ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH TÂY NINH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 199/QĐ-UBND
|
Tây Ninh,
ngày 04 tháng 2 năm 2020
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN NHÀ Ở TỈNH TÂY NINH NĂM 2020
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH TÂY NINH
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày
19/6/2015;
Căn cứ Luật Nhà ở ngày 25/11/2014;
Căn cứ Luật Kinh doanh bất động sản
ngày 25/11/2014;
Căn cứ Nghị định số 99/2015/NĐ-CP
ngày 20/10/2015 của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều
của Luật Nhà ở;
Căn cứ Nghị định số 100/2015/NĐ-CP
ngày 20/10/2015 của Chính phủ phát triển và quản lý nhà ở xã hội;
Căn cứ Thông tư số 19/2016/TT-BXD
ngày 30/6/2016 của Bộ Xây dựng hướng dẫn thực hiện một số nội dung của Luật Nhà
ở và Nghị định số 99/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ quy định chi tiết
và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Nhà ở;
Căn cứ Quyết định số 2127/QĐ-TTg
ngày 30/11/2011 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chiến lược phát triển nhà ở
Quốc gia đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030;
Thực hiện Quyết định số
72/2016/QĐ-UBND ngày 23/12/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt Chương trình
phát triển nhà ở tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2016-2020 và định hướng đến năm 2030;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Xây dựng
tại Tờ trình số 112/TTr-SXD ngày 13 tháng 01 năm 2020 về việc phê duyệt và ban
hành Kế hoạch phát triển nhà ở tỉnh Tây Ninh năm 2020,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt và ban hành Kế hoạch phát triển nhà ở
tỉnh Tây Ninh năm 2020.
Điều 2. Giao Giám đốc Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với
Thủ trưởng các sở, ban, ngành có liên quan và Chủ tịch UBND cấp huyện triển
khai thực hiện.
Điều 3. Chánh Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội, Hội đồng
nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các Sở: Xây dựng Tài chính, Kế hoạch
và Đầu tư; Tài nguyên và Môi trường; thủ trưởng các sở, ban ngành tỉnh; Chủ tịch
UBND cấp huyện; thành viên Ban Chỉ đạo chính sách nhà ở và thị trường bất động
sản tỉnh; các tổ chức, cá nhân liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này kể từ ngày ký./.
Nơi nhận:
- Bộ Xây dựng;
- CT, các PCT.UBND tỉnh;
- Như Điều 3;
- CVP, PCVP (Nhung), KTTC;
- Lưu: VT.
U.Khoi
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Dương Văn Thắng
|
KẾ HOẠCH
PHÁT TRIỂN NHÀ Ở TỈNH TÂY NINH NĂM 2020
(Ban hành kèm theo Quyết định số 199/QĐ-UBND ngày 04/02/2020 của Ủy ban nhân
dân tỉnh Tây Ninh)
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Cụ thể hóa việc thực hiện các mục
tiêu phát triển nhà ở tại Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Tây Ninh giai đoạn
2016-2020 và định hướng đến năm 2030 được Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh phê duyệt
tại Quyết định số 72/2016/QĐ-UBND ngày 23/12/2016 ngày 23/12/2016 của UBND tỉnh
phê duyệt Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2016-2020 và định
hướng đến năm 2030; từng bước đáp ứng nhu cầu nhà ở, nâng cao chất lượng, điều
kiện sống của các tầng lớp dân cư trên địa bàn tỉnh;
- Thực hiện có hiệu quả các cơ chế,
chính sách về phát triển nhà ở trên địa bàn tỉnh; trong đó, ưu tiên phát triển
nhà ở xã hội, nhà ở cho các đối tượng chính sách, nhất là các khu vực đô thị,
khu vực dân cư tập trung;
- Tạo điều kiện cho các ngành, các cấp
phối hợp triển khai thực hiện tốt việc phát triển nhà ở bền vững trong thời
gian tới.
2. Yêu cầu
- Đảm bảo nội dung Chương trình phát triển
nhà ở của tỉnh; quy hoạch đô thị; quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; tình hình
triển khai dự án phát triển nhà ở, nhu cầu của thị trường để thực hiện Kế hoạch
phát triển nhà ở tỉnh; dự án đầu tư xây dựng nhà ở trước khi chấp thuận hoặc
quyết định chủ trương đầu tư phải được xem xét, đảm bảo phù hợp với Kế hoạch
phát triển nhà ở tỉnh.
- Các sở ban ngành của tỉnh, UBND cấp
huyện nghiêm túc tổ chức triển khai có hiệu quả Kế hoạch phát triển nhà ở tỉnh
được duyệt.
- Chủ đầu tư dự án phát triển nhà ở
thực hiện đầy đủ trách nhiệm theo Kế hoạch này và quy định của pháp luật hiện
hành; tập trung nguồn lực triển khai dự án đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng xây
dựng công trình thuộc dự án.
- Các dự án đầu tư xây dựng nhà ở chỉ
được kêu gọi đầu tư, chấp thuận hoặc quyết định chủ trương đầu tư, công nhận chủ
đầu tư thuộc khu vực có quy hoạch chi tiết danh mục đề xuất khu vực phát triển
đô thị được cấp thẩm quyền phê duyệt.
II. Nội dung Kế hoạch
phát triển nhà ở tỉnh Tây Ninh năm 2020
1. Chỉ tiêu diện tích m2
sàn nhà ở bình quân đầu người năm 2020
- Phấn đấu diện tích m2
sàn nhà ở bình quân đầu người toàn tỉnh đạt 25,0 m2/người, trong đó:
+ Đô thị: 28,0 m2/người.
+ Nông thôn: 23,0 m2/người.
- Giảm tỷ lệ nhà thiếu kiên cố xuống
còn 4,50%; giảm tỷ lệ nhà bán kiên cố xuống còn 15,50%; tăng tỷ lệ nhà kiên cố
lên khoảng 80%, xóa nhà ở tạm, đơn sơ.
2. Dự kiến nhu cầu nhà ở tỉnh Tây
Ninh năm 2020
a) Các dự án, các khu dân cư, khu tái
định cư đã được công nhận và chấp thuận chủ trương đầu tư các năm trước, yêu cầu
tiếp tục triển khai thực hiện trong năm 2019 và các năm tiếp theo đảm bảo các
chỉ tiêu phát triển về diện tích đất ở, diện tích sàn nhà ở đã được phê duyệt tại
chương trình phát triển nhà ở giai đoạn 2016-2020.
b) Nhà ở dân tự xây dựng: Đầu tư xây
dựng khoảng 656.155 m2.
c) Thực hiện chính sách nhà ở cho hộ
nghèo, người có công với cách mạng:
- Thực hiện chính sách hỗ trợ nhà ở
cho các hộ nghèo khó khăn về nhà ở: Hỗ trợ khoảng 446 hộ nghèo về nhà ở từ nguồn
Quỹ “Vì người nghèo” các cấp.
- Tiếp tục triển khai xây dựng mới, sửa
chữa, cải tạo nhà ở người có công với cách mạng: Hỗ trợ tổng số là 203 căn (gồm:
Xây mới: 61 căn, sửa chữa: 142 căn).
d) Nhà ở thương mại:
- Dự án đầu tư kinh doanh bất động sản
theo hình thức xây dựng để bán:
+ Thành phố Tây Ninh với quy mô khoảng
100,0 ha tại các phường, xã trên địa bàn thành phố.
+ Huyện Trảng Bàng với quy mô khoảng
28,0 ha tại 02 khu vực: Thị trấn Trảng Bàng và Khu liên hợp Công nghiệp - Đô thị
- Dịch vụ Phước Đông - Bời Lời.
+ Huyện Hòa Thành với quy mô khoảng
20,0 ha tại 02 khu vực: Xã Trường Hòa và xã Long Thành Trung.
+ Huyện Gò Dầu với quy mô khoảng 11,0
ha tại 03 khu vực: Thị trấn Gò Dầu, xã Thanh Phước và xã Thạnh Đức.
+ Huyện Tân Biên với quy mô khoảng 4,0
ha tại khu vực thị trấn Tân Biên.
+ Huyện Châu Thành với quy mô khoảng
2,5 ha tại 02 khu vực: Thị trấn Châu Thành và xã Thanh Điền.
+ Huyện Bến Cầu với quy mô khoảng
40,0 ha tại các khu vực: Thị trấn Bến Cầu và các xã: An Thạnh, Long Thuận, Tiên
Thuận, Lợi Thuận.
- Dự án đầu tư kinh doanh bất động sản
theo hình thức đầu tư hạ tầng để chuyển nhượng quyền sử dụng đất (phân lô bán nền):
+ Thành phố Tây Ninh với quy mô khoảng
50,0 ha tại 03 khu vực: Xã Bình Minh, xã Thạnh Tân và xã Tân Bình.
+ Huyện Trảng Bàng với quy mô khoảng
24,0 ha tại 02 khu vực: Xã Hưng Thuận và xã An Tịnh.
+ Huyện Hòa Thành với quy mô khoảng
156,48 ha tại xã Hiệp Tân.
+ Huyện Gò Dầu với quy mô khoảng 11,6
ha tại 02 khu vực: Thị trấn Gò Dầu và xã Hiệp Thạnh.
+ Huyện Tân Châu với quy mô khoảng
11,6 ha tại thị trấn Tân Châu.
+ Huyện Dương Minh Châu với quy mô
khoảng 7,0 ha tại 03 khu vực: Xã Suối Đá, xã Phan và xã Chà Là.
+ Huyện Châu Thành với quy mô khoảng
3,5 ha tại 02 khu vực: Xã Thái Bình và xã Thành Long.
+ Huyện Bến Cầu với quy mô khoảng 7,0
ha tại 02 khu vực: Xã Tiên Thuận và xã Lợi Thuận.
đ) Dự án nhà ở xã hội:
- Nhà ở cho người thu nhập thấp tại
Huyện Dương Minh Châu tại xã Truông Mít với quy mô khoảng 5,7 ha.
- Nhà ở công nhân:
+ Tại khu công nghiệp Chà Là với quy
mô khoảng 3,0 ha;
+ Cụm công nghiệp Bến Kéo với quy mô
khoảng 2,0 ha;
+ Khu liên hợp Công nghiệp - Đô thị -
Dịch vụ Phước Đông - Bời Lời với quy mô khoảng 1,0 ha (gồm: Dự án Chung cư công
nhân Công ty Đầu tư Sài Gòn VRG và dự án Ký túc xá công nhân Công ty SaiLun
(giai đoạn 2)).
d) Nhà ở phục vụ tái định cư:
- Thành phố Tây Ninh: Dự kiến quy mô
6,0 ha tại phường 1 và các khu nhà ở tái định cư khác tại các phường: 1, Ninh
Sơn, Ninh Thạnh và xã Bình Minh.
- Huyện Tân Châu: Tiếp tục triển khai
thực hiện dự án “Khu dân cư ấp Tân Lâm, xã Tân Hà” với quy mô 40,0 ha.
- Huyện Gò Dầu: Dự kiến 10,0 ha tại
khu phố Rạch Sơn, thị trấn Gò Dầu.
Bảng
tổng hợp nhu cầu phát triển nhà ở tỉnh Tây Ninh năm 2020
Stt
|
Đối tượng
|
Nhu cầu phát triển giai đoạn 2016-2020
(m2 sàn)
|
Kết quả thực hiện năm 2019
(m2 sàn)
|
Nhu cầu dự kiến năm 2020
(m2 sàn)
|
I
|
Nhà ở xã hội
|
465.640
|
17.414
|
57.885
|
1
|
Nhà ở cho hộ
nghèo
|
216.030
|
5.664
|
10.535
|
2
|
Nhà ở cho người
có công với cách mạng
|
29.610
|
5.312
|
3.350
|
3
|
Nhà ở cho người
thu nhập thấp tại khu vực đô thị
|
70.000
|
-
|
14.000
|
4
|
Nhà ở cho công
nhân
|
150.000
|
-
|
30.000
|
II
|
Nhà ở công vụ
|
-
|
-
|
-
|
III
|
Nhà ở thương mại
|
215.857
|
46.424
|
113.000
|
IV
|
Nhà ở phục vụ tái định
cư
|
86.235
|
-
|
50.000
|
V
|
Nhà ở hộ gia
đình, cá nhân tư xây dựng
|
3.535.131
|
298.669
|
656.155
|
|
Tổng cộng
|
4.302.863
|
356.069
|
877.040
|
III. Giải pháp và
tổ chức thực hiện
1. Giải pháp thực
hiện
a) Về cải cách thủ tục hành chính
trong lĩnh vực nhà ở:
Tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục
hành chính trong đầu tư xây dựng nhà ở; thực hiện ra soát các thủ tục hành
chính trong lĩnh vực quy hoạch - kiến trúc, quản lý đất đai quản lý xây dựng để
bảo đảm đơn giản, hiệu quả trong quá trình thực hiện xây dựng và quản lý nhà ở
phù hợp với quy định của pháp luật.
b) Về quy hoạch và quản lý xây dựng:
- Đẩy mạnh công tác lập, thẩm định,
phê duyệt quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị để phát triển nhà ở trên địa bàn
tỉnh theo kế hoạch được duyệt;
- Tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu
quả quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc đô thị được duyệt; tăng cường hướng dẫn,
kiểm tra, giám sát việc thực hiện và xử lý vi phạm;
- Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các
chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà ở, đảm bảo chỉ tiêu kế hoạch đề ra;
- Tăng cường trong công tác quản lý
và phát triển nhà ở riêng lẻ tại địa phương tuân thủ theo quy hoạch đô thị được
duyệt và đảm bảo theo các quy chuẩn, tiêu chuẩn về xây dựng nhà ở riêng lẻ.
- Hướng dẫn người dân tự xây dựng nhà
ở theo quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị và quy chế quản lý quy hoạch, kiến
trúc đô thị đã được duyệt.
c) Về đất đai:
- Rà soát, điều chỉnh, bổ sung quỹ đất
dành cho phát triển nhà ở theo quy hoạch xây dựng và quy hoạch đô thị được duyệt;
triển khai thực hiện một số cơ chế tạo quỹ đất, khai thác có hiệu quả tiềm năng
và tiết kiệm quỹ đất góp phần huy động nguồn lực đầu tư từ các thành phần kinh
tế tham gia phát triển nhà ở.
- Kiểm tra và kiên quyết thu hồi hoặc
dừng các dự án chậm triển khai, đã giao đất nhưng không sử dụng hoặc quá thời
gian quy định của pháp luật.
d) Về vốn và cơ chế, chính sách tài
chính:
- Thực hiện kịp thời các ưu đãi về thuế,
tín dụng và các hình thức khuyến khích, hỗ trợ khác đối với các thành phần kinh
tế tham gia xây dựng và phát triển nhà ở xã hội, nhất là nhà ở cho công nhân;
- Tăng cường công tác kêu gọi và khuyến
khích đầu tư, nhằm huy động tối đa các nguồn vốn đầu tư từ các thành phần kinh
tế, hộ gia đình và cá nhân tham gia đầu tư xây dựng và phát triển nhà ở.
đ) Về công tác tuyên truyền:
- Xây dựng và tin học hóa hệ thống
thông tin về nhà ở, hệ thống cơ sở dữ liệu nhà ở và thị trường bất động sản tỉnh;
- Tổ chức tuyên truyền các doanh nghiệp
sử dụng lao động tại các khu, cụm công nghiệp thực hiện việc hỗ trợ nhà ở cho
công nhân, người lao động thuộc đối tượng có khó khăn về nhà ở để thuê, thuê
mua, mua nhà ở xã hội, trong đó tập trung thực hiện cơ chế chính sách ưu đãi
cho các đối tượng được hưởng chính sách nhà ở xã hội của Nhà nước quy định tại
Luật Nhà ở năm 2014 và Nghị định số 100/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ
về phát triển và quản lý nhà ở xã hội và các quy định khác liên quan.
2. Tổ chức thực
hiện
a) Sở Xây dựng:
- Tiếp tục theo dõi và tham mưu UBND
tỉnh thực hiện Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 23/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về một
số giải pháp thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển ổn định, lành mạnh;
- Tham mưu UBND tỉnh xây dựng và tin
học hóa hệ thống thông tin về nhà ở, hệ thống cơ sở dữ liệu nhà ở và thị trường
bất động sản tỉnh;
- Chủ trì phối hợp các đơn vị liên
quan thẩm định giá bán thuê mua thuê nhà ở xã hội được đầu tư xây dựng theo dự
án bằng nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh;
- Chủ trì phối hợp các đơn vị liên
quan trong việc xác định đối tượng theo quy định Điều 49 Luật Nhà ở năm 2014 được
mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước;
- Báo cáo UBND tỉnh về thực hiện Kế
hoạch phát triển nhà ở trên địa bàn tỉnh.
- Tăng cường giám sát ngăn chặn các dự
án “ma”, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bất động sản và sàn giao dịch bất
động sản thực hiện chức năng kinh doanh tư vấn, môi giới bất động sản đối với dự
án phân lô bán nền không theo quy định pháp luật.
b) Sở Kế hoạch và Đầu tư:
- Chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng bổ
sung các chỉ tiêu phát triển nhà ở vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của
địa phương làm cơ sở chỉ đạo, điều hành và đánh giá kết quả thực hiện theo định
kỳ trình UBND tỉnh quyết định;
- Tiếp tục rà soát tham mưu UBND tỉnh
các cơ chế, chính sách khuyến khích nhà đầu tư tham gia thực hiện các dự án nhà
ở trên địa bàn tỉnh nhất là nhà ở xã hội; giải pháp khuyến khích đầu tư xây dựng
cơ sở hạ tầng, đặc biệt cơ sở hạ tầng kỹ thuật bên ngoài các dự án nhà ở.
c) Sở Tài nguyên và Môi trường:
Phối hợp Sở Xây dựng thẩm định giá
bán, thuê mua thuê nhà ở xã hội được đầu tư xây dựng theo dự án bằng nguồn vốn
ngoài ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh.
d) Sở Tài chính: Phối hợp Sở Xây dựng
thẩm định giá bán, thuê mua thuê nhà ở xã hội được đầu tư xây dựng theo dự án bằng
nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước.
đ) Sở Lao động - Thương binh và Xã hội:
- Phối hợp với các sở, ban ngành có
liên quan, UBND các huyện, thành phố Tây Ninh rà soát nhu cầu nhà ở cho các hộ
chính sách, hộ có công với cách mạng cần hỗ trợ nhà ở trình UBND tỉnh phê duyệt;
- Phối hợp Sở Xây dựng trong việc xác
định đối tượng theo quy định Khoản 1, 5 Điều 49 Luật Nhà ở năm 2014 được mua,
thuê, thuê mua nhà ở xã hội được đầu bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước.
e) Sở Nội vụ:
- Phối hợp các sở, ban, ngành trong
thực hiện chính sách nhà ở công vụ;
- Phối hợp Sở Xây dựng trong việc xác
định đối tượng theo quy định Khoản 7 Điều 49 Luật Nhà ở năm 2014 được mua,
thuê, thuê mua nhà ở xã hội được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước.
g) Sở Nông nghiệp và Phát triển nông
thôn: Phối hợp với Sở Xây dựng và các cơ quan có liên quan xây dựng Chương
trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển nhà ở khu
vực nông thôn.
h) Sở Thông tin và Truyền thông: Chủ
trì, phối hợp với các cơ quan truyền thông trên địa bàn tỉnh Tây Ninh tổ chức
việc tuyên truyền các cơ chế, chính sách phát triển nhà ở mới được ban hành.
i) Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh:
- Chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng
và các cơ quan có liên quan đánh giá xác định nhu cầu về ở của công nhân làm việc
tại các khu công nghiệp trên địa bàn để có cơ sở lập và triển khai các dự án
phát triển nhà ở cho công nhân khu công nghiệp;
- Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành
liên quan UBND các huyện có khu công nghiệp, khu kinh tế đóng trên địa bàn cân
đối quỹ đất phát triển nhà ở để đầu tư hoặc kêu gọi nhà đầu tư thực hiện các dự
án nhà ở theo chương trình phát triển nhà ở tỉnh đã được phê duyệt và theo Kế
hoạch này.
k) Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh,
Liên đoàn Lao động tỉnh và các tổ chức đoàn thể có liên quan:
Tổ chức tuyên truyền, vận động nhân
dân thực hiện và giám sát việc thực hiện pháp luật về nhà ở; vận động các tổ chức,
cá nhân trong và ngoài nước đóng góp, hỗ trợ các Chương trình xây dựng nhà ở
cho các đối tượng chính sách xã hội, người có công với cách mạng, người nghèo gặp
khó khăn về nhà ở.
l) Ủy ban nhân dân các huyện, thành
phố:
- Triển khai Kế hoạch phát triển nhà ở
và thực hiện quản lý nhà nước về nhà ở trên địa bàn quản lý. Căn cứ Kế hoạch
phát triển nhà ở năm 2020 được phê duyệt để bố trí các dự án phát triển nhà phù
hợp với tình hình kinh tế - xã hội của địa phương;
- Kêu gọi đầu tư các dự án nhà ở trên
địa bàn;
- Phối hợp với Sở Xây dựng và các sở,
ban ngành liên quan thực hiện lập, điều chỉnh kế hoạch phát triển kinh tế - xã
hội, quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất để đáp ứng nhu cầu phát triển nhà ở trên địa
bàn đặc biệt là các dự án nhà ở thương mại, nhà ở xã hội, nhà ở cho các đối tượng
có nhu nhập thấp, người nghèo và các đối tượng chính sách xã hội để thực hiện
Chương trình, kế hoạch phát triển nhà ở các địa phương mình;
- Tổ chức triển khai thực hiện và hỗ trợ
các chủ đầu tư trong việc bồi thường, giải phóng mặt bằng theo tiến độ và kế hoạch
đã được phê duyệt;
- Phối hợp Sở Xây dựng trong việc xác
định đối tượng theo Khoản 2, 3, 4, 8, 10 Điều 49 Luật Nhờ ở năm 2014 được mua,
thuê, thuê mua nhà ở xã hội được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước;
- Tổng hợp kết quả thực hiện Kế hoạch
phát triển nhà trên địa bàn và báo cáo Sở Xây dựng để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh
theo định kỳ.
m) Các Chủ đầu tư dự án phát triển
nhà ở:
- Có trách nhiệm lập, trình thẩm định,
phê duyệt dự án nhà ở và triển khai thực hiện dự án sau khi được cơ quan có thẩm
quyền quyết định hoặc chấp thuận chủ trương đầu tư. Nghiêm túc thực hiện việc
dành quỹ đất để đầu tư xây dựng nhà ở xã hội trong các dự án phát triển nhà ở,
khu đô thị mới theo quy định;
- Tổ chức quản lý thực hiện dự án
theo quy định của pháp luật; thực hiện báo cáo đánh giá tình hình thực hiện đầu
tư dự án định kỳ 6 tháng, hằng năm gửi Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư để
theo dõi, quản lý tổng hợp và báo cáo UBND tỉnh thực hiện tốt các quy định về
quản lý, đầu tư dự án xây dựng theo quy định của pháp luật hiện hành.
n) Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ
bất động sản, sàn giao dịch bất động sản:
Nghiên cứu, tham khảo các văn bản của
Trung ương Bộ ngành và các hướng dẫn do Sở Xây dựng ban hành để thực hiện chức
năng tư vấn, môi giới, kinh doanh bất động sản đối với dự án xây dựng kết cấu hạ
tầng để chuyển nhượng hoặc cho thuê quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô,
bán nền đúng quy định.
Trong quá trình triển khai thực hiện,
các sở ban ngành, UBND các huyện thành phố và cơ quan, đơn vị có liên quan chủ
động đề xuất báo cáo gửi về Sở Xây dựng - Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo nhà ở
và thị trường bất động sản tỉnh để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét, điều chỉnh,
bổ sung để thực hiện tốt Kế hoạch này./.