Quyết định 1623/QĐ-UBND năm 2024 phê duyệt Quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính mới, sửa đổi, bổ sung lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Công Thương tỉnh Điện Biên
Số hiệu | 1623/QĐ-UBND |
Ngày ban hành | 04/09/2024 |
Ngày có hiệu lực | 04/09/2024 |
Loại văn bản | Quyết định |
Cơ quan ban hành | Tỉnh Điện Biên |
Người ký | Lê Thành Đô |
Lĩnh vực | Bộ máy hành chính |
ỦY
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1623/QĐ-UBND |
Điện Biên, ngày 04 tháng 9 năm 2024 |
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐIỆN BIÊN
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 2017/QĐ-BCT ngày 31/7/2024 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành và sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương;
Căn cứ Quyết định số 1401/QĐ-UBND ngày 08/8/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành; được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Công Thương tỉnh Điện Biên;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương.
QUYẾT ĐỊNH:
(có Quy trình nội bộ kèm theo)
|
CHỦ TỊCH |
TRONG
GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH, THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG
LĨNH VỰC BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ
CÔNG THƯƠNG TỈNH ĐIỆN BIÊN
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 1623/QĐ-UBND ngày 04 tháng 9 năm 2024 của
Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên)
Trình tự các bước |
Nội dung công việc |
Trách nhiệm xử lý công việc |
Thời gian |
Kết quả/sản phẩm |
Bước 1 |
Tiếp nhận hồ sơ: - Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định: Tiếp nhận hồ sơ. - Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác theo quy định: Công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ. - Trường hợp từ chối nhận hồ sơ: Nêu rõ lý do theo mẫu phiếu từ chối giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính. |
Công chức tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả Sở Công Thương |
0,5 ngày |
- Mẫu số 01. Giấy tiếp nhận và hẹn trả kết quả. - Mẫu số 02. Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ. - Mẫu số 03. Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ. |
Bước 2 |
Duyệt hồ sơ, chuyển Trưởng phòng Quản lý thương mại xử lý |
Giám đốc Sở |
0,5 ngày |
Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ (kèm theo hồ sơ) |
Bước 3 |
Duyệt hồ sơ, chuyển cho chuyên viên xử lý |
Trưởng phòng Quản lý thương mại |
0,5 ngày |
Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ (kèm theo hồ sơ) |
Bước 4 |
Thẩm định hồ sơ: - Trường hợp hồ sơ đáp ứng yêu cầu, dự thảo Văn bản thông báo hoàn thành đăng ký, trình lãnh đạo phòng. - Trường hợp hồ sơ không tuân thủ đầy đủ theo quy định, trả lại hồ sơ và thông báo bằng văn bản kết quả thẩm định. |
Công chức phòng Quản lý thương mại được giao xử lý hồ sơ |
20 ngày |
- Dự thảo văn bản thông báo về việc hoàn thành đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung. - Văn bản thông báo kết quả thẩm định hồ sơ. |
Bước 5 |
Xem xét trình Phó Giám đốc phụ trách |
Trưởng phòng Quản lý thương mại |
03 ngày |
Dự thảo văn bản thông báo hoàn thành đăng ký |
Bước 6 |
Xem xét trình Giám đốc Sở phê duyệt kết quả giải quyết TTHC |
Phó Giám đốc phụ trách |
03 ngày |
Dự thảo văn bản thông báo hoàn thành đăng ký |
Bước 7 |
Phê duyệt kết quả giải quyết TTHC |
Giám đốc Sở |
02 ngày |
Văn bản thông báo hoàn thành đăng ký |
Bước 8 |
Trả kết quả cho tổ chức, cá nhân |
Công chức tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả Sở Công Thương |
0,5 ngày |
Văn bản thông báo về việc hoàn thành đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung. |
Tổng thời hạn giải quyết TTHC: 30 (ba mươi) ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ và có thể được gia hạn thêm tối đa không quá 30 ngày trong trường hợp phức tạp |
Trình tự các bước |
Nội dung công việc |
Trách nhiệm xử lý công việc |
Thời gian |
Kết quả/sản phẩm |
Bước 1 |
Tiếp nhận hồ sơ: - Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định: Tiếp nhận hồ sơ, chuyển hồ sơ cho công chức chuyên môn phụ trách xử lý. - Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác theo quy định: Công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ. - Trường hợp từ chối nhận hồ sơ: Nêu rõ lý do theo mẫu phiếu từ chối giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính. |
Công chức tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp xã |
Không quy định |
- Mẫu số 01. Giấy tiếp nhận và hẹn trả kết quả. - Mẫu số 02. Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ. - Mẫu số 03. Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ. |
Bước 2 |
UBND cấp xã công khai đầy đủ nội dung thông báo của tổ chức, cá nhân kinh doanh bằng hình thức phù hợp |
- Công chức được giao xử lý hồ sơ; - Công chức tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp xã |
- Thông báo về việc thực hiện hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên; - Tổ chức, cá nhân kinh doanh thực hiện hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên sau khi thông báo. |