Quyết định 1333/QĐ-BNV năm 2012 phê duyệt Đề án “Tăng cường năng lực đội ngũ công chức chuyên trách cải cách hành chính giai đoạn 2013-2015” do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành

Số hiệu 1333/QĐ-BNV
Ngày ban hành 14/12/2012
Ngày có hiệu lực 14/12/2012
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Nội vụ
Người ký Nguyễn Tiến Dĩnh
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

BỘ NỘI VỤ
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 1333/QĐ-BNV

Hà Nội, ngày 14 tháng 12 năm 2012

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN “TĂNG CƯỜNG NĂNG LỰC ĐỘI NGŨ CÔNG CHỨC CHUYÊN TRÁCH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH GIAI ĐOẠN 2013-2015”

BỘ TRƯỞNG BỘ NỘI VỤ

Căn cứ Nghị định số 61/2012/NĐ-CP ngày 10 tháng 8 năm 2012 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Nội vụ;

Căn cứ Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 8 tháng 11 năm 2011 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2020;

Xét đề nghị của Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Đề án “Tăng cường năng lực đội ngũ công chức chuyên trách cải cách hành chính giai đoạn 2013-2015” với những nội dung chính sau đây:

I. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

Xây dựng được một đội ngũ công chức chuyên trách cải cách hành chính ổn định, có phẩm chất đạo đức, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu chỉ đạo, triển khai cải cách hành chính nhà nước.

2. Mục tiêu cụ thể

- Xác định rõ chức trách, nhiệm vụ của công chức chuyên trách cải cách hành chính;

- Thống nhất việc bố trí công chức chuyên trách cải cách hành chính trong các cơ quan hành chính nhà nước;

- Tăng cường năng lực cho đội ngũ công chức chuyên trách cải cách hành chính thông qua công tác đào tạo, bồi dưỡng;

- Đến năm 2015, 100% công chức chuyên trách cải cách hành chính có phẩm chất đạo đức, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu chỉ đạo và triển khai cải cách hành chính.

II. NHIỆM VỤ

1. Chức trách, nhiệm vụ của công chức chuyên trách cải cách hành chính

a) Chức trách: Giúp thủ trưởng cơ quan thực hiện công tác tham mưu, chỉ đạo triển khai cải cách hành chính của cơ quan.

b) Nhiệm vụ:

- Xây dựng kế hoạch cải cách hành chính năm của cơ quan;

- Hướng dẫn các cơ quan, tổ chức trực thuộc thực hiện kế hoạch cải cách hành chính của cơ quan;

- Theo dõi, đánh giá việc thực hiện kế hoạch cải cách hành chính, thực hiện các thể chế, chính sách, biện pháp, cơ chế cải cách đã được ban hành trong phạm vi quản lý;

- Xây dựng báo cáo cải cách hành chính của cơ quan theo quy định;

- Đề xuất các biện pháp, sáng kiến nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính;

- Phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền về cải cách hành chính.

2. Bố trí công chức chuyên trách cải cách hành chính

Cơ quan hành chính các cấp căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ và nhiệm vụ cải cách hành chính xây dựng cơ cấu công chức trên cơ sở vị trí việc làm, trong đó có vị trí việc làm công chức chuyên trách cải cách hành chính, số lượng vị trí việc làm công chức chuyên trách cải cách hành chính được xác định căn cứ vào khối lượng công việc, nhiệm vụ cụ thể về cải cách hành chính của cơ quan.

[...]