Quyết định 1346/2007/QĐ-UBND về tổ chức làm việc vào ngày thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết những thủ tục hành chính do tỉnh Yên Bái ban hành

Số hiệu 1346/2007/QĐ-UBND
Ngày ban hành 05/09/2007
Ngày có hiệu lực 15/09/2007
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Yên Bái
Người ký Hoàng Xuân Lộc
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH YÊN BÁI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1346/2007/QĐ-UBND

Yên Bái, ngày 05 tháng 9 năm 2007

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC TỔ CHỨC LÀM VIỆC VÀO NGÀY THỨ BẨY HÀNG TUẦN ĐỂ TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH YÊN BÁI

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Bộ Luật lao động ngày 23 tháng 6 năm 1994;

Căn cứ Quyết định số 127/2007/QĐ-TTg ngày 01 tháng 8 năm 2007 về việc tổ chức làm việc vào ngày thứ bẩy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính;

Để tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân và hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 116/TTr-SNV ngày 04 tháng 9 năm 2007,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính vào ngày thứ bẩy hàng tuần.

1. Tổ chức làm việc vào ngày thứ bẩy hàng tuần (trừ ngày lễ, tết) để tiếp nhận, giải quyết những thủ tục hành chính sau đây:

a) Công chứng;

b) Chứng thực;

c) Các thủ tục hành chính liên quan đến hộ tịch;

d) Cấp, đổi Giấy chứng minh nhân dân;

đ) Cấp, đổi, gia hạn hộ chiếu và các thủ tục hành chính liên quan đến xuất nhập cảnh;

e) Cấp, đổi, gia hạn giấy phép, bằng, chứng chỉ chuyên môn của người điều khiển phương tiện vận tải thuỷ, bộ; thu phí, lệ phí cấp, đổi, sát hạch lái xe, nhập, chuyển hồ sơ quản lý lái xe;

g) Đăng kiểm phương tiện vận tải cơ giới đường bộ, đường thuỷ;

h) Đăng ký, cấp biển số phương tiện giao thông;

i) Đăng ký các loại phương tiện vận tải thuỷ, xe máy chuyên dùng thi công;

k) Cấp Giấy phép xây dựng, quyền sở hữu nhà ở và quyền sở hữu công trình xây dựng;

l) Cấp, điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; tiếp nhận hồ sơ Dự án đầu tư, thẩm định trình cấp có thẩm quyền cấp, điều chỉnh Giấy chứng nhận đầu tư cho các doanh nghiệp;

m) Cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất;

n) Thu thuế, lệ phí trước bạ và các khoản thu khác liên quan đến nhà, đất, phương tiện giao thông; thu phạt vi phạm hành chính các loại; giải đáp các vướng mắc, hướng dẫn chính sách, thủ tục hành chính cho người nộp thuế; đăng ký mã số thuế, mua hoá đơn, đăng ký sử dụng hoá đơn tự in; tiếp nhận hồ sơ khai thuế hàng tháng, quý, năm nếu ngày cuối cùng của thời hạn nộp hồ sơ khai thuế vào ngày nghỉ cuối tuần.

2. Ngoài những thủ tục hành chính nêu tại khoản 1 Điều này, căn cứ vào nhu cầu thực tế của người dân, doanh nghiệp và điều kiện của tỉnh, các sở, ngành, Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chủ động xem xét, quyết định việc tiếp nhận, giải quyết những thủ tục hành chính khác liên quan trực tiếp đến người dân, doanh nghiệp vào ngày thứ bẩy.

3. Thời gian làm việc ngày thứ bẩy như ngày làm việc bình thường. Các đơn vị tổ chức tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính vào ngày thứ bẩy hàng tuần cần sắp xếp, bố trí lao động một cách khoa học để không tăng biên chế, không ảnh hưởng đến hoạt động bình thường vào các ngày làm việc khác trong tuần, bảo đảm hiệu quả công việc. Những thủ tục hành chính thuộc loại công việc giải quyết ngay thì bố trí cán bộ, công chức, viên chức giải quyết theo quy định; những thủ tục hành chính khác thì chỉ bố trí bộ phận nhận và trả kết quả làm việc để tiếp nhận và trả kết quả, không bố trí các bộ phận liên quan làm việc.

4. Cán bộ, công chức, viên chức làm việc vào ngày thứ bẩy sẽ được bố trí nghỉ vào các ngày khác, bảo đảm làm việc 40 giờ trong tuần theo đúng quy định tại Quyết định số 188/1999/QĐ-TTg ngày 17 tháng 9 năm 1999 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện chế độ làm việc 40 giờ. Trường hợp cán bộ, công chức, viên chức làm thêm giờ sẽ được hưởng chế độ, chính sách theo quy định.

Điều 2. Trách nhiệm của các sở, ngành, địa phương

[...]