Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 15/QĐ-TA năm 2012 về Quy chế quản lý, khai thác, sử dụng thiết bị công nghệ thông tin và hệ thống mạng nội bộ của Tòa án nhân dân tối cao

Số hiệu 15/QĐ-TA
Ngày ban hành 02/05/2012
Ngày có hiệu lực 02/05/2012
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tòa án nhân dân tối cao
Người ký Đặng Quang Phương
Lĩnh vực Công nghệ thông tin

TÒA ÁN NHÂN DÂN
TỐI CAO
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 15/QĐ-TA

Hà Nội, ngày 2 tháng 5 năm 2012

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ QUẢN LÝ, KHAI THÁC, SỬ DỤNG THIẾT BỊ CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ HỆ THỐNG MẠNG NỘI BỘ CỦA TÒA ÁN NHÂN DÂN TỐI CAO

CHÁNH ÁN TOÀ ÁN NHÂN DÂN TỐI CAO

Căn cứ Luật tổ chức Tòa án nhân dân năm 2002;

Căn cứ Luật Công nghệ thông tin năm 2006;

Căn cứ Nghị định số 64/2007/NĐ-CP ngày 10/4/2007 của Chính phủ về ứng dụng Công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan Nhà nước;

Xét đề nghị của Vụ trưởng Vụ Thống kê – Tổng hợp Tòa án nhân dân tối cao,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế quản lý, khai thác, sử dụng thiết bị công nghệ thông tin và hệ thống mạng nội bộ của Tòa án nhân dân tối cao.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký. Thủ trưởng các đơn vị thuộc Toà án nhân dân tối cao chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

 

 

Nơi nhận :
- Như Điều 2;
- Đ/c Chánh án TANDTC (để b/c);
- Các PCA TANDTC (để phối hợp chỉ đạo);
- Lưu: VP; Vụ TK-TH.

KT. CHÁNH ÁN
PHÓ CHÁNH ÁN THƯỜNG TRỰC




Đặng Quang Phương

 

QUY CHẾ

QUẢN LÝ, KHAI THÁC, SỬ DỤNG THIẾT BỊ CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ HỆ THỐNG MẠNG NỘI BỘ CỦA TÒA ÁN NHÂN DÂN TỐI CAO
(Ban hành kèm theo Quyết định số:15/QĐ-TA ngày 02 tháng 5 năm 2012 của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao)

Chương I

CÁC QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng

1. Quy chế này quy định về nguyên tắc, nội dung, trách nhiệm của:

- Toàn bộ đơn vị, cán bộ, công chức thuộc Tòa án nhân dân tối cao (TANDTC) (sau đây gọi là người sử dụng) trong việc quản lý, khai thác, sử dụng thiết bị công nghệ thông tin (CNTT) và hệ thống mạng nội bộ của TANDTC;

- Các đơn vị, cán bộ, công chức thuộc TANDTC có chức năng, nhiệm vụ quản lý, quản trị, vận hành thiết bị CNTT và hệ thống mạng nội bộ của TANDTC (sau đây gọi là người quản lý).

2. Các cơ quan, tổ chức, cá nhân không thuộc TANDTC khi có nhu cầu tham gia vào các hoạt động trực tiếp hoặc gián tiếp liên quan đến việc quản lý, khai thác, sử dụng thiết bị CNTT và hệ thống mạng nội bộ của TANDTC (sau đây gọi là người sử dụng) phải được sự đồng ý của TANDTC và tuân thủ theo các quy định của Quy chế này và các quy định khác có liên quan.

Điều 2. Hệ thống mạng nội bộ

1. Hệ thống mạng nội bộ của TANDTC (sau đây gọi là mạng LAN của TANDTC) bao gồm hệ thống các máy chủ quản lý (server), các thiết bị mạng, các máy tính cá nhân (PC)… được kết nối với nhau trong phạm vị các trụ sở của TANDTC tại Hà Nội.

2. Hệ thống mạng LAN được sử dụng để trao đổi thông tin, dữ liệu nhằm thực hiện nhiệm vụ tin học hoá các hoạt động quản lý, các quy trình nghiệp vụ của TANDTC.

Điều 3. Giải thích thuật ngữ

Các thuật ngữ kỹ thuật và chuyên ngành CNTT sử dụng trong Quy chế này được giải thích tại Điều 4 Luật Công nghệ thông tin năm 2006.

Điều 4. Tài nguyên Mạng

[...]