ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH KIÊN GIANG
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:161/QĐ-UBND
|
Kiên Giang,
ngày 23 tháng 01 năm 2019
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH
MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ
THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG ÁP DỤNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH KIÊN GIANG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KIÊN GIANG
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương
ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08
tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số
92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều
của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31
tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về
nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 2099/QĐ-BTTTT ngày
04/12/2018 của Bộ Thông tin và truyền thông về việc công bố thủ tục hành chính
được sửa đổi, thủ tục hành chính bị bãi bỏ thuộc phạm vi chức năng quản lý của
Bộ Thông tin và Truyền thông
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền
thông tại Tờ trình số 05/TTr-STTTT ngày 15/01/2019,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này
Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung thuộc thẩm quyền giải quyết của
Sở Thông tin và Truyền thông áp dụng trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi
hành kể từ ngày ký.
Các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh;
UBND các huyện, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn căn cứ vào Quyết định
công bố này vào Website Kiểm soát thủ tục hành chính tỉnh Kiên Giang tại địa chỉ:
http://botthc.kiengiang.gov.vn tải danh mục và nội dung chi tiết từng thủ
tục hành chính để thực hiện niêm yết công khai đúng quy định.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các sở, Thủ trưởng các
ban, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; Chủ tịch Ủy
ban nhân dân các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu
trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục Kiểm soát TTHC-Bộ Tư pháp;
- CT và các PCT. UBND tỉnh;
- Website Kiên Giang;
- LĐVP; Phòng KSTTHC;
- Lưu: VT, mkphung.
|
CHỦ TỊCH
|
DANH MỤC
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG THUỘC THẨM QUYỀN
GIẢI QUYẾT CỦA SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG ÁP DỤNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH KIÊN
GIANG
(Ban hành kèm theo Quyết định số
/QĐ-UBND ngày tháng
năm 2019 của Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang)
STT
|
Tên thủ tục
hành chính
|
Thời hạn giải
quyết
|
Địa điểm thực
hiện
|
Phí, lệ phí
|
Căn cứ pháp
lý
|
I. Lĩnh vực: Bưu chính
|
1
|
Sửa đổi, bổ sung giấy phép bưu chính
|
10 (mười) ngày
làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định
|
Sở
Thông tin và Truyền thông
|
- Trường hợp mở rộng phạm vi
cung ứng dịch vụ nội tỉnh: 2.750.000 đồng (hai triệu bảy trăm năm mươi ngàn đồng).
- Trường hợp thay đổi các nội
dung khác trong giấy phép: 1.500.000 đồng (một triệu năm trăm ngàn đồng).
|
- Luật Bưu chính số
49/2010/QH12;
- Nghị định số 47/2011/NĐ-CP
ngày 17/6/2011 của Chính phủ hướng dẫn một số nội dung của Luật Bưu chính;
- Nghị định số 150/2018/NĐ-CP
ngày 07/11/2018 của Chính phủ sửa đổi một số Nghị định liên quan đến điều kiện
đầu tư kinh doanh và thủ tục hành chính trong lĩnh vực thông tin và truyền
thông;
- Thông tư số 291/2016/TT-BTC
ngày 15/11/2016 của Bộ Tài chính quy định về mức thu, chế độ thu, nộp, quản
lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính.
|
2
|
Cấp lại giấy phép bưu chính khi hết hạn
|
10 (mười) ngày
làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định
|
Sở
Thông tin và Truyền thông
|
10.750.000 đồng (mười triệu bảy
trăm năm mươi nghìn đồng).
|
- Luật Bưu chính số
49/2010/QH12;
- Nghị định số 47/2011/NĐ-CP
ngày 17/6/2011 của Chính phủ hướng dẫn một số nội dung của Luật Bưu chính;
- Nghị định số 150/2018/NĐ-CP
ngày 07/11/2018 của Chính phủ sửa đổi một số Nghị định liên quan đến điều kiện
đầu tư kinh doanh và thủ tục hành chính trong lĩnh vực thông tin và truyền
thông;
- Thông tư số 291/2016/TT-BTC
ngày 15/11/2016 của Bộ Tài chính quy định về mức thu, chế độ thu, nộp, quản
lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính.
|
II. Lĩnh vực: Phát thanh,
truyền hình và thông tin điện tử
|
1
|
Cấp Giấy
phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp
|
10 (mười) ngày
làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ
|
Sở
Thông tin và Truyền thông
|
Không
|
- Nghị định số 72/2013/NĐ-CP
ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet
và thông tin trên mạng;
- Nghị định số 27/2018/NĐ-CP
ngày 01/3/2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch
vụ Internet và thông tin trên mạng;
- Nghị định số 150/2018/NĐ-CP
ngày 07/11/2018 của Chính phủ sửa đổi một số Nghị định liên quan đến điều kiện
đầu tư kinh doanh và thủ tục hành chính trong lĩnh vực thông tin và truyền
thông.
- Thông tư số 09/2014/TT-BTTTT
ngày 19/8/2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chi tiết về hoạt động
quản lý, cung cấp, sử dụng thông tin trên trang thông tin điện tử và mạng xã
hội.
|
III. Lĩnh vực: Xuất bản, in
và phát hành
|
1
|
Cấp giấy phép hoạt động in xuất bản phẩm
|
15 (mười lăm)
ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định
|
Sở Thông tin và
Truyền thông
|
Không
|
- Luật Xuất bản số 19/2012/QH13;
- Nghị định số 195/2013/NĐ-CP ngày 21/11/2013 của Chính phủ quy định
chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Xuất bản;
- Nghị định số 150/2018/NĐ-CP ngày 07/11/2018 của Chính phủ sửa đổi một
số Nghị định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh và thủ tục hành chính
trong lĩnh vực thông tin và truyền thông;
- Thông tư 23/2014/TT-BTTTT ngày 29/12/2014 của Bộ trưởng Bộ Thông tin
và Truyền thông quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật
Xuất bản và Nghị định 195/2013/NĐ-CP ngày 21/11/2013 của Chính phủ quy định
chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Xuất bản.
|
NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA TỪNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
I. LĨNH VỰC: BƯU
CHÍNH
1. Thủ tục: Sửa đổi, bổ sung giấy phép bưu
chính
Trình tự thực hiện:
- Trường hợp cần thay đổi nội dung
ghi trong giấy phép bưu chính đã được cấp, doanh nghiệp phải làm thủ tục sửa đổi,
bổ sung giấy phép bưu chính gửi đến Sở Thông tin và Truyền thông.
- Trong thời hạn 10 ngày làm việc
kể từ ngày nhận được hồ sơ đáp ứng theo quy định, cơ quan nhà nước có thẩm quyền
đã cấp giấy phép bưu chính có trách nhiệm thẩm tra và sửa đổi, bổ sung giấy
phép bưu chính. Trường hợp không chấp thuận sửa đổi, bổ sung, cơ quan nhà nước
có thẩm quyền đã cấp giấy phép bưu chính phải có thông báo bằng văn bản cho
doanh nghiệp và nêu rõ lý do trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được
hồ sơ sửa đổi, bổ sung.
- Trường hợp sửa đổi, bổ sung phạm
vi cung ứng dịch vụ bưu chính dẫn đến thay đổi thẩm quyền cấp giấy phép bưu chính
thì doanh nghiệp nộp hồ sơ và thực hiện các thủ tục như cấp giấy phép mới.
Cách thức thực hiện:
- Nộp trực tiếp tại cơ quan cấp giấy phép;
- Thông qua hệ thống bưu chính;
Thành phần, số lượng hồ sơ:
1. Thành phần hồ sơ:
- Giấy đề nghị sửa đối, bo sung giấy
phép bưu chính;
- Tài liệu liên quan đến nội dung
đề nghị sửa đổi, bổ sung giấy phép bưu chính;
2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ là bản gốc
Thời hạn giải quyết: 10 ngày làm việc kể
từ ngày nhận được hồ sơ đáp ứng các quy định của pháp luật.
Đối tượng thực hiện thủ tục
hành chính: Tổ chức
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở
Thông tin và Truyền thông
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy
phép sửa đổi, bổ sung
Lệ phí:
- Trường hợp mở rộng phạm vi cung ứng dịch vụ nội
tỉnh: 2.750.000 đồng (Hai triệu bảy trăm năm mươi ngàn đồng).
- Trường hợp thay đổi các nội dung khác trong giấy
phép: 1.500.000 đồng (Một triệu năm trăm ngàn đồng).
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Giấy đề nghị sửa
đổi, bổ sung giấy phép bưu chính (Phụ lục IV
ban hành kèm theo Nghị định số 47/2011/NĐ- CP ngày 17/6/2011 của Chính phủ).
Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành
chính (nếu có): Không có
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
- Luật Bưu chính số 49/2010/QH12 ngày 28/6/2010;
- Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của
Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính;
- Nghị định số 150/2018/NĐ-CP ngày 07/11/2018 của
Chính phủ sửa đổi một số Nghị định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh và
thủ tục hành chính trong lĩnh vực thông tin và truyền thông;
- Thông tư số 291/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 của
Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định
điều kiện hoạt động bưu chính.
PHỤ LỤC IV
MẪU GIẤY ĐỀ NGHỊ SỬA ĐỔI, BỔ
SUNG GIẤY PHÉP BƯU CHÍNH
(Ban hành kèm theo Nghị định số
47/2011/NĐ-CP ngày 17 tháng 6 năm 2011 của Chính phủ)
(Tên doanh nghiệp)
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: ……….
|
……….., ngày ….. tháng ….. năm …..
|
GIẤY ĐỀ NGHỊ SỬA ĐỔI, BỔ SUNG GIẤY PHÉP BƯU CHÍNH
Kính gửi: …………………… (tên cơ quan đã cấp giấy phép bưu
chính).
Phần
1. Thông tin về doanh nghiệp
1.
Tên doanh nghiệp viết bằng tiếng Việt: (tên ghi trên giấy chứng nhận đăng ký
kinh doanh/giấy chứng nhận đầu tư, ghi bằng chữ in hoa):
.....................................................
Tên
doanh nghiệp viết tắt (tên ghi trên giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/giấy chứng
nhận đầu tư): …………………………………………………………………….
Tên
doanh nghiệp viết bằng tiếng nước ngoài (tên ghi trên giấy chứng nhận đăng ký
kinh doanh/giấy chứng nhận đầu tư): …………………………………………………...
2. Địa
chỉ trụ sở chính: (địa chỉ ghi trên giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/giấy chứng
nhận đầu tư): ……………………………………………………………………..
3. Giấy
chứng nhận đăng ký kinh doanh/giấy chứng nhận đầu tư số: ………….. do ………. cấp
ngày …………………………… tại
............................................................
4. Vốn
điều lệ:
..................................................................................................................
5. Điện
thoại: ………………………………. Fax:
..........................................................
6.
Website (nếu có) …………………. E-mail:
................................................................
7.
Người đại diện theo pháp luật:
Họ tên:
………………………………….. Giới tính:
......................................................
Chức
vụ:
...........................................................................................................................
Quốc
tịch ……………………………. Sinh ngày: ..........................................................
Số
CMND/hộ chiếu ……………………….. Cấp ngày …………. tại ...........................
Nơi
đăng ký hộ khẩu thường trú:
.....................................................................................
Điện thoại:
…………………………… E-mail:
..............................................................
8.
Người liên hệ thường xuyên:
Họ
tên: ………………………… Giới tính:
....................................................................
Chức
vụ: ...........................................................................................................................
Điện
thoại: ………………………… E-mail:
..................................................................
Phần
2. Nội dung đề nghị sửa đổi, bổ sung
(Tên
doanh nghiệp) đề nghị sửa đổi, bổ sung giấy phép bưu chính theo các nội dung
sau:
Nội
dung sửa đổi, bổ sung:
...............................................................................................
Lý do
sửa đổi, bổ sung: ....................................................................................................
Phần
3. Tài liệu kèm theo
Tài
liệu kèm theo gồm có:
1.
.......................................................................................................................................
2. .......................................................................................................................................
Phần
4. Cam kết
(Tên
doanh nghiệp) xin cam kết:
Chịu
trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác và tính hợp pháp của nội dung
trong Giấy đề nghị này và các hồ sơ, tài liệu kèm theo.
Chấp
hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật Việt Nam có liên quan và các quy định
trong giấy phép bưu chính.
Nơi nhận:
- Như trên;
…………….
|
NGƯỜI ĐẠI DIỆN THEO PHÁP LUẬT
CỦA DOANH NGHIỆP
(Ký, ghi rõ họ tên và chức danh, đóng
dấu)
|
2. Thủ tục: Cấp lại giấy phép bưu chính khi hết
hạn
Trình tự thực hiện:
- Trước khi giấy phép bưu chính hết
hạn tối thiểu 30 ngày, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính có nhu cầu tiếp
tục kinh doanh thì phải lập 01 bộ hồ sơ là bản gốc đề nghị cấp lại giấy phép
bưu chính và nộp trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu chính đến cơ quan nhà nước có
thẩm quyền đã cấp giấy phép.
- Việc cấp lại giấy phép bưu chính
khi hết hạn được thực hiện trong thời hạn không quá 10 ngày làm việc kể từ ngày
nhận được đầy đủ hồ sơ đáp ứng quy định.
- Trường hợp doanh nghiệp có giấy
phép bưu chính hết hạn hoặc không làm thủ tục cấp lại giấy phép bưu chính theo
đúng thời hạn (trước khi giấy phép bưu chính hết hạn tối thiểu 30 ngày) thì
doanh nghiệp có nhu cầu được cấp lại giấy phép bưu chính phải nộp hồ sơ và thực
hiện các thủ tục như cấp giấy phép mới.
Cách thức thực hiện:
- Nộp trực tiếp tại cơ quan cấp giấy phép;
- Thông qua hệ thống bưu chính;
Thành phần, số lượng hồ sơ:
1. Thành phần hồ sơ bao gồm:
- Giấy đề nghị cấp lại giấy phép
bưu chính;
- Báo cáo tài chính của 02 năm gần
nhất do doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác
của báo cáo;
- Phương án kinh doanh trong giai
đoạn tiếp theo, nếu doanh nghiệp bị lỗ 02 năm liên tiếp;
- Các tài liệu sau nếu có thay đổi
so với hồ sơ đề nghị cấp giấy phép bưu chính lần gần nhất:
+ Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng
dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
+ Mẫu biểu trưng, nhãn hiệu, ký hiệu
đặc thù hoặc các yếu tố thuộc hệ thống nhận diện của doanh nghiệp được thể hiện
trên bưu gửi (nếu có);
+ Bảng giá cước dịch vụ bưu chính
phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
+ Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ bưu
chính công bố áp dụng phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
+ Quy định về mức giới hạn trách
nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp phát sinh thiệt hại, quy trình giải
quyết khiếu nại của khách hàng, thời hạn giải quyết khiếu nại phù hợp với quy định
của pháp luật về bưu chính.
2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ là bản gốc.
Thời hạn giải quyết: 10 (mười) ngày làm
việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đáp ứng các quy định của pháp luật.
Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ
chức
Cơ quan thực hiện thủ tục hành
chính: Sở Thông tin và Truyền thông
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy
phép bưu chính
Lệ phí: 10.750.000 đồng (Mười triệu bảy
trăm năm mươi nghìn đồng).
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai (nếu có và đính kèm
ngay sau thủ tục):
Giấy đề nghị cấp lại giấy phép bưu chính (Phụ lục V ban hành kèm theo Nghị định số
47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính phủ).
Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành
chính: Không có
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
- Luật Bưu chính số 49/2010/QH
ngày 28/6/2010;
- Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày
17/6/2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu
chính;
- Nghị định số 150/2018/NĐ-CP ngày
07/11/2018 của Chính phủ sửa đổi một số Nghị định liên quan đến điều kiện đầu
tư kinh doanh và thủ tục hành chính trong lĩnh vực thông tin và truyền thông.
- Thông tư số 291/2016/TT-BTC ngày
15/11/2016 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng
phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính.
PHỤ LỤC V
MẪU GIẤY ĐỀ NGHỊ CẤP LẠI GIẤY
PHÉP BƯU CHÍNH/VĂN BẢN XÁC NHẬN THÔNG BÁO HOẠT ĐỘNG BƯU CHÍNH
(Ban hành kèm theo Nghị định số
47/2011/NĐ-CP ngày 17 tháng 6 năm 2011 của Chính phủ)
(Tên tổ chức, doanh nghiệp)
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: ……….
|
……….., ngày ….. tháng ….. năm …..
|
GIẤY ĐỀ NGHỊ
CẤP LẠI GIẤY PHÉP BƯU CHÍNH/VĂN BẢN XÁC NHẬN THÔNG BÁO HOẠT ĐỘNG BƯU CHÍNH
Kính gửi: …………………… (tên cơ quan đã cấp giấy phép, xác nhận
thông báo).
Phần
1. Thông tin về tổ chức, doanh nghiệp
1.
Tên tổ chức, doanh nghiệp viết bằng tiếng Việt: (tên ghi trên giấy chứng nhận
đăng ký kinh doanh/giấy chứng nhận đầu tư/giấy phép thành lập, ghi bằng chữ in
hoa): ...........................................................................................................................................
Tên tổ
chức, doanh nghiệp viết tắt (tên ghi trên giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/giấy
chứng nhận đầu tư/giấy phép thành lập): ...........................................................................................................................................
Tên tổ
chức, doanh nghiệp viết bằng tiếng nước ngoài (tên ghi trên giấy chứng nhận
đăng ký kinh doanh/giấy chứng nhận đầu tư/giấy phép thành lập): ...........................................................................................................................................
2. Địa
chỉ trụ sở chính: (địa chỉ ghi trên giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/giấy chứng
nhận đầu tư/giấy phép thành lập): ……………………………………………….
3. Giấy
chứng nhận đăng ký kinh doanh/giấy chứng nhận đầu tư/giấy phép thành lập số:
………….. do ………. cấp ngày ……………… tại
..................................................
4. Vốn
điều lệ: ..................................................................................................................
5. Điện
thoại: ………………………………. Fax:
..........................................................
6.
Website (nếu có) …………………. E-mail:
................................................................
7.
Người đại diện theo pháp luật:
Họ
tên: ………………………………….. Giới tính:
.......................................................
Chức
vụ:
...........................................................................................................................
Quốc
tịch ……………………………. Sinh ngày:
..........................................................
Số
CMND/hộ chiếu ……………………….. Cấp ngày …………. tại ............................
Nơi đăng
ký hộ khẩu thường trú:
.....................................................................................
Điện
thoại: …………………………… E-mail:
..............................................................
8.
Người liên hệ thường xuyên:
Họ
tên: ………………………… Giới tính:
..................................................................
Chức
vụ:
.........................................................................................................................
Điện thoại:
………………………… E-mail:
................................................................
Phần
2. Nội dung đề nghị cấp lại
(Tên
tổ chức, doanh nghiệp) đề nghị cấp lại giấy phép bưu chính/văn bản xác nhận
thông báo hoạt động bưu chính với lý do như sau: ...........................................................................................................................................
Phần
3. Tài liệu kèm theo
Tài
liệu kèm theo gồm có:
1.
.......................................................................................................................................
2.
.......................................................................................................................................
Phần
4. Cam kết
(Tên
tổ chức, doanh nghiệp) xin cam kết:
1. Chịu
trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác và tính hợp pháp của nội dung
trong giấy đề nghị này và các hồ sơ, tài liệu kèm theo.
2. Chấp
hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật Việt Nam có liên quan và các quy định
trong giấy phép bưu chính/văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính.
Nơi nhận:
- Như trên;
…………….
|
NGƯỜI ĐẠI DIỆN THEO PHÁP LUẬT
CỦA TỔ CHỨC/DOANH NGHIỆP
(Ký, ghi rõ họ tên và chức danh, đóng
dấu)
|
II.
LĨNH VỰC: PHÁT THANH, TRUYỀN HÌNH VÀ THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
1. Thủ tục: Cấp Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp
Trình tự thực hiện:
- Tổ chức, doanh nghiệp đề nghị cấp giấy phép
thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp gửi hồ sơ đề nghị tới Sở Thông tin
và Truyền thông.
- Trong thời hạn 10 (mười) ngày làm việc kể từ
ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Sở Thông tin và Truyền thông xem xét cấp giấy phép
thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp. Trường hợp từ chối, Sở Thông tin và
Truyền thông có văn bản trả lời nêu rõ lý do.
Cách thức thực hiện:
- Nộp trực tiếp tại cơ quan cấp giấy phép;
- Dịch vụ công trực tuyến;
- Qua hệ thống bưu chính.
Thành phần, số lượng hồ sơ:
1. Thành phần hồ sơ:
a) Đơn đề nghị cấp giấy phép thiết lập trang
thông tin điện tử tổng hợp;
b) Bản sao hợp lệ bao gồm bản sao được cấp từ sổ
gốc hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản sao đối chiếu với bản gốc một trong các
loại giấy tờ: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đầu tư, Quyết
định thành lập (hoặc bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận, giấy phép tương đương hợp
lệ khác được cấp trước ngày có hiệu lực của Luật Đầu tư số 67/2014/QH13 và Luật
Doanh nghiệp số 68/2014/QH13); Điều lệ hoạt động (đối với các tổ chức hội, đoàn
thể). Quyết định thành lập hoặc Điều lệ hoạt động phải có chức năng nhiệm vụ
phù hợp với nội dung thông tin cung cấp trên trang thông tin điện tử tổng hợp;
c) Đề án hoạt động có chữ ký, dấu của người đứng
đầu tổ chức, doanh nghiệp đề nghị cấp giấy phép, bao gồm các nội dung chính: Mục
đích cung cấp thông tin; nội dung thông tin, các chuyên mục dự kiến; nguồn tin
chính thức, bản in trang chủ và các trang chuyên mục chính; phương án nhân sự,
kỹ thuật, quản lý thông tin, tài chính nhằm bảo đảm hoạt động của trang thông
tin điện tử tổng hợp phù hợp với các quy định tại các Điểm b, c, d và đ Khoản 5
Điều 23 Nghị định số 27/2018/NĐ-CP và Khoản 1, Khoản 2 Điều 2 Nghị định số
150/2018/NĐ-CP; thông tin địa điểm đặt hệ thống máy chủ tại Việt Nam;
d) Văn bản chấp thuận của các tổ chức cung cấp
nguồn tin để đảm bảo tính hợp pháp của nguồn tin.
2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
Thời hạn giải quyết: 10 ngày làm việc kể
từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.
Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ
chức
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở
Thông tin và Truyền thông
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy
phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp.
Lệ phí (nếu có): Không
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai (nếu có và
đính kèm ngay sau thủ tục):
Đơn đề nghị cấp giấy phép thiết lập trang thông
tin điện tử tổng hợp (Mẫu số 23 tại
Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định số 27/2018/NĐ-CP).
Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành
chính:
Tổ chức, doanh nghiệp được cấp giấy phép thiết lập
trang thông tin điện tử tổng hợp khi có đủ các điều kiện sau đây:
1. Là tổ chức, doanh nghiệp được thành lập theo
pháp luật Việt Nam có chức năng, nhiệm vụ hoặc ngành nghề đăng ký kinh doanh
phù hợp với dịch vụ và nội dung thông tin cung cấp đã được đăng tải trên Cổng
thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
2. Có tổ chức, nhân sự đáp ứng theo quy định
sau:
a) Điều kiện về nhân sự chịu trách nhiệm quản lý
nội dung thông tin:
- Có ít nhất 01 nhân sự chịu trách nhiệm quản lý
nội dung thông tin là người có quốc tịch Việt Nam hoặc đối với người nước ngoài
có thẻ tạm trú do cơ quan có thẩm quyền cấp còn thời hạn ít nhất 06 tháng tại
Việt Nam kể từ thời điểm nộp hồ sơ;
- Có bộ phận quản lý nội dung thông tin.
b) Điều kiện về nhân sự bộ phận kỹ thuật:
Có ít nhất 01 nhân sự quản lý nội dung thông tin
và 01 nhân sự quản lý kỹ thuật.
3. Đã đăng ký tên miền sử dụng để thiết lập
trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội và đáp ứng quy định sau:
a) Đối với tổ chức, doanh nghiệp không phải là
cơ quan báo chí, dãy ký tự tạo nên tên miền không được giống hoặc trùng với tên
cơ quan báo chí.
b) Trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội
sử dụng ít nhất 01 tên miền “.vn” và lưu giữ thông tin tại hệ thống máy chủ có
địa chỉ IP ở Việt Nam.
c) Trang thông tin điện tử tổng hợp và mạng xã hội
của cùng một tổ chức, doanh nghiệp không được sử dụng cùng một tên miền có dãy
ký tự giống nhau (bao gồm cả tên miền thứ cấp, ví dụ: forum.vnn.vn, news.vnn.vn
là tên miền có dãy ký tự khác nhau).
d) Tên miền “.vn” phải còn thời hạn sử dụng ít
nhất là 06 tháng tại thời điểm đề nghị cấp phép và phải tuân thủ quy định về quản
lý và sử dụng tài nguyên Internet. Đối với tên miền quốc tế phải có xác nhận sử
dụng tên miền hợp pháp.
4. Đáp ứng các điều kiện về kỹ thuật theo quy định
sau:
a) Lưu trữ tối thiểu 90 ngày đối với nội dung
thông tin tổng hợp kể từ thời điểm đăng tải; lưu trữ tối thiểu 02 năm đối với
nhật ký xử lý thông tin được đăng tải;
b) Tiếp nhận và xử lý cảnh báo thông tin vi phạm
từ người sử dụng;
c) Phát hiện, cảnh báo và ngăn chặn truy nhập bất
hợp pháp, các hình thức tấn công trên môi trường mạng và tuân theo những tiêu
chuẩn đảm bảo an toàn thông tin;
d) Có phương án dự phòng bảo đảm duy trì hoạt động
an toàn, liên tục và khắc phục khi có sự cố xảy ra, trừ những trường hợp bất khả
kháng theo quy định của pháp luật;
đ) Đảm bảo phải có ít nhất 01 hệ thống máy chủ đặt
tại Việt Nam, cho phép tại thời điểm bất kỳ có thể đáp ứng việc thanh tra, kiểm
tra, lưu trữ, cung cấp thông tin trên toàn bộ các trang thông tin điện tử, mạng
xã hội do tổ chức, doanh nghiệp sở hữu theo quy định tại các Điểm a, b, c, d và
đ Khoản này.
5. Có biện pháp bảo đảm an toàn thông tin, an
ninh thông tin và quản lý thông tin theo quy định sau:
a) Có quy trình quản lý thông tin công cộng: Xác
định phạm vi nguồn thông tin khai thác, cơ chế quản lý, kiểm tra thông tin trước
và sau khi đăng tải;
b) Có cơ chế kiểm soát nguồn tin, đảm bảo thông
tin tổng hợp đăng tải phải chính xác theo đúng thông tin nguồn;
c) Có cơ chế phối hợp để có thể loại bỏ ngay nội
dung vi phạm Khoản 1 Điều 5 Nghị định số 27/2018/NĐ-CP, chậm nhất sau 03 giờ kể
từ khi tự phát hiện hoặc có yêu cầu của Bộ Thông tin và Truyền thông hoặc cơ
quan cấp phép (bằng văn bản, điện thoại, email).
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
- Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của
Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng;
- Nghị định số 27/2018/NĐ-CP ngày 01/3/2018 của
Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày
15/7/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông
tin trên mạng.
- Nghị định số 150/2018/NĐ-CP ngày 07/11/2018 của
Chính phủ sửa đổi một số Nghị định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh và
thủ tục hành chính trong lĩnh vực thông tin và truyền thông;
- Thông tư số 09/2014/TT-BTTTT ngày 19/8/2014 của
Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chi tiết về hoạt động quản lý, cung cấp,
sử dụng thông tin trên trang thông tin điện tử và mạng xã hội.
Mẫu số 23
TÊN CƠ QUAN, TỔ CHỨC,
DOANH NGHIỆP
-------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:…….
|
……….,
ngày tháng năm
|
ĐƠN ĐỀ NGHỊ CẤP GIẤY PHÉP
THIẾT LẬP
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP
Kính gửi:…………………………………………………..
1.
Tên cơ quan chủ quản (nếu
có): ...................................................................................
2.
Tên cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: ..........
3. Mục
đích thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp: ...................................................
4. Nội
dung thông tin cung cấp trên trang thông tin điện tử tổng hợp; các chuyên Mục,
loại hình thông tin:
5. Đối
tượng phục vụ: .....................................................................................................
6.
Nguồn
tin: ..................................................................................................................
7. Phạm
vi cung cấp thông
tin: .......................................................................................
a)
Trên trang thông tin điện tử tại tên miền: ...................................................................
b)
Qua hệ thống phân phối ứng dụng khi cung cấp cho các thiết bị di động: ..................
8.
Nhà cung cấp dịch vụ kết nối
Internet: ......................................................................
9. Địa
điểm đặt máy chủ tại Việt Nam: ..........................................................................
10.
Nhân sự chịu trách nhiệm quản lý nội dung trang thông tin điện tử tổng hợp:
- Họ
và
tên: .....................................................................................................................
- Chức
danh: ....................................................................................................................
- Số
điện thoại liên lạc (cả cố định và di động): .............................................................
11.
Trụ sở: ......................................................................................................................
Điện
thoại: ………………………………………..Fax: ........................................................
Email: ............................................................................................................................
12.
Thời gian đề nghị cấp phép: ……..năm ……tháng.
Cam
đoan thực hiện đúng các quy định về hoạt động quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ
Internet và thông tin trên mạng./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Cơ quan chủ quản (nếu có);
………………………………………
|
NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU CƠ QUAN, TỔ CHỨC, DOANH NGHIỆP
(Ký, ghi rõ họ tên, chức danh và
đóng dấu)
|
III. LĨNH VỰC: XUẤT BẢN, IN VÀ PHÁT HÀNH
1. Thủ tục: Cấp giấy phép hoạt động in xuất bản
phẩm
Trình tự thực hiện:
- Cơ quan, tổ chức chuẩn bị hồ sơ theo quy định
của Luật Xuất bản số 19/2012/QH13 và Nghị định số 195/2013/NĐ-CP gửi đến Sở
Thông tin và Truyền thông.
- Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ
hợp lệ, Sở Thông tin và Truyền thông cấp Giấy phép hoạt động in xuất bản phẩm;
trường hợp không cấp giấy phép phải có văn bản trả lời nêu rõ lý do.
Cách thức thực hiện:
- Nộp trực tiếp tại cơ quan cấp giấy phép;
- Qua hệ thống bưu chính.
Thành phần, số lượng hồ sơ:
1. Thành phần hồ sơ gồm:
a) Đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động in xuất bản
phẩm theo mẫu quy định;
b) Bản sao có chứng thực một trong các loại giấy
chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy chứng
nhận đầu tư hoặc quyết định thành lập cơ sở in;
c) Sơ yếu lý lịch của người đứng đầu cơ sở in
theo mẫu quy định.
d) Tài liệu chứng minh về việc có mặt bằng sản
xuất và thiết bị để thực hiện một trong các công đoạn chế bản in, in và gia
công sau in xuất bản phẩm;
Giấy tờ, tài liệu chứng minh về người đứng đầu
cơ sở in, có mặt bằng sản xuất và thiết bị trong hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt
động in xuất bản phẩm tại khoản 2 Điều 32 Luật xuất bản được quy định cụ thể
như sau:
- Đối với người đứng đầu cơ sở in xuất bản phẩm:
Là người đại diện theo pháp luật được ghi tại một trong các loại giấy chứng nhận
đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy chứng nhận đầu
tư, quyết định thành lập của cơ quan có thẩm quyền; văn bằng do cơ sở đào tạo
chuyên ngành in cấp cho người đứng đầu phải là bản sao có chứng thực bằng tốt
nghiệp cao đẳng về in trở lên hoặc giấy chứng nhận bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý
hoạt động in xuất bản phẩm do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp;
- Đối với tài liệu chứng minh về mặt bằng sản xuất:
Bản sao có chứng thực hoặc bản sao và xuất trình bản chính để đối chiếu giấy chứng
nhận quyền sử dụng đất hoặc hợp đồng hay các loại giấy tờ khác chứng minh về việc
giao đất hay các loại giấy tờ khác chứng minh về việc giao đất, thuê đất, thuê
mặt bằng, nhà xưởng để sản xuất.
- Đối với tài liệu chứng minh về thiết bị: Phải
là bản sao giấy tờ sở hữu hoặc thuê mua thiết bị; trường hợp chưa có thiết bị,
trong hồ sơ đề nghị cấp giấy phép phải kèm theo danh mục thiết bị dự kiến đầu
tư. Trong thời hạn 6 tháng, kể từ ngày được cấp giấy phép hoạt động in xuất bản
phẩm, cơ sở in phải hoàn thành việc mua hoặc thuê mua đủ thiết bị theo danh mục
dự kiến đầu tư, gửi bản sao chứng từ mua, thuê mua thiết bị cho cơ quan cấp giấy
phép hoạt động in xuất bản phẩm.
đ) Bản sao có chứng thực văn bằng do cơ sở đào tạo
chuyên ngành in cấp hoặc giấy chứng nhận bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý hoạt động
in xuất bản phẩm do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp;
e) Bản sao có chứng thực giấy chứng nhận đủ điều
kiện an ninh - trật tự; vệ sinh môi trường do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp.
2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ
Thời hạn giải quyết: 15 ngày kể từ ngày
nhận đầy đủ hồ sơ theo quy định.
Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ
chức
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở
Thông tin và Truyền thông
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy
phép hoạt động in xuất bản phẩm.
Lệ phí (nếu có): không
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai (nếu có và
đính kèm ngay sau thủ tục):
Đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động in (Mẫu 01 – Phụ lục II, ban hành kèm theo
Thông tư số 23/2014/TT-BTTTT ngày 29/12/2014 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền
thông).
Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành
chính (nếu có):
Cơ sở in được cấp giấy phép hoạt động in xuất bản
phẩm (bao gồm các công đoạn chế bản, in, gia công sau in) khi có đủ các điều kiện
sau đây:
a) Chủ sở hữu là tổ chức, cá nhân Việt Nam;
b) Người đứng đầu cơ sở in phải là công dân Việt
Nam, thường trú tại Việt Nam, có nghiệp vụ quản lý hoạt động in xuất bản phẩm
và đáp ứng các tiêu chuẩn khác theo quy định của pháp luật;
c) Có mặt bằng sản xuất, thiết bị để thực hiện một
hoặc các công đoạn chế bản, in và gia công sau in xuất bản phẩm;
d) Bảo đảm các điều kiện về an ninh, trật tự, vệ
sinh môi trường theo quy định của pháp luật;
đ) Phù hợp với quy hoạch phát triển mạng lưới cơ
sở in xuất bản phẩm.
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành
chính:
- Luật Xuất bản số 19/2012/QH13;
- Nghị định số 195/2013/NĐ-CP ngày
21/11/2013 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật
Xuất bản;
- Nghị định số 150/2018/NĐ-CP ngày
07/11/2018 của Chính phủ sửa đổi một số Nghị định liên quan đến điều kiện đầu
tư kinh doanh và thủ tục hành chính trong lĩnh vực thông tin và truyền thông;
- Thông tư số 23/2014/TT-BTTTT
ngày 29/12/2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chi tiết và hướng dẫn
thi hành một số điều của Luật Xuất bản và Nghị định 195/2013/NĐ-CP ngày
21/11/2013 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật
Xuất bản.
TÊN CQ, TC CHỦ
QUẢN
(NẾU CÓ)......
TÊN CQ, TC ĐỀ NGHỊ CẤP PHÉP……
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: ..……/…… (nếu
có)
|
......, ngày....... tháng........ năm..........
|
ĐƠN ĐỀ NGHỊ
Cấp giấy phép
hoạt động in
Kính gửi:
........................................................................ (1)
1. Tên đơn vị đề nghị cấp phép: (2).................................................................................
2. Địa chỉ:
....................................................................................................................
3. Số điện thoại:.........................................
Fax:............................ Email:....................
Để đảm bảo đúng các quy định của pháp luật về hoạt
động in, đơn vị chúng tôi làm đơn này đề nghị Cục Xuất bản, In và Phát hành (Sở
Thông tin và Truyền thông), xem xét cấp giấy phép hoạt động in cho cơ sở in
chúng tôi, với các thông tin sau:
- Tên cơ sở
in:..............................................................................................................
- Địa chỉ trụ sở
chính:.....................................................................................................
- Điện thoại:
.......................................... Fax:.............................. Email:........................
- Địa chỉ xưởng sản xuất:...............................................................................................
- Điện thoại:
.......................................... Fax:..............................
Email:........................
- Họ tên người đứng đầu cơ sở in:......... Chức
danh:...........................
- Tên tổ chức, cá nhân chủ sở hữu cơ sở
in:..................................................................
- Nội dung hoạt động chế bản/in/gia công sau in
đề nghị được cấp phép (ghi rõ từng loại theo quy định của pháp luật):
....................................................................................................................................
- Mục đích hoạt động (ghi rõ là kinh doanh hoặc
không kinh doanh):..................................
....................................................................................................................................
Chúng tôi cam kết chấp hành đúng Luật Xuất bản
và các quy định pháp luật có liên quan về hoạt động in./.
|
NGƯỜI ĐẠI DIỆN
THEO PHÁP LUẬT
(Ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)
|
___________________
Chú thích:
(1) - Cơ sở in của cơ
quan, tổ chức ở trung ương gửi hồ sơ đến Cục Xuất bản, In và Phát hành;
- Cơ
sở in ở địa phương gửi hồ sơ đến Sở Thông tin và Truyền thông sở tại.
(2) Đối với cơ sở in (là đơn vị phụ thuộc cơ
quan, tổ chức) phải kèm theo văn bản xác nhận của cơ quan chủ quản của cơ sở in
đề nghị cấp phép.