ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG THÁP
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
1602/QĐ-UBND-HC
|
Đồng Tháp, ngày
21 tháng 10 năm 2021
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC BAN HÀNH ĐỀ ÁN "PHƯƠNG PHÁP THEO DÕI ĐÁNH
GIÁ CHỈ SỐ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH ĐỐI VỚI CÁC SỞ, NGÀNH TỈNH, ỦY BAN NHÂN DÂN
HUYỆN, THÀNH PHỐ THUỘC TỈNH ĐỒNG THÁP GIAI ĐOẠN 2021 - 2025, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN
NĂM 2030"
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG THÁP
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của
Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11
năm 2019;
Căn cứ Nghị quyết số
76/NQ-CP ngày 15 tháng 7 năm 2021 của Chính phủ về ban hành Chương trình tổng
thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030;
Căn cứ Quyết định số
03/2021/QĐ-UBND ngày 08 tháng 01 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp về
ban hành Quy chế làm việc của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp;
Căn cứ Quyết định số
1389/QĐ-UBND-HC ngày 11 tháng 9 năm 2021 của Ủy ban nhân dân Tỉnh về ban hành Kế
hoạch cải cách hành chính tỉnh Đồng Tháp giai đoạn 2021 - 2030;
Theo đề nghị Giám đốc Sở Nội
vụ.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Ban hành kèm theo Quyết định này Đề án "Phương
pháp theo dõi đánh giá Chỉ số cải cách hành chính đối với các sở, ngành tỉnh, Ủy
ban nhân dân các huyện, thành phố thuộc tỉnh Đồng Tháp giai đoạn 2021 - 2025, định
hướng đến năm 2030".
Điều 2.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban
hành.
Điều 3.
Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh và Chủ tịch Ủy ban
nhân dân các huyện, thành phố chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như điều 3;
- BCĐ CCHC của Chính phủ (b/c);
- VPCP (I, II); Bộ Nội vụ;
- TT/TU; TT/HĐND Tỉnh;
- Các cơ quan, ban Đảng Tỉnh;
- Mặt trận Tổ quốc và các Đoàn thể Tỉnh;
- Các PCT/UBND Tỉnh;
- Lưu: VT, T (KSTTHC).
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Phạm Thiện Nghĩa
|
ĐỀ ÁN
PHƯƠNG PHÁP THEO DÕI ĐÁNH GIÁ CHỈ SỐ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
ĐỐI VỚI CÁC SỞ, NGÀNH TỈNH, ỦY BAN NHÂN DÂN CÁC HUYỆN, THÀNH PHỐ THUỘC TỈNH
ĐỒNG THÁP GIAI ĐOẠN 2021 - 2025, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2030
(Kèm
theo Quyết định số 1602/QĐ-UBND-HC ngày 21/10/2021 của Ủy ban nhân dân Tỉnh)
I. SỰ CẦN
THIẾT BAN HÀNH ĐỀ ÁN
Thời gian qua, với sự cố gắng của
các ngành, các cấp, công tác cải cách hành chính (CCHC) trên địa bàn tỉnh đạt
được nhiều kết quả tích cực. Chỉ số CCHC của Tỉnh nhiều năm liền đứng ở vị trí
top đầu của cả nước và đứng đầu khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Tuy nhiên, ở một
số cơ quan, địa phương, công tác CCHC vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế, làm ảnh
hưởng đến kết quả chung trong thực hiện CCHC của Tỉnh.
Nhằm tiếp tục phát huy kết quả
đạt được và nâng cao hơn nữa chất lượng thực hiện công tác CCHC trong thời gian
tới, Ủy ban nhân dân (UBND) Tỉnh đã yêu cầu các cơ quan, địa phương gắn việc
đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ CCHC hằng năm với đánh giá người đứng đầu
các cơ quan, địa phương và coi trọng công tác thi đua, khen thưởng về CCHC.
Để đánh giá thực chất, khách
quan kết quả triển khai thực hiện các nhiệm vụ CCHC của các cơ quan, địa
phương, cần có phương pháp đo lường phù hợp, mang tính lượng hóa, bám sát với từng
nhiệm vụ CCHC và kết quả thực hiện tại các ngành, các cấp. Do đó, việc ban hành
Đề án “Phương pháp theo dõi đánh giá Chỉ số CCHC đối với các sở, ngành tỉnh,
UBND các huyện, thành phố thuộc tỉnh Đồng Tháp giai đoạn 2021 - 2025, định hướng
đến năm 2030” là rất cần thiết. Thông qua Chỉ số CCHC hằng năm, các cơ quan, địa
phương đánh giá chính xác, toàn diện chất lượng thực hiện các nhiệm vụ CCHC để
từ đó đề ra các giải pháp phù hợp trong quá trình triển khai thực hiện. Kết quả
Chỉ số CCHC cũng là cơ sở để xét thi đua, khen thưởng cũng như kiểm điểm trách
nhiệm đối với các tập thể, cá nhân có liên quan trong quá trình thực hiện các
nhiệm vụ được giao.
II. MỤC
TIÊU, YÊU CẦU, PHẠM VI VÀ ĐỐI TƯỢNG
1. Mục
tiêu
a) Mục tiêu chung
Theo dõi, đánh giá một cách thực
chất, khách quan và công bằng kết quả thực hiện CCHC hằng năm của các cơ quan,
địa phương trong quá trình triển khai thực hiện Kế hoạch CCHC tỉnh Đồng Tháp
giai đoạn 2021 - 2030.
b) Mục tiêu cụ thể
- Xây dựng được Bộ tiêu chí xác
định Chỉ số CCHC của các cơ quan, địa phương theo đặc điểm, tính chất quản lý
nhà nước của các cơ quan, địa phương.
- Xác định được thang điểm,
phương pháp đánh giá cho các tiêu chí, tiêu chí thành phần, từ đó xác định được
Chỉ số CCHC của từng cơ quan, từng địa phương.
- Xây dựng được bộ câu hỏi điều
tra xã hội học theo từng nhóm đối tượng điều tra, khảo sát.
- Hằng năm, tổ chức triển khai xác
định, công bố Chỉ số CCHC của các cơ quan, địa phương.
2. Yêu cầu
- Chỉ số CCHC phải bám sát nội
dung Kế hoạch CCHC tỉnh Đồng Tháp giai đoạn 2021 - 2030.
- Chỉ số CCHC phải bảo đảm tính
khả thi, phù hợp với đặc điểm, điều kiện thực tế của các cơ quan, địa phương và
đánh giá thực chất, khách quan kết quả triển khai CCHC hằng năm của các cơ
quan, địa phương.
- Tăng cường sự tham gia đánh
giá của cá nhân, tổ chức đối với quá trình triển khai CCHC của các cơ quan, địa
phương.
- Hình thành được hệ thống theo
dõi, đánh giá đồng bộ, thống nhất trong hệ thống cơ quan hành chính nhà nước
trên địa bàn tỉnh.
3. Phạm
vi đánh giá
Công tác theo dõi, hướng dẫn,
đánh giá xếp loại kết quả thực hiện công tác CCHC hằng năm của các cơ quan, địa
phương trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.
4. Đối tượng
đối tượng đánh giá
- Cấp tỉnh: Bao gồm 18 cơ quan
chuyên môn thuộc UBND Tỉnh và Ban Quản lý Khu Kinh tế.
- Cấp huyện: 12/12 UBND huyện,
thành phố thuộc tỉnh.
III. NỘI
DUNG, PHƯƠNG PHÁP ĐÁNH GIÁ CHỈ SỐ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
1. Nội
dung Chỉ số cải cách hành chính
- Bộ tiêu chí xác định Chỉ số
CCHC của các cơ quan, địa phương được cấu trúc thành 07 lĩnh vực, cụ thể:
+ Công tác chỉ đạo, điều hành
CCHC;
+ Công tác xây dựng và tổ chức
thực hiện thể chế thuộc phạm vi quản lý của các cơ quan;
+ Cải cách thủ tục hành chính;
+ Cải cách tổ chức bộ máy hành
chính nhà nước;
+ Cải cách chế độ công vụ;
+ Cải cách tài chính công;
+ Xây dựng và phát triển Chính
quyền điện tử, Chính quyền số.
- Thang điểm đánh giá Chỉ số
CCHC của các cơ quan, địa phương là 100 điểm, bao gồm: Điểm tự đánh giá của các
cơ quan địa phương và điểm đánh giá thông qua điều tra xã hội học.
2. Phương
pháp đánh giá Chỉ số cải cách hành chính
a) Tự đánh giá của các các cơ
quan, địa phương
- Các cơ quan, địa phương tự
theo dõi, đánh giá và cho điểm kết quả thực hiện nhiệm vụ CCHC của các cơ quan
thuộc và đơn vị trực thuộc theo các tiêu chí, tiêu chí thành phần được quy định
trong Bộ Chỉ số CCHC các cơ quan, địa phương.
- Điểm tự đánh giá CCHC của các
cơ quan, địa phương được Tổ thẩm định Chỉ số CCHC của Tỉnh xem xét, công nhận
hoặc điều chỉnh nếu cần thiết. Ngoài ra, Tổ thẩm định Chỉ số CCHC của Tỉnh xem
xét, đánh giá các lĩnh vực có các tiêu chí, tiêu chí thành phần trong Bộ Chỉ số
CCHC bị "Điểm liệt". Đối với các lĩnh vực có tiêu chí, tiêu chí thành
phần bị rơi vào "Điểm liệt" thì điểm của lĩnh vực đó là 0 điểm.
- Kết quả điểm do Tổ thẩm định
Chỉ số CCHC của Tỉnh quyết định. b) Đánh giá thông qua điều tra xã hội học
- Việc điều tra xã hội học được
tiến hành thông qua việc lấy ý kiến đánh giá của các nhóm đối tượng khác nhau đối
với các tiêu chí, tiêu chí thành phần điều tra xã hội học trong Bộ Chỉ số CCHC
(người dân, doanh nghiệp, cán bộ, công chức cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã).
- Bộ câu hỏi điều tra xã hội học
được xây dựng với số lượng, nội dung câu hỏi tương ứng với các tiêu chí, tiêu
chí thành phần của Bộ Chỉ số CCHC của các cơ quan, địa phương. Tùy theo yêu cầu
của Bộ Chỉ số CCHC hằng năm mà có phương pháp điều tra xã hội học và tính điểm
phù hợp.
c) Tính điểm, xác định Chỉ số
CCHC các cơ quan, địa phương
- Điểm đạt được của các cơ
quan, địa phương được xác định bằng tổng của điểm đánh giá thông qua điều tra
xã hội học và điểm do Tổ thẩm định Chỉ số CCHC của Tỉnh đánh giá.
- Chỉ số CCHC của các cơ quan,
địa phương được xác định bằng tỉ lệ phần trăm (%) giữa tổng điểm đạt được với tổng
điểm tối đa (100 điểm). Các chỉ số thành phần theo lĩnh vực, tiêu chí, được xác
định bằng tỷ lệ phần trăm (%) giữa điểm đạt được và điểm tối đa của từng lĩnh vực,
tiêu chí.
- Có thể xem xét hạ điểm chuẩn
đối với những tiêu chí, tiêu chí thành phần do đặc thù chức năng, nhiệm vụ của
cơ quan, địa phương.
d) Xếp hạng, xếp loại Chỉ số
CCHC
- Xếp hạng Chỉ số CCHC đối với
các cơ quan
+ Kết quả Chỉ số CCHC của 17 cơ
quan được xếp hạng theo thứ tự từ cao xuống thấp.
+ Đối với Văn phòng UBND Tỉnh
và Thanh tra Tỉnh thực hiện đánh giá
Chỉ số CCHC hằng năm nhưng
không xếp hạng chung với các cơ quan còn lại.
- Xếp loại Chỉ số CCHC đối với
các cơ quan
+ Xếp loại xuất sắc: Các cơ quan
có Chỉ số CCHC từ 90% trở lên;
+ Xếp loại tốt: Các cơ quan có
Chỉ số CCHC từ 80% đến dưới 90%;
+ Xếp loại khá: Các cơ quan có
Chỉ số CCHC từ 70% đến dưới 80%;
+ Xếp loại trung bình: Các cơ
quan có Chỉ số CCHC từ 65% đến dưới 70%;
+ Xếp loại yếu: Các cơ quan có
Chỉ số CCHC dưới 65%.
- Xếp hạng Chỉ số CCHC đối với
địa phương: Kết quả Chỉ số CCHC của 12 huyện, thành phố thuộc tỉnh được xếp hạng
theo thứ tự từ cao xuống thấp.
- Xếp loại Chỉ số CCHC đối với
địa phương:
+ Xếp loại xuất sắc: Các địa
phương có Chỉ số CCHC từ 85% trở lên;
+ Xếp loại tốt: Các địa phương
có Chỉ số CCHC từ 80% đến dưới 85%;
+ Xếp loại khá: Các địa phương
có Chỉ số CCHC từ 70% đến dưới 80%;
+ Xếp loại trung bình: Các địa
phương có Chỉ số CCHC từ 60% đến dưới 70%;
+ Xếp loại yếu: Các địa phương
có Chỉ số CCHC dưới 60%.
IV. GIẢI
PHÁP THỰC HIỆN
1. Nâng
cao trách nhiệm và hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành của các cơ quan, địa
phương đối với việc xác định Chỉ số CCHC
- Quan tâm, không ngừng đổi mới,
sáng tạo trong việc thực hiện các nhiệm vụ CCHC, bảo đảm hoàn thành các mục
tiêu, nhiệm vụ CCHC hằng năm, giai đoạn 2021 - 2030 và giai đoạn 2021 - 2025.
- Nghiên cứu, sử dụng có hiệu
quả kết quả Chỉ số CCHC hằng năm trong công tác quản lý, điều hành, theo dõi,
đánh giá và kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ CCHC của cơ quan, đơn vị thuộc và
trực thuộc.
- Chỉ đạo việc thực hiện công
tác theo dõi, đánh giá CCHC một cách thường xuyên, liên tục, bảo đảm trung thực,
khách quan trong việc tổng hợp, thống kê, đánh giá, báo cáo các kết quả CCHC.
- Căn cứ kết quả xếp hạng Chỉ số
CCHC hằng năm của các cơ quan, địa phương, UBND Tỉnh tặng Cờ thi đua cho các cơ
quan, địa phương dẫn đầu trong công tác thực hiện CCHC, tặng Bằng khen của Chủ
tịch UBND Tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác
tham mưu thực hiện CCHC của cơ quan, địa phương.
- Kết quả đánh giá, xếp loại
công tác CCHC hằng năm là một trong những căn cứ để xem xét, đánh giá kết quả
hoàn thành nhiệm vụ của các cơ quan, địa phương; đồng thời, là căn cứ để Hội đồng
Thi đua, Khen thưởng Tỉnh xem xét trình Chủ tịch UBND Tỉnh quyết định khen thưởng
đối với các cơ quan, địa phương trong quá trình thực hiện nhiệm vụ hằng năm.
2. Tăng
cường công tác tuyên truyền, phổ biến về Chỉ số CCHC
Tổ chức tuyên truyền, phổ biến
về mục tiêu, nội dung, kết quả Chỉ số CCHC hằng năm dưới nhiều hình thức khác
nhau (hội nghị, hội thảo, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại
chúng...) nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức
và tăng cường sự tham gia, phối hợp của các cơ quan, tổ chức và cá nhân trong
quá trình theo dõi, đánh giá kết quả triển khai CCHC hằng năm của các cơ quan,
địa phương.
3. Bố trí
nguồn lực thực hiện
- Các cơ quan, địa phương quan
tâm bố trí đủ nguồn lực (kinh phí, con người) để triển khai các nhiệm vụ CCHC;
phân công cụ thể nội dung, nhiệm vụ thực hiện công tác CCHC cho các cơ quan,
đơn vị có liên quan; theo dõi, kiểm tra, đánh giá thường xuyên, liên tục công
tác thực hiện CCHC của các cơ quan, đơn vị trực thuộc để kịp thời tháo gỡ những
khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ
CCHC hằng năm.
- Các cơ quan là thành viên của
Tổ thẩm định Chỉ số CCHC Tỉnh chịu trách nhiệm tăng cường công tác theo dõi kết
quả thực hiện của các cơ quan, địa phương theo chức năng và nhiệm vụ được phân
công; đồng thời, phối hợp với Sở Nội vụ nghiên cứu các giải pháp hiệu quả, khả
thi để theo dõi, quản lý các kết quả, văn bản và tài liệu kiểm chứng có liên
quan đến các nội dung đánh giá Chỉ số CCHC của các cơ quan, địa phương.
4. Tăng cường
ứng dụng công nghệ thông tin, bảo đảm kinh phí cho công tác xác định Chỉ số
CCHC
- Xây dựng, hoàn thiện phần mềm
đánh giá, chấm điểm xác định Chỉ số CCHC chính xác, khách quan. Xây dựng cơ sở
dữ liệu về Chỉ số CCHC để bảo đảm tính hệ thống trong công tác theo dõi, đánh
giá của các cơ quan hành chính. Nghiên cứu các hình thức tổ chức điều tra xã hội
học phù hợp, trong đó, có hình thức điều tra trực tuyến để lấy ý kiến người
dân, tổ chức về kết quả CCHC của các cơ quan, địa phương.
- Bố trí đủ kinh phí cho việc
thực hiện xác định Chỉ số CCHC hằng năm.
V. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Sở Nội
vụ
- Là cơ quan chủ trì triển khai
Đề án.
- Phối hợp với các cơ quan có
liên quan tham mưu xây dựng các tiêu chí đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ
của các lĩnh vực: Công tác chỉ đạo tổ chức thực hiện CCHC; cải cách tổ chức bộ
máy hành chính nhà nước; cải cách chế độ công vụ. Theo dõi, thẩm định kết quả tự
đánh giá của cơ quan, địa phương đối với các lĩnh vực này trong Bộ tiêu chí xác
định Chỉ số đánh giá CCHC của các cơ quan, địa phương.
- Ban hành văn bản hướng dẫn
các cơ quan, địa phương triển khai việc xác định Chỉ số CCHC trong phạm vi
trách nhiệm của cơ quan, địa phương.
- Ban hành và tổ chức triển
khai kế hoạch xác định Chỉ số CCHC hằng năm của các cơ quan, địa phương, bao gồm:
+ Tổ chức triển khai công tác tự
đánh giá chấm điểm kết quả CCHC của các cơ quan, địa phương theo quy định.
+ Tổ chức công tác điều tra xã
hội học: Nghiên cứu, xác định đối tượng điều tra xã hội học và xây dựng bộ câu
hỏi điều tra xã hội học phù hợp với từng nhóm đối tượng; xác định quy mô mẫu điều
tra xã hội học. Xác định phương thức tổ chức điều tra xã hội học phù hợp với điều
kiện thực tế. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, tổ chức liên quan triển khai
thực hiện điều tra xã hội học phục vụ cho việc xác định Chỉ số CCHC hằng năm của
các cơ quan, địa phương.
+ Tổng hợp, xử lý số liệu, xây
dựng báo cáo Chỉ số CCHC.
+ Tham mưu thành lập Tổ thẩm định
để xem xét, đánh giá kết quả Chỉ số CCHC của các cơ quan, địa phương.
+ Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan liên quan tham mưu UBND Tỉnh tổ chức công bố Chỉ số CCHC hằng năm.
- Tập huấn, bồi dưỡng cho đội
ngũ công chức thực hiện nhiệm vụ CCHC của các cơ quan, địa phương về công tác
theo dõi, đánh giá và xác định Chỉ số CCHC.
- Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan liên quan tổ chức tuyên truyền về Chỉ số CCHC trong kế hoạch tuyên truyền
CCHC hằng năm.
- Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan liên quan rà soát nội dung Chỉ số CCHC để kịp thời tham mưu UBND Tỉnh quyết
định sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với điều kiện thực tế của cơ quan, địa
phương.
- Nghiên cứu đẩy mạnh ứng dụng
công nghệ thông tin, truyền thông trong theo dõi, đánh giá (phần mềm đánh giá;
khảo sát trực tuyến; xây dựng cơ sở dữ liệu về Chỉ số CCHC).
2. Sở Tư
pháp
Phối hợp với Sở Nội vụ tham mưu
xây dựng Bộ Chỉ số CCHC và theo dõi thẩm định kết quả tự đánh giá của các cơ
quan, địa phương đối với lĩnh vực cải cách thể chế.
3. Văn
phòng UBND Tỉnh
Phối hợp với Sở Nội vụ tham mưu
xây dựng Bộ Chỉ số CCHC và theo dõi thẩm định kết quả tự đánh giá của các cơ
quan, địa phương đối với lĩnh vực cải cách thủ tục hành chính; kết quả thực hiện
các nhiệm vụ được UBND Tỉnh, Chủ tịch UBND Tỉnh giao cho các cơ quan, địa
phương.
4. Sở Tài
chính
Phối hợp với Sở Nội vụ tham mưu
xây dựng Bộ Chỉ số CCHC và theo dõi, thẩm định kết quả tự đánh giá của các cơ
quan, địa phương đối với tiêu chí, tiêu chí thành phần của lĩnh vực cải cách
tài chính công.
5. Sở Thông
tin và Truyền thông
Phối hợp với Sở Nội vụ tham mưu
xây dựng Bộ Chỉ số CCHC và theo dõi, thẩm định đối với lĩnh vực Xây dựng chính
quyền điện tử, Chính quyền số và các tiêu chí, tiêu chí thành phần có liên
quan.
6. Các cơ
quan, địa phương
- Bố trí đủ kinh phí, nhân lực
để triển khai việc xác định Chỉ số CCHC trong phạm vi trách nhiệm của cơ quan,
địa phương theo hướng dẫn của Sở Nội vụ.
- Tổng hợp số liệu, tài liệu có
liên quan, xây dựng báo cáo tự chấm điểm xác định Chỉ số CCHC của cơ quan, địa
phương theo hướng dẫn của Sở Nội vụ.
- Phối hợp với Sở Nội vụ trong
việc tổ chức điều tra xã hội học để xác định Chỉ số CCHC của cơ quan, địa
phương.
- Ban hành tiêu chí, tiêu chí
thành phần đánh giá việc thực hiện công tác CCHC của các đơn vị thuộc, trực thuộc
trên cơ sở phương pháp, cách thức và tiêu chí do UBND Tỉnh ban hành.
7. Kinh phí
thực hiện
- Kinh phí triển khai xác định
Chỉ số CCHC được đảm bảo bằng ngân sách nhà nước và các nguồn tài trợ hợp pháp
khác (nếu có).
- Việc lập dự toán, quản lý, sử
dụng và quyết toán kinh phí cho triển khai xác định Chỉ số CCHC hằng năm thực
hiện theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước, các văn bản hướng dẫn Luật.
Trong quá trình thực hiện có
khó khăn, vướng mắc, các ngành, các cấp kịp thời phản ánh về UBND Tỉnh (qua Sở
Nội vụ tổng hợp) để xem xét, sửa đổi, bổ sung cho phù hợp./.