ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẾN TRE
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1865/QĐ-UBND
|
Bến Tre, ngày 12
tháng 8 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC 01 THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG TRONG LĨNH VỰC
BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA ỦY BAN NHÂN
DÂN CẤP XÃ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẾN TRE
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẾN TRE
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật
Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm
2019;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng
6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số
92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều
của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng
10 năm 2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục
hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05 tháng
4 năm 2023 của Văn phòng Chính phủ quy định một số nội dung và biện pháp thi
hành trong số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường
điện tử;
Căn cứ Quyết định số 2017/QĐ-BCT ngày 31 tháng 7
năm 2024 của Bộ Công Thương về việc công bố thủ tục hành chính mới được ban
hành và sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc
phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương tại Tờ
trình số 1832/TTr-SCT ngày 06 tháng 8 năm 2024.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo
Quyết định này danh mục 01 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh
vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban
nhân dân cấp xã trên địa bàn tỉnh Bến Tre (Phụ lục kèm theo).
Điều 2. Quyết định này có
hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Bãi bỏ Quyết định số 1360/QĐ-UBND ngày 18
tháng 6 năm 2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc công bố danh mục 01 thủ tục
hành chính ban hành mới trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc
thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp xã trên địa bàn tỉnh Bến Tre.
Điều 3. Giao Sở Công Thương
tham mưu xây dựng dự thảo Quyết định sửa đổi, bổ sung 01 quy trình nội bộ trong
giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ban
hành kèm theo Quyết định số 1602/QĐ-UBND ngày 12 tháng 7 năm 2024 của Ủy ban
nhân dân tỉnh phê duyệt 01 quy trình nội bộ ban hành mới trong lĩnh vực bảo vệ
quyền lợi người tiêu dùng thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết của Ủy ban
nhân dân cấp xã trên địa bàn tỉnh Bến Tre, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh
phê duyệt.
Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy
ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Công Thương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá
nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Bộ Công Thương;
- Cục Kiểm soát TTHC - VPCP;
- Chủ tịch, các PCT.UBND tỉnh;
- Chánh, các PCVP.UBND tỉnh;
- Sở Công Thương;
- UBND các huyện, thành phố;
- UBND các xã, phường, thị trấn;
- Phòng: KSTT, KT, TTPVHCC;
- Cổng TTĐT tỉnh;
- Lưu: VT, PVN.
|
CHỦ TỊCH
Trần Ngọc Tam
|
PHỤ LỤC I
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT
CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP XÃ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẾN TRE
(Kèm theo Quyết định số 1865/QĐ-UBND ngày 12 tháng 8 năm 2024 của Ủy ban
nhân dân tỉnh Bến Tre)
Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ
sung
Số TT
|
Số hồ sơ TTHC
|
Tên thủ tục
hành chính
|
Tên VBQPPL quy
định nội dung sửa đổi, bổ sung TTHC
|
Lĩnh vực: Bảo vệ
quyền lợi người tiêu dùng
|
01
|
2.002620
|
Thông báo về việc
thực hiện hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên
|
Nghị định số 55/2024/NĐ-CP ngày 16 tháng 5 năm
2024 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng
|
PHỤ LỤC II
NỘI DUNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT
CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP XÃ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẾN TRE
(Kèm theo Quyết định số 1865/QĐ-UBND ngày 12 tháng 8 năm 2024 của Ủy ban
nhân dân tỉnh Bến Tre)
LĨNH VỰC: BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI
TIÊU DÙNG
1. Thủ tục: Thông báo về việc
thực hiện hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên (Mã số:
2.002620 - Dịch vụ công trực tuyến toàn trình).
- Trình tự thực hiện:
Bước 1. Chuẩn bị hồ sơ: Tổ chức, cá nhân
kinh doanh chuẩn bị hồ sơ theo quy định.
Bước 2. Nộp hồ sơ:
- Tổ chức, cá nhân kinh doanh thực hiện thông báo đến
Ủy ban nhân dân cấp xã tại nơi tổ chức bán sản phẩm, hàng hóa, cung cấp dịch vụ.
- Tổ chức, cá nhân kinh doanh nộp hồ sơ đến Ủy ban
nhân dân cấp xã tối thiểu 03 ngày làm việc trước khi thực hiện hoạt động (căn cứ
theo ngày Ủy ban nhân dân cấp xã nhận ghi trên vận đơn bưu điện hoặc các hình
thức có giá trị tương đương trong trường hợp gửi qua đường bưu điện, căn cứ
theo ngày ghi trên giấy tiếp nhận hồ sơ trong trường hợp nộp trực tiếp, căn cứ
theo thời gian ghi nhận trên hệ thống thư điện tử hoặc căn cứ theo ngày ghi nhận
trên hệ thống trong trường hợp nộp qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến).
- Trường hợp sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động đã
được thông báo đến Ủy ban nhân dân cấp xã trước đó, tổ chức, cá nhân kinh doanh
thực hiện thông báo sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động đến Ủy ban nhân dân cấp
xã nơi đã thông báo.
Bước 3. Tiếp nhận hồ sơ:
- Công chức Một cửa làm việc tại Ủy ban nhân dân cấp
xã tiếp nhận kiểm tra hồ sơ. Nếu hồ sơ không đầy đủ theo quy định thì trả lại hồ
sơ và hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ. Nếu hồ sơ đầy đủ thì lập Giấy tiếp nhận hồ sơ
và hẹn trả kết quả theo quy định.
- Chuyển hồ sơ đến Bộ phận chuyên môn của Ủy ban
nhân dân cấp xã để thẩm định.
Bước 4. Giải quyết hồ sơ: Ủy ban nhân dân cấp
xã công khai đầy đủ nội dung thông báo của tổ chức, cá nhân kinh doanh bằng
hình thức phù hợp để người tiêu dùng tại địa bàn được biết. Việc công khai được
thực hiện trước và trong thời gian thực hiện hoạt động bán hàng, cung cấp dịch
vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh tại địa bàn.
Bước 5. Trả kết quả: Tổ chức, cá nhân nhận kết
quả trực tiếp tại Bộ phận Một cửa Ủy ban nhân dân cấp xã (trong giờ hành chính)
hoặc nhận kết quả qua đường bưu điện, qua thư điện tử hoặc trực tuyến (nếu có
nhu cầu).
- Cách thức thực hiện:
Tổ chức, cá nhân lựa chọn một trong các cách thức gửi
hồ sơ sau:
+ Trực tiếp tại Bộ phận một cửa Ủy ban nhân dân cấp
xã.
+ Thông qua đường bưu điện gửi đến Bộ phận một cửa Ủy
ban nhân dân cấp xã.
+ Qua thư điện tử kèm chữ ký số hoặc kèm bản scan
thông báo có chữ ký và đóng dấu của tổ chức, cá nhân kinh doanh đến địa chỉ thư
điện tử đã được Ủy ban nhân dân cấp xã công bố.
+ Nộp trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết
thủ tục hành chính tỉnh tại địa chỉ: https://dichvucong.bentre.gov.vn hoặc cổng
Dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn/
- Thành phần hồ sơ:
+ Lần đầu: 01 Thông báo thực hiện bán hàng không tại
địa điểm giao dịch thường xuyên theo Mẫu số 10 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định
số 55/2024/NĐ-CP(*).
+ Trường hợp sửa đổi bổ sung thông báo: 01 thông
báo sửa đổi, bổ sung theo Mẫu số 11 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số
55/2024/NĐ-CP(*).
- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
- Thời hạn giải quyết: Không quy định.
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ
chức, cá nhân kinh doanh thực hiện hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch
thường xuyên theo quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
- Cơ quan giải quyết thủ tục hành chính: Ủy
ban nhân dân cấp xã.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Tổ
chức, cá nhân kinh doanh thực hiện hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch
thường xuyên sau khi thông báo.
- Phí, lệ phí: Không quy định.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
+ Thông báo thực hiện bán hàng không tại địa điểm
giao dịch thường xuyên theo Mẫu số 10 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số
55/2024/NĐ-CP.
+ Thông báo sửa đổi, bổ sung được thực hiện theo Mẫu
số 11 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 55/2024/NĐ-CP.
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành
chính:
- Tổ chức, cá nhân kinh doanh theo quy định tại Luật
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
- Thực hiện hoạt động bán hàng không tại địa điểm
giao dịch thường xuyên.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+ Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ngày 20
tháng 6 năm 2023;
+ Nghị định số 55/2024/NĐ-CP ngày 16 tháng 5 năm
2024 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng.
Lưu ý: Phần chữ in nghiêng là nội dung được sửa
đổi, bổ sung.
__________________________
(*) Thành phần hồ sơ số hóa bắt buộc.
Mẫu
số 10
TÊN TỔ CHỨC, CÁ
NHÂN
KINH DOANH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
...............
|
………, ngày ...
tháng ... năm ..…...
|
THÔNG BÁO THỰC HIỆN
BÁN HÀNG KHÔNG TẠI ĐỊA ĐIỂM GIAO DỊCH THƯỜNG
XUYÊN
Kính gửi:
........................................................................
Tên tổ chức, cá nhân kinh doanh:
.......................................................................................
Địa chỉ trụ sở chính:
............................................................................................................
Điện thoại: .................................. Fax:
.................................... Email: ................................
Mã số thuế (nếu có):
...........................................................................................................
Người liên hệ:
................................................................... Điện thoại:
...............................
Căn cứ Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các
văn bản hướng dẫn Luật, [tên tổ chức, cá nhân kinh doanh] thông báo thực hiện
bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên như sau:
1. Tên hoạt động (nếu có):
..................................................................................................
2. Nội dung chương trình bán hàng, phương thức bán
hàng: ............................................
3. Địa điểm tổ chức:
............................................................................................................
4. Danh sách sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cung cấp
và giá bán kèm theo (giá bán đã gồm thuế, phí, chi phí liên quan):
............................................................................................................
5. Thông tin liên hệ của đại diện [tên tổ chức, cá
nhân kinh doanh] để tiếp nhận, giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng:
Họ tên:
................................................................................................................................
Chức vụ: .............................................................................................................................
Email:
.................................................................................................................................
Số điện thoại: .....................................................................................................................
[tên tổ chức, cá nhân kinh doanh] chịu trách nhiệm
về tính chính xác, đầy đủ của thông tin cung cấp nêu trên; cam kết thực hiện
đúng các quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định
khác của pháp luật hiện hành.
|
QUYỀN HẠN, CHỨC
VỤ CỦA NGƯỜI KÝ
(Chữ ký của người có thẩm quyền, dấu/chữ ký số của cơ quan, tổ chức)
Họ và tên
|
Mẫu
số 11
TÊN TỔ CHỨC, CÁ
NHÂN
KINH DOANH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
...............
|
………., ngày ...
tháng ... năm ..…...
|
THÔNG BÁO SỬA ĐỔI, BỔ SUNG THỰC HIỆN BÁN HÀNG
KHÔNG TẠI ĐỊA ĐIỂM GIAO DỊCH THƯỜNG XUYÊN
Kính gửi: ........................................................................
Tên tổ chức, cá nhân kinh doanh:
....................................................................................
Địa chỉ trụ sở chính:
.........................................................................................................
Điện thoại: ....................................
Fax: .................................... Email: ...........................
Mã số thuế (nếu có):
.........................................................................................................
Người liên hệ:
.................................................................. Điện thoại:
..............................
Căn cứ Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các
văn bản hướng dẫn Luật;
Căn cứ Văn bản số
....................................ngày ........ tháng ........ năm
........... của [tên tổ chức, cá nhân kinh doanh], [tên tổ chức, cá nhân kinh
doanh] thông báo sửa đổi, bổ sung thực hiện bán hàng không tại địa điểm giao dịch
thường xuyên như sau:
1. Nội dung sửa đổi, bổ sung.
2. Văn bản, tài liệu kèm theo (nếu có).
Các nội dung khác theo Thông báo tại Văn bản số
.................................... ngày ........ tháng ........ năm
........... của [tên tổ chức, cá nhân kinh doanh] giữ nguyên.
[tên tổ chức, cá nhân kinh doanh] chịu trách nhiệm
về tính chính xác, đầy đủ của thông tin cung cấp nêu trên; cam kết thực hiện
đúng các quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định
khác của pháp luật hiện hành.
|
QUYỀN HẠN, CHỨC
VỤ CỦA NGƯỜI KÝ
(Chữ ký của người có thẩm quyền,
dấu/chữ ký số của cơ quan, tổ chức)
Họ và tên
|