày 30 tháng 3 năm 2012

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ LÀM VIỆC CỦA TỔNG CỤC DỰ TRỮ NHÀ NƯỚC

TỔNG CỤC TRƯỞNG TỔNG CỤC DỰ TRỮ NHÀ NƯỚC

Căn cứ Quyết định số 106/2009/QĐ-TTg ngày 20 tháng 8 năm 2009 của Thủ tướng Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Tổng cục Dự trữ Nhà nước trực thuộc Bộ Tài chính;

Căn cứ Quyết định số 2929/QĐ-BTC ngày 05 tháng 12 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc ban hành quy chế làm việc của Bộ Tài chính;

Theo đề nghị của Chánh Văn phòng Tổng cục,

QUYẾT ĐỊNH :

Điều 1. Ban hành kèm theo quyết định này Quy chế làm việc của Tổng cục Dự trữ Nhà nước.

Điều 2. Chánh Văn phòng Tổng cục có trách nhiệm theo dõi đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Quy chế này và báo cáo Tổng cục trưởng.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và thay thế quyết định số 278/QĐ-TCDT ngày 08/3/2010 của Tổng cục trưởng Tổng cục Dự trữ Nhà nước về việc ban hành Quy chế làm việc của Tổng cục Dự trữ Nhà nước.

Các đồng chí Lãnh đạo Tổng cục, Thủ trưởng các đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Dự trữ Nhà nước chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như điều 3 (để thực hiện);
- Lãnh đạo Bộ TC (để báo cáo);
- Văn phòng Bộ TC (để phối hơp);
- VPĐU, CĐ, TN;
- Lưu : VT, TH.

TỔNG CỤC TRƯỞNG




Phạm Phan Dũng

 

QUY CHẾ LÀM VIỆC

CỦA TỔNG CỤC DỰ TRỮ NHÀ NƯỚC
(Ban hành kèm theo Quyết định số 248 /QĐ-TCDT ngày 30 tháng 3 năm 2012 của Tổng cục trưởng Tổng cục Dự trữ Nhà nước)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng

1. Quy chế này quy định nguyên tắc, chế độ trách nhiệm, lề lối làm việc, quan hệ công tác và trình tự giải quyết công việc của cán bộ, công chức, viên chức, các đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục DTNN.

2. Cán bộ, công chức, viên chức, các đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục DTNN, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có quan hệ công tác với Tổng cục DTNN đều chịu sự điều chỉnh của Quy chế này.

Điều 2. Nguyên tắc làm việc

1. Tổng cục DTNN làm việc theo chế độ Thủ trưởng; giải quyết công việc đúng nhiệm vụ, thẩm quyền và phạm vi trách nhiệm; cấp dưới phải phục tùng cấp trên, cấp trên không làm thay công việc của cấp dưới. Trong phân công công việc, mỗi việc chỉ giao một đơn vị, một người phụ trách và chịu trách nhiệm. Thủ trưởng đơn vị phải chịu trách nhiệm chính về công việc được phân công. Cán bộ, công chức Tổng cục DTNN phải xử lý và giải quyết công việc đúng phạm vi trách nhiệm, thẩm quyền.

2. Tổng cục trưởng chịu toàn bộ trách nhiệm về các mặt hoạt động của Tổng cục DTNN trước Bộ trưởng Bộ Tài chính và pháp luật. Phó Tổng cục trưởng là người giúp việc cho Tổng cục trưởng và chịu trách nhiệm trước Tổng cục trưởng, trước pháp luật về lĩnh vực công tác được phân công.

3. Tuân thủ trình tự, thủ tục và thời gian giải quyết công việc theo quy định của pháp luật, chương trình kế hoạch công tác của Bộ Tài chính và Tổng cục DTNN; thực hiện cải cách thủ tục hành chính đảm bảo tính công khai minh bạch, chặt chẽ, rõ ràng, kịp thời và hiệu quả.

4. Đảm bảo sự phối hợp công tác chặt chẽ, trao đổi thông tin kịp thời trong giải quyết công việc và trong mọi hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mỗi đơn vị, cá nhân được pháp luật quy định.

5. Đảm bảo nguyên tắc dân chủ, tập trung thống nhất, đoàn kết nội bộ nhằm phát huy sức mạnh của tập thể Lãnh đạo Tổng cục DTNN và các đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ.

Chương II

[...]