Thứ 6, Ngày 01/11/2024

Quyết định 1876/QĐ-UBND năm 2021 phê duyệt quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Phòng chống thiên tai thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Điện Biên

Số hiệu 1876/QĐ-UBND
Ngày ban hành 15/10/2021
Ngày có hiệu lực 15/10/2021
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Điện Biên
Người ký Lò Văn Tiến
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Tài nguyên - Môi trường

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐIỆN BIÊN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1876/QĐ-UBND

Điện Biên, ngày 15 tháng 10 năm 2021

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC PHÒNG CHỐNG THIÊN TAI THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐIỆN BIÊN

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐIỆN BIÊN

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;

Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một của liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát trin nông thôn.

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này 02 quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Phòng chống thiên tai thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Điện Biên (có quy trình nội bộ kèm theo).

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục Kiểm soát TTHC - Văn phòng Chính phủ;
- Lãnh đạo UBND tỉnh;
- Cổng DVC trực tuyến tỉnh (Sở TT&TT);
- TT Tin học - Công báo tỉnh;

- Lưu: VT, KSTT.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Lò Văn Tiến

 

QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC PHÒNG CHỐNG THIÊN TAI THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐIỆN BIÊN

(Ban hành Kèm theo Quyết định số 1876/QĐ-UBND ngày 15 tháng 10 năm 2021 của UBND tỉnh Điện Biên)

1. Quy trình số 01: Thủ tục Hỗ trợ khám chữa bệnh, trợ cấp tai nạn cho lực lượng xung kích phòng chống thiên tai cấp xã trong trường hợp chưa tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội.

Trình tự các bước thực hiện

Nội dung công việc

Trách nhiệm xử lý công việc

Thời gian

(ngày/ngày làm việc)

Kết quả/sản phẩm

Bước 1

- Tiếp nhận hồ sơ;

- Chuyển hồ sơ.

Công chức tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND cấp xã

Trong giờ hành chính

- Mẫu 01; Mẫu 02; Mẫu 03

- Mẫu 05

Bước 2

Xem xét, thẩm định hồ sơ

Công chức phụ trách chuyên môn

07 ngày làm việc

Dự thảo Tờ trình kèm hồ sơ trình UBND cấp huyện

Bước 3

Phê duyệt Dự thảo Tờ trình kèm hồ sơ trình UBND cấp huyện

Lãnh đạo UBND cấp xã

03 ngày làm việc

Tờ trình của UBND cấp xã kèm hồ sơ trình UBND cấp huyện

Bước 4

- Xem xét, thẩm định hồ sơ;

- Tham mưu quyết định của UBND cấp huyện hoặc văn bản trả lời và nêu rõ lý do đối với trường hợp không hỗ trợ

Công chức phụ trách chuyên môn UBND cấp huyện

03 ngày làm việc

Dự thảo quyết định của UBND cấp huyện hoặc văn bản hướng dẫn (nếu hồ sơ chưa hoàn thiện)

Bước 5

Xem xét, phê duyệt hồ sơ, ra quyết định hỗ trợ

Lãnh đạo UBND cấp huyện

02 ngày làm việc

Quyết định hỗ trợ kinh phí khám bệnh, chữa bệnh cho người tham gia lực lượng xung kích PCTT cấp xã hoặc văn bản trả lời không hỗ trợ

Bước 6

Trả kết quả

Chi trả kinh phí khám chữa bệnh cho đối tượng được hưởng

UBND cấp xã

10 ngày làm việc

Chi trả bằng hình thức chuyển khoản hoặc qua đường bưu chính hoặc trực tiếp nhận ở cấp xã.

- Thực hiện mẫu 06, trả kết quả ký nhận kết quả.

- Trường hợp quá hạn gửi văn bản xin lỗi (mẫu 04)

Tổng thời hạn giải quyết TTHC: 25 ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ

Quy trình số 02: Thủ tục Trợ cấp tiền tuất, tai nạn (đối với trường hợp tai nạn suy giảm khả năng lao động từ 5% trở lên) cho lực lượng xung kích phòng chống thiên tai cấp xã chưa tham gia bảo hiểm xã hội

Trình tự các bước thực hiện

Nội dung công việc

Trách nhiệm xử lý công việc

Thời gian

(ngày/ngày làm việc)

Kết quả/sản phẩm

Bước 1

- Tiếp nhận hồ sơ

- Chuyển hồ sơ

Công chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND cấp xã

Trong giờ hành chính

- Mẫu 01; Mẫu 02; Mẫu 03

- Mẫu 05

Bước 2

Xem xét, thẩm định hồ sơ

Công chức phụ trách chuyên môn

05 ngày làm việc

Dự thảo Tờ trình kèm hồ sơ trình UBND cấp huyện

Bước 3

Phê duyệt dự thảo Tờ trình kèm hồ sơ trình UBND cấp huyện

Lãnh đạo UBND cấp xã

05 ngày làm việc

Tờ trình của UBND cấp xã kèm hồ sơ trình UBND cấp huyện

Bước 4

- Xem xét, thẩm định hồ sơ;

- Tham mưu Tờ trình kèm hồ sơ trình UBND tỉnh hoặc văn bản hướng dẫn nếu hồ sơ chưa hoàn thiện

Công chức phụ trách chuyên môn UBND cấp huyện

03 ngày làm việc

- Văn bản hướng dẫn (nếu hồ sơ chưa hoàn thiện);

- Dự thảo Tờ trình kèm hồ sơ trình UBND tỉnh

Bước 5

Phê duyệt dự thảo Tờ trình kèm hồ sơ trình UBND tỉnh

Lãnh đạo UBND cấp huyện

02 ngày làm việc

Tờ trình kèm hồ sơ của UBND cấp huyện trình UBND tỉnh

Bước 6

Xem xét, phê duyệt hồ sơ do Chủ tịch UBND cấp huyện trình

UBND cấp tỉnh

05 ngày làm việc

Quyết định trợ cấp hoặc văn bản trả lời không trợ cấp

Bước 7

- Trả kết quả

- Chi trả trợ cấp cho đối tượng được hưởng;

UBND cấp xã

10 ngày làm việc

- Chi trả bằng hình thức chuyển khoản hoặc qua đường bưu chính hoặc trực tiếp nhận ở cấp xã - Thực hiện mẫu 06, trả kết quả ký nhận kết quả.

- Trường hợp quá hạn gửi văn bản xin lỗi (mẫu 04)

Tổng thời hạn giải quyết TTHC: 30 ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ hợp lệ

Ghi chú:

- Thành phần hồ sơ được quy định chi tiết tại Quyết định số 3461/QĐ-BNN-PCTT ngày 04/8/2021 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT về việc công bthủ tục hành chính mới ban hành, thủ tục hành chính thay thế trong lĩnh vực phòng, chống thiên tai thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

- Các biểu mẫu thực hiện trong quy trình nội bộ giải quyết TTHC thực hiện theo Điều 10 Quyết định số 18/2019/QĐ-UBND ngày 16/5/2019 của UBND tỉnh ban hành Quy chế tổ chức, hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Mẫu số 01

Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả

Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ (nếu TTHC giải quyết trong ngày không viết phiếu hẹn)

Mẫu số 02

Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ

Trường hợp hồ sơ còn thiếu

Mẫu số 03

Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ

Trường hợp hồ sơ không hợp lệ

Mẫu số 04

Phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả

Trường hợp hồ sơ quá hạn giải quyết

Mẫu số 05

Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ

Trường hợp hồ sơ đầy đủ chuyển phòng chuyên môn

Mẫu số 06

Sổ theo dõi hồ sơ

Hồ sơ trả kết quả vào sổ theo dõi