Quyết định 195/QĐ-UBND năm 2013 phê duyệt Quy hoạch phát triển mạng lưới kinh doanh xăng, dầu tỉnh Hưng Yên đến năm 2020 do tỉnh Hưng Yên ban hành

Số hiệu 195/QĐ-UBND
Ngày ban hành 21/01/2013
Ngày có hiệu lực 21/01/2013
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Hưng Yên
Người ký Đặng Minh Ngọc
Lĩnh vực Thương mại

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH HƯNG YÊN
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 195/QĐ-UBND

Hưng Yên, ngày 21 tháng 01 năm 2013

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY HOẠCH PHÁT TRIỂN MẠNG LƯỚI KINH DOANH XĂNG, DẦU TỈNH HƯNG YÊN ĐẾN NĂM 2020

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH HƯNG YÊN

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Nghị định số 92/2006/NĐ-CP ngày 07/9/2006 của Chính phủ về việc lập, phê duyệt và quản lý quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội; Nghị định số 04/2008/NĐ-CP ngày 11/01/2008 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 92/2006/NĐ-CP ngày 07/9/2006;

Căn cứ Thông tư số 17/2010/TT-BTC ngày 05/5/2010 của Bộ Công Thương quy định về nội dung, trình tự, thủ tục lập, thẩm định, phê duyệt quy hoạch phát triển ngành thương mại;

Căn cứ Quyết định số 1224/QĐ-UBND ngày 17/6/2009 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc phê duyệt đề cương và lập chi phí Dự án Quy hoạch phát triển mạng lưới kinh doanh xăng, dầu; Quyết định số 67/QĐ-UBND ngày 15/01/2010 của Uỷ ban nhân dân tỉnh về việc phê duyệt bổ sung quy hoạch phát triển mạng lưới kinh doanh xăng, dầu tỉnh Hưng Yên đến năm 2020;

Căn cứ kết luận của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh tại cuộc họp giao ban Chủ tịch, các Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh ngày 17/12/2012;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương tại Tờ trình số 639/TT-SCT ngày 28/9/2012,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Quy hoạch phát triển mạng mạng lưới kinh doanh xăng, dầu tỉnh Hưng Yên đến năm 2020 gồm những nội dung chủ yếu sau đây:

I. Tên quy hoạch: Quy hoạch phát triển mạng lưới kinh doanh xăng, dầu tỉnh Hưng Yên đến năm 2020.

II. Quan điểm và mục tiêu phát triển:

1. Quan điểm:

- Quy hoạch mạng lưới bán lẻ xăng, dầu trên địa bàn tỉnh Hưng Yên là một trong những biện pháp kinh tế - kỹ thuật quan trọng nhằm đẩy nhanh quá trình thực hiện công nghiệp hoá và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Quy hoạch mạng lưới bán lẻ xăng, dầu phải phù hợp với Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hưng Yên, các quy hoạch vùng, quy hoạch ngành liên quan và đặc thù mặt hàng xăng, dầu; đảm bảo phân bố hợp lý giữa các vùng trong tỉnh, tuân thủ các quy định của nhà nước về mặt hàng kinh doanh có điều kiện; đảm bảo các yêu cầu về an toàn giao thông và công tác quản lý bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông vận tải.

- Quy hoạch mạng lưới cửa hàng kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn tỉnh Hưng Yên phải đảm bảo tính hợp lý giữa phát triển số lượng với quy mô các điểm kinh doanh xăng, dầu, trong đó cần chú trọng mở rộng về quy mô. Phát triển mạng lưới kinh doanh xăng, dầu nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển các ngành, lĩnh vực quan trọng, địa bàn trọng điểm; theo hệ thống mở, có tính liên kết vùng, kết nối với hệ thống mạng lưới xăng, dầu các tỉnh lân cận và toàn quốc, đồng thời phù hợp với sự gia tăng của các phương tiện vận tải lưu thông qua tỉnh thời kỳ từ nay đến năm 2020.

- Quy hoạch mạng lưới kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn tỉnh Hưng Yên cần chú trọng đến yêu cầu đảm bảo tăng cường các điều kiện cơ sở vật chất kỹ thuật trong kinh doanh và văn hoá kinh doanh của các cơ sở kinh doanh xăng, dầu.

2. Mục tiêu:

2.1. Mục tiêu tổng quát:

- Xây dựng mạng lưới cửa hàng kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn tỉnh Hưng Yên văn minh, hiện đại, đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng của các phương tiện giao thông và các nhu cầu khác của địa phương. Hiện đại hoá và tăng tính tiện ích của các dịch vụ tổng hợp trong kinh doanh xăng, dầu.

- Xác định đủ số lượng và phân bố hợp lý cửa hàng xăng, dầu trên địa bàn; khắc phục những tồn tại về mất cân đối trong phân bố cửa hàng, an toàn về phòng cháy, chữa cháy và vệ sinh môi trường của các cửa hàng hiện có, đảm bảo an toàn giao thông, an ninh quốc phòng.

- Phát huy được nội lực hiện có, đặc biệt là huy động được nguồn vốn của các thành phần kinh tế tham gia xây dựng, phát triển mạng lưới kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn. Hỗ trợ các doanh nghiệp chủ động về kế hoạch đầu tư xây dựng mới và cải tạo nâng cấp các cửa hàng xăng, dầu.

2.2. Mục tiêu cụ thể:

- Tốc độ tăng trưởng khối lượng tiêu thụ xăng, dầu qua mạng lưới đạt bình quân 12 - 13%/năm trong giai đoạn 2011 - 2015 và duy trì tốc độ tăng khoảng 12,5%/năm trong giai đoạn 2016 - 2020.

- Đảm bảo quy mô tiêu thụ bình quân của điểm kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn tỉnh Hưng Yên đến năm 2015 tăng gấp 1,4 - 1,5 lần so với quy mô tiêu thụ bình quân năm 2010 và đến năm 2020 tăng khoảng 2 lần so với năm 2010.

- Đến năm 2020, số lượng cửa hàng xăng, dầu trên địa bàn tỉnh là 220 cửa hàng, trong đó: xây mới 68 cửa hàng; nâng cấp, mở rộng 152 cửa hàng (giai đoạn 2011 - 2015 là 88 cửa hàng; giai đoạn 2016 - 2020 là 64 cửa hàng).

- Đảm bảo các cửa hàng được xây mới có diện tích tối thiểu 600m2 (khu vực đô thị là 300m2). Đến năm 2015, giải quyết xong tình trạng các cửa hàng không đủ diện tích kinh doanh.

- Tăng cường công tác vệ sinh môi trường và an toàn phòng chống cháy nổ tại các cửa hàng kinh doanh xăng, dầu. Đảm bảo 100% cửa hàng đạt tiêu chuẩn về điều kiện kinh doanh xăng, dầu.

[...]