Quyết định 1490/QĐ-UBND năm 2011 phê duyệt dự án xây dựng và quảng bá thương hiệu Hồ tiêu tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu giai đoạn 2 và 3

Số hiệu 1490/QĐ-UBND
Ngày ban hành 06/07/2011
Ngày có hiệu lực 06/07/2011
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Người ký Trần Ngọc Thới
Lĩnh vực Thương mại,Sở hữu trí tuệ

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1490/QĐ-UBND

Bà Rịa-Vũng Tàu, ngày 06 tháng 7 năm 2011

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT DỰ ÁN XÂY DỰNG VÀ QUẢNG BÁ THƯƠNG HIỆU HỒ TIÊU TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU GIAI ĐOẠN 2 VÀ 3

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Quyết định số 3711/QĐ-UBND ngày 04 tháng 11 năm 2009 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc phê duyệt đề cương dự án xây dựng và quảng bá thương hiệu Hồ tiêu tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu;

Căn cứ Công văn số 8637/UBND-VP ngày 16 tháng 12 năm 2010 của Ủy ban nhân dân tỉnh cho chủ trương tiếp tục triển khai thực hiện giai đoạn 2 và 3 của dự án xây dựng và quảng bá thương hiệu Hồ tiêu tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Tờ trình số 147/TTr-SNN-KH ngày 21 tháng 6 năm 2011,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt phê duyệt dự án xây dựng và quảng bá thương hiệu Hồ tiêu tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu giai đoạn 2 và 3 với nội dung như sau:

1. Tên dự án: xây dựng và quảng bá thương hiệu Hồ tiêu tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu giai đoạn 2 và 3.

2. Địa điểm thực hiện: trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

3. Cơ quan chủ quản: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

4. Cơ quan thực hiện dự án: Chi cục Phát triển nông thôn.

5. Mục tiêu dự án:

- Xây dựng thương hiệu sản phẩm “Hồ tiêu Bà Rịa – Vũng Tàu” và xúc tiến quảng bá thương hiệu sản phẩm, nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu và tiêu dùng trong nước.

- Nâng cao hiệu quả của việc đầu tư vốn, khoa học kỹ thuật vào sản xuất cây hồ tiêu, tận dụng và phát huy lợi thế so sánh của địa phương, xây dựng vùng chuyên canh ổn định và phát triển, thúc đẩy gia tăng thu nhập cho nông hộ trồng hồ tiêu, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

- Xây dựng thương hiệu hồ tiêu giúp tạo dựng hình ảnh của vùng địa lý sản xuất thu hút được vốn đầu tư, nguồn nhân lực, các loại hình dịch vụ hỗ trợ sản xuất khác và sự phát triển bền vững về cơ cấu công nông nghiệp của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

- Hỗ trợ cho sự phát triển của ngành hồ tiêu Việt Nam.

6. Nội dung dự án:

6.1. Nội dung thực hiện trong giai đoạn 2:

a. Nghiên cứu tổng thể vùng sản xuất Hồ tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu:

Mục đích: nhằm thu thập thông tin, thống kê và phân tích hiện trạng sản xuất hồ tiêu trong toàn tỉnh, cung cấp số liệu cơ sở cho hoạch định vùng nguyên liệu hồ tiêu theo các tiêu chuẩn xuất khẩu.

- Điều tra, phân tích, đánh giá hiện trạng và tiềm lực vùng sản xuất hồ tiêu thương phẩm.

- Điều tra, phân tích so sánh và đánh giá năng suất và chất lượng sản phẩm hồ tiêu trên các vùng và giống khác nhau; xác định sản phẩm có chỉ dẫn địa lý, tiêu trắng Bà Rịa – Vũng Tàu hoặc Hồ tiêu Bà Rịa.

- Điều tra, phân tích và đánh giá các yếu tố tác động đến năng suất và chất lượng hồ tiêu; giống, kỹ thuật canh tác và chăm sóc cây hồ tiêu; thu hoạch, sơ chế, chế biến, bảo quản hạt hồ tiêu, và dư lượng kim loại nặng, thuốc bảo vệ thực vật. Từ đó, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào việc hoàn thiện quy trình sản xuất và chế biến để chuyển giao cho nông hộ trồng hồ tiêu.

b. Xây dựng thương hiệu cho hồ tiêu:

Mục đích: Xác định các yếu tố chính tác động đến chuỗi giá trị hàng hóa của hạt hồ tiêu và đề xuất các giải pháp nhằm tăng giá trị thương mại, xác lập thương hiệu cho hạt hồ tiêu và chỉ dẫn địa lý.

- Thị trường tiêu thụ Hồ tiêu: thị trường trong nước, thị trường xuất khẩu, thị phần của Hồ tiêu Bà Rịa – Vũng Tàu.

[...]