Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 211/QĐ-HQGLKT năm 2017 về Quy chế làm việc của Cục Hải quan Gia Lai-Kon Tum do tỉnh Gia Lai ban hành

Số hiệu 211/QĐ-HQGLKT
Ngày ban hành 26/07/2017
Ngày có hiệu lực 26/07/2017
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Gia Lai
Người ký Hà Thái Long
Lĩnh vực Xuất nhập khẩu,Bộ máy hành chính

TỔNG CỤC HẢI QUAN
CỤC HẢI QUAN
GIA LAI-KON TUM

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 211/QĐ-HQGLKT

Gia Lai, ngày 26 tháng 7 năm 2017

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ LÀM VIỆC CỦA CỤC HẢI QUAN GIA LAI-KON TUM

CỤC TRƯỞNG CỤC HẢI QUAN GIA LAI-KON TUM

Căn cứ Luật Hải quan năm 2014;

Căn cứ Quyết định số 1919/QĐ-BTC ngày 06/9/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục Hải quan tỉnh, liên tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;

Căn cứ Quyết định số 1456/QĐ-TCHQ ngày 27/4/2017 của Tổng cục Hải quan Ban hành quy định về thực hiện phân cấp quản lý công chức, viên chức Tng cục Hải quan;

Căn cứ Quyết định số: 3333/QĐ-TCHQ ngày 06 tháng 10 năm 2016 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan về việc ban hành Quy chế làm việc của Tổng cục Hải quan;

Xét đề nghị của Chánh Văn phòng Cục.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế làm việc của Cục Hải quan Gia Lai - Kon Tum.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký, thay thế Quyết định số: 189/QĐ-HQGLKT ngày 02 tháng 7 năm 2015 của Cục trưởng Cục Hải quan Gia Lai-Kon Tum về việc ban hành Quy chế làm việc của Cục Hải quan Gia Lai - Kon Tum. Các văn bản có liên quan trước đây có nội dung khác với quy định trong Quy chế này thì áp dụng theo quy định tại Quy chế này.

Điều 3. Căn cứ vào Quy chế làm việc này, Thủ trưởng các đơn vị thuộc và trực thuộc Cục Hải quan Gia Lai - Kon Tum rà soát sửa đổi, ban hành Quy chế làm việc của đơn vị mình cho phù hợp.

Điều 4. Lãnh đạo Cục, Thủ trưởng các đơn vị thuộc và trực thuộc Cục chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.

 

Nơi nhận:
- TCHQ để b/c;
- Thường trực TU Gia Lai, Kon Tum; (để b/c)
- UBND tỉnh Gia Lai, Kon Tum; (để b/c)
- PTCT phụ trách Nguyễn Công Bình; (để b/c)
- Như Điều 4;
- Lưu : VT, TCCB.

CỤC TRƯỞNG




Hà Thái Long

 

QUY CHẾ LÀM VIỆC

CỦA CỤC HẢI QUAN GIA LAI-KON TUM
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 211/QĐ-HQGLKT ngày 26/7/2017 của Cục trưởng Cục Hải quan Gia Lai - Kon Tum)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

Quy chế này quy định các nguyên tắc, trách nhiệm, trình tự và cách thức giải quyết công việc, mi quan hệ công tác; các chế độ hội họp, thông tin, báo cáo, chế độ công tác, tiếp khách, nghỉ phép của Cục Hải quan Gia Lai - Kon Tum.

Điều 2. Đối tượng áp dụng

Cán bộ, công chức, nhân viên hợp đồng (sau đây gọi tắt là CBCC), các đơn vị thuộc và trực thuộc Cục Hải quan Gia Lai - Kon Tum chịu sự điều chỉnh của Quy chế này.

Điều 3. Nguyên tắc làm việc của Cục Hải quan Gia Lai-Kon Tum

1. Cục Hải quan Gia Lai - Kon Tum (sau đây gọi tắt là Cục hoặc Cục Hải quan) làm việc theo chế độ Thủ trưởng, thực hiện nguyên tắc tập trung thống nhất, đảm bảo sự chỉ đạo điều hành của Cục trưởng đối với các lĩnh vực công tác của Cục Hải quan, của các đơn vị thuộc và trực thuộc; mọi hoạt động của Cục phải tuân thủ quy định của pháp luật, của Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan và Quy chế làm việc này.

2. Đảm bảo dân chủ, rõ ràng, minh bạch, đoàn kết; phát huy năng lực, sở trường của CBCC. Đảm bảo sự phối hợp công tác, trao đổi thông tin trong mọi hoạt động theo đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được pháp luật quy định.

3. Phân công, phân cấp, xác định trách nhiệm rõ ràng. Trong phân công công việc, mỗi đơn vị, mỗi người được giao nhiều việc nhưng một việc chđược giao cho một đơn vị, một người phụ trách và chịu trách nhiệm chính. Trường hợp một việc có liên quan đến nhiều đơn vị thì phải có một đơn vị là đầu mối chủ trì. Công việc được giao cho đơn vị nào chủ trì thì thủ trưởng đơn vị đó phải chịu trách nhiệm về công việc được giao.

[...]