Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 1593/QĐ-UBND năm 2007 về Quy chế phối hợp liên ngành trong việc phòng, chống tội phạm trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông do Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên ban hành

Số hiệu 1593/QĐ-UBND
Ngày ban hành 24/12/2007
Ngày có hiệu lực 24/12/2007
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Điện Biên
Người ký Bùi Viết Bính
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính,Trách nhiệm hình sự

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐIỆN BIÊN
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 1593/QĐ-UBND

Điện Biên Phủ, ngày 24 tháng 12 năm 2007

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ PHỐI HỢP LIÊN NGÀNH TRONG VIỆC PHÒNG, CHỐNG TỘI PHẠM TRONG LĨNH VỰC BƯU CHÍNH, VIỄN THÔNG

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐIỆN BIÊN

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Văn bản số: 2840/BCVT-TTr ngày 15/12/2006 của Bộ Bưu chính, Viễn thông về việc tăng cường phối hợp công tác phòng chống tội phạm trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông và công nghệ thông tin;

Thực hiện Công văn số 710/TTr ngày 19/10/2007 của Thanh tra Bộ Thông tin và

Truyền thông về việc xây dựng quy định công tác phối hợp; Theo đề nghị của Giám đốc Sở Bưu chính Viễn thông,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế phối hợp liên ngành trong việc phòng, chống tội phạm trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc các Sở: Bưu chính Viễn thông, Thương mại và Du lịch; Giám đốc Công an tỉnh, Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh; Giám đốc các doanh nghiệp hoạt động về bưu chính, viễn thông trên địa bàn tỉnh và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
KT.CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Bùi Viết Bính

 

QUY ĐỊNH

VỀ QUY CHẾ PHỐI HỢP LIÊN NGÀNH TRONG VIỆC PHÒNG, CHỐNG TỘI PHẠM TRONG LĨNH VỰC BƯU CHÍNH, VIỄN THÔNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 1593/QĐ-UBND ngày 24/12/2007 của UBND tỉnh Điện Biên)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Đối tượng, phạm vi điều chỉnh

Quy định này quy định nguyên tắc, phương thức phối hợp giữa các cơ quan có liên quan đối với công tác phòng chống các hành vi vi phạm pháp luật, tội phạm trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Những công việc có tính chất nội bộ của cơ quan, đơn vị tham gia phối hợp không thuộc phạm vi điều chỉnh của quy định này.

Điều 2. Yêu cầu đối với công tác phối hợp

Công tác phối hợp giữa các Sở, Ban, Ngành trong quy định này phải được thực hiện theo đúng chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của từng cơ quan, đơn vị tham gia phối hợp; đảm bảo chất lượng của từng công việc, tính trách nhiệm và hiệu quả trong việc giải quyết các công việc có tính chất liên ngành.

Điều 3. Nguyên tắc phối hợp

Công tác phối hợp được thực hiện trên nguyên tắc kịp thời, hiệu quả, tuân thủ đúng quy định của pháp luật. Quá trình phối hợp không làm ảnh hưởng đến hoạt động chung của các đơn vị có liên quan.

Trong quá trình phối hợp, việc cung cấp thông tin, các dấu hiệu nghi vấn trộm cước viễn thông quốc tế, trộm cắp phá hoại các công trình thông tin, kinh doanh trái pháp luật dịch vụ điện thoại Intenet và các thẻ điện thoại lậu; gửi, vận chuyển hàng lậu, hàng cấm qua mạng bưu chính; mạng chuyển phát phải được thực hiện nhanh chóng, đảm bảo bí mật và tuân thủ đúng quy định của pháp luật. Thông tin phải được cung cấp bằng văn bản thể hiện trên giấy hoặc văn bản điện tử nhưng có chữ ký điện tử xác nhận của thủ trưởng cơ quan cùng cấp.

Sở Bưu chính Viễn thông; Sở Thương mại và Du lịch; Công an tỉnh; Cục Hải quan tỉnh và các doanh nghiệp hoạt động về bưu chính, viễn thông trong tỉnh phải cử người có trách nhiệm phụ trách theo dõi, cập nhật thông tin, làm đầu mối trong việc phối hợp, giao nhận tài liệu, số liệu liên quan. Người được giao nhiệm vụ có trách nhiệm trong việc đảm bảo bí mật thông tin, kịp thời báo cáo người có thẩm quyền trong việc xử lý thông tin, chỉ đạo công tác phối hợp.

Việc giải quyết, xử lý các vụ việc trộm cắp cước viễn thông, cước viễn thông quốc tế, vận chuyển hàng lậu, hàng cấm qua mạng bưu chính, mạng chuyển phát, kinh doanh trái pháp luật dịch vụ điện thoại Internet, sản xuất kinh doanh, trộm cắp phá hoại các công trình thông tin… được thực hiện trên nguyên tắc: Vụ việc thuộc phạm vi chức năng, nhiệm vụ quản lý của đơn vị nào thì đơn vị đó chủ trì giải quyết, xử lý theo thẩm quyền. Trường hợp đã giải quyết mà không thuộc thẩm quyền xử lý thì báo cáo kết quả về Sở Bưu chính Viễn thông để xử lý. Các đơn vị khác trong phạm vi chức năng, nhiêm vụ, quyền hạn của mình có trách nhiệm xử lý theo quy định của pháp luật.

[...]