Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 2320/QĐ-BVHTTDL năm 2010 phê duyệt Chương trình tổ chức Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011 do Bộ trưởng bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành

Số hiệu 2320/QĐ-BVHTTDL
Ngày ban hành 05/07/2010
Ngày có hiệu lực 05/07/2010
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Văn hoá, Thể thao và du lịch
Người ký Hoàng Tuấn Anh
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

BỘ VĂN HOÁ, THỂ THAO
VÀ DU LỊCH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
---------

Số: 2320/QĐ-BVHTTDL

Hà Nội, ngày 05 tháng 7 năm 2010

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT CHƯƠNG TRÌNH TỔ CHỨC NĂM DU LỊCH QUỐC GIA DUYÊN HẢI NAM TRUNG BỘ - PHÚ YÊN 2011

BỘ TRƯỞNG BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH

Căn cứ Nghị định số 185/2007/NĐ-CP, ngày 25/12/2007 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch;
Căn cứ Công văn số 6558/VPCP-KTTH, ngày 03/10/2008 của Văn phòng Chính phủ về việc đồng ý tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2011 tại các tỉnh Duyên hải Nam Trung Bộ;
Căn cứ Thông báo số 1701/TB-BVHTTDL, ngày 21/5/2010 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thông báo kết luận của Bộ trưởng, Trưởng Ban Chỉ đạo tại cuộc họp Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011;
Căn cứ Công văn số 1349/UBND-VX, ngày 25/6/2010 của UBND tỉnh Phú Yên về việc đề nghị phê duyệt Chương trình tổ chức Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011;
Xét đề nghị của Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch và Chánh Văn phòng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt và ban hành kèm theo Quyết định này Chương trình tổ chức Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011 với chủ đề “Thiên đường du lịch biển, đảo”.

Điều 2. Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, Trưởng Ban Tổ chức Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011 chủ trì, phối hợp với UBND các tỉnh/thành trong vùng Duyên hải Nam Trung Bộ và các đơn vị có liên quan xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình này.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 4. Chánh Văn phòng, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, UBND tỉnh Phú Yên, các thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức và thủ trưởng các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Thủ tướng Chính phủ (để b/c);
- Như Điều 4;
- Lãnh đạo Bộ VHTTDL;
- Các Bộ, UBND các tỉnh/thành liên quan;
- Lưu: VT, TCDL, VLH (10). 50.

BỘ TRƯỞNG




Hoàng Tuấn Anh

 

CHƯƠNG TRÌNH

TỔ CHỨC NĂM DU LỊCH QUỐC GIA DUYÊN HẢI NAM TRUNG BỘ - PHÚ YÊN 2011
(Ban hành theo Quyết định số
2320/QĐ-BVHTTDL, ngày 05 tháng 7 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ VHTTDL)

A. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

I. MỤC ĐÍCH

1. Tổ chức “Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011” (Năm Du lịch quốc gia 2011) là cơ hội để các tỉnh Duyên hải Nam Trung Bộ nói chung và Phú Yên nói riêng quảng bá du lịch với quy mô quốc gia; giới thiệu những nét đặc trưng, bản sắc văn hóa truyền thống của mỗi địa phương và toàn vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, khai thác có hiệu quả tiềm năng du lịch, xúc tiến đầu tư, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế, góp phần phát triển du lịch Việt Nam.

2. Tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2011 gắn với sự kiện Phú Yên tổ chức kỷ niệm 400 năm Hình thành và phát triển là dịp để giáo dục cán bộ và nhân dân về lòng yêu nước, yêu quê hương, lòng tự hào về truyền thống lịch sử đấu tranh kiên cường, bất khuất của dân tộc.

3. Là cơ hội để các tỉnh Duyên hải Nam Trung Bộ liên kết đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng trong vùng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và phát triển du lịch; liên kết xây dựng thương hiệu du lịch riêng cho vùng Duyên hải Nam Trung Bộ.

II. YÊU CẦU

1. Tạo sự thống nhất, đồng thuận trong cấp ủy, chính quyền; có sự hưởng ứng tích cực từ các tổ chức mặt trận, hội, đoàn thể, các doanh nghiệp và nhân dân các tỉnh Duyên hải Nam Trung Bộ, thông qua đó nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò, vị trí của ngành du lịch.

2. Có sự hỗ trợ, giúp đỡ của các Bộ, ngành Trung ương để tạo nguồn lực trong việc tổ chức các hoạt động.

3. Các hoạt động phải được diễn ra trong cả năm và rộng khắp trên địa bàn các tỉnh. Ưu tiên tổ chức các hoạt động có nét độc đáo, hấp dẫn, liên hoàn, không trùng lắp thời gian. Các hoạt động phải đảm bảo tiết kiệm, tránh phô trương, lãng phí không cần thiết.

4. Đẩy mạnh công tác xã hội hoá các hoạt động của Năm Du lịch; kêu gọi các doanh nghiệp và người dân cùng tham gia và hưởng lợi từ các sự kiện này; tranh thủ sự hỗ trợ của các cơ quan truyền thông trong công tác tuyên truyền, quảng bá.

III. QUY MÔ TỔ CHỨC

1. Tên gọi:

“Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011”.

2. Chủ đề: “Thiên đường du lịch biển, đảo”.

[...]