Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 1799/QĐ-UBND năm 2018 về phân công công tác của Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và các ủy viên Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa, nhiệm kỳ 2016-2021

Số hiệu 1799/QĐ-UBND
Ngày ban hành 16/05/2018
Ngày có hiệu lực 16/05/2018
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Thanh Hóa
Người ký Nguyễn Đình Xứng
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THANH HOÁ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1799/QĐ-UBND

Thanh Hoá, ngày 16 tháng 5 năm 2018

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÂN CÔNG CÔNG TÁC CỦA CHỦ TỊCH, CÁC PHÓ CHỦ TỊCH VÀ CÁC UỶ VIÊN UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH THANH HOÁ, NHIỆM KỲ 2016 - 2021

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH THANH HOÁ

Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Nghị định số 08/2016/NĐ-CP ngày 25/01/2016 của Chính phủ quy định số lượng Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân và quy trình, thủ tục bầu, từ chức, miễn nhiệm, bãi nhiệm, điều động, cách chức thành viên Ủy ban nhân dân;

Căn cứ các Quyết định: số 1313/QĐ-TTg và số 1316/QĐ-TTg ngày 07 tháng 7 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn kết quả bầu Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2016-2021;

Căn cứ Nghị quyết số 11/NQ-HĐND ngày 30/6/2016 và Nghị quyết số 72/NQHĐND ngày 12/7/2017 của Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hóa về việc xác nhận kết quả bầu các Ủy viên Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021;

Căn cứ Quyết định 3755/2016/QĐ-UBND ngày 28/09/2016 của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc ban hành Quy chế làm việc của UBND tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2016 - 2021;

Xét đề nghị của Chánh Văn phòng UBND tỉnh,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Nguyên tắc phân công

1. Đảm bảo bao quát hết các công việc thuộc chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh (Chủ tịch); phân công rõ trách nhiệm, không chồng chéo và bỏ sót công việc.

2. Đảm bảo theo quy định của pháp luật, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, phát huy được trình độ chuyên môn, kinh nghiệm thực tế và năng lực sở trường của các Thành viên UBND tỉnh.

3. Đảm bảo có sự thống nhất, phù hợp giữa phân công phụ trách ngành, lĩnh vực, địa bàn và các ngành, đơn vị trực thuộc.

4. Chủ tịch lãnh đạo toàn diện các mặt công tác của UBND tỉnh; trực tiếp chỉ đạo, điều hành các công việc lớn, quan trọng, các vấn đề có tính chiến lược; Chủ tịch phân công các Phó Chủ tịch giúp Chủ tịch chỉ đạo, xử lý thường xuyên các công việc cụ thể thuộc thẩm quyền của Chủ tịch. Phó Chủ tịch không xử lý các vấn đề không được Chủ tịch phân công và ủy quyền và những vấn đề không thuộc thẩm quyền của Chủ tịch.

5. Chủ tịch phân công một Phó Chủ tịch làm nhiệm vụ Thường trực để giúp Chủ tịch điều phối các hoạt động chung của UBND tỉnh và thay mặt Chủ tịch xử lý các công việc của Chủ tịch khi Chủ tịch đi vắng. Trường hợp cả Chủ tịch và Phó Chủ tịch Thường trực đều đi vắng, Chủ tịch chỉ định một Phó Chủ tịch thay mặt Chủ tịch xử lý các công việc của Chủ tịch.

6. Trong trường hợp thấy cần thiết, hoặc khi Phó Chủ tịch vắng mặt, Chủ tịch trực tiếp xử lý công việc đã phân công cho Phó Chủ tịch. Tùy tình hình thực tế, Chủ tịch có thể xem xét, điều chỉnh phân công công tác của Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và các Uỷ viên UBND tỉnh để bảo đảm yêu cầu nhiệm vụ chung của UBND tỉnh.

Điều 2. Trách nhiệm, quyền hạn của Phó Chủ tịch

Trong phạm vi lĩnh vực được phân công, Phó Chủ tịch có trách nhiệm và quyền hạn:

1. Chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng, điều chỉnh, bổ sung các quy hoạch, kế hoạch, cơ chế chính sách, các văn bản quy phạm pháp luật để ban hành theo quy định; kiểm tra, đôn đốc việc tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật của nhà nước, các nhiệm vụ của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao; phát hiện, xử lý theo thẩm quyền hoặc đề xuất những vấn đề cần thiết phải sửa đổi, bổ sung; xử lý hoặc đề xuất xử lý những hành vi vi phạm pháp luật thuộc lĩnh vực được phân công phụ trách.

2. Giải quyết những vấn đề về tài chính, ngân sách trong phạm vi kinh phí đã được Chủ tịch ký quyết định phân bổ cho các chương trình mục tiêu, các đơn vị thụ hưởng ngân sách thuộc lĩnh vực được phân công phụ trách; đối với kinh phí trong dự toán nhưng chưa phân bổ và kinh phí phát sinh ngoài dự toán phải báo cáo để Chủ tịch quyết định.

3. Chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra việc triển khai thực hiện các dự án đầu tư thuộc lĩnh vực được phân công (từ khâu chủ trương địa điểm đầu tư, chuẩn bị đầu tư đến quyết toán vốn đầu tư dự án hoàn thành).

4. Phó Chủ tịch được thay mặt Chủ tịch sử dụng quyền hạn của Chủ tịch để giải quyết các công việc được phân công và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch, trước UBND tỉnh, HĐND tỉnh và trước pháp luật về những quyết định của mình. Phó Chủ tịch được Chủ tịch ủy quyền ký văn bản và giải quyết các công việc do Chủ tịch trực tiếp phụ trách khi Chủ tịch đi vắng (có văn bản ủy quyền hoặc ý kiến giao nhiệm vụ cụ thể).

Điều 3. Quan hệ công tác giữa Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh trong giải quyết công việc được phân công

1. Trong phạm vi quyền hạn và ngành, lĩnh vực phụ trách, Chủ tịch, các Phó Chủ tịch chủ động giải quyết công việc; những vấn đề mới, quan trọng, nhạy cảm, các Phó Chủ tịch phải báo cáo xin ý kiến Chủ tịch trước khi quyết định. Những vấn đề xét thấy cần thiết, theo đề nghị của Phó Chủ tịch phụ trách lĩnh vực hoặc ý kiến của Chủ tịch, Chủ tịch cùng với Phó Chủ tịch họp với các ngành liên quan để quyết định các công việc.

2. Trong quá trình xử lý công việc, nếu có vấn đề liên quan đến lĩnh vực do Chủ tịch phụ trách thì Phó Chủ tịch báo cáo xin ý kiến Chủ tịch; nếu có vấn đề liên quan đến Phó Chủ tịch khác phụ trách thì các Phó Chủ tịch chủ động phối hợp giải quyết. Trường hợp các Phó Chủ tịch có ý kiến khác nhau thì Phó Chủ tịch đang phụ trách giải quyết công việc đó báo cáo Chủ tịch xem xét quyết định.

3. Đối với những vấn đề lớn, nhạy cảm, những vấn đề trình Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và Trung ương, trong quá trình giải quyết công việc nếu xét thấy cần thiết, Chủ tịch UBND tỉnh quyết định giao ban Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh để bàn bạc, thống nhất quan điểm giải quyết.

Điều 4. Phân công nhiệm vụ cụ thể cho Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và các Ủy viên UBND tỉnh:

[...]