ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÒA BÌNH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1398/QĐ-UBND
|
Hòa Bình, ngày 03 tháng 7 năm 2019
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH ĐIỆN TỬ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
TẠI VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HÒA BÌNH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HÒA BÌNH
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa
phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP
ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về
nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính; Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày
23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị
định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 258/QĐ-UBND
ngày 31/01/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình về việc phê duyệt quy trình nội
bộ trong giải quyết thủ tục hành chính tại Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa
Bình;
Căn cứ Quyết định số 648/QĐ-UBND
ngày 29/3/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình ban hành Quy trình điện tử
trong giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng Dịch
vụ công và phần mềm Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh Hòa Bình;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Thông
tin và Truyền thông tại Tờ trình số 199/TTr-STTTT ngày
25/6/2019,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết
định này quy trình điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính tại Văn phòng Ủy
ban nhân dân tỉnh Hòa Bình.
(Có
quy trình chi tiết kèm theo)
Điều 2. Giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối
hợp với Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh và cơ quan có liên quan, tích hợp quy
trình tại Quyết định này trên Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa
điện tử cấp tỉnh theo quy định. Hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra, điều chỉnh (nếu
có) việc thực hiện quy trình ban hành kèm theo Quyết định này.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
ký.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở
Thông tin và Truyền thông, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và
các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều
3;
- TT. Tỉnh ủy, TT. HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Chánh VP, các Phó CVP UBND tỉnh;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- Trung tâm Tin học-Công báo tỉnh;
- Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh;
- Lưu: VT, KSTT (H. Thành 20b).
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH THƯỜNG TRỰC
Bùi Văn Cửu
|
QUY TRÌNH ĐIỆN TỬ
THỰC HIỆN GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TẠI VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
HÒA BÌNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1398/QĐ-UBND ngày 03/7/2019 của Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh Hòa Bình)
I. Quy trình điện
tử chung trong giải quyết thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công và phần mềm
Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh Hòa Bình
Bước 1. Tiếp nhận và chuyển
giao hồ sơ thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một
cửa điện tử
1. Đối với hồ sơ được nhận trực tiếp
tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh hoặc thông qua dịch vụ bưu chính
công ích, cán bộ, công chức, viên chức tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
phải xem xét, kiểm tra tính chính xác, đầy đủ của hồ sơ.
a) Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa
chính xác theo quy định, cán bộ, công chức, viên chức tại Trung tâm Phục vụ
hành chính công tỉnh phải hướng dẫn đại diện tổ chức, cá
nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo quy định; Trường hợp từ chối nhận hồ sơ,
cán bộ, công chức, viên chức tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh phải
nêu rõ lý do từ chối giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính.
b) Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác
theo quy định, cán bộ, công chức, viên chức tại Trung tâm Phục vụ hành chính
công tỉnh quét (scan) và lưu trữ hồ sơ điện tử, cập nhật vào cơ sở dữ liệu của
phần mềm Hệ thống thông tin một cửa điện tử.
2. Đối với hồ sơ được nộp trực tuyến
thông qua Cổng Dịch vụ công tỉnh Hòa Bình (dichvucong.hoabinh.gov.vn),
cán bộ, công chức, viên chức tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh phải
xem xét, kiểm tra tính chính xác, đầy đủ của hồ sơ.
a) Trường hợp thông tin khai báo hoặc
thành phần hồ sơ trực tuyến còn thiếu theo quy định, Trung tâm Phục vụ hành
chính công tỉnh có trách nhiệm thông báo ngay đến đại diện tổ chức, cá nhân nộp
hồ sơ (bằng thư điện tử hoặc tin nhắn điện thoại) để hướng dẫn bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ trực tuyến.
b) Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ
thì cán bộ, công chức, viên chức Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh thực hiện
tiếp nhận hồ sơ, cấp biên nhận hồ sơ trực tuyến (có mã số hồ sơ và ngày hẹn trả
kết quả) gửi đến đại diện tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ bằng thư điện tử hoặc tin
nhắn qua điện thoại.
3. Chuyển giao hồ sơ thủ tục hành
chính
Sau khi tiếp nhận hồ sơ theo quy định,
cán bộ, công chức, viên chức tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh thực hiện
chuyển giao hồ sơ trên phần mềm Hệ thống thông tin một cửa điện tử tới cơ quan
chuyên môn có thẩm quyền giải quyết.
Bước 2. Giải quyết thủ tục hành
chính trên phần mềm Hệ thống thông tin một cửa điện tử
1. Sau khi nhận hồ sơ điện tử giải
quyết thủ tục hành chính trên phần mềm Hệ thống thông tin
một cửa điện tử từ Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, cơ quan có thẩm quyền
giải quyết thủ tục hành chính thực hiện như sau:
a) Phòng, ban chuyên môn kiểm tra
tính hợp lệ, thẩm tra và xử lý hồ sơ:
- Hồ sơ thiếu nội dung hoặc chưa hợp
lệ thì thông báo bằng văn bản nêu rõ lý do, nội dung cần bổ
sung và gửi trả lại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh để thông báo tới địa chỉ thư điện tử và tin nhắn qua
điện thoại mà đại diện tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ đã cung cấp.
- Trường hợp hồ sơ hợp lệ, đầy đủ theo quy định thì giải quyết hồ sơ theo quy
trình nội bộ thực hiện thủ tục hành chính và trình lãnh đạo đơn vị xem xét, phê
duyệt trên phần mềm văn một cửa điện tử.
b) Sau khi nhận được hồ sơ từ các
phòng, ban chuyên môn trình trên phần mềm Hệ thống thông tin một cửa điện tử,
Lãnh đạo đơn vị xem xét kết quả xử lý, nếu:
- Không đồng ý với
kết quả xử lý của phòng, ban chuyên môn thì yêu cầu sửa đổi, bổ sung, trả
lại hồ sơ cho phòng, ban chuyên môn xử lý tiếp.
- Đồng ý với kết
quả xử lý của phòng, ban chuyên môn thì ký duyệt, chuyển hồ
sơ đến phòng, ban chuyên môn để bàn giao cho Trung tâm Phục vụ hành chính công
tỉnh trả kết quả cho tổ chức, cá nhân.
- Trường hợp trả hồ sơ trực tuyến
trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh (đối với dịch vụ công trực tuyến mức độ 4) thì
cơ quan chuyên môn phải thực hiện ký chữ ký số vào kết quả giải quyết hồ sơ thủ
tục hành chính để trả cho tổ chức, cá nhân.
- Những thông tin liên quan giải quyết
thủ tục hành chính như: Quá trình xử lý hồ sơ; thẩm tra, xác minh hồ sơ (nếu
có) đều phải được các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành
chính cập nhật và lưu vào cơ sở dữ liệu của phần mềm Hệ thống thông tin một cửa
điện tử.
Bước 3. Trả hồ sơ, kết quả giải
quyết thủ tục hành chính
Sau khi có kết quả giải quyết hồ sơ từ
cơ quan có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính, Trung tâm Phục vụ hành
chính công tỉnh thông báo cho đại diện tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ biết và thực
hiện các điều kiện để nhận kết quả:
1. Trường hợp đăng ký trả kết quả trực
tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh hoặc qua dịch vụ bưu chính
công ích: Cán bộ, công chức, viên chức Trung tâm Phục vụ hành
chính công tỉnh quét (scan) toàn bộ hồ sơ gốc để đối chiếu mà đại diện tổ chức,
cá nhân nộp hồ sơ cung cấp và kết quả giải quyết thủ tục hành chính vào phần mềm
Hệ thống thông tin một cửa điện tử trước khi trả kết quả cho tổ chức, cá nhân.
2. Trường hợp đăng ký nhận kết quả trực
tuyến thì thông qua Cổng Dịch vụ công của tỉnh hoặc qua dịch vụ bưu chính công
ích: Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh chuyển trả kết quả thông qua dịch vụ
bưu chính hoặc trực tuyến sau khi tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ đóng các khoản lệ
phí (nếu có) qua hệ thống thanh toán trực tuyến.
II. Quy trình điện
tử trong giải quyết thủ tục hành chính tại Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa
Bình
1. Quy trình thực hiện theo cơ
chế một cửa trên Cổng Dịch vụ công và Hệ thống
thông tin một cửa cấp tỉnh
Bước 1: Công chức tại Trung tâm Phục
vụ hành chính công tỉnh số hóa hồ sơ, chuyển hồ sơ trên phần mềm một cửa và hồ
sơ giấy chuyển cho lãnh đạo phòng, ban chuyên môn (đối
với hồ sơ nộp trực tuyến thì thực hiện theo Quyết định số 251/QĐ-UBND ngày 30/01/2019 của Ủy ban nhân
dân tỉnh về việc ban hành Quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,
mức độ 4 trên địa bàn tỉnh Hòa Bình);
Bước 2: Lãnh đạo các phòng, ban
chuyên môn nhận hồ sơ (điện tử) và phân công giải quyết;
Bước 3: Chuyên viên các phòng, ban
chuyên môn xem xét, thẩm tra, xử lý hồ sơ trình lãnh đạo phê duyệt;
Bước 4: Lãnh đạo ký duyệt hồ sơ;
Bước 5: Bộ phận văn thư: Làm Thủ tục
phát hành văn bản, chuyển kết quả (điện tử và giấy) cho Công chức tại
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
2. Quy trình thực hiện theo cơ
chế một cửa liên thông trên Cổng Dịch vụ
công và Hệ thống thông tin một cửa cấp tỉnh
Bước 1: Công chức tại Trung tâm Phục
vụ hành chính công tỉnh số hóa hồ sơ, chuyển hồ sơ trên phần mềm một cửa và hồ sơ giấy chuyển cho cơ quan, đơn vị chủ trì giải quyết
hồ sơ (đối với hồ sơ nộp trực tuyến thì thực hiện theo Quyết định số 251/QĐ-UBND ngày 30/01/2019 của Ủy ban nhân
dân tỉnh về việc ban hành Quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,
mức độ 4 trên địa bàn tỉnh Hòa Bình);
Bước 2: Các cơ quan, đơn vị chủ
trì giải quyết hồ sơ thực hiện giải quyết hồ sơ theo quy định;
Bước 3: Các cơ quan, đơn vị được xin
ý kiến (thẩm định) trả lời bằng văn bản cho cơ quan, đơn vị chủ trì giải quyết
hồ sơ (nếu có);
Bước 4: Cơ quan, đơn vị chủ trì giải
quyết hồ sơ tổng hợp, trình các cấp có thẩm quyền ký duyệt;
Bước 5: Bộ phận văn thư: Làm Thủ tục
phát hành văn bản, chuyển kết quả (điện tử và giấy) cho Công chức tại Trung
tâm Phục vụ hành chính công tỉnh để trả kết quả.