Quyết định 182/QĐ-TTg năm 2023 điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng đường nối đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến thị trấn Sa Pa theo hình thức hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT) do Thủ tướng Chính phủ ban hành

Số hiệu 182/QĐ-TTg
Ngày ban hành 07/03/2023
Ngày có hiệu lực 07/03/2023
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thủ tướng Chính phủ
Người ký Trần Hồng Hà
Lĩnh vực Đầu tư,Xây dựng - Đô thị,Giao thông - Vận tải

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 182/QĐ-TTg

Hà Nội, ngày 07 tháng 3 năm 2023

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ ĐIỀU CHỈNH CHỦ TRƯƠNG ĐẦU TƯ DỰ ÁN XÂY DỰNG ĐƯỜNG NỐI ĐƯỜNG CAO TỐC NỘI BÀI - LÀO CAI ĐẾN THỊ TRẤN SA PA THEO HÌNH THỨC HỢP ĐỒNG XÂY DỰNG - KINH DOANH - CHUYỂN GIAO (BOT)

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;

Căn cứ Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư ngày 18 tháng 6 năm 2020;

Căn cứ Nghị định số 28/2021/NĐ-CP ngày 26 tháng 3 năm 2021 của Chính phủ quy định cơ chế quản lý tài chính dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư;

Căn cứ Nghị định số 35/2021/NĐ-CP ngày 29 tháng 3 năm 2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư;

Căn cứ Quyết định số 1215/QĐ-TTg ngày 20 tháng 9 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ việc phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đường nối đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến thị trấn Sa Pa, theo hình thức Hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh – Chuyển giao (BOT);

Căn cứ Quyết định số 2053/QĐ-TTg ngày 07 tháng 12 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Hội đồng thẩm định liên ngành thẩm định điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường nối đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến thị trấn Sa Pa, tỉnh Lào Cai theo hình thức BOT;

Căn cứ Báo cáo số: 7205/BC-HĐTĐLN ngày 10 tháng 10 năm 2022 của Hội đồng thẩm định liên ngành về Kết quả thẩm định điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đường nối đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến thị trấn Sa Pa, tỉnh Lào Cai theo hình thức hợp đồng BOT; Báo cáo số 426/BC-HĐTĐLN ngày 17 tháng 01 năm 2023 của Hội đồng thẩm định liên ngành về việc phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đường nối đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến thị trấn Sa Pa, tỉnh Lào Cai theo hình thức hợp đồng BOT.

Theo Tờ trình số 187/TTr-UBND ngày 18 tháng 10 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai đề nghị quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng đường nối đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến thị trấn Sa Pa theo hình thức Hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT); văn bản số 5762/UBND-QLĐT ngày 05 tháng 12 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai đề nghị quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng đường nối đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến thị trấn Sa Pa theo hình thức Hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT) và Hồ sơ kèm theo.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án xây dựng đường nối đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến thị trấn Sa Pa theo hình thức hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1215/QĐ-TTg ngày 20 tháng 9 năm 2018 với những nội dung sau:

1. Điều chỉnh khoản 2 Điều 1 của Quyết định số 1215/QĐ-TTg ngày 20 tháng 9 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ như sau:

a) Phạm vi đầu tư: Đầu tư xây dựng mới tỉnh lộ 155 đoạn từ nút giao đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai (tại Km0+00 tương ứng với Km135+940, quốc lộ 4D) đến Km13+800, kết nối với quốc lộ 4D tại km117+550 (bao gồm cả cầu Móng Sến và đường dẫn hai đầu cầu) có chiều dài 13,8 km.

b) Quy mô đầu tư: Xây dựng mới tuyến tỉnh lộ 155 theo hướng song song với tuyến quốc lộ 4D hiện hữu theo tiêu chuẩn đường cấp IV.

Loại, cấp công trình: Công trình giao thông.

- Phần đường: Công trình giao thông, cấp II.

- Phần cầu: Cầu móng Sến công trình cấp đặc biệt (trụ cầu cao >50 m).

c) Phương án tuyến: Xây dựng mới tuyến đường theo hướng nối dài tỉnh lộ 155 phù hợp với quy hoạch hạ tầng giao thông của tỉnh, với quy mô đường cấp IV miền núi; chiều dài 13,8 km.

d) Tiêu chuẩn kỹ thuật

- Tỉnh lộ 155: Xây dựng mới tuyến đường theo hướng nối dài tỉnh lộ 155, theo tiêu chuẩn đường cấp IV miền núi Bn/Bm=7,5 m/5,5 m; các đoạn đi chung nền với quốc lộ 4D mở rộng nền đường, mặt đường đảm bảo 4 làn xe (đoạn Km0-Km0+150 thiết kế Bn/Bm=16,5 m/15,0 m; đoạn Km12+050-Km12+227 và đường dẫn vào cầu Móng Sến thiết kế Bn/Bm=15 m/13,5 m); bán kính đường cong nằm đảm bảo Rmin = 60 m, châm chước những đoạn khó khăn (Rcc = 40 m); độ dốc dọc lớn nhất Imax ≤ 8% (đoạn khó khăn châm chước Imax ≤ 10%).

- Xây dựng mới cầu Móng sến có chiều dài cầu tính đến 2 đuôi mố là 612,22 m; độ dốc dọc trên cầu i=4,0%, bán kính đường cong đứng lồi trên cầu R ≥ 700 m, bán kính đường cong đứng lõm trên cầu R=700 m.

- Tải trọng thiết kế các công trình trên tuyến HL93.

- Kết cấu mặt đường: Đảm bảo mặt đường cấp cao A1, với kết cấu mặt bê tông nhựa đảm bảo mô đun đàn hồi yêu cầu Eyc >140 Mpa.

2. Điều chỉnh, bổ sung khoản 5, khoản 6, khoản 7, khoản 8 và khoản 9 Điều 1 của Quyết định số 1215/QĐ-TTg ngày 20 tháng 9 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ như sau:

“5. Tổng mức đầu tư: Tổng mức đầu tư dự án là 1.382 tỷ đồng (Một nghìn, ba trăm tám mươi hai tỷ đồng).”

“6. Nguồn vốn đầu tư:

[...]