Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 165/2004/QĐ-BQP hướng dẫn áp dụng Quy trình kỹ thuật và định mức dự toán dò tìm, xử lý bom-mìn-vật nổ do Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ban hành

Số hiệu 165/2004/QĐ-BQP
Ngày ban hành 13/12/2004
Ngày có hiệu lực 13/12/2004
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Quốc phòng
Người ký Phùng Quang Thanh
Lĩnh vực Lĩnh vực khác

BỘ QUỐC PHÒNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 165/2004/QĐ-BQP

Hà Nội, ngày 13 tháng 12 năm 2004

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH “HƯỚNG DẪN ÁP DỤNG QUY TRÌNH KỸ THUẬT VÀ ĐỊNH MỨC DỰ TOÁN DÒ TÌM, XỬ LÝ BOM-MÌN-VẬT NỔ”

BỘ TRƯỞNG BỘ QUỐC PHÒNG

Căn cứ vào Nghị định số 30/2004/NĐ-CP ngày 16 tháng 01 năm 2004 của Chính phủ về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của Bộ Quốc phòng;

Theo đề nghị của Tư lệnh Binh chủng Công binh tại Tờ trình số 2747/TTr-CB ngày 22 tháng 11 năm 2004,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành “Hướng dẫn áp dụng Quy trình kỹ thuật và định mức dự toán dò tìm, xử lý bom-mìn-vật nổ” phục vụ cho thi công các công trình trong phạm vi cả nước.

Điều 2. Các Chủ đầu tư và các đơn vị thi công các công trình thuộc lĩnh vực dò tìm, xử lý bom-mìn-vật nổ để giải phóng mặt bằng phục vụ cho thi công công trình phải căn cứ vào các nội dung trong hướng dẫn này để lập phương án, dự toán và quyết toán công trình.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 15 ngày kể từ ngày ký.

Điều 4. Bộ Tổng Tham mưu, Chủ nhiệm các Tổng cục; Tư lệnh các Quân khu, Quân chủng, Quân đoàn, Binh chủng, Binh đoàn; Thủ trưởng các đơn vị, các doanh nghiệp có chức năng khảo sát, dò tìm, xử lý bom-mìn-vật nổ; Thủ trưởng các cơ quan và đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.

 

 

Nơi nhận:
- Các Bộ: Xây dựng, KH&ĐT, Công nghiệp, Tài chính, Giao thông vận tải.
- BTTM, các Tổng cục, Quân khu, Quân chủng, Quân đoàn, Binh chủng, Quân đoàn.
- Các Cục: Tác chiến, KH&ĐT, Kinh tế, Tài chính
- Các đơn vị, doanh nghiệp được cấp giấy phép dò tìm, xử lý bom mìn.
- Lưu.

KT. BỘ TRƯỞNG BỘ QUỐC PHÒNG
THỨ TRƯỞNG




Thượng tướng Phùng Quang Thanh

 

HƯỚNG DẪN

ÁP DỤNG QUY TRÌNH KỸ THUẬT VÀ ĐỊNH MỨC DỰ TOÁN DÒ TÌM, XỬ LÝ BOM-MÌN-VẬT NỔ

Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay, Bộ Quốc phòng đã ban hành “Quy trình kỹ thuật dò tìm, xử lý bom-mìn-vật nổ” kèm theo Quyết định số 95/2003/QĐ-BQP ngày 07/8/2003 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và “Định mức dự toán dò tìm, xử lý bom-mìn-vật nổ” ban hành kèm theo Quyết định số 41/2004/QĐ-BQP ngày 08/4/2004 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng (đã có ý kiến đồng ý của Bộ Xây dựng tại văn bản số 366 BXD/KTTC ngày 25/3/2004).

Để thống nhất áp dụng Quy trình kỹ thuật và Định mức dự toán dò tìm, xử lý bom-mìn-vật nổ trong thực hiện các nhiệm vụ An ninh - Quốc phòng - Kinh tế. Bộ Quốc phòng ban hành văn bản này để thống nhất thực hiện.

Trong quá trình áp dụng nếu có vấn đề gì cần điều chỉnh cho phù hợp hơn, đề nghị các cơ quan, đơn vị phản ảnh bằng văn bản về cơ quan thường trực là Bộ Tư lệnh Công binh để nghiên cứu điều chỉnh.

Phần thứ nhất.

ÁP DỤNG QUY TRÌNH KỸ THUẬT

I. CÔNG TÁC DÒ TÌM, XỬ LÝ BOM-MÌN-VẬT NỔ (viết tắt là DTXLBMVN)

1. Mục đích DTXLBMVN:

1.1. Làm sạch môi trường bị ô nhiễm do bom mìn còn sót lại sau chiến tranh để bảo đảm an toàn cho sinh hoạt bình thường của nhân dân, phục vụ khai hoang phục hóa, tái định cư, xây dựng phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội.

1.2. Bảo đảm an toàn cho quá trình thi công xây dựng và sử dụng lâu dài các công trình: xây dựng dân dụng, công nghiệp, giao thông, thủy lợi, năng lượng …

2. Địa hình thực hiện DTXLBMVN

2.1. Trên cạn, dưới nước.

2.2. Đồng bằng, trung du, rừng núi và ven biển.

2.3. Khu dân cư thưa thớt, làng mạc, đô thị.

[...]