Quyết định 225/QĐ-UBND năm 2018 sửa đổi Quyết định 368/QĐ-UBND về Quy chế phối hợp giữa Trung tâm Hành chính công tỉnh với các cơ quan có liên quan trong giải quyết thủ tục hành chính do tỉnh Bắc Ninh ban hành
Số hiệu | 225/QĐ-UBND |
Ngày ban hành | 04/05/2018 |
Ngày có hiệu lực | 04/05/2018 |
Loại văn bản | Quyết định |
Cơ quan ban hành | Tỉnh Bắc Ninh |
Người ký | Nguyễn Tử Quỳnh |
Lĩnh vực | Bộ máy hành chính |
ỦY BAN NHÂN
DÂN |
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 225/QĐ-UBND |
Bắc Ninh, ngày 04 tháng 5 năm 2018 |
QUYẾT ĐỊNH
SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ ĐIỀU QUYẾT ĐỊNH SỐ 368/QĐ-UBND NGÀY 26/7/2017 CỦA UBND TỈNH, BAN HÀNH QUY CHẾ PHỐI HỢP GIỮA TRUNG TÂM HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH VỚI CÁC CƠ QUAN CÓ LIÊN QUAN TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẮC NINH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Luật Phí và Lệ phí ngày 25/11/2015;
Căn cứ Nghị định số 64/2007/NĐ-CP ngày 10/4/2007 của Chính phủ về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước;
Căn cứ Quyết định 09/2015/QĐ-TTg ngày 25/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ ban hành quy chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương;
Căn cứ Quyết định số 506/QĐ-TTg ngày 17/4/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc thí điểm thành lập Trung tâm Hành chính công tỉnh Bắc Ninh;
Xét đề nghị của Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 368/QĐ-UBND ngày 26/7/2017 của UBND tỉnh, ban hành Quy chế phối hợp giữa Trung tâm Hành chính công tỉnh với các cơ quan có liên quan trong giải quyết thủ tục hành chính như sau:
1.1. Sửa đổi Khoản 3, Khoản 4 thành Khoản 2, Khoản 3.
1.2. Sửa đổi, bổ sung điểm a, Khoản 1:
“1. Hướng dẫn tiếp nhận hồ sơ:
a) Cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận của các cơ quan có liên quan tại Trung tâm hoặc Bộ phận tiếp nhận của Trung tâm đối với những TTHC đã được các cơ quan có liên quan ủy quyền để Trung tâm nhận thay (trường hợp hồ sơ liên thông thì cá nhân, tổ chức nộp tại Bộ phận tiếp nhận của cơ quan chủ trì giải quyết TTHC); nộp qua dịch vụ bưu chính hoặc nộp trực tuyến qua mạng”.
1.3. Sửa đổi, bổ sung điểm a, Khoản 2:
“2. Giải quyết TTHC
a) Các cơ quan có liên quan thực hiện giải quyết TTHC theo thẩm quyền. Trong trường hợp cơ quan có thẩm quyền giải quyết TTHC trước khi quyết định hoặc trình cấp có thẩm quyền quyết định, theo quy định phải xin ý kiến của các cơ quan, đơn vị có liên quan. Văn bản xin ý kiến (kèm theo hồ sơ liên quan) của cơ quan đầu mối gửi đến các cơ quan, đơn vị có liên quan theo hình thức tiếp nhận và có hẹn trả kết quả qua Trung tâm để theo dõi, đánh giá giám sát trong quy trình thực hiện TTHC.”
2.1. Sửa đổi, bổ sung Khoản 2:
“2. Cử công chức đến hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ và thẩm định, giải quyết TTHC tại Trung tâm (nếu có) phải là những người giữ chức vụ (hoặc được quy hoạch) từ Phó Trưởng phòng trở lên; có phẩm chất đạo đức tốt, có khả năng giao tiếp, chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.”
2.2. Bổ sung Khoản 5, Khoản 6:
“5. Quyết định hoặc trình cấp có thẩm quyền quyết định những TTHC ủy quyền để Trung tâm tiếp nhận thay đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật.
6. Quyết định hoặc trình cấp có thẩm quyền quyết định những TTHC được thực hiện thẩm định, giải quyết và phê duyệt (nếu có) tại Trung tâm.”
3. Sửa đổi, bổ sung Khoản 2 Điều 12:
“2. Hướng dẫn tổ chức, cá nhân khi đến liên hệ giải quyết công việc.
Trực tiếp hướng dẫn, tiếp nhận những hồ sơ TTHC do các cơ quan có liên quan ủy quyền tiếp nhận thay tại Trung tâm.