Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 16/2008/QĐ-UBND Quy định trách nhiệm của các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, trong việc lập dự kiến chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau

Số hiệu 16/2008/QĐ-UBND
Ngày ban hành 05/09/2008
Ngày có hiệu lực 15/09/2008
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Cà Mau
Người ký Bùi Công Bửu
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH CÀ MAU
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 16/2008/QĐ-UBND

Cà Mau, ngày 05 tháng 9 năm 2008

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY ĐỊNH TRÁCH NHIỆM CỦA CÁC CƠ QUAN CHUYÊN MÔN THUỘC UBND TỈNH TRONG VIỆC LẬP DỰ KIẾN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬT CỦA HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN VÀ ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11năm 2003;

Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân ngày 03 tháng 12 năm 2004;

Căn cứ Nghị định số 91/2006/NĐ-CP ngày 06 tháng 9 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp tại Tờ trình số 85 TTr-STP ngày 12 tháng 8 năm 2008,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này “Quy định trách nhiệm của các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, trong việc lập dự kiến chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh”.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày, kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở Tư pháp, Thủ trưởng các ngành có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
-Bộ Tư pháp (Cục kiểm tra văn bản);
- TT Tỉnh ủy và TT HĐND;
- Như Điều 3;
- CV các khối;
- Lưu VT-Li05

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Bùi Công Bửu

 

QUY ĐỊNH

TRÁCH NHIỆM CỦA CÁC CƠ QUAN CHUYÊN MÔN THUỘC UBND TỈNH TRONG VIỆC LẬP DỰ KIẾN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬT CỦA HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN VÀ ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 16/2008/QĐ-UBND ngày 05 tháng 9 năm 2008 của UBND tỉnh Cà Mau)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh:

Quy định về trình tự, thủ tục và trách nhiệm của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, trong việc lập dự kiến chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh hàng năm.

Điều 2. Đối tượng áp dụng:

Quy định này được áp dụng đối với các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh khi đề nghị Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến ngành, lĩnh vực mình phụ trách.

Điều 3. Trách nhiệm của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh:

Các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình theo quy định của pháp luật, có trách nhiệm lập dự kiến chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh.

Chương II

TRÌNH TỰ THỦ TỤC LẬP DỰ KIẾN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NGHỊ QUYẾT QUY PHẠM PHÁP LUẬT CỦA HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH

Điều 4. Trình tự, thủ tục lập dự kiến chương trình xây dựng Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định tại Điều 13 Nghị định số 91/2006/NĐ-CP:

1. Các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân tỉnh trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của từng ngành, lĩnh vực; căn cứ vào đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và theo sự phân cấp của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, trên nguyên tắc bảo đảm các quyền và nghĩa vụ của công dân ở địa phương, đề nghị xây dựng Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh có liên quan đến ngành, lĩnh vực mình quản lý, gửi đến Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh trước ngày 01 tháng 10 hàng năm.

[...]