ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH HƯNG YÊN
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1489/QĐ-UBND
|
Hưng
Yên, ngày 06 tháng 08 năm 2015
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN
HÀNH QUY ĐỊNH THỰC HIỆN LIÊN THÔNG CÁC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VỀ ĐĂNG KÝ KHAI SINH,
ĐĂNG KÝ THƯỜNG TRÚ, CẤP THẺ BẢO HIỂM Y TẾ CHO TRẺ EM DƯỚI 6 TUỔI TRÊN ĐỊA BÀN
TỈNH HƯNG YÊN
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HƯNG YÊN
Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND
ngày 26/11/2003;
Căn
Quyết định số 09/QĐ-TTg ngày 25/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế
thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương;
Căn cứ Thông tư liên tịch số
05/2015/TTLT-BTP-BCA-BYT ngày 15/5/2015 của liên Bộ: Tư pháp- Công an- Y tế
hướng dẫn thực hiện liên thông các thủ tục hành chính về đăng ký khai sinh,
đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp tại Tờ trình số 667TTr-STP ngày 27/7/2015,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định thực hiện liên thông
các thủ tục hành chính về đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo
hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các sở,
ngành: Tư pháp, Công an tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Y
tế; thủ trưởng các sở, ban, ngành liên quan; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; Chủ tịch UBND các xã, phường,
thị trấn và các cơ
quan, đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết
định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3
- Bộ Tư pháp;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch
UBND tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố
(Sao gửi UBND các xã, phường,
thị trấn);
- Lưu: VT, CVNCHào.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH
Doãn Thế Cường
|
QUY ĐỊNH
THỰC
HIỆN LIÊN THÔNG CÁC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VỀ ĐĂNG KÝ KHAI SINH, ĐĂNG KÝ THƯỜNG TRÚ,
CẤP THẺ BẢO HIỂM Y TẾ CHO TRẺ EM DƯỚI 6 TUỔI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HƯNG YÊN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1489/QĐ-UBND ngày 06 tháng 08 năm 2015 của UBND tỉnh Hưng Yên)
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi
điều chỉnh
Quy định này hướng dẫn về nguyên tắc,
hồ sơ, quy trình và trách nhiệm của các cơ quan nhà nước, cán bộ, công chức,
viên chức có liên quan đến việc thực hiện liên thông các
thủ tục hành chính về đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới
6 tuổi trên địa bàn tỉnh Hưng Yên, gồm
02 nhóm thủ tục hành chính sau:
1. Thực hiện liên thông ba thủ tục
hành chính: Đăng ký khai sinh – Đăng ký thường trú - Cấp
thẻ bảo hiểm y tế, áp dụng đối với trẻ em dưới 6 tuổi có cha hoặc mẹ hoặc người
nuôi dưỡng, chăm sóc, giám hộ đăng ký thường trú trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.
2. Thực hiện
liên thông hai thủ tục hành chính: Đăng ký khai sinh - cấp thẻ bảo hiểm y tế,
áp dụng cho trẻ em dưới 6 tuổi có cha hoặc mẹ hoặc ngươi nuôi dưỡng, chăm sóc,
giám hộ đăng ký tạm trú trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.
Điều 2. Đối
tượng áp dụng
1. Ủy ban nhân dân xã, phường, thị
trấn (gọi tắt là Ủy ban nhân dân cấp xã); Công an xã, thị
trấn (gọi tắt là Công an cấp xã); Công an thành phố; Bảo hiểm xã hội huyện,
thành phố (gọi tắt là Bảo hiểm xã hội cấp huyện).
2. Cá nhân có yêu cầu thực hiện liên
thông thủ tục hành chính theo các nhóm được quy định tại Điều 1 Quy định này.
3. Các cơ quan, tổ chức, cá nhân khác
có liên quan trong quá trình thực hiện liên thông các thủ tục hành chính này.
Điều 3. Nguyên
tắc thực hiện liên thông các thủ tục hành chính
1. Tuân thủ các văn bản pháp luật có
liên quan và Quy định này.
2. Cá nhân có yêu
cầu thực hiện thủ tục hành chính có quyền lựa chọn áp dụng
hoặc không áp dụng thực hiện liên thông các thủ tục hành
chính. Trường hợp cá nhân lựa chọn
không áp dụng thực hiện liên thông, việc giải quyết từng
thủ tục sẽ theo quy định hiện hành.
3. Cá nhân có
yêu cầu thực hiện liên thông các thủ
tục hành chính về đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế
cho trẻ em dưới 6 tuổi chỉ nộp hồ sơ (01) lần và nhận được nhiều kết quả
giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp
nhận và trả kết quả (Bộ phận một cửa) của Ủy ban nhân dân cấp xã nơi nộp hồ sơ.
Điều 4. Trách nhiệm của các cơ quan
thực hiện liên thông các thủ tục hành chính
1. Ủy ban nhân dân cấp xã là cơ quan đầu mối tiếp nhận hồ sơ và trả kết
quả giải quyết liên thông các thủ tục hành chính đối với
hai nhóm thủ tục hành chính được quy định tại Điều 1 Quy định này; chịu trách nhiệm về tính đầy đủ
và hợp lệ của hồ sơ thực hiện liên thông các
thủ tục hành chính; đăng ký khai sinh
cho trẻ em dưới 6 tuổi; tạm thu lệ phí đăng ký thường trú;
lập và chuyển hồ sơ cho Công an thành phố, Công cấp xã để
đăng ký thường trú và Bảo hiểm xã hội cấp huyện đê cấp thẻ
bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi.
2. Công an thành phố, Công an cấp xã
và Bảo hiểm xã hội cấp huyện chịu
trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ do Ủy ban nhân dân cấp xã
chuyển đến và giải quyết thủ tục hành chính thuộc thầm quyền của
cơ quan mình.
Chương II
QUY ĐỊNH THỰC
HIỆN LIÊN THÔNG CÁC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Điều 5. Hồ sơ
liên thông các thủ tục hành chính: Đăng ký khai sinh - Đăng ký thường trú - Cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em
dưới 6 tuổi
1. Cá nhân có yêu cầu thực hiện liên
thông các thủ tục hành chính nộp 01 (một) bộ hồ sơ tại Ủy
ban nhân dân cấp xã, hồ sơ gồm:
a) Tờ khai đăng ký khai sinh (theo
mẫu quy định).
b) Giấy chứng
sinh do cơ sở y tế, nơi trẻ em sinh ra cấp; nếu trẻ em sinh ra ngoài cơ sở y
tế, Giấy chứng sinh được thay bằng văn bản xác nhận của
người làm chứng. Trong trường hợp không có người làm
chứng, người đi khai sinh phải làm giấy cam đoan về việc sinh là có thực.
Đối với trường hợp
trẻ em bị bỏ rơi (ngoài nơi đăng ký khai sinh), nộp biên bản về việc trẻ bị bỏ rơi (do UBND cấp xã hoặc
Công an cấp xã nơi trẻ em bị bỏ rơi lập, phải ghi rõ ngày, tháng, năm, địa điểm phát hiện trẻ bị bỏ rơi; giới tính; đặc điểm nhận dạng; tài sản và các đồ vật khác
của trẻ (nếu có); họ tên địa chỉ của người phát hiện) và
văn bản xác nhận việc đã thông báo trên phương tiện thông
tin đại chúng trong 03 (ba) số liên tiếp thay cho Giấy chứng sinh.
Trường hợp đăng ký khai sinh cho trẻ
em sinh ra do mang thai hộ thì nộp thêm văn bản chứng minh
việc mang thai hộ theo quy định của pháp luật.
c) Phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu (theo mẫu quy định)
d) Sổ hộ khẩu (bản chính).
Trường hợp trẻ em có cha, mẹ nhưng
không đăng ký thường trú cùng cha mẹ mà đăng ký thường trú cùng với người khác
thì phải có ý kiến bằng văn bản của cha, mẹ có xác nhận
của Ủy ban nhân dân cấp xã; ý kiến đồng ý của chủ hộ và Sổ
hộ khẩu của chủ hộ.
e) Tờ khai tham
gia bảo hiểm y tế theo mẫu quy định
2. Trong trường hợp trực tiếp nộp hồ
sơ tại Ủy ban nhân dân cấp xã thì người
nộp đơn có thể nộp bản sao các giấy tờ nêu
trên (trừ sổ hộ khẩu phải là bản chính), kèm bản chính để đối
chiếu bản sao có chứng thực (cán bộ tiếp nhận không được
yêu cầu xuất trình bản chính để đối chiếu). Trường hợp hồ sơ được gửi qua đường bưu điện, các giấy tờ trên phải là bản
sao có chứng thực.
3. Cá nhân có yêu cầu thực hiện liên thông phải
chuẩn bị các giấy tờ sau để xuất trình khi có yêu cầu:
a) Chứng minh nhân
dân hoặc hộ chiếu.
b) Giấy chứng nhận kết hôn của cha, mẹ trẻ em (nếu cha, mẹ có đăng ký kết
hôn). Trường hợp công chức tư pháp - hộ tịch biết rõ về quan hệ hôn nhân cha, mẹ trẻ em thì
không bắt buộc phải xuất trình Giấy chứng nhận kết hôn.
4. Cá nhân có yêu cầu thực hiện liên thông các thủ tục hành chính không
có điều kiện trực tiếp đến Ủy ban nhân dân cấp xã để nộp hồ sơ thì có thể ủy quyền cho người khác
làm thay. Việc ủy quyền thực hiện theo quy định của pháp
luật hiện hành.
Điều 6. Hồ sơ liên thông các thủ
tục: Đăng ký khai sinh - cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi
Người đi đăng ký phải nộp 01 (một) bộ
hồ sơ theo quy định tại các Điểm a, b Khoản 1 Điều 5 Quy định này.
Đồng thời chuẩn bị các loại giấy tờ theo quy
định tại Khoản 3 Điều 5 Quy định này để xuất trình khi có yêu cầu.
Điều 7. Tiếp nhận
hồ sơ
1. Bộ phận một cửa của Ủy ban nhân
dân cấp xã thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra đối chiếu thông tin trong hồ sơ. Trường hợp hồ sơ
của người có yêu cầu đã đầy đủ và
đúng quy định tại Điều 5, Điều 6 Quy định này, thì cán bộ một
cửa có trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ, tạm thu lệ phí đăng ký thường trú theo quy định; đồng
thời cấp Giấy biên nhận hồ sơ cho công dân.
2. Giấy biên nhận hồ sơ phải thể hiện
đầy đủ, cụ thể các nội dung sau:
a) Tên cơ quan và họ tên, chữ ký cán
bộ tiếp nhận hồ sơ.
b) Yêu cầu của người dân.
c) Thành phần hồ sơ nộp.
d) Thời gian tiếp nhận hồ sơ.
đ) Thời gian hẹn
trả kết quả giải quyết liên thông các thủ tục hành chính.
3. Trường
hợp yêu cầu thực hiện liên thông các thủ tục hành chính không thuộc
thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết của cơ quan mình theo Quy định này thì cán bộ một cửa có trách nhiệm giải thích,
hướng dẫn cụ thể để người dân đến đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật.
Điều 8. Thực hiện
đăng ký khai sinh, lập và chuyển hồ sơ giải quyết đăng ký thường trú, cấp thẻ
bảo hiểm y tế tại Ủy ban nhân dân cấp xã
1. Ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ, công chức tư pháp - hộ tịch của Ủy
ban nhân dân cấp xã thực hiện đăng ký khai sinh ngay trong ngày. Đối với hồ sơ tiếp
nhận sau 15 giờ mà không giải quyết được ngay trong ngày thì tiến hành giải
quyết trong ngày làm việc tiếp theo.
2. Trong thời hạn hai (02) ngày làm việc, kể từ
ngày đăng ký khai sinh, Ủy ban nhân dân cấp
xã có trách nhiệm:
a) Lập và chuyển
hồ sơ lệ Phí ký thường trú cho trẻ em dưới 6 tuổi gửi
về Công an thành phố, Công an cấp xã, hồ sơ gồm các loại giấy tờ quy định tại Điểm c, d Khoản 1 Điều
5 Quy định này và bản sao Giấy khai sinh của trẻ em.
b) Lập và chuyển hồ sơ cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi gửi về
Bảo hiểm xã hội
cấp huyện, hồ sơ gồm: Danh sách đề nghị cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em
dưới 6 tuổi do Ủy ban nhân dân cấp xã lập theo mẫu quy định.
3. Việc lưu chuyển hồ sơ giữa các cơ
quan quy định tại Khoản 1 Điều 2 Quy định này phải được theo
dõi và thể hiện cụ thể bằng cách lập Phiếu lưu chuyển hồ
sơ. Cán bộ chuyển nhận hoặc trả hồ sơ phải ghi rõ họ tên, ký tên và ghi rõ thời gian chuyển/nhận hồ sơ, đồng thời thể hiện rõ các thành phần hồ sơ có trong hồ sơ chuyển/nhận.
Điều 9. Thực hiện
đăng ký thường trú cho trẻ em dưới 6 tuổi
1. Ngay sau khi
tiếp nhận hồ sơ và lệ phí đăng ký thường trú do Ủy ban nhân dân cấp xã chuyển
lên, Công an thành phố, Công an cấp xã có trách nhiệm kiểm tra hồ sơ.
Trường hợp hồ sơ hợp lệ, đúng quy định thì trong thời hạn năm (05) ngày làm
việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Công an thành phố, Công an cấp xã có trách nhiệm thực hiện đăng ký thường trú cho trẻ em và
trả kết quả đăng ký
thường trú cùng biên lai thu lệ phí đăng ký thường trú cho Ủy ban
nhân dân cấp xã để trả cho công dân.
Người được giao chuyển hồ sơ của Ủy ban nhân dân cấp xã có trách nhiệm kiểm tra
các thông tin được ghi trong sổ hộ khẩu và ký nhận vào sổ
theo dõi giải quyết hộ khẩu.
2. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hoặc chưa đúng
quy định thì ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ, Công an thành
phố, Công an cấp xã thông báo cho Ủy
ban nhân dân cấp xã biết để hoàn thiện hồ sơ theo quy định. Thời hạn hoàn thiện
hồ sơ chậm nhất là hai (02) ngày làm
việc kể từ khi Ủy ban nhân dân cấp xã nhận được thông báo bổ sung hồ sơ từ Công an thành phố, Công an cấp xã.
3. Trường hợp hồ
sơ không đủ điều kiện đăng ký thường trú thì Công
an thành phố, Công an cấp xã từ chối việc đăng ký thường trú và có văn bản trả
lời (kèm theo hồ sơ, lệ phí đăng ký thường trú)
cho Ủy ban nhân dân cấp xã biết và thông báo cho công dân
(kèm theo bản sao văn bản trả lời của Công an thành phố,
Công an cấp xã).
Điều 10. Thực
hiện cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi
1. Ngay sau khi nhận được hồ sơ do Ủy
ban nhân dân cấp xã chuyển lên Bảo hiểm xã hội cấp huyện có trách nhiệm kiểm tra hồ sơ. Trường hợp hồ sơ hợp
lệ, đúng quy định thì trong thời hạn năm
(05) ngày làm việc Bảo hiểm xã hội cấp huyện thực hiện cấp thẻ bảo hiểm y tế
cho trẻ em và chuyển thẻ bảo hiểm y tế
về cho Ủy ban nhân
dân cấp xã để trả cho công dân.
2 .Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hoặc chưa đúng quy định thì ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ, Bảo hiểm xã hội thông báo cho Ủy ban nhân dân
cấp xã biết để hoàn thiện hồ sơ theo
quy định. Thời hạn hoàn thiện hồ sơ chậm nhất là hai (02)
ngày làm việc kể từ khi Ủy ban nhân dân cấp xã nhận được
thông báo bổ sung
hồ sơ từ Bảo hiểm xã hội cấp huyện.
Điều 11. Trả kết
quả giải quyết thủ tục hành chính
1. Trong thời hạn một (01) ngày làm việc kể từ khi nhận được kết quả giải quyết thủ tục
hành chính đăng ký thường trú, cấp
thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi, Ủy ban nhân dân cấp xã phải trả kết quả cho người yêu cầu
thực hiện các thủ tục hành chính liên thông.
2. Người nộp hồ
sơ đến Ủy ban nhân dân cấp xã nơi nộp hồ sơ để nhận kết quả liên thông các thủ
tục hành chính. Nếu người nộp hồ sơ có yêu cầu nhận qua dịch vụ chuyển phát thì phải đăng ký với Ủy ban nhân dân cấp xã và phải trả phí dịch vụ chuyển phát.
Điều 12. Thời hạn thực hiện liên
thông các thủ tục hành chính
1. Thời hạn thực hiện liên thông các
thủ tục hành chính được tính từ ngày Ủy ban nhân dân cấp xã tiếp nhận hồ sơ,
giao Giấy biên nhận hồ sơ cho công dân.
2. Thời hạn thực hiện liên thông đối với cả hai nhóm thủ tục hành chính liên thông theo
quy định tại Điều 1 Quy định này là 08 (tám) ngày làm việc
trong đó:
a) Tại UBND cấp xã: 03 ngày (kể cả
tiếp nhận hồ sơ, giải quyết đăng ký khai sinh và trả kết quả giải quyết liên
thông)
b) Tại Công an thành phố, Công an cấp
xã, Bảo hiểm cấp huyện: 05 ngày
3. Trường hợp hồ sơ cần hoàn
thiện, theo yêu cầu của Công an thành phố Công an cấp xã
hoặc Bảo hiểm xã hội cấp huyện hoặc cả hai cơ quan nay thì
thời hạn giải quyết tại UBND cấp xã được kéo dài thêm không quá 02 (hai) ngày làm việc.
Điều 13. Kinh
phí thực hiện liên thông các thủ tục hành chính
1. Kinh phí thực hiện liên thông các
thủ tục hành chính do ngân sách tỉnh bảo đảm theo quy định hiện hành về phân
cấp ngân sách nhà nước và các nguồn
kinh phí hợp pháp khác.
2. Hàng năm, căn cứ nhiệm vụ được
giao tại Quy định này, các cơ quan đơn vị xây dựng dự toán
kinh phí thực hiện liên thông các thủ tục hành chính để tổng
hợp chung vào dự toán kinh phí của cơ quan, đơn vị mình gửi cơ quan tài chính tổng hợp, trình cấp có thẩm quyền bố trí kinh phí thực hiện.
Chương III
TRÁCH NHIỆM THỰC HIỆN LIÊN THÔNG CÁC THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH
Điều 14. Trách
nhiệm của Sở Tư pháp
1. Chỉ đạo kiểm
tra, hướng dẫn triển khai thực hiện liên thông các thủ tục hành
chính trong phạm vi quản lý nhà nước của ngành.
2. Chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh báo cáo định
kỳ đột xuất theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền về việc thực hiện liên thông
các thủ tục hành chính.
Điều 15. Trách
nhiệm của Công an tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh
1. Chỉ đạo, kiểm
tra, hướng dẫn
triển khai thực hiện liên thông các thủ tục hành chính
trong phạm vi quản lý nhà nước của ngành.
2. Phối hợp với Sở Tư pháp báo cáo định kỳ, đột
xuất theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền về việc thực hiện liên thông các
thủ tục hành chính.
Điều 16: Trách nhiệm của Sở Thông
tin và Truyền thông, Báo Hưng Yên, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Cổng
Thông tin điện tử tỉnh
Chủ động phối hợp
với Sở Tư pháp Công an tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã thực hiện thông tin, tuyên
truyền về việc liên thông các thủ tục
hành chính bằng các hình thức thích hợp nhằm phổ biến rộng rãi đến người
dân, để người dân biết, tiếp cận và thực hiện liên thông các thủ tục hành chính
khi có nhu cầu.
Điều 17. Trách
nhiệm của Ủy ban nhân dân cấp huyện
1. Tổ chức triển
khai thực hiện liên thông các thủ tục hành chính tại địa bàn mình quản lý.
2. Chỉ đạo các
cơ quan chuyên môn thường xuyên tổ chức tập huấn hướng dẫn
nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, viên chức thực hiện liên
thông các thủ tục hành chính.
3. Kiểm tra, xem xét giải quyết và kiến nghị giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện liên thông các thủ tục hành chính.
4. Tạo điều kiện
về kinh phí, cơ sở vật chất để thực hiện liên thông các
thủ tục hành chính phù hợp với điều kiện ngân sách của huyện, thành phố.
5. Báo cáo định kỳ hoặc đột xuất theo
yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.
Điều 18. Trách
nhiệm của Ủy ban nhân dân cấp xã
1. Tổ chức triển khai thực hiện liên
thông các thủ tục hành chính tại địa bàn mình quản lý.
2. Niêm yết công
khai đầy đủ, rõ ràng Quy định này tại Bộ phận một cửa của UBND cấp xã.
3. Bố trí người có đủ trình độ, năng lực thực hiện liên thông các thủ tục hành chính.
4. Kịp thời phản
ánh với Ủy ban nhân dân cấp huyện về các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong
quá trình thực hiện liên thông các thủ tục hành chính tại địa phương để được
xem xét, hướng dẫn giải quyết.
5. Báo cáo định kỳ hoặc đột xuất theo
yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.
Điều 19. Tổ chức thực hiện
Trong quá trình tổ chức thực hiện, nếu có khó khăn,
vướng mắc, các cơ quan, đơn vị, cá nhân báo cáo về UBND tỉnh (qua Sở Tư pháp)
để được hướng dẫn hoặc điều chỉnh kịp thời quy định này./.