Quyết định 1870/QĐ-UBND năm 2024 công bố thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính Nhà nước thuộc phạm vi chức năng quản lý của Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ

Số hiệu 1870/QĐ-UBND
Ngày ban hành 22/08/2024
Ngày có hiệu lực 22/08/2024
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Cần Thơ
Người ký Nguyễn Thực Hiện
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ CẦN THƠ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1870/QĐ-UBND

Cần Thơ, ngày 22 tháng 8 năm 2024

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ TRONG HỆ THỐNG HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ CẦN THƠ

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ CẦN THƠ

Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;

Căn cứ Quyết định số 1085/QĐ-TTg ngày 15 tháng 9 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước giai đoạn 2022 - 2025;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước thuộc phạm vi chức năng quản lý của Ủy ban nhân dân thành phố.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 2650/QĐ-UBND ngày 06 tháng 11 năm 2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố về việc công bố thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước thuộc phạm vi chức năng quản lý của Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị liên quan; Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện, xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục KSTTHC, VPCP;
- CT, PCT UBND TP;
- VP UBND TP (2B,3G);
- Cổng TTĐT TP;
- Lưu: VT.QN.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Thực Hiện

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ TRONG HỆ THỐNG HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ CẦN THƠ
(Kèm theo Quyết định số 1870/QĐ-UBND ngày 22 tháng 8 năm 2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố)

PHẦN I. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

STT

Tên thủ tục hành chính

Lĩnh vực

Cơ quan thực hiện

1

Lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông

Giáo dục và đào tạo

- Sở Giáo dục và Đào tạo, địa chỉ: số 39, đường 3/2, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ;

2

Điều chỉnh, bổ sung danh mục sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông

Giáo dục và đào tạo

- Sở Giáo dục và Đào tạo, địa chỉ: số 39, đường 3/2, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ;

PHẦN II. NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA TỪNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

A. CẤP THÀNH PHỐ

1. Lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông

1.1. Trình tự thực hiện (thời gian, địa điểm thực hiện TTHC):

a) Cơ sở giáo dục phổ thông tổ chức lựa chọn sách giáo khoa (SGK).

- Thành lập Hội đồng lựa chọn SGK của cơ sở giáo dục (Hội đồng).

- Tổ chức lựa chọn SGK tại tổ chuyên môn.

- Hội đồng họp, thảo luận, đánh giá việc tổ chức lựa chọn SGK của các tổ chuyên môn; đề xuất với người đứng đầu danh mục SGK đã được các tổ chuyên môn lựa chọn.

- Cơ sở giáo dục lập hồ sơ lựa chọn SGK gửi về Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) (đối với cấp tiểu học và cấp trung học cơ sở), Sở GD&ĐT (đối với cấp trung học phổ thông).

b) Phòng GD&ĐT thẩm định hồ sơ lựa chọn SGK của các cơ sở giáo dục thuộc thẩm quyền quản lý; báo cáo Sở GD&ĐT về kết quả thẩm định và danh mục SGK được các cơ sở giáo dục thuộc thẩm quyền quản lý lựa chọn.

c) Sở GD&ĐT thẩm định hồ sơ lựa chọn SGK của các cơ sở giáo dục thuộc thẩm quyền quản lý; rà soát báo cáo của các Phòng GD&ĐT về kết quả thẩm định và danh mục SGK được các cơ sở giáo dục lựa chọn.

d) Sở GD&ĐT tổng hợp kết quả, lập danh mục SGK của các cơ sở giáo dục lựa chọn (kèm theo hồ sơ lựa chọn SGK của các cơ sở giáo dục) trình Ủy ban nhân dân thành phố xem xét, phê duyệt.

[...]