Quyết định 181/QĐ-UBND Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2014

Số hiệu 181/QĐ-UBND
Ngày ban hành 08/01/2014
Ngày có hiệu lực 08/01/2014
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Nguyễn Thế Thảo
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 181/QĐ-UBND

Hà Nội, ngày 08 tháng 01 năm 2014

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH KẾ HOẠCH KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI NĂM 2014

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Căn cứ Luật tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp thành phố Hà Nội tại tờ trình số 3266/TTr-STP ngày 13/12/2013,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2014.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố, Thủ trưng các Sở, ban, ngành Thành ph; Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện, thị xã; Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3;
-
Bộ Tư pháp;
- Thường trực: TU, HĐND TP;
- Chủ tịch UBND TP;
- Các PCT UBND TP;
- VPUBNDTP: CVP, các PCVP, phòng CV, HCTC;
- Các Báo, đài: PT&THHN, HNM, KT&ĐT;
- Cổng giao tiếp điện tử TP;
- Lưu: VT, NCĐà.

CHỦ TỊCH




Nguyễn Thế Thảo

 

KẾ HOẠCH

CÔNG TÁC KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2014
(Ban
hành kèm theo Quyết định số 181/QĐ-UBND ngày 08 tháng 01 năm 2014 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành ph Hà Nội)

I. MỤC ĐÍCH VÀ YÊU CẦU

1. Mục đích:

Rà soát loại bỏ các thủ tục hành chính không cần thiết, không hợp lý, trái quy định của pháp luật. Trên cơ sở đó sửa đi, bổ sung, bãi b, hủy bỏ theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyn sửa đi, bổ sung, bãi bỏ thủ tục hành chính không phù hợp để nâng cao hiệu lực, hiệu quvà sự minh bạch của bộ máy hành chính, cải thiện môi trường đầu tư trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đồng thời, xác định rõ trách nhiệm của cơ quan, người có thẩm quyền trong kiểm soát thủ tục hành chính.

2. Yêu cầu

Hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính phải được thực hiện thường xuyên, liên tục với các biện pháp và cách thức thích hợp. Thực hiện triển khai đồng bộ và có hiệu quả từ việc tham gia ý kiến kim soát thủ tục hành chính, thẩm định quy định thủ tục hành chính trong dự thảo văn bản quy phạm pháp luật, kiểm soát việc trình công bố thủ tục hành chính đến việc rà soát, đánh giá thủ tục hành chính, kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính của cơ quan chủ thể có thẩm quyền. Bo đảm mỗi thủ tục hành chính được thực hiện là cần thiết, hợp lý, hợp pháp, với chi phí thực hiện thấp nhất, lợi ích đạt được cao nhất.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Công tác xây dựng văn bản để bảo đảm thực hiện việc kim soát thủ tục hành chính:

Xây dựng, ban hành Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính và Kế hoạch rà soát thủ tục hành chính của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội năm 2014; sửa đổi, bổ sung Quy trình ban hành văn bản quy phạm pháp luật ban hành kèm theo Quyết định số 04/2012/QĐ-UBND ngày 01/3/2012 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội sửa đổi bổ sung Quyết định số 3511/QĐ-UBND ngày 28/7/2011 của Ủy ban nhân thành phố Hà Nội về việc ban hành Quy chế phối hợp công bố, công khai thủ tục hành chính thuộc phạm vi thẩm quyền quản lý theo quy định tại Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 8/6/2010 của Chính phủ trên địa bàn thành phố Hà Nội; sửa đổi, bổ sung Quyết định số 4548/QĐ-UBND ngày 30/9/2011 của Ủy ban nhân dân thành phHà Nội về việc ban hành Quy chế phối hợp tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tchức về quy định hành chính thuộc phạm vi quản lý của Ủy ban nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội.

2. Công tác kiểm soát thủ tục hành chính:

a) Kiểm soát thủ tục hành chính quy định trong dự thảo văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền ban hành của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội do các Sở, ngành, đơn vị thuộc Ủy ban nhân dân thành phố chủ trì soạn thảo.

b) Xây dựng và thực hiện kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính đối với các thtục hành chính trên một số lĩnh vực liên quan đến môi trường đầu tư, nông nghiệp và nông thôn, y tế, giáo dục.

c) Kiểm soát thủ tục hành chính đối với dự thảo Quyết định ng bố thủ tục hành chính do Sở, ban, ngành trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố công bố theo thẩm quyền.

[...]