Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 1945/QĐ-UBND năm 2013 phân công nhiệm vụ thành viên Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long

Số hiệu 1945/QĐ-UBND
Ngày ban hành 03/12/2013
Ngày có hiệu lực 03/12/2013
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Vĩnh Long
Người ký Nguyễn Văn Diệp
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH VĨNH LONG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1945/QĐ-UBND

Vĩnh Long, ngày 03 tháng 12 năm 2013

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ THÀNH VIÊN UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH

CHỦ TỊCH UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH VĨNH LONG

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Quyết định số 1202/QĐ-TTg, ngày 20/7/2011 của Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn kết quả bầu thành viên Uỷ ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long nhiệm kỳ 2011 - 2016;

Căn cứ Quyết định số 245/QĐ-TTg, ngày 29/01/2013 của Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn việc miễn nhiệm thành viên Uỷ ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long nhiệm kỳ 2011 - 2016;

Căn cứ Quyết định số 246/QĐ-TTg, ngày 29 tháng 01 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn việc bầu thành viên Uỷ ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long nhiệm kỳ 2011 - 2016;

Căn cứ Thông báo số 07-TB/TU, ngày 01/12/2010 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về phân công công tác cán bộ;

Căn cứ Quyết định số 10/2013/QĐ-UBND, ngày 05/11/2013 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long ban hành Quy chế làm việc của Uỷ ban nhân dân tỉnh;

Xét đề nghị của Chánh Văn phòng UBND tỉnh,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Nguyên tắc phân công và quan hệ công tác giữa các thành viên Uỷ ban nhân dân tỉnh.

Việc phân công nhiệm vụ của các thành viên UBND tỉnh được thực hiện theo nguyên tắc: Phụ trách ngành kết hợp với lĩnh vực và địa bàn.

1. Chủ tịch UBND tỉnh chịu trách nhiệm thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các nhiệm vụ và quyền hạn được quy định tại Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân; chỉ đạo, điều hành công tác của UBND tỉnh, các thành viên UBND tỉnh, thủ trưởng cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Uỷ ban nhân dân cấp huyện; trực tiếp chỉ đạo, điều hành các công việc quan trọng, các vấn đề có tính chiến lược trên tất cả các lĩnh vực công tác thuộc chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh phân công các Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các Uỷ viên UBND tỉnh giúp Chủ tịch chỉ đạo, xử lý và giải quyết thường xuyên các công việc cụ thể thuộc thẩm quyền của Chủ tịch đối với từng ngành, lĩnh vực công tác của UBND tỉnh, trừ các công việc do Chủ tịch trực tiếp chỉ đạo. Các Phó Chủ tịch UBND tỉnh chịu trách nhiệm kiểm tra, đôn đốc, chỉ đạo giải quyết toàn diện nhiệm vụ của ngành, lĩnh vực và địa bàn được phân công phụ trách; được thay mặt Chủ tịch UBND tỉnh để giải quyết các công việc được phân công, bao gồm: Các chỉ tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch, kể cả những vấn đề về tổ chức bộ máy, cán bộ, công chức, thi đua, khen thưởng, kỷ luật, kinh phí, đầu tư phát triển theo kế hoạch đã được UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt. Các vấn đề phát sinh phải được trao đổi và thống nhất của Chủ tịch UBND tỉnh mới được thực hiện. Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh có thể uỷ quyền Uỷ viên UBND tỉnh giải quyết một số công việc thuộc thẩm quyền của Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

2. Trong phạm vi quyền hạn và nhiệm vụ được giao, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các Uỷ viên UBND tỉnh chủ động giải quyết công việc, chịu trách nhiệm trước Chủ tịch về những quyết định của mình; những vấn đề lớn, quan trọng, nhạy cảm phải kịp thời báo cáo Chủ tịch trước khi quyết định.

Trong thực thi nhiệm vụ, nếu có vấn đề liên quan đến lĩnh vực do Phó Chủ tịch khác phụ trách thì các Phó Chủ tịch chủ động phối hợp với nhau để giải quyết. Trường hợp các Phó Chủ tịch có ý kiến khác nhau thì Phó Chủ tịch đang phụ trách giải quyết công việc đó báo cáo Chủ tịch xem xét, quyết định.

3. Hàng tuần, Chủ tịch và các Phó Chủ tịch họp giao ban để phối hợp xử lý công việc. Chủ tịch quyết định các vấn đề đưa ra tại buổi họp giao ban. Tại các buổi họp giao ban, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, thủ trưởng cơ quan chuyên môn trình bày các nội dung công việc và đề xuất hướng giải quyết.

4. Theo yêu cầu công việc, Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và các thành viên UBND tỉnh tổ chức họp để góp ý kiến về nội dung các vấn đề quan trọng sẽ trình Tỉnh uỷ, HĐND tỉnh hoặc các cơ quan Trung ương theo quy định tại Quy chế làm việc của UBND tỉnh ban hành kèm theo Quyết định số 10/2013/QĐ-UBND, ngày 05/11/2013.

5. Khi Phó Chủ tịch vắng mặt hoặc trong trường hợp cần thiết, Chủ tịch trực tiếp xử lý công việc đã phân công cho Phó Chủ tịch hoặc phân công Phó Chủ tịch khác đảm nhiệm. Việc phân công công việc cụ thể giữa các Phó Chủ tịch và các Uỷ viên UBND tỉnh (quy định tại Điều 3 của Quyết định này), tuỳ tình hình thực tế, Chủ tịch sẽ xem xét điều chỉnh để bảo đảm yêu cầu thực hiện nhiệm vụ chung của UBND tỉnh.

Điều 2. Nội dung công việc được phân công và trách nhiệm, quyền hạn của các Phó Chủ tịch.

Các Phó Chủ tịch giúp Chủ tịch thực hiện nhiệm vụ theo sự phân công của Chủ tịch. Các Phó Chủ tịch chịu trách nhiệm trước Chủ tịch, HĐND tỉnh và cơ quan nhà nước cấp trên về nhiệm vụ được giao. Trong phạm vi ngành, lĩnh vực được phân công, các Phó Chủ tịch có trách nhiệm và quyền hạn:

1. Chỉ đạo các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng - an ninh; xây dựng cơ chế, chính sách và các văn bản quy phạm pháp luật để trình UBND tỉnh ban hành theo thẩm quyền hoặc thông qua UBND tỉnh để trình HĐND tỉnh xem xét, quyết định.

2. Kiểm tra, đôn đốc các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong việc tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật, các chương trình, kế hoạch thuộc lĩnh vực mình phụ trách; phát hiện xử lý theo thẩm quyền và đề xuất những vấn đề cần thiết phải sửa đổi, bổ sung. Nếu phát hiện các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố ban hành văn bản hoặc làm những việc trái với pháp luật của Nhà nước, quy định của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh thì đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh đình chỉ việc thi hành và chỉ đạo thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

3. Thường xuyên theo dõi và xử lý các vấn đề được Chủ tịch phân công.

4. Theo dõi công tác tổ chức và cán bộ, chỉ đạo việc xử lý những vấn đề nội bộ thuộc các cơ quan được Chủ tịch phân công.

5. Chủ tịch UBND tỉnh phân công một Phó Chủ tịch để giúp Chủ tịch điều phối các hoạt động chung của UBND tỉnh theo chương trình công tác của UBND tỉnh và theo yêu cầu chỉ đạo của Chủ tịch, được giải quyết các công việc do Chủ tịch trực tiếp phụ trách khi Chủ tịch vắng mặt.

6. Phó Chủ tịch không xử lý các vấn đề không thuộc thẩm quyền hoặc không được Chủ tịch UBND tỉnh phân công. Trường hợp Phó Chủ tịch đi vắng, Văn phòng trình Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch khác giải quyết (khi được Chủ tịch phân công) nhưng phải báo cáo trước với Phó Chủ tịch phụ trách ngành, lĩnh vực, địa bàn đó.

[...]