Quyết định 1830/QĐ-UBND năm 2021 phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền và phạm vi quản lý của Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Nam được công bố tại Quyết định 1107/QĐ-UBND

Số hiệu 1830/QĐ-UBND
Ngày ban hành 01/07/2021
Ngày có hiệu lực 01/07/2021
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Nam
Người ký Hồ Quang Bửu
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Giao thông - Vận tải

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NAM
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1830/QĐ-UBND

Quảng Nam, ngày 01 tháng 7 năm 2021

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN VÀ PHẠM VI QUẢN LÝ CỦA SỞ GIAO THÔNG VẬN TẢI TỈNH QUẢNG NAM ĐƯỢC CÔNG BỐ TẠI QUYẾT ĐỊNH SỐ 1107/QĐ-UBND NGÀY 19/4/2021 CỦA CHỦ TỊCH UBND TỈNH QUẢNG NAM

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NAM

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số Điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;

Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ về hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ- CP về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Căn cứ Quyết định số 1107/QĐ-UBND ngày 19/4/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi, thay thế thuộc thẩm quyền giải quyết và phạm vi quản lý của Sở Giao thông vận tải;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Giao thông vận tải tại Tờ trình số 1898/TTr- SGTVT ngày 24/6/2021.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt 25 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính được công bố tại Quyết định số 1107/QĐ-UBND ngày 19/4/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam (bao gồm: 14 quy trình nội bộ mới; 02 quy trình nội bộ sửa đổi, bổ sung; 09 quy trình nội bộ thay thế) thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Nam.

(Chi tiết tại Phụ lục đính kèm).

Điều 2. Trách nhiệm của cơ quan, đơn vị:

1. Sở Giao thông vận tải: tổng hợp danh sách nhân sự có liên quan tham gia vào quy trình nội bộ gửi Sở Thông tin và Truyền thông để thiết lập, cấu hình quy trình điện tử; thực hiện việc cập nhật thông tin, dữ liệu, tình hình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính lên Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh theo đúng quy định.

2. Sở Thông tin và Truyền thông: chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải hoàn thành việc thiết lập quy trình điện tử vào Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Bãi bỏ các Quy trình nội bộ số 59 (59a và 59b); 60 (60a và 60b); 61 (61a và 61b); 63; 64; 85 (85a và 85b) tại Phụ lục số 01 ban hành kèm theo Quyết định số 2292/QĐ-UBND ngày 17/7/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam.

Điều 4. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc các cơ quan: Giao thông vận tải, Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Phục vụ hành chính công Quảng Nam và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ GTVT;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Ban Chỉ đạo CCHC tỉnh;
- Trung tâm QTI (cấu hình);
- Các PCVP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, KSTTHC (Thảo).
C:\Users\Admin\OneDrive\Nam 2021\Quy trinh noi bo\SoGTVT\Quyet dinh QTNB (Theo_1077).docx

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Hồ Quang Bửu

 

PHỤ LỤC

QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP TỈNH THUỘC THẨM QUYỀN VÀ PHẠM VI QUẢN LÝ CỦA SỞ GIAO THÔNG VẬN TẢI TỈNH QUẢNG NAM
(Ban hành kèm theo Quyết định số    /QĐ-UBND ngày   /   /2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam)

1. Quy trình nội bộ ban hành mới (14 quy trình)

Quy trình nội bộ số: 108/Sở Giao thông vận tải/Cấp tỉnh THỦ TỤC: THỎA THUẬN THÔNG SỐ KỸ THUẬT XÂY DỰNG LUỒNG ĐƯỜNG THỦY NỘI ĐỊA

Các bước

Trình tự thực hiện

Bộ phận giải quyết hồ sơ

Thời gian thực hiện

Thẩm quyền cấp trên

Mô tả quy trình

Ghi chú

1

2

3

4

5

6

7

Bước 1

Tiếp nhận hồ sơ

Bộ phận Một cửa Sở GTVT tại Trung tâm Phục vụ hành chính công

02 giờ làm việc

 

Công chức Một cửa tiếp nhận hồ sơ, nhập dữ liệu vào phần mềm, chuyển lãnh đạo Phòng Quản lý Chất lượng công trình

 

Bước 2

Chủ trì điều phối thẩm định

Lãnh đạo Phòng Quản lý Chất lượng công trình

02 giờ làm việc

 

Lãnh đạo phòng kiểm tra sơ bộ hồ sơ, chuyển cho chuyên viên giải quyết, kèm theo những nội dung lưu ý, góp ý (nếu có)

 

Bước 3

Lấy ý kiến các đơn vị liên quan, hoặc kiểm tra hiện trường

Chuyên viên phòng Quản lý Chất lượng công trình

01 ngày làm việc

 

Chuyên viên kiểm tra, trình Lãnh đạo phòng duyệt thẩm định, trình Lãnh đạo Sở ký ban hành văn bản lấy ý kiến các cơ quan liên quan hoặc tổ chức kiểm tra hiện trường

Nếu có

Bước 4

Thẩm định, trình ký thẩm định

Chuyên viên Phòng Quản lý Chất lượng công trình

2,5 ngày làm việc

 

Chuyên viên thẩm tra, xử lý hồ sơ, dự thảo văn bản trình lãnh đạo phòng ký thẩm định (Khi nhận được văn bản góp ý của cơ quan liên quan nếu có)

 

Bước 5

Ký thẩm định

Lãnh đạo Phòng Quản lý Chất lượng công trình

02 giờ làm việc

 

Ký thẩm định hồ sơ trình Lãnh đạo Sở phê duyệt

 

Bước 6

Phê duyệt

Lãnh đạo Sở (hoặc người được Giám đốc Sở Ủy quyền)

02 giờ làm việc

 

Lãnh đạo Sở (hoặc người được Giám đốc Sở Ủy quyền) phê duyệt

 

Bước 7

Vào sổ văn bản, lưu trữ hồ sơ, chuyển kết quả cho Bộ phận Một cửa

Chuyên viên Phòng Quản lý Chất lượng công trình

02 giờ làm việc

 

Chuyên viên phối hợp với Văn phòng vào sổ, đóng dấu và chuyển kết quả cho Bộ phận Một cửa

 

Bước 8

Trả kết quả

Bộ phận Một cửa Sở GTVT tại Trung tâm Phục vụ hành chính công

02 giờ làm việc

 

Công chức tại Bộ phận Một cửa tiếp nhận kết quả, lưu trữ hồ sơ điện tử, xác nhận trên phần mềm kết quả đã có, chuyển đến Bộ phận trả kết quả tập trung của Trung tâm Phục vụ HCC

 

 

Bộ phận trả kết quả kiểm tra, phối hợp với Bưu điện trả kết quả cho tổ chức, cá nhân

 

Thời gian giải quyết TTHC

05 ngày làm việc

 

Quy trình nội bộ số: 109/Sở Giao thông vận tải/Cấp tỉnh
THỦ TỤC: ĐỔI TÊN CẢNG, BẾN THỦY NỘI ĐỊA, KHU NEO ĐẬU

Các bước

Trình tự thực hiện

Bộ phận giải quyết hồ sơ

Thời gian thực hiện

Thẩm quyền cấp trên

Mô tả quy trình

Ghi chú

1

2

3

4

5

6

7

Bước 1

Tiếp nhận hồ sơ

Bộ phận Một cửa Sở GTVT tại Trung tâm Phục vụ hành chính công

02 giờ làm việc

 

Công chức Một cửa tiếp nhận hồ sơ, nhập dữ liệu vào phần mềm, chuyển lãnh đạo Phòng Quản lý Chất lượng công trình

 

Bước 2

Chủ trì điều phối thẩm định

Lãnh đạo Phòng Quản lý Chất lượng công trình

02 giờ làm việc

 

Lãnh đạo phòng kiểm tra sơ bộ hồ sơ, chuyển cho chuyên viên giải quyết, kèm theo những nội dung lưu ý, góp ý (nếu có)

 

Bước 3

Lấy ý kiến các đơn vị liên quan, hoặc kiểm tra hiện trường

Chuyên viên phòng Quản lý Chất lượng công trình

01 ngày làm việc

 

Chuyên viên kiểm tra, trình Lãnh đạo phòng duyệt thẩm định, trình Lãnh đạo Sở ký ban hành văn bản lấy ý kiến các cơ quan liên quan hoặc tổ chức kiểm tra hiện trường

 

Bước 4

Thẩm định, trình ký thẩm định

Chuyên viên Phòng Quản lý Chất lượng công trình

2,5 ngày làm việc

 

Chuyên viên thẩm tra, xử lý hồ sơ, dự thảo văn bản trình lãnh đạo phòng ký thẩm định (Khi nhận được văn bản góp ý của cơ quan liên quan - nếu có)

 

Bước 5

Ký thẩm định

Lãnh đạo Phòng Quản lý Chất lượng công trình

02 giờ làm việc

 

Ký thẩm định hồ sơ trình Lãnh đạo Sở phê duyệt

 

Bước 6

Phê duyệt

Lãnh đạo Sở (hoặc người được Giám đốc Sở Ủy quyền)

02 giờ làm việc

 

Lãnh đạo Sở (hoặc người được Giám đốc Sở Ủy quyền) phê duyệt

 

Bước 7

Vào sổ văn bản, lưu trữ hồ sơ, chuyển kết quả cho Bộ phận Một cửa

Chuyên viên Phòng Quản lý Chất lượng công trình

02 giờ làm việc

 

Chuyên viên phối hợp với Văn phòng vào sổ, đóng dấu và chuyển kết quả cho Bộ phận Một cửa

 

Bước 8

Trả kết quả

Bộ phận Một cửa Sở GTVT tại Trung tâm Phục vụ hành chính công

02 giờ làm việc

 

Công chức tại Bộ phận Một cửa tiếp nhận kết quả, lưu trữ hồ sơ điện tử, xác nhận trên phần mềm kết quả đã có, chuyển đến Bộ phận trả kết quả tập trung của Trung tâm Phục vụ HCC

 

 

Bộ phận trả kết quả kiểm tra, phối hợp với Bưu điện trả kết quả cho tổ chức, cá nhân

 

Thời gian giải quyết TTHC

05 ngày làm việc

 

Quy trình nội bộ số: 110/Sở Giao thông vận tải/Cấp tỉnh THỦ TỤC: GIA HẠN HOẠT ĐỘNG CẢNG, BẾN THỦY NỘI ĐỊA

Các bước

Trình tự thực hiện

Bộ phận giải quyết hồ sơ

Thời gian thực hiện

Thẩm quyền cấp trên

Mô tả quy trình

Ghi chú

1

2

3

4

5

6

7

Bước 1

Tiếp nhận hồ sơ

Bộ phận Một cửa Sở GTVT tại Trung tâm Phục vụ hành chính công

02 giờ làm việc

 

Công chức Một cửa tiếp nhận hồ sơ, nhập dữ liệu vào phần mềm, chuyển lãnh đạo Phòng Quản lý Chất lượng công trình

 

Bước 2

Chủ trì điều phối thẩm định

Lãnh đạo Phòng Quản lý Chất lượng công trình

02 giờ làm việc

 

Lãnh đạo phòng kiểm tra sơ bộ hồ sơ, chuyển cho chuyên viên giải quyết, kèm theo những nội dung lưu ý, góp ý (nếu có)

 

Bước 3

Lấy ý kiến các đơn vị liên quan, hoặc kiểm tra hiện trường

Chuyên viên phòng Quản lý Chất lượng công trình

01 ngày làm việc

 

Chuyên viên kiểm tra, trình Lãnh đạo phòng duyệt thẩm định, trình Lãnh đạo Sở ký ban hành văn bản lấy ý kiến các cơ quan liên quan hoặc tổ chức kiểm tra hiện trường

 

Bước 4

Thẩm định, trình ký thẩm định

Chuyên viên Phòng Quản lý Chất lượng công trình

2,5 ngày làm việc

 

Chuyên viên thẩm tra, xử lý hồ sơ, dự thảo văn bản trình lãnh đạo phòng ký thẩm định (Khi nhận được văn bản góp ý của cơ quan liên quan nếu có)

 

Bước 5

Ký thẩm định

Lãnh đạo Phòng Quản lý Chất lượng công trình

02 giờ làm việc

 

Ký thẩm định hồ sơ trình Lãnh đạo Sở phê duyệt

 

Bước 6

Phê duyệt

Lãnh đạo Sở (hoặc người được Giám đốc Sở Ủy quyền)

02 giờ làm việc

 

Lãnh đạo Sở (hoặc người được Giám đốc Sở Ủy quyền) phê duyệt

 

Bước 7

Vào sổ văn bản, lưu trữ hồ sơ, chuyển kết quả cho Bộ phận Một cửa

Chuyên viên Phòng Quản lý Chất lượng công trình

02 giờ làm việc

 

Chuyên viên phối hợp với Văn phòng vào sổ, đóng dấu và chuyển kết quả cho Bộ phận Một cửa

 

Bước 8

Trả kết quả

Bộ phận Một cửa Sở GTVT tại Trung tâm Phục vụ hành chính công

02 giờ làm việc

 

Công chức tại Bộ phận Một cửa tiếp nhận kết quả, lưu trữ hồ sơ điện tử, xác nhận trên phần mềm kết quả đã có, chuyển đến Bộ phận trả kết quả tập trung của Trung tâm Phục vụ HCC

 

 

 

 

 

 

Bộ phận trả kết quả kiểm tra, phối hợp với Bưu điện trả kết quả cho tổ chức, cá nhân

 

Thời gian giải quyết TTHC

05 ngày làm việc

[...]