Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 1749/QĐ-CTUBND năm 2018 về Quy chế làm việc của Hội đồng tư vấn giải quyết khiếu nại, tố cáo, tranh chấp đất đai của tỉnh Hưng Yên

Số hiệu 1749/QĐ-CTUBND
Ngày ban hành 01/08/2018
Ngày có hiệu lực 01/08/2018
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Hưng Yên
Người ký Nguyễn Văn Phóng
Lĩnh vực Bất động sản,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HƯNG YÊN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1749/QĐ-CTUBND

Hưng Yên, ngày 01 tháng 8 năm 2018

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ LÀM VIỆC CỦA HỘI ĐỒNG TƯ VẤN GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO, TRANH CHẤP ĐẤT ĐAI CỦA TỈNH HƯNG YÊN

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HƯNG YÊN

Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương năm 2015;

Căn cứ Luật Khiếu nại năm 2011;

Căn cứ Luật Tố cáo năm 2011;

Căn cứ Luật Đất đai năm 2013;

Căn cứ Quyết định số 1250/QĐ-UBND ngày 04 tháng 6 năm 2018 của UBND tỉnh về việc thành lập Hội đồng tư vấn giải quyết khiếu nại, tố cáo, tranh chấp đất đai của tỉnh Hưng Yên;

Xét đề nghị của Chánh Thanh tra tỉnh tại Tờ trình số 29/TTr-TTT ngày 12/7/2018,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này “Quy chế làm việc của Hội đồng tư vấn giải quyết khiếu nại, tố cáo, tranh chấp đất đai của tỉnh Hưng Yên”.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Chánh Thanh tra tỉnh; Thủ trưởng các sở ngành tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; Thành viên Hội đồng tư vấn giải quyết khiếu nại, tố cáo, tranh chấp đất đai của tỉnh và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Lãnh đạo VP UBND tỉnh;
- CV: NCS, TNMTK;
- Lưu: VT, TCDC+Tr.

CHỦ TỊCH




Nguyễn Văn Phóng

 

QUY CHẾ

LÀM VIỆC CỦA HỘI ĐỒNG TƯ VẤN GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO, TRANH CHẤP ĐẤT ĐAI CỦA TỈNH HƯNG YÊN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1749/QĐ-UBND ngày 01 tháng 8 năm 2018 của Chủ tịch UBND tỉnh)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Đối tượng và phạm vi điều chỉnh

Quy chế này quy định chức năng, nhiệm vụ, trách nhiệm, quyền hạn của Hội đồng tư vấn giải quyết khiếu nại, tố cáo, tranh chấp đất đai của tỉnh (gọi tắt là Hội đồng tư vấn) đối với việc tham mưu, đề xuất, giải quyết những vụ việc khiếu nại, tố cáo, tranh chấp đất đai thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND tỉnh và các vụ việc phức tạp khác khi được UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao; quy định trách nhiệm của các thành viên của Hội đồng tư vấn; mối quan hệ phối hợp giữa các cơ quan là thành viên của Hội đồng tư vấn và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị có liên quan trong việc cung cấp hồ sơ, tài liệu cũng như các tác nghiệp kỹ thuật khác nhằm phục vụ công tác tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo, tranh chấp trong quá trình Hội đồng tư vấn hoạt động.

Điều 2. Nguyên tắc hoạt động của Hội đồng Tư vấn

1. Hội đồng tư vấn hoạt động theo nguyên tắc dân chủ, tuân thủ pháp luật; Chủ tịch Hội đồng tư vấn kết luận trên cơ sở tập trung, thống nhất ý kiến của đa số các thành viên dự họp và chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh về việc tư vấn, tham mưu của Hội đồng tư vấn.

2. Hội đồng quyết định theo ý kiến của đa số các thành viên Hội đồng có mặt biểu quyết và thông qua tại phiên họp. Trường hợp có ý kiến khác nhau mà các thành viên biểu quyết ngang nhau thì bên có biểu quyết của Chủ tịch Hội đồng hoặc Phó Chủ tịch Hội đồng chủ trì cuộc họp là ý kiến quyết định.

Điều 3. Phương thức tổ chức và hoạt động của Hội đồng tư vấn

1. Hội đồng tư vấn hoạt động theo hình thức kiêm nhiệm. Thành viên của Hội đồng tư vấn tham gia với tư cách cá nhân gắn liền trách nhiệm, chức danh của mình trong chức năng quản lý nhà nước về lĩnh vực do cơ quan mình đảm nhiệm để tham mưu, tư vấn giúp UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, tranh chấp đất đai trên địa bàn tỉnh.

2. Hội đồng tư vấn chỉ tổ chức họp khi các cơ quan tham mưu giúp Chủ tịch UBND tỉnh xác minh vụ việc khiếu nại, tố cáo, tranh chấp đã có báo cáo kết quả kiểm tra, xác minh.

[...]