Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 1804/QĐ-UBND năm 2009 Quy định hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật do tỉnh Tiền Giang ban hành

Số hiệu 1804/QĐ-UBND
Ngày ban hành 25/05/2009
Ngày có hiệu lực 25/05/2009
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Tiền Giang
Người ký Trần Thanh Trung
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TIỀN GIANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1804/QĐ-UBND

Mỹ Tho, ngày 25 tháng 5 năm 2009

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ HOẠT ĐỘNG TƯ VẤN, PHẢN BIỆN VÀ GIÁM ĐỊNH XÃ HỘI CỦA LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT TỈNH TIỀN GIANG

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH TIỀN GIANG

Căn cứ Luật Tổ chức Hội Đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26/11/203;

Căn cứ Quyết Định số 22/2002/QĐ-TTg ngày 30/01/2002 của Thủ tướng Chính phủ về hoạt Động tư vấn, phản biện và giám Định xã hội của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và Hướng dẫn số 733/LHH ngày 06/9/2002 của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam về hoạt Động tư vấn, phản biện và giám Định xã hội;

Căn cứ Thông tư số 27/2003/TT-BTC ngày 01/4/2003 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn cơ chế tài chính cho hoạt Động tư vấn, phản biện và giám Định xã hội của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam;

Xét Đề nghị của Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tiền Giang tại Tờ trình số 05/TTr-LHH ngày 30 tháng 3 năm 2009,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết Định này Quy Định về hoạt Động tư vấn, phản biện và giám Định xã hội của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tiền Giang.

Điều 2. Giao Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Mỹ Tho, thị xã Gò Công tổ chức triển khai thực hiện Quyết Định này.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh có liên quan, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Mỹ Tho, thị xã Gò Công và các tổ chức, cá nhân có liên quan căn cứ Quyết Định thi hành.

Quyết Định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- VP Chính phủ;
- Bộ Tư lệnh QK 9;
- Ban CĐ Tây Nam Bộ;
- Liên hiệp các Hội KH&KT VN;
- TTTU, TTHĐND tỉnh;
- Ủy ban MTTQVN tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành tỉnh;
- VPUB: CVP, các PVP, PNCTH (3b),
Công báo tỉnh, Website tỉnh;
- Lưu: VT, Sơn.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Trần Thanh Trung

 

QUY ĐỊNH

VỀ HOẠT ĐỘNG TƯ VẤN, PHẢN BIỆN VÀ GIÁM ĐỊNH XÃ HỘI CỦA LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT TỈNH TIỀN GIANG
(Ban hành kèm theo Quyết Định số 1804/ QĐ-UBND Ngày 25 tháng 5 năm 2009 của Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều1. Cơ quan thực hiện tư vấn, phản biện và giám Định xã hội

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tiền Giang (gọi tắt là Liên hiệp hội) là cơ quan Đầu mối thực hiện tư vấn, phản biện và giám Định xã hội trên Địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Điều 2. Đối tượng, phạm vi tư vấn, phản biện và giám Định xã hội

1. Các dự thảo của cơ quan, ban, ngành tỉnh trình Hội nghị Đảng bộ tỉnh có liên quan Đến lĩnh vực khoa học - kỹ thuật;

2. Các chương trình, Đề án, dự án về phát triển kinh tế - xã hội, giáo dục - Đào tạo, khoa học - công nghệ và môi trường có tính chất phức tạp, trọng Điểm hoặc có liên quan Đến nhiều ngành, nhiều lĩnh vực dự kiến triển khai trên Địa bàn của tỉnh, gồm:

- Các dự án thuộc nhóm A.

- Các dự án thuộc nhóm B, nhóm C có tính chất nhạy cảm về: lịch sử, văn hoá, tôn giáo, cảnh quan, môi trường, khu dân cư tập trung, lao Động, việc làm và xoá Đói, giảm nghèo và an sinh xã hội.

- Các dự án do các doanh nghiệp trong các thành phần kinh tế xin phép Đầu tư trên Địa bàn tỉnh có khả năng tác Động lớn Đến văn hóa, cảnh quan, môi trường; sử dụng nhiều diện tích Đất và có ảnh hưởng nhiều Đến dân cư và an sinh xã hội.

3. Các Đối tượng theo khoản 2 của Điều này do các cơ quan Trung ương quyết Định triển khai trên Địa bàn tỉnh không thuộc phạm vi Điều chỉnh của Quy Định này. Khi xét thấy cần thiết thì Liên hiệp hội với tư cách Độc lập có thể phối hợp hoặc Đề xuất với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh kiến nghị cơ quan Trung ương có thẩm quyền giải quyết những vấn Đề có liên quan phát hiện trong quá trình triển khai thực hiện trên Địa bàn tỉnh.

[...]