THỦ
TƯỚNG CHÍNH PHỦ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2014/QĐ-TTg
|
Hà Nội, ngày 01
tháng 12 năm 2021
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THỐNG KÊ VIỆT NAM GIAI ĐOẠN
2021 - 2030, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2045
THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày
19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính
phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Luật Thống kê ngày 23 tháng 11 năm 2015;
Theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ Kế
hoạch và Đầu tư.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt Chiến lược
phát triển Thống kê Việt Nam giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045 (viết
gọn là Chiến lược phát triển Thống kê) với những nội dung chủ yếu sau:
I. QUAN ĐIỂM, MỤC
TIÊU
1. Quan điểm
a) Sản xuất, cung cấp và phổ biến
thông tin thống kê trung thực, khách quan, chính xác, đầy đủ, kịp thời, minh bạch
và dễ tiếp cận; dữ liệu thống kê nhà
nước là dữ liệu cốt lõi trong hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia phục vụ sự lãnh đạo
của Đảng, quản lý, chỉ đạo, điều hành của Nhà nước trong giám sát, đánh giá,
xây dựng và thực hiện chiến lược, chính sách, kế hoạch phát triển kinh tế - xã
hội của quốc gia, từng ngành, lĩnh vực và địa phương; đồng thời đáp ứng nhu cầu
thông tin thống kê của các tổ chức, cá nhân khác theo quy định của pháp luật Việt
Nam và thông lệ quốc tế.
b) Phát triển nhanh, vững chắc dựa
vào nhân lực chất lượng cao, khoa học công nghệ, đổi mới
sáng tạo, chuyển đổi số và tận dụng hiệu quả các cơ hội của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ
tư; gắn với quá trình hội nhập thống kê quốc tế để sản xuất, cung cấp và phổ biến
thông tin thống kê phù hợp chuẩn mực và thông lệ quốc tế, đáp ứng tốt hơn nhu cầu
thông tin thống kê ngày càng tăng của xã hội.
c) Tạo lập đầy đủ, đồng bộ và kịp thời
về môi trường pháp lý, bộ máy tổ chức, nguồn nhân lực, tài lực, hạ tầng công
nghệ thông tin - truyền thông và cơ sở vật chất kỹ thuật cho hoạt động thống
kê.
2. Mục tiêu
a) Mục tiêu tổng
quát
Hiện đại hóa Thống kê Việt Nam theo
hướng đổi mới sáng tạo, phát triển nhanh và vững chắc
với hệ thống tổ chức phù hợp; nguồn nhân lực
chất lượng cao và chuyên nghiệp; công nghệ hiện đại; sản xuất, cung cấp và phổ
biến thông tin thống kê theo chuẩn mực và thông lệ quốc tế; hình thành hệ thống
thông tin thống kê quốc gia tập trung, thống nhất, thông suốt, chất
lượng và hiệu quả; đáp ứng tốt hơn nhu cầu thông tin thống
kê ngày càng tăng. Phấn đấu đến năm 2030, Thống kê Việt Nam đạt trình độ tiên
tiến trong khu vực ASEAN và đến năm 2045 trở thành hệ thống thống kê hiện đại
trên thế giới.
b) Một số mục tiêu cụ thể
- Đổi mới mạnh mẽ, đồng bộ phương
pháp và cách thức thu thập thông tin thống kê:
+ Tập trung khai thác, sử dụng dữ
liệu hành chính; phấn đấu vào năm 2025 đạt 50%, vào năm 2030 đạt
70% số chỉ tiêu thống kê thuộc các hệ thống chỉ tiêu thống kê được biên soạn từ
nguồn dữ liệu hành chính.
+ Thay thế 85% phiếu điều tra giấy
bằng phiếu điều tra điện tử trong điều tra và
tổng điều tra thống kê vào năm 2025; trên 95% vào năm 2030.
- Đẩy mạnh việc biên soạn, công bố
và cung cấp các chỉ tiêu thống kê:
+ Đạt 85% các chỉ tiêu thuộc các hệ thống
chỉ tiêu thống kê được biên soạn và công bố theo tiêu chuẩn thống
kê Việt Nam vào năm 2025; đạt 95% vào năm 2030.
+ Mức độ thực hiện Hệ thống tài khoản
quốc gia 2008 (SNA2008) đạt mức 4/6 vào năm 2025; đạt mức 5/6 vào năm 2030.
+ Cập nhật đầy đủ, thường xuyên hệ thống
phổ biến dữ liệu chung tăng cường (e-GDDS); trên 50% hạng mục thuộc tiêu chuẩn
phổ biến dữ liệu riêng (SDDS) đảm bảo tiêu chuẩn theo SDDS
vào năm 2025; trên 75% vào năm 2030.
- Bảo đảm cung cấp sản phẩm thống kê
kịp thời và tăng cường cung cấp dữ liệu thống kê vi mô:
+ Đạt 80% các sản phẩm thống kê được
cung cấp tới người sử dụng thông tin thống kê kịp thời vào năm 2025; đạt 95%
vào năm 2030.
+ Cung cấp dữ liệu thống kê vi mô đáp
ứng ít nhất 30% nhu cầu của các đối tượng sử dụng thông tin thống kê trong và
ngoài nước vào năm 2025; 60% vào năm 2030.
+ Giảm tỷ lệ không hài lòng của người
sử dụng thông tin thống kê xuống dưới 15% vào năm 2025; dưới 5% vào năm 2030.
- Triển khai đồng bộ tư liệu hóa, chuyển
đổi số hoạt động thống kê:
+ 50% các hoạt động thống kê được tư
liệu hóa vào năm 2025; 95% vào năm 2030.
+ 50% các hoạt động thống kê được
chuyển đổi số vào năm 2025; 80% vào năm 2030.
- Nâng cao mạnh mẽ năng lực thống kê:
+ 100% người làm công tác thống kê
trong hệ thống tổ chức thống kê tập trung có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ thống
kê vào năm 2025. 30% người làm công tác thống kê ở bộ, ngành trung ương và sở,
ngành địa phương, thống kê cấp xã có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ thống kê
vào năm 2025; 60% vào năm 2030.
+ Chỉ số hiệu quả
thống kê và chỉ số dữ liệu mở thuộc nhóm các nước xếp
loại khá vào năm 2030.
II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI
PHÁP CHỦ YẾU
1. Hoàn thiện thể
chế, đổi mới mô hình tổ chức, phát triển nguồn nhân lực
- Sửa đổi Luật Thống kê và các văn bản
quy phạm pháp luật liên quan theo hướng bảo đảm sự độc lập
của hệ thống thống kê tập trung; tăng cường vai trò chủ đạo của cơ quan thống
kê trung ương về phương pháp luận, tiêu chuẩn, quy trình thống kê, điều phối hoạt
động thống kê, hợp tác chia sẻ dữ liệu hành chính giữa
các bộ, ngành, địa phương với cơ quan thống kê; sử dụng các nguồn
dữ liệu lớn, dữ liệu mới cho hoạt động thống kê nhà nước.
- Xây dựng, hoàn thiện các hệ thống
chỉ tiêu thống kê: quốc gia, bộ, ngành, tỉnh, huyện, xã và các bộ chỉ tiêu thống
kê khác; kịp thời phản ánh tình hình kinh tế - xã hội phục vụ chỉ đạo, điều
hành của Đảng và Nhà nước và đáp ứng quá trình hội nhập thống
kê quốc tế.
- Đổi mới và
hoàn thiện mô hình tổ chức hệ thống thống kê tập trung hoạt động hiệu lực, hiệu
quả, theo hướng chuyên môn hóa, giảm thiểu các đơn vị đầu
mối để thích ứng với yêu cầu mới.
- Phát triển, thu hút, trọng dụng
nhân lực trình độ cao, chuyên nghiệp; tăng cường huy động và sử dụng các chuyên
gia, nhà khoa học về khoa học thống kê, khoa học dữ liệu, công nghệ thông tin;
ưu tiên sử dụng nhân lực tại chỗ đối với các vùng khó khăn. Cử biệt phái công
chức thống kê thuộc cơ quan thống kê trung ương đến làm việc tại tổ chức thống
kê bộ, ngành để tăng cường nhân lực thống kê bộ, ngành khi có yêu cầu và theo
quy định của pháp luật.
- Đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng
phát triển nhân lực theo hướng nâng cấp hệ thống đào tạo, chương trình, nội
dung, hình thức, cấp độ đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng yêu cầu
các cấp, các ngành, địa phương. Chú trọng đào tạo, bồi dưỡng
chuyên sâu khoa học thống kê và khoa học dữ liệu. Tăng cường hợp tác, liên kết
trong công tác đào tạo, bồi dưỡng. Xây dựng văn hóa học tập thường xuyên, liên
tục trong hệ thống thống kê.
2. Xây dựng, hoàn
thiện, ban hành và áp dụng các tiêu chuẩn, quy trình, mô hình thống kê
- Xây dựng, hoàn thiện và ban hành đồng
bộ các tiêu chuẩn thống kê, các quy trình sản xuất thông tin thống kê bao gồm
quy trình chung và các quy trình chi tiết phù hợp với chuẩn mực, thông lệ quốc
tế và điều kiện thực tế của Việt Nam.
- Triển khai áp dụng thống nhất các
tiêu chuẩn thống kê, các quy trình sản xuất thông tin thống kê làm cơ sở để thực
hiện tư liệu hóa và đánh giá chất lượng thông tin thống kê.
- Từng bước
nghiên cứu, xây dựng, ban hành và áp dụng các mô hình thống kê hiện đại phù hợp
với thông lệ quốc tế và điều kiện thực tế của Việt Nam.
3. Hiện đại hóa hoạt
động thu thập, xử lý và quản trị dữ liệu
- Tăng cường áp dụng phương pháp luận
tiên tiến, hiện đại; đa dạng hóa hình thức và ứng dụng tối đa công nghệ thông tin
trong hoạt động thu thập, xử lý dữ liệu thống kê. Ưu tiên sử dụng dữ liệu hành
chính, dữ liệu sẵn có của các cơ quan
quản lý nhà nước cho hoạt động thống kê, trên cơ sở kết nối, chia sẻ dữ liệu với các bộ, ngành, địa phương. Đổi mới mạnh mẽ thiết kế điều tra và tổng điều tra thống
kê theo hướng tích hợp các cuộc điều tra và ứng dụng tối đa công nghệ thông tin
trong tất cả các bước của quy trình điều tra để tăng độ
tin cậy của dữ liệu và giảm gánh nặng cho các đối tượng
cung cấp thông tin. Đẩy mạnh ứng dụng khoa học thống kê,
khoa học dữ liệu để khai thác nguồn dữ
liệu lớn, dữ liệu mới cho hoạt động thống kê.
- Quản trị dữ liệu
theo hướng tập trung và mở trên nền tảng kiến trúc tổng thể và công nghệ tiên tiến, hiện đại, bảo đảm an toàn, an ninh dữ liệu. Tích hợp các nguồn dữ liệu khác nhau hướng tới dữ liệu được cập
nhật theo thời gian thực. Hình thành cơ sở dữ liệu thống kê tập trung, thống nhất.
Ưu tiên xây dựng hệ thống thông tin thống kê quốc gia phục vụ yêu cầu quản lý,
điều hành của các cấp các ngành.
- Xây dựng trung tâm dữ liệu thống kê tập trung và cơ chế cung cấp dữ liệu
thống kê bảo đảm đáp ứng tối đa nhu cầu thông tin thống
kê, từng bước cung cấp dữ liệu thống kê vi mô.
4. Đổi mới hoạt động
xác định nhu cầu, phân tích, dự báo, biên soạn và phổ biến thông tin thống kê
- Đổi mới phương pháp, hình thức và
công cụ xác định nhu cầu sử dụng thông tin kịp thời, chính xác để sản xuất và cung cấp thông tin thống kê phù hợp với nhu cầu của người
dùng tin trong nước và quốc tế.
- Nghiên cứu, áp dụng khung lý thuyết,
mô hình, phương pháp, công cụ tiên tiến, hiện đại để nâng cao chất lượng hoạt động
phân tích và dự báo thống kê.
- Đổi mới phương pháp, nội dung, hình
thức và ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại vào hoạt động biên soạn thông
tin thống kê. Biên soạn đầy đủ, chi tiết chỉ tiêu thuộc các hệ thống chỉ tiêu
thống kê. Chú trọng nâng cao chất lượng chỉ tiêu thống kê xã hội, môi trường và chỉ tiêu thống kê phản ánh năng suất, chất lượng, hiệu
quả của nền kinh tế.
- Đa dạng hóa hình thức, nội dung
công bố, cung cấp và phổ biến thông
tin thống kê; đẩy mạnh hình thức trực quan hóa dữ liệu.
Xây dựng cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thống kê.
- Đẩy mạnh công tác truyền thông, đa
dạng hóa hình thức và phương tiện truyền thông nhằm nâng cao nhận thức vai trò,
tầm quan trọng của thống kê. Chú trọng sử dụng các phương tiện truyền thông xã
hội để phổ biến, giáo dục pháp luật về thống
kê, kiến thức và kỹ năng sử dụng thông tin thống kê. Tăng cường tương tác với người cung cấp và người sử dụng thông tin
thống kê.
5. Đẩy nhanh tư liệu
hóa, chuyển đổi số trong công tác thống kê
- Nghiên cứu, đề xuất xây dựng sửa đổi
quy chế, chính sách về công nghệ thông tin để đảm bảo thực
hiện tư liệu hóa và chuyển đổi số trong công tác thống kê.
- Xây dựng cơ sở hạ tầng tạo nền tảng
chuyển đổi số trong công tác thống kê. Tập trung nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ
nhân tạo, khoa học dữ liệu, dữ liệu lớn, điện toán đám
mây, internet vạn vật, chuỗi khối... vào công tác thống
kê.
- Thực hiện thường xuyên, liên tục việc
ghi chép, ghi nhận hoạt động trong lĩnh vực thống kê theo các quy trình sản xuất
thông tin thống kê và hoạt động quản lý, điều hành; chuẩn
hóa, số hóa, lưu trữ và quản lý trên không gian mạng.
6. Mở rộng, nâng cao
chất lượng và hiệu quả hoạt động hợp tác quốc tế, thống kê nước ngoài trong
công tác thống kê
- Duy trì quan hệ hợp tác với các cơ
quan thống kê, tổ chức quốc tế, đối tác phát triển; tăng cường hợp tác song
phương, đa phương với các quốc gia có trình độ thống kê phát triển. Tham gia
tích cực, có trách nhiệm vào các hoạt động của thống kê Liên hợp quốc và khu vực. Đẩy mạnh cung cấp hỗ trợ kỹ thuật
cho các quốc gia trong khu vực và trên thế giới. Chủ động
đăng cai tổ chức các hội nghị, hội thảo quốc tế về thống
kê.
- Nâng cao chất lượng công tác thống
kê nước ngoài, đảm bảo so sánh quốc tế. Tăng cường thu thập, biên
soạn và phổ biến thông tin thống kê
đáp ứng tối đa nhu cầu của mọi đối tượng sử dụng thông tin thống kê trong và ngoài
nước.
- Tăng cường huy động, sử dụng hiệu
quả hỗ trợ kỹ thuật và tài chính từ các quốc gia và các tổ chức quốc tế cho việc
thực hiện Chiến lược phát triển thống kê.
7. Đẩy mạnh hoạt động
nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo
- Tăng cường nghiên cứu, ứng dụng
phương pháp luận, chuẩn mực, quy trình thống kê tiên tiến; khoa học dữ liệu, dữ
liệu mới để tăng độ tin cậy và mức độ chi tiết của dữ liệu
thống kê. Ưu tiên nghiên cứu, áp dụng phương pháp đo lường các hiện tượng mới
phát sinh để phản ánh kịp thời, đầy đủ kết quả hoạt động
kinh tế - xã hội của đất nước.
- Tập trung nghiên cứu các chính
sách, chiến lược, mô hình thống kê hiện đại và thực hành thống kê tốt để cung cấp
luận cứ khoa học cho việc xây dựng chính sách, chiến lược phát triển Thống kê
Việt Nam.
- Đẩy mạnh đổi mới sáng tạo; mở rộng
các hoạt động hợp tác, hình thành mạng lưới các nhà khoa học, chuyên gia về
khoa học thống kê, khoa học dữ liệu, công nghệ thông tin và chuyển đổi số.
8. Tăng cường kiểm
tra, giám sát, thanh tra chuyên ngành thống kê
- Tăng cường kiểm tra, thanh tra việc
cung cấp thông tin của các tổ chức, cá nhân; tập trung vào việc cung cấp dữ liệu
hành chính của các cơ quan nhà nước.
- Đẩy mạnh kiểm tra
việc sử dụng số liệu, thông tin thống kê nhà nước đã được
cấp có thẩm quyền công bố.
- Thường xuyên kiểm tra, giám sát việc
tuân thủ Luật Thống kê, tiêu chuẩn, quy trình sản xuất thông tin thống kê của
các cơ quan thống kê thuộc hệ thống thống kê tập trung, tổ chức thống kê bộ,
ngành, hoạt động thống kê ở cấp xã, cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập.
9. Tăng cường cơ sở
vật chất và huy động các nguồn lực tài chính phục vụ công tác thống kê
Kinh phí thực hiện Chiến lược phát
triển thống kê được đảm bảo từ ngân sách nhà nước và các nguồn hợp pháp khác. Tập
trung xây dựng và phát triển hạ tầng số, nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin
trong công tác thống kê. Ưu tiên xây dựng trung tâm dữ liệu thống kê tập trung
từ nguồn vốn đầu tư công. Tiếp tục đầu tư hiện đại hóa cơ
sở vật chất, phương tiện và trang thiết bị phục vụ công tác quản lý nhà nước về
thống kê.
Điều 2. Tổ chức
thực hiện
1. Bộ Kế hoạch và Đầu tư (Tổng cục Thống
kê) chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ,
Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao
(viết gọn là bộ, ngành), Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương
thực hiện xây dựng các đề án tại Phụ lục kèm theo Quyết định này và các nhiệm vụ
chủ yếu sau:
- Ban hành chương trình hành động, kế
hoạch thực hiện, khung theo dõi thực hiện Chiến lược phát triển Thống kê; hướng
dẫn, đôn đốc, kiểm tra, giám sát, đánh giá tình hình thực hiện
Chiến lược phát triển Thống kê của bộ, ngành, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố
trực thuộc trung ương; định kỳ 02 năm báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực
hiện Chiến lược phát triển Thống kê; tổ chức sơ kết, đánh giá giữa kỳ vào năm
2025, tổ chức tổng kết, đánh giá, khen thưởng cuối kỳ thực
hiện Chiến lược phát triển Thống kê vào năm 2030.
- Phối hợp Bộ Thông tin và Truyền
thông, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng nhằm đảm bảo an toàn hệ thống thông tin dữ liệu.
- Huy động các nguồn lực trong và
ngoài nước thực hiện Chiến lược phát triển Thống kê; bố trí nguồn vốn đầu tư
công để thực hiện đầu tư trung tâm dữ liệu thống kê tập
trung và trụ sở cơ quan thống kê tại địa phương.
2. Các bộ, ngành có trách nhiệm xây dựng
kế hoạch thực hiện, bố trí các nguồn lực, xây dựng dự toán kinh phí, tổ chức thực
hiện Chiến lược phát triển Thống kê thuộc phạm vi quản lý của bộ, ngành; đặc biệt
tập trung nâng cao năng lực thống kê bộ, ngành, chia sẻ dữ
liệu hành chính do bộ, ngành quản lý để xây dựng hệ thống thông tin thống kê quốc gia.
3. Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với
Bộ Kế hoạch và Đầu tư bố trí kinh phí ngân sách nhà nước hàng năm thực hiện Chiến
lược phát triển Thống kê.
4. Bộ Thông tin và Truyền thông chủ
trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư xây dựng và thực hiện kế hoạch truyền
thông trên các phương tiện thông tin đại chúng về vị trí, vai trò của hoạt động
thống kê và trách nhiệm của cộng đồng đối với công tác thống kê.
5. Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực
thuộc trung ương xây dựng kế hoạch, bố trí các nguồn lực,
tổ chức thực hiện Chiến lược phát triển Thống kê thuộc phạm vi quản lý của địa
phương; ưu tiên nguồn kinh phí đào tạo, bồi dưỡng trình độ chuyên môn, nghiệp vụ thống kê cho người làm công tác thống
kê cấp xã; giao Cục Thống kê chủ trì, phối hợp với các sở, ngành triển khai các
nhiệm vụ của Chiến lược phát triển Thống kê thuộc phạm vi quản lý của địa
phương.
Điều 3. Quyết định này có hiệu
lực từ ngày ký ban hành.
Điều 4. Bộ trưởng Bộ Kế hoạch
và Đầu tư, các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc
Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Thủ
trưởng cơ quan liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Ban Bí thư Trung ương
Đảng;
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;
- Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;
- HĐND, UBND các tỉnh,
thành phố trực thuộc trung ương;
- Văn phòng Trung ương và các
Ban của Đảng;
- Văn phòng Tổng Bí thư;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội;
- Văn phòng Quốc hội;
- Tòa án nhân dân tối cao;
- Viện kiểm sát nhân dân tối cao;
- Kiểm toán nhà nước;
- Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia;
- Ngân hàng Chính sách xã hội;
- Ngân hàng Phát triển Việt Nam;
- Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;
- Cơ quan trung ương của các đoàn thể;
- Tổng cục Thống kê (Bộ KH&ĐT) (5b);
- VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý TTg, TGĐ Cổng TTĐT, các Vụ, Cục, đơn vị trực
thuộc, Công báo;
- Lưu: VT, KTTH (2b).
|
KT. THỦ TƯỚNG
PHÓ THỦ TƯỚNG
Lê Minh Khái
|
PHỤ LỤC
DANH MỤC ĐỀ ÁN THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THỐNG KÊ
VIỆT NAM GIAI ĐOẠN 2021 - 2030, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2045
(Kèm theo Quyết định số: 2014/QĐ-TTg ngày 01 tháng 12 năm 2021 của Thủ tướng
Chính phủ)
TT
|
Tên đề án
|
Cơ
quan chủ trì
|
Cơ
quan phối hợp
|
Sản
phẩm đầu ra
|
Thời
gian trình ban hành
|
1
|
Đề án tăng cường năng lực thống kê
quốc gia
|
Bộ Kế
hoạch và Đầu tư
(Tổng
cục Thống kê)
|
Các
bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban
nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương
|
Quyết
định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án
|
2022
|
2
|
Đề án xây dựng cơ sở dữ liệu thống
kê quốc gia
|
Bộ Kế
hoạch và Đầu tư
(Tổng
cục Thống kê)
|
Các
bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban
nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương
|
Quyết
định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án
|
2022
|
3
|
Đề án tư liệu hóa và chuyển đổi số trong hệ thống thống kê quốc gia
|
Bộ Kế
hoạch và Đầu tư
(Tổng
cục Thống kê)
|
Các
bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố
trực thuộc trung ương
|
Quyết
định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án
|
2022
|