Quyết định 161/2003/QĐ-UB phê duyệt Quy hoạch phát triển hệ thống cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Bình Định đến năm 2010 do Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định ban hành

Số hiệu 161/2003/QĐ-UB
Ngày ban hành 09/08/2003
Ngày có hiệu lực 09/08/2003
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Định
Người ký Phạm Bá
Lĩnh vực Doanh nghiệp

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
---------

Số: 161/2003/QĐ-UB

Quy Nhơn, ngày 09 tháng 8 năm 2003

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY HOẠCH PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG CỬA HÀNG BÁN LẺ XĂNG DẦU TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH ĐỊNH ĐẾN NĂM 2010

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH ĐỊNH

- Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND (sửa đổi) ngày 21/6/1994;
- Căn cứ Công văn số 2148 TM/KHTK ngày 05/6/2002 của Bộ Thương mại về việc quy hoạch hệ thống cửa hàng bán lẻ xăng dầu đến năm 2010;
- Theo đề nghị của Sở Thương mại và Du lịch Bình Định;

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1: Phê duyệt kèm theo Quyết định này Quy hoạch phát triển hệ thống cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Bình Định đến năm 2010.

Điều 2: Giao Giám đốc Sở Thương mại và Du lịch chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố hướng dẫn triển khai thực hiện Quyết định này. Đồng thời định kỳ tổng hợp tình hình và kết quả thực hiện, báo cáo UBND tỉnh để chỉ đạo, xử lý kịp thời các vấn đề tồn tại có liên quan nhằm góp phần thực hiện tốt các nội dung của quy hoạch đã đề ra.

Điều 3: Chánh Văn phòng HĐND và UBND tỉnh, Giám đốc các Sở Thương mại và Du lịch, Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng các sở, ngành liên quan và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày ký./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3
- Bộ Thương mại (báo cáo)
- TT Tỉnh ủy
- TT.HĐND tỉnh
- CT, các PCT UBND tỉnh
- Lãnh đạo VP + CV
- Lưu VP, K6.

TM- ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH ĐỊNH
 KT - CHỦ TỊCH
 PHÓ CHỦ TỊCH




Phạm Bá

 

QUY HOẠCH

PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG CỬA HÀNG BÁN LẺ XĂNG DẦU TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH ĐỊNH ĐẾN NĂM 2010
(Ban hành kèm theo Quyết định số 161/2003/QĐ-UB ngày 09/9/2003 của UBND tỉnh Bình Định)

MỞ ĐẦU

Trong quá trình chuyển đổi từ nền kinh tế kế hoạch hóa tập trung sang nền kinh tế thị trường có sự quản lý của Nhà nước theo định hướng XHCN, hoạt động thương mại có vai trò, vị trí rất quan trọng là chiếc cầu nối giữa sản xuất và tiêu dùng, trong đó kinh doanh xăng dầu là mặt hàng kinh doanh có điều kiện theo quy định của Nhà nước có tác động to lớn, quyết định đến yêu cầu phục vụ đời sống sinh hoạt, sản xuất, quốc phòng và an ninh. Do vậy vấn đề kiểm soát hệ thống cửa hàng bán lẻ xăng dầu là yêu cầu hết sức cần thiết, khách quan nhằm quản lý tốt thị trường xăng dầu góp phần ổn định, phát triển kinh tế – xã hội đất nước.

Thực hiện Công văn số 2181/TM-KHTK ngày 05/6/2002 của Bộ Thương mại, UBND tỉnh ban hành quy hoạch phát triển mạng lưới cửa hàng bán lẻ xăng dầu tỉnh Bình Định đến năm 2010.

Nhiệm vụ của quy hoạch là đánh giá thực trạng, dự báo xu hướng tình hình cung – cầu thị trường xăng dầu để quy hoạch phát triển mạng lưới cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Bình Định đến năm 2010 và xác định các mục tiêu, giải pháp và tổ chức thực hiện.

Phạm vi nghiên cứu của quy hoạch tập trung chủ yếu vào quy hoạch phát triển mạng lưới cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh trong mối quan hệ phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh. Phạm vi về thời gian là tập trung đánh giá thực trạng từ năm 1998 đến năm 2002 và quy hoạch phát triển đến năm 2010.

Kết cấu của quy hoạch gồm 3 phần:

Phần thứ nhất: Thực trạng hệ thống kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Bình Định đến năm 2002

Phần thứ hai: Quy hoạch phát triển mạng lưới kinh doanh xăng dầu đến năm 2010

Phần thứ ba: Các giải pháp và tổ chức thực hiện

 

Phần thứ nhất

THỰC TRẠNG HỆ THỐNG KINH DOANH XĂNG DẦU TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH ĐỊNH ĐẾN NĂM 2002

I- NHỮNG KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC:

Trong những năm qua, thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, tình hình thị trường và kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực và đã đạt được những kết quả chủ yếu như sau:

1. Tổng doanh thu:

[...]