Quyết định 1394/QĐ-UBND năm 2012 công bố thủ tục hành chính chung áp dụng tại cấp xã thuộc lĩnh vực dân tộc trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng

Số hiệu 1394/QĐ-UBND
Ngày ban hành 04/07/2012
Ngày có hiệu lực 04/07/2012
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Lâm Đồng
Người ký Nguyễn Xuân Tiến
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÂM ĐỒNG

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1394/QĐ-UBND

Lâm Đồng, ngày 04 tháng 07 năm 2012

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC CÔNG BỐ BỔ SUNG BỘ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CHUNG ÁP DỤNG TẠI CẤP XÃ THUỘC LĨNH VỰC DÂN TỘC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LÂM ĐỒNG

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LÂM ĐỒNG

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và y ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;

Xét đề nghị của Trưởng Ban dân tộc và Chánh Văn phòng UBND tỉnh,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Công bố bổ sung bộ thủ tục hành chính chung áp dụng tại cấp xã thuộc lĩnh vực dân tộc trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Dân tộc; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Bảo Lộc, Đà Lạt, Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn thuộc tỉnh Lâm Đồng và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

 

 

Nơi nhận:
- Như điều 3;
- TT Tỉnh ủy, HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, P
CT UBND tỉnh;
- Cục KSTTHC;
- Trung tâm Công báo tỉnh;
- Cổng thông tin Điện tử tỉnh;
- Lưu: VT, PKSTTHC.

CHỦ TỊCH




Nguyễn Xuân Tiến

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CHUNG ÁP DỤNG TẠI CẤP XÃ THUỘC LĨNH VỰC DÂN TỘC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LÂM ĐỒNG

(Ban hành kèm theo số 1394/QĐ-UBND ngày 04 tháng 7 năm 2012 của UBND tỉnh Lâm Đồng)

PHẦN I. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

STT

Tên thủ tục hành chính

Mã s h sơ TTHC

 

LĨNH VỰC DÂN TỘC

 

01

Thủ tục xét công nhận người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

 

PHẦN II. NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

1. Thủ tục xét công nhận ngưòi có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

1.1. Trình tự thực hiện

a) Bước 1: Ở cộng đồng dân cư nơi cư trú:

- Trước ngày 20 tháng 11 hàng năm, trưởng thôn tổ chức hội nghị dân cư của thôn (cuộc họp phải có ít nhất 2/3 đại diện số hộ gia đình trong thôn tham dự) để thông báo về chế độ, chính sách đối với người có uy tín, và ý kiến xác định người có uy tín; để tổ chức bình chọn, đề cử người có uy tín trong thôn và có biên bản đcử người có uy tín trong thôn.

- Trước ngày 30 tháng 11 hàng năm, trưởng ban Công tác Mặt trận thôn chủ trì tchức cuộc hp liên ngành (chi ủy, trưởng thôn, trưởng ban Mặt trận và đại điện các đoàn thể thôn), căn cứ kết quả đề cử của hội nghị dân cư để bình chọn một người có uy tín của thôn, có biên bản đcử.

- Trưởng thôn có trách nhiệm chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định; nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính Ủy ban nhân dân cấp xã.

Cán bộ, công chức Ủy ban nhân dân cấp xã tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý và nội dung hsơ: Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, cán bộ công chức có trách nhiệm tiếp nhận hsơ; trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ, cán bộ, công chức hướng dẫn để người đến nộp hồ sơ bổ túc hồ sơ đầy đủ theo qui định.

Thời gian tiếp nhận và giải quyết hồ sơ: Trong giờ làm việc các ngày từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần (sáng từ 7 giờ đến 11 giờ 30, chiều từ 13 giờ 30 đến 17 giờ); trừ các ngày nghỉ lễ, tết theo quy định.

b) Bước 2: Khi nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ, không quá 7 ngày làm việc cán bộ, công chức cấp xã tiến hành kiểm tra, thẩm định, rà soát và tổng hợp trình lãnh đạo UBND cấp xã tổ chức họp xét duyệt công nhận người có uy tín của các thôn.

UBND cấp xã có trách nhiệm trong thời gian trước ngày 15 tháng 12 hàng năm phải hoàn thành việc xét duyệt và ra quyết định phê duyệt danh sách người có uy tín, chuyển kết quả về UBND cấp huyện.

[...]