Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 1972/QĐ-TCHQ năm 2014 về Chương trình hành động của Tổng cục Hải quan về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong đơn vị dự toán thuộc Tổng cục Hải quan

Số hiệu 1972/QĐ-TCHQ
Ngày ban hành 04/07/2014
Ngày có hiệu lực 04/07/2014
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tổng cục Hải quan
Người ký Hoàng Việt Cường
Lĩnh vực Xuất nhập khẩu,Văn hóa - Xã hội

BỘ TÀI CHÍNH
TỔNG CỤC HẢI QUAN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1972/QĐ-TCHQ

Hà Nội, ngày 04 tháng 07 năm 2014

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CỦA TỔNG CỤC HẢI QUAN TĂNG CƯỜNG THỰC HÀNH TIẾT KIỆM, CHỐNG LÃNG PHÍ TRONG CÁC ĐƠN VỊ DỰ TOÁN THUỘC TỔNG CỤC HẢI QUAN

TỔNG CỤC TRƯỞNG TỔNG CỤC HẢI QUAN

Căn cứ Luật Thực hành tiết kiệm số 44/2013/QH13 ngày 26/11/2013 của Quốc hội;

Căn cứ Quyết định số 96/2002/NĐ-CP ngày 19/11/2002 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Tổng cục Hải quan;

Căn cứ Quyết định số 1041/QĐ-BTC ngày 16/5/2014 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc ban hành Chương trình hành động của Bộ Tài chính tăng cường thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong các đơn vị dự toán ngành Tài chính;

Xét đề nghị của Vụ trưởng Vụ Tài vụ - Quản trị,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Chương trình hành động của Tổng cục Hải quan về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong các đơn vị dự toán thuộc Tổng cục Hải quan.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký, thay thế Quyết định số 937/QĐ-TCHQ ngày 26/5/2006 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan về việc ban hành Chương trình hành động của Tổng cục Hải quan về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong nội bộ ngành Hải quan.

Điều 3. Chánh Văn phòng Tổng cục, Vụ trưởng Vụ Tài vụ -Quản trị, Thủ trưởng các đơn vị thuộc Tổng cục Hải quan chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như điều 3 (để t/h);
- Cục Kế hoạch Tài chính - Bộ Tài chính (để báo cáo);
- Tổng cục trưởng (để báo cáo);
- Thanh tra TCHQ (để theo dõi);
- Lưu: VT, TVQT(03).

KT. TỔNG CỤC TRƯỞNG
PHÓ TỔNG CỤC TRƯỞNG




Hoàng Việt Cường

 

CHƯƠNG TRÌNH

HÀNH ĐỘNG CỦA TỔNG CỤC HẢI QUAN VỀ TĂNG CƯỜNG THỰC HÀNH TIẾT KIỆM, CHỐNG LÃNG PHÍ TRONG CÁC ĐƠN VỊ DỰ TOÁN THUỘC TỔNG CỤC HẢI QUAN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1972/QĐ-TCHQ ngày 04 tháng 7 năm 2014 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan)

Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí là trách nhiệm của tất cả các đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong nội bộ ngành Hải quan. Để triển khai thực hiện Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí số 44/2013/QH13, Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 26/11/2012 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (THTK, CLP) và Chương trình hành động của Bộ Tài chính về thực hành TK, CLP một cách đồng bộ và đạt được hiệu quả thiết thực, Tổng cục Hải quan ban hành Chương trình hành động về thực hiện TK, CLP trong nội bộ ngành Hải quan, nội dung như sau:

I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU CỦA CHƯƠNG TRÌNH:

1. Mục tiêu:

- Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Lãnh đạo Tổng cục, cấp ủy Đảng, Thủ trưởng các đơn vị, tổ chức thuộc Tổng cục Hải quan trong việc đẩy mạnh THTK, CLP để tiếp tục phòng ngừa, ngăn chặn và từng bước đẩy lùi tình trạng lãng phí, góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn lực tài chính trong các lĩnh vực quản lý hải quan, quản lý tài sản Nhà nước, thời gian làm việc và nhân lực tại các đơn vị trong Ngành.

- Tăng cường hơn nữa ý thức trách nhiệm về THTK, CLP của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các đơn vị thuộc Tổng cục Hải quan trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ và trong cuộc sống hàng ngày.

- Tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước trong các cơ quan hành chính và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp, dự án thuộc Tổng cục Hải quan.

- Đưa công tác THTK, CLP là một nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của các đơn vị, tổ chức thuộc Tổng cục Hải quan.

- Làm căn cứ cho các đơn vị dự toán thuộc và trực thuộc Tổng cục Hải quan xây dựng Chương trình hành động về THTK, CLP tại đơn vị mình.

2. Yêu cầu:

- Tuân thủ các quy định của Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các văn bản hướng dẫn Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

- Bám sát với nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm của các đơn vị, tổ chức thuộc và trực thuộc Tổng cục Hải quan trong THTK, CLP.

- Nghiêm túc tổ chức triển khai các nội dung của Chương trình hành động thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trên tất cả các nội dung trong các lĩnh vực chuyên môn, nghiệp vụ tại đơn vị.

[...]