Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 20/2008/QĐ-UBND về Quy chế xét tuyển công, viên chức trong cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp của nhà nước thuộc tỉnh Quảng Trị do Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị ban hành

Số hiệu 20/2008/QĐ-UBND
Ngày ban hành 04/08/2008
Ngày có hiệu lực 14/08/2008
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Trị
Người ký Lê Hữu Phúc
Lĩnh vực Lao động - Tiền lương,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
 TỈNH QUẢNG TRỊ
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 20/2008/QĐ-UBND

Đông Hà, ngày 04 tháng 8 năm 2008

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ XÉT TUYỂN CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC TRONG CÁC CƠ QUAN HÀNH CHÍNH, ĐƠN VỊ SỰ NGHIỆP CỦA NHÀ NƯỚC THUỘC TỈNH QUẢNG TRỊ

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG TRỊ

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật của HĐND, UBND ngày 03/12/2004;
Căn cứ Nghị định 116/2003/NĐ-CP, Nghị định 117/2003/NĐ-CP ngày 10/10/2003 của Chính phủ; Nghị định số 121/2006/NĐ-CP ngày 23/10/2006; Nghị định số 09/2007/NĐ-CP ngày 15/01/2007 của Chính phủ và các văn bản Sửa đổi, bổ sung, hướng dẫn thực hiện về tuyển dụng, sử dụng và quản lý cán bộ, công chức, viên chức,
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế xét tuyển công chức, viên chức trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp của nhà nước thuộc tỉnh Quảng Trị.

Điều 2. Sở Nội vụ có trách nhiệm hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện xét tuyển công chức viên chức theo đúng Quy chế ban hành kèm theo Quyết định này.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 1864/2005/QĐ-UBND ngày 16/8/2005 của UBND tỉnh về việc Ban hành Quy chế xét tuyển công chức, viên chức; Quyết định số 72/2006/QĐ-UBND ngày 21/8/2006 và Quyết định số 1640/QĐ-UBND ngày 07/8/2007 của UBND tỉnh về việc Ban hành Quy chế xét tuyển giáo viên phổ thông. Các văn bản trước đây trái với Quyết định này đều bãi bỏ.

Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn, cơ quan thuộc UBND tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.

 

 

TM.ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH




Lê Hữu Phúc

 

QUY CHẾ

XÉT TUYỂN CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC TRONG CÁC CƠ QUAN HÀNH CHÍNH, ĐƠN VỊ SỰ NGHIỆP CỦA NHÀ NƯỚC THUỘC TỈNH QUẢNG TRỊ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 20/2008/QĐ-UBND ngày 04 tháng 8 năm 2008 của UBND tỉnh Quảng Trị)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Bản Quy chế này được áp dụng thống nhất trong toàn tỉnh để xét tuyển công chức loại C (Có trình độ đào tạo dưới giáo dục nghề nghiệp) và viên chức vào làm việc ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp nhà nước.

Điều 2. Việc tuyển dụng theo hình thức thi tuyển hoặc xét tuyển phải căn cứ nhu cầu, số lượng, vị trí việc làm và tiêu chuẩn nghiệp vụ của ngạch công chức, viên chức cần tuyển; công tác tuyển dụng phải thực hiện đúng số lượng biên chế hàng năm đã được cơ quan có thẩm quyền giao hoặc phê duyệt.

Điều 3. Việc xét tuyển phải đảm bảo nguyên tắc công khai minh bạch, công bằng và khách quan; mọi công dân có đủ điều kiện đều có cơ hội ngang nhau được tuyển vào làm việc trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp nhà nước.

Chương II

PHẠM VI, ĐỐI TƯỢNG VÀ ĐIỀU KIỆN XÉT TUYỂN

Điều 4. Đối tượng xét tuyển là những người tốt nghiệp các trường đào tạo trong và ngoài nước, có chuyên môn phù hợp với ngạch cần tuyển dụng. Riêng đối tượng xét tuyển viên chức sự nghiệp giáo dục và y tế phải có hộ khẩu thường trú tại Quảng Trị tối thiểu là 03 năm hoặc có vợ (Chồng) có hộ khẩu thường trú tại Quảng Trị.

Đối với một số ngành có tính đặc thù (Các ngành mà chức danh công việc mới, ít đào tạo, đào tạo thiếu như Bác sỹ, Dược sỹ đại học, Huấn luyện viên Thể dục- Thể thao...) cần thu hút người không có hộ khẩu thường trú tại tỉnh, các ngành báo cáo UBND tỉnh (Các cơ quan, đơn vị trực thuộc tỉnh); UBND các huyện, thị xã (Các cơ quan, đơn vị trực thuộc huyện) để có thông báo chiêu sinh mở rộng phạm vi.

Điều 5. Đối tượng viên chức xét tuyển cho các cơ sở giáo dục phải tốt nghiệp các khóa đào tạo giáo viên tại các trường sư phạm, khoa sư phạm. Nếu tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng, trung học khác có chuyên môn đào tạo phù hợp với bộ môn cần tuyển, có chứng chỉ sư phạm thì phải có thời gian hợp đồng giảng dạy tại Quảng Trị từ 03 năm học trở lên, được nhà trường và phòng Giáo dục và Đào tạo xác nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ (Từ năm học 2008- 2009 trở đi, các cơ sở giáo dục chấm đứt hợp đồng giảng dạy đối với người tốt nghiệp các trường ngoài sư phạm). Nếu tốt nghiệp hệ vừa học vừa làm thì phải được đào tạo tập trung tại trường sư phạm.

Điều 6. Những người đã có quyết định tuyển dụng công chức, viên chức năm trước mà không đến nhận công tác hoặc tự ý bỏ việc mà không có lý do chính đáng, những người có hành vi gian lận về hồ sơ dự tuyển năm trước hoặc vi phạm nội quy, quy chế thi tuyển năm trước thì không thuộc đối tượng tuyển dụng năm sau.

Điều 7. Các đối tượng không thực hiện xét tuyển mà thực hiện theo quy định về điều động, tiếp nhận vào làm việc ở các đơn vị sự nghiệp nhà nước, biên chế sự nghiệp ở cơ quan nhà nước:

1. Những người đang công tác trong các doanh nghiệp nhà nước đã được tuyển dụng trước ngày 23/5/1993.

2. Những người là sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp trong quân đội nhân dân và công an nhân dân đã có thời gian công tác trong lực lượng vũ trang từ ngày 23/5/1993 trở về trước

[...]